Phó chủ tịch Bethesda xin lỗi anh em dùng PS5, vì Starfield sẽ độc quyền Xbox và PC

P.W
17/6/2021 9:49Phản hồi: 83
Phó chủ tịch Bethesda xin lỗi anh em dùng PS5, vì Starfield sẽ độc quyền Xbox và PC
Ngay sau khi Microsoft bỏ ra 7.5 tỷ USD mua lại nhà phát hành ZeniMax, công ty mẹ của Bethesda Softworks, tin tức chính thức là thiên sử thi không gian phát hành vào tháng 11/2022 của Bethesda Games Studios sẽ độc quyền trên Xbox Series X/S và PC. Dù vậy, điều mà ai cũng lường trước này lại khiến Pete Hines, phó chủ tịch Bethesda lên tiếng xin lỗi anh em đang sở hữu PS5:

“Tôi không biết làm thế nào để xoa dịu lo lắng của anh em đang dùng PS5 ngoài việc nói rằng, tôi cũng là một người sở hữu PS5, có chơi game trên cỗ máy ấy và sẽ tiếp tục chơi game với nó. Tất cả những gì tôi có thể nói là xin lỗi, vì tôi chắc chắn rằng tin tức này khiến nhiều người bực tức, nhưng không có nhiều thứ tôi có thể làm để thay đổi thực tế ấy.”



Ở thái cực tương đối trái ngược là phát ngôn của Todd Howard, cho rằng độc quyền sẽ khiến chất lượng game tốt hơn: “Bạn không bao giờ muốn bỏ rơi một cộng đồng người chơi trên một nền tảng đúng không? Nhưng suy cho cùng, khả năng của bạn chỉ ra rằng, đây là trò chơi tôi muốn tạo ra, đây là những nền tảng tôi muốn đưa game đó lên, và từ đó cho phép tôi thực sự dựa vào sức mạnh của những nền tảng ấy để tạo ra một sản phẩm tốt hơn.”

Ở một khía cạnh khác thì phản biện của Todd Howard cũng có lý lẽ riêng, hoàn toàn có lợi cho anh em sở hữu Xbox hoặc chơi game trên PC với gói cước Xbox Game Pass. Với gói cước này, gần như tất cả những game độc quyền của Microsoft Game Studios ra mắt sẽ cho anh em chơi ngay lập tức đúng ngày phát hành mà không phải bỏ tiền mua game giá 60 hay 70 Đô, miễn là còn đóng phí hàng tháng (15 USD cho gói Ultimate dùng cho cả Xbox lẫn PC).



Còn trong khi đó, những giao kèo phát hành game độc quyền trên PS5 của Bethesda ký kết trước khi Microsoft mua lại ZeniMax vẫn sẽ được tôn trọng, ví dụ như Deathloop ra mắt tháng 9 năm nay, và Ghostwire: Tokyo ra mắt vào khoảng tháng 10 năm nay. Còn về phần Starfield, mình nghĩ nếu có trên PC, thì đây chắc chắn là nền tảng tốt nhất để thưởng thức tựa game này.

Theo Kotaku
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
Tha lỗi cho fen đó, đừng chết chìm cùng xbox nhé
pepefrg-39.gif
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@JcNguyen Còn khôn mà ra cả trên pc, chìm từ từ thôi chứ chìm nhanh ko vui
Hun cái nè
huylly
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trieuvhh Chìm là chắc, làm nhớ tới huyền thoại Skype
Chưa chơi game khủng bao giờ
@ngoinhala game khủng mà trên hệ thống VR và tương tác môi trường nữa thì e nghĩ loài người dễ bị chìm đắm rồi nghiện mất.
@dualshoсk Cũng là 1 cách hay mà hơi tuột mood
Cười vô mặt
@supervisor 03m Khéo thế thật
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@boyngo1988 Lại kiểu muốn sống mãi trong thế giớ ảo như inception 😆
Dĩ nhiên rồi. Anh Mic tốn mớ tiền chứ ít đâu.
Khoa81
CAO CẤP
3 năm
Bao giờ Microsoft mà mua được Rockstar và độc quyền GTA hay Red Dead Redemtion thì đảm bảo fan PS bỏ chạy hết, còn mấy cái game này thì chẳng ăn thua gì
Thì công nhận chất lượng game Sony hơn mà. Bạn thấy mấy cái LOL với Dota so với GOW thì GOW hơn đúng chứ mà bh còn ai nhắc đến GOW năm nào nữa, TLOU còn ai nhớ @@. Còn doanh thu bạn search GG ra thì thấy Sony k hơn Ms. 8/10
mickey2750
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pin A @pin A bớt ăn mày quá khứ đi ông, chả biết còn nổi nhất nhì ko chứ sau mấy bịch rác như fallout 76 với wolfenstein là tôi biết thằng này về nhập hội với EA và Ubisoft rồi đó.
pin A
TÍCH CỰC
3 năm
@mickey2750 Nhưng mà dân chơi ai cũng mong ngóng “The Elder Scrolls VI”,độ hot của em nó có lẻ chỉ sau gta 6
mickey2750
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pin A @pin A tôi thì nghĩ con game đó như cái half life 3 ấy.

