Xu hướng sản xuất xe điện của các hãng lớn giờ không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Nhưng con số ở tiêu đề bài, theo Ford, là gấp đôi kỳ vọng ban đầu của tập đoàn. CEO Jim Farley đã tuyên bố con số 600.000 chiếc xe điện mỗi năm mà Ford muốn sản xuất vào năm 2023 trở đi, với mục tiêu bắt kịp với tốc độ tăng trưởng của Tesla. Theo Automotive News, con số này sẽ dàn trải đều với cả ba mẫu xe điện crossover Mustand Mach-E, chiếc bán tải F-150 Lightning và chiếc van động cơ điện E-Transit.
CEO Farley cho biết, những chiếc xe điện hiện giờ của Ford đang có được sự quan tâm của cộng đồng lớn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu, và rằng nhu cầu đang “cao hơn nhiều” so với dự báo của công ty. Hiện tại chiếc Mustang Mach-E đang được bán tại ba châu lục, còn chiếc F-150 Lightning đã trở thành cái tên hot ngay từ thời điểm nó được công bố. Chỉ trong ba tuần kể từ lúc chiếc bán tải chạy điện này được công bố, Ford đã nhận được 100.000 đơn đặt hàng. Ở thời điểm hiện tại con số này là 160.000 đơn đặt hàng sớm, tất cả đều đã đóng 100 USD tiền cọc.
Vì sức hút của chiếc F-150 Lightning, Ford trước đó đã đầu tư 450 triệu USD để tăng sản lượng xe xuất xưởng, tạo ra 450 việc làm mới để đạt doanh số 80 nghìn xe một năm. Hiện tại chưa rõ với mục tiêu mới, sản xuất được 600 nghìn xe điện một năm của Ford sẽ ảnh hưởng ra sao tới khoản đầu tư này.
Trước khi trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ, mục tiêu đầu tiên và rõ ràng nhất của Ford chính là vượt qua Tesla. CNBC cho biết, Ford có đạt được con số 600 nghìn xe xuất xưởng trong một năm hay không vẫn còn chưa rõ ràng. Đối thủ lâu đời của Ford, GM thì đang đưa ra kỳ vọng bán 1 triệu xe điện vào năm 2025, và cũng đang có những động thái tăng sản lượng ở những nhà máy hiện có, cũng như đầu tư mở nhà máy mới tại Mỹ trong những năm tới.
Theo Engadget
CEO Farley cho biết, những chiếc xe điện hiện giờ của Ford đang có được sự quan tâm của cộng đồng lớn hơn nhiều so với dự kiến ban đầu, và rằng nhu cầu đang “cao hơn nhiều” so với dự báo của công ty. Hiện tại chiếc Mustang Mach-E đang được bán tại ba châu lục, còn chiếc F-150 Lightning đã trở thành cái tên hot ngay từ thời điểm nó được công bố. Chỉ trong ba tuần kể từ lúc chiếc bán tải chạy điện này được công bố, Ford đã nhận được 100.000 đơn đặt hàng. Ở thời điểm hiện tại con số này là 160.000 đơn đặt hàng sớm, tất cả đều đã đóng 100 USD tiền cọc.
Vì sức hút của chiếc F-150 Lightning, Ford trước đó đã đầu tư 450 triệu USD để tăng sản lượng xe xuất xưởng, tạo ra 450 việc làm mới để đạt doanh số 80 nghìn xe một năm. Hiện tại chưa rõ với mục tiêu mới, sản xuất được 600 nghìn xe điện một năm của Ford sẽ ảnh hưởng ra sao tới khoản đầu tư này.
Trước khi trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ, mục tiêu đầu tiên và rõ ràng nhất của Ford chính là vượt qua Tesla. CNBC cho biết, Ford có đạt được con số 600 nghìn xe xuất xưởng trong một năm hay không vẫn còn chưa rõ ràng. Đối thủ lâu đời của Ford, GM thì đang đưa ra kỳ vọng bán 1 triệu xe điện vào năm 2025, và cũng đang có những động thái tăng sản lượng ở những nhà máy hiện có, cũng như đầu tư mở nhà máy mới tại Mỹ trong những năm tới.
Theo Engadget