Tỷ phú Nhật Bản giao thức ăn lên Trạm Vũ trụ quốc tế

Rubi Lee
17/12/2021 5:46Phản hồi: 43
Tỷ phú Nhật Bản giao thức ăn lên Trạm Vũ trụ quốc tế
Hồi thứ 4 tuần trước (ngày 8/12), tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đã bay vào quỹ đạo trên con tàu vũ trụ Soyuz, khởi hành từ sân bay Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan, mang theo một túi đồ ăn cho các phi hành gia trên ISS. Sau chuyến bay khoảng 6 giờ đồng hồ, Maezawa đã đến ISS và giao thức ăn tận tay cho đoàn phi hành gia. Được biết, Uber Eats là dịch vụ giao đồ ăn đầu tiên gửi thức ăn đến ISS. Phần thức ăn này bao gồm: thịt bò sốt ngọt, cá thu sốt miso, gà măng và thịt lợn kho.

“Một chuyến giao hàng nhỏ từ Yusaku Maezawa, một đơn hàng lớn từ Uber Eats! Maezawa rất thích lần giao hàng này, mặc dù thời gian giao hàng lâu hơn so với 30 phút thông thường.” - Giám đốc điều hành Uber - Dara Khosrowshahi cho biết.


Mặc dù tỷ phú Maezawa nhận về khá nhiều chỉ trích vì vung tiền quá nhiều để lên vũ trụ thay vì giúp đỡ nhiều người, đáp lại, ông cho rằng việc chi 80 triệu USD cho chuyến đi này là “khá chính xác”. “Một khi bạn đã vào vũ trụ, bạn sẽ nhận ra trải nghiệm này đáng giá như thế nào.” Trước khi bay lên ISS, ông đã lập ra một danh sách gồm 100 điều cần hoàn thành trong chuyến du hành, bao gồm một giải cầu lông giao hữu trên ISS hay ăn sushi trên đường về Trái đất, làm phim tài liệu đăng tải lên kênh Youtube cá nhân, hứa tặng tiền cho những ai theo dõi chuyến bay… và mới đây nhất là giao thức ăn lên cho các phi hành gia.

uber-eats-4.jpg

Đồng hành cùng ông trong chuyến bay này là trợ lý của ông và nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Misurkin. Trước chuyến bay, cả 3 người đã phải trải qua quá trình huấn luyện hơn 100 ngày diễn ra tại trung tâm vũ trụ ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga.

Hồi năm 2018, Maezawa đã từng gây chú ý khi chi tiền mua tất cả các vé trên chuyến bay du lịch vũ trụ của SpaceX, dự kiến sẽ bay vòng quanh Mặt trăng vào năm 2023. Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của Maezawa hiện là 3.4 tỷ USD.

Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, Uber Eats đang giảm giá 10 USD cho các đơn hàng có giá trị từ 20 USD, dành cho 24.800 khách hàng đầu tiên sử dụng mã khuyến mãi “SPACEFOOD” từ ngày 13-19/12. Được biết, ý nghĩa cho con số 24.800 là khoảng cách tương đối từ Trái đất đến Trạm Vũ trụ.

uber-eats-2.jpg

“Chúng tôi đã thực hiện thành công chuyến giao hàng đầu tiên lên vũ trụ. Mục tiêu là giúp dù mọi người có đi đến bất cứ nơi đâu cũng có thể nhận được bất kỳ thứ gì. Vì thế chúng tôi tự hào được phục vụ các phi hành gia tại ISS.” - Dara Khosrowshahi chia sẻ. Và bởi vì tàu Soyuz không được thiết kế được giữ thức ăn nóng trong thời gian dài, do đó Uber Eats đã chọn thức ăn đóng hộp. Hiện vẫn chưa rõ liệu Maezawa và Uber Eats có hợp tác thực hiện các kế hoạch khác trong chuyến bay lên không gian tiếp theo năm 2023 hay không.


