Ngay sau khi Microsoft bỏ ra 7.5 tỷ USD mua lại nhà phát hành ZeniMax, công ty mẹ của Bethesda Softworks, tin tức chính thức là thiên sử thi không gian phát hành vào tháng 11/2022 của Bethesda Games Studios sẽ độc quyền trên Xbox Series X/S và PC. Dù vậy, điều mà ai cũng lường trước này lại khiến Pete Hines, phó chủ tịch Bethesda lên tiếng xin lỗi anh em đang sở hữu PS5:
“Tôi không biết làm thế nào để xoa dịu lo lắng của anh em đang dùng PS5 ngoài việc nói rằng, tôi cũng là một người sở hữu PS5, có chơi game trên cỗ máy ấy và sẽ tiếp tục chơi game với nó. Tất cả những gì tôi có thể nói là xin lỗi, vì tôi chắc chắn rằng tin tức này khiến nhiều người bực tức, nhưng không có nhiều thứ tôi có thể làm để thay đổi thực tế ấy.”
Ở thái cực tương đối trái ngược là phát ngôn của Todd Howard, cho rằng độc quyền sẽ khiến chất lượng game tốt hơn: “Bạn không bao giờ muốn bỏ rơi một cộng đồng người chơi trên một nền tảng đúng không? Nhưng suy cho cùng, khả năng của bạn chỉ ra rằng, đây là trò chơi tôi muốn tạo ra, đây là những nền tảng tôi muốn đưa game đó lên, và từ đó cho phép tôi thực sự dựa vào sức mạnh của những nền tảng ấy để tạo ra một sản phẩm tốt hơn.”
Ở một khía cạnh khác thì phản biện của Todd Howard cũng có lý lẽ riêng, hoàn toàn có lợi cho anh em sở hữu Xbox hoặc chơi game trên PC với gói cước Xbox Game Pass. Với gói cước này, gần như tất cả những game độc quyền của Microsoft Game Studios ra mắt sẽ cho anh em chơi ngay lập tức đúng ngày phát hành mà không phải bỏ tiền mua game giá 60 hay 70 Đô, miễn là còn đóng phí hàng tháng (15 USD cho gói Ultimate dùng cho cả Xbox lẫn PC).
Còn trong khi đó, những giao kèo phát hành game độc quyền trên PS5 của Bethesda ký kết trước khi Microsoft mua lại ZeniMax vẫn sẽ được tôn trọng, ví dụ như Deathloop ra mắt tháng 9 năm nay, và Ghostwire: Tokyo ra mắt vào khoảng tháng 10 năm nay. Còn về phần Starfield, mình nghĩ nếu có trên PC, thì đây chắc chắn là nền tảng tốt nhất để thưởng thức tựa game này.
Theo Kotaku
“Tôi không biết làm thế nào để xoa dịu lo lắng của anh em đang dùng PS5 ngoài việc nói rằng, tôi cũng là một người sở hữu PS5, có chơi game trên cỗ máy ấy và sẽ tiếp tục chơi game với nó. Tất cả những gì tôi có thể nói là xin lỗi, vì tôi chắc chắn rằng tin tức này khiến nhiều người bực tức, nhưng không có nhiều thứ tôi có thể làm để thay đổi thực tế ấy.”
Ở thái cực tương đối trái ngược là phát ngôn của Todd Howard, cho rằng độc quyền sẽ khiến chất lượng game tốt hơn: “Bạn không bao giờ muốn bỏ rơi một cộng đồng người chơi trên một nền tảng đúng không? Nhưng suy cho cùng, khả năng của bạn chỉ ra rằng, đây là trò chơi tôi muốn tạo ra, đây là những nền tảng tôi muốn đưa game đó lên, và từ đó cho phép tôi thực sự dựa vào sức mạnh của những nền tảng ấy để tạo ra một sản phẩm tốt hơn.”
Ở một khía cạnh khác thì phản biện của Todd Howard cũng có lý lẽ riêng, hoàn toàn có lợi cho anh em sở hữu Xbox hoặc chơi game trên PC với gói cước Xbox Game Pass. Với gói cước này, gần như tất cả những game độc quyền của Microsoft Game Studios ra mắt sẽ cho anh em chơi ngay lập tức đúng ngày phát hành mà không phải bỏ tiền mua game giá 60 hay 70 Đô, miễn là còn đóng phí hàng tháng (15 USD cho gói Ultimate dùng cho cả Xbox lẫn PC).
Còn trong khi đó, những giao kèo phát hành game độc quyền trên PS5 của Bethesda ký kết trước khi Microsoft mua lại ZeniMax vẫn sẽ được tôn trọng, ví dụ như Deathloop ra mắt tháng 9 năm nay, và Ghostwire: Tokyo ra mắt vào khoảng tháng 10 năm nay. Còn về phần Starfield, mình nghĩ nếu có trên PC, thì đây chắc chắn là nền tảng tốt nhất để thưởng thức tựa game này.
Theo Kotaku