2 thằng này đều chuyển sang online thì h nằm chơi thỉnh thoảng làm tý content như worldcraft mười mấy năm sống khỏe re.
GigoloXXX
TÍCH CỰC
3 năm
Thì mua cả 2 máy có gì ghê gớm đâu ta
ngoccandhy
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu này ps5 ai mua nữa
@ngoccandhy Thì sony nó đầu tư cho studio khác. Mất bethesda cũng chưa hẳn là gì nghiêm trọng. Mà năm nay thấy ps5 xứng đáng gọi là next gen hơn
@Hieu Nguyen. PS5 vẫn dựa vào game độc quyền thôi, next gen thì Xbox SX xứng đáng next gen hơn.
Xbox thị phần ít. PC thì ..... tè le. Để coi doanh số dc nhiu hay độc quyền dc nửa năm lại port qua ps5 gấp ;))
@hoangtumodel Ít gì. Xbox bằng1/2 PS còn giề + với cả hơn 1 tỷ các PC chạy win hơn PS là chắc rồi😃 .
provipr120
ĐẠI BÀNG
3 năm
@<3PTBD Không nói thị phần Xbox gần hết doanh số là ở Mỹ rồi đó là lý do mấy game Châu Á đa phần đều nói ko với Xbox. Xbox quanh đi quẩn lại toàn là mấy game bùm bùm chéo chéo nặng đo Mỹ ko
mickey2750
ĐẠI BÀNG
3 năm
@provipr120 Mấy game của thằng sony giờ còn mỗi con persona là của nhật chứ đống còn lại toàn của tây hết thôi.

Chẳng qua ông xbox mãi cứ mài ba cái halo, gear với forza ra mà ăn nên ms thế. Còn studio của sony toàn đổi mới liên tục. Cái bọn làm con horizon zero dawn xưa là làm killzone từng một thời là halo trên ps đó.
Ơ kìa thằng epig j vào kêu lên cho xôm đi chứ? Độc quyền kìa mài.
Cười vô mặt
@wink
Tet21: Xem thôi nói gì được
Mong M$ đầu tư đúng. Mua xong tựa game nó bom xịt thì vui
Cười vô mặt
@Hieu Nguyen. đừng huhu một lần đau với Fallout 76 là quá lắm rồi 😔(
Mua Studio về cho lắm mà toàn bom xịt thì cũng ế thôi. Như EA thâu tóm biết bao nhiêu Studio và tựa game cuối cùng để chết yểu bao nhiêu tựa game hay. Mà trước khi làm cho game đó chết còn đạp cho phát cuối phiên bản nát bần nữa 😃
Xbox và PC giờ làm 1 mình thấy cũng oke, chiến lược khả thi nhất để Mic cứu Xbox.
Và thế là cuộc đua thâu tóm studio diễn ra trên diện rộng với cục diện:
- Sony: có lợi thế ở cộng đồng, được Sony đầu tư khá nhiều so với các mảng khác và sở hữu nhiều game hot độc quyền trên PS.
- MS: lợi thế lớn với hạ tầng cloud gaming có sẵn (Azure) lẫn quan hệ tốt với các nhà sản xuất phần cứng và các studio.

Hóng xem 2 ông này tởn nhau =)))
trungy2k
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tại sao MS phải làm vậy nhỉ. Mảng game cứ tối đa hóa lợi nhuận phát hành cho PS có sao đâu. Giống như samsung vẫn bán chip + màn hình cho Apple. Google vẫn phát triển hệ sinh thái của họ trên IOS. Miễn sao là thu về dc tiền
@trungy2k thế thì ma nó mua Xb, Ms buộc phải thâu tóm nhiều Studio để có nhiều game độc quyền để mà còn lôi kéo người dùng về phía mình chứ! Trường hợp của SS với Ap nó không giống Ms và Sony, Ss với Ap là bán linh kiện, còn Ms với Sn là sản phầm cuối đến tay người dùng rồi!
mickey2750
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungy2k Thế bạn ko bao h tự hỏi thằng sony tại sao ko bán game trên xbox à? Ko có game độc quyền thì nó chết sặc gạch từ lâu rồi chứ ai thèm mua cái máy rác với phụ kiện overprice của nó làm gì. Console ko phải như pc cái gì bạn cắm vào nó cũng chạy đc đâu.
Còn Microsoft h game nát quá nên mới phải đem lên pc kiếm tý cháo, chứ vẫn còn ngon ăn như cái thời x360 là nó ỉa lên pc luôn ấy chứ.
Đồ họa đỉnh vãi. Hóng Pc .....
Team người dùng kiện bỏ bu thằng này vì tội độc quyền didiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii............
@Fbiprohj Ngáo! Sản phẩm ng ta thích bán ở đâu chả dc! Giờ Coca độc quyền bán ở Vinmart thì bạn đi kiện nó sao ko bán ở chợ vỉa hẻ à?
@Leubaovitien Chắc đang xỉa vụ epic với apple
_ Không thấy ai xin lỗi khi chỉ làm game trên PS / Nintendo etc mà không qua PC nhỉ 😁
diecphiluu
TÍCH CỰC
3 năm
Một cỗ máy mạnh mẽ như PS5 mà ko đc chơi, ngán!
Đang xài xbox series S chờ PS5 bán đại trà mới mua. Nói sao thì nói đống game độc quyền của Sony nhìn vô thèm chết cha ra 😔
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@lonelykitten119 Đợi nó xuống mua cả 2 thằng thôi ông
@DearGodVN Xbox năm nay thấy ko xứng next gen lắm mua ps5 với PC thấy hay hơn
Cười vô mặt
@Hieu Nguyen. Tôi mua 9 củ cho một cái máy load game vù vù, đang khuyến mãi 1$ cho 3 tháng xài gamepass chơi được kha khá game hay là quá ổn thím ạ. Mình cứ tà tà chờ nửa năm nữa mua PS5 cũng được.
@lonelykitten119 Xbox đang hơn PS ở vn ở cái dịch vụ. Nhưng chỉ xét riêng về khoản cảm giác có chức năng mới thì mình thấy PS vẫn hơn, thiết kế tay cầm mới, thêm haptic... Còn Xbox kiểu giống như PC chỉ nâng vga với ssd vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019