Theo BI
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng free ship
Lại mấy ông dạy người giàu cách tiêu tiền 😆 ông này tài sản 3 tỉ 4 usd, bỏ 80tr đô ra để bay lên iss thì cũng bình thường như mấy ông có 3 tỉ 4 VND bỏ ra 80tr đi du lịch châu Âu thôi 😃)
@Nguyễn Trí Dân Ủa tôi đâu thấy ai cmt như thế ngoài trừ bạn đâu nhỉ 🤔
nk0ktran96
TÍCH CỰC
2 năm
@渡辺稲荷 đã đọc hết bài chưa mà múa phím nhanh thế
"Mặc dù tỷ phú Maezawa nhận về khá nhiều chỉ trích vì vung tiền quá nhiều để lên vũ trụ thay vì giúp đỡ nhiều người, đáp lại, ông cho rằng việc chi 80 triệu USD cho chuyến đi này là “khá chính xác”"
limann
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Trí Dân Một trong những đáp án của câu hỏi ngu : Tiền nhiều để làm gì ? 😃)
@渡辺稲荷 Không đọc bài hay gì?
kute2121995
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tiền tiêu ko phải nghỉ 😆 =)))
Mấy em gái tt đăng những bài vô thưởng vô phạt
@Communism @Communism đây là mxh thấy hay thì đăng
@Communism Đăng được bài nào hay hơn mấy em gái chưa bạn?
@Communism Chứ sao mới vừa lòng bạn? Thông tin này mình thấy hay nà
Ryo116
TÍCH CỰC
một năm
@Communism Nhìn tên thấy ngu rồi
V+ hay tự ái ám thị, lúc nào cũng thua kém người khác và tìm cách dìm
Zauzauu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ổng bỏ 80tr đô nhưng những thứ ổng nhận lại được có thể hơn con số đó
td79
TÍCH CỰC
2 năm
@Zauzauu Đương nhiên, cũng là 1 hình thức kinh doanh mà thôi. Nó lạ, độc đáo và đắt tiền thì sẽ càng nhiều người theo dõi. Đời không có gì là miễn phí cả
@Zauzauu Có khi được bay free đó vì có mang cái túi uber eat
Thấy cái laptop thinkpad w520 thì phải
Cười vô mặt
@Dangtuanphong T61P bác ạ
Lại bị các thánh từ thiện online chửi vì ko rủ họ đi chung 🤣
Naluzes
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thích ghê
Con Thinkpad T61P
Yêu quá
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
@zịnhđạica con này thì vô đối rồi, những con đời sau cấu hình mạnh hơn nhưng độ trâu bò thì không bằng
"Hội những người yêu cầu người khác làm từ thiện" k thích điều này. Mà nghĩ cũng kỳ lạ, tỷ phú làm từ thiện có ông nào nghèo đi đâu, và tiền chắc gì đến được những người thuộc '"hội yêu cầu làm từ thiện". mà sao lên mạng thấy hoài.😂🤣
@zetbluez rồi có người làm từ thiện bằng tiền túi thì nó chửi , nó bảo làm để trốn thuế nhưng nó lại đéo về bảo cả họ nhà nó đi làm từ thiện mà trốn thuế.
còn cái bọn đi kêu gọi rồi bỏ tí sức ra đi đưa tiền thì nó tung hô mặc dù ỉm 6 tháng bị lôi cổ ra mới đi giải ngân.
đời nó đủ loại người.
Khilokchok
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mấy đứa hay phê phán nói không lấy tiền giúp người nghèo thì đáng bị nghèo 😃 chắc tự nhiên người ta có tỷ đô 😃
Thinkpad được quảng cáo ké
zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
mua hàng freeship ha
vinhtnk16
TÍCH CỰC
2 năm
cầm theo cái túi đồ ăn Uber chắc cũng huề tiền chi phí đi lại rồi 😎
Quảng cáo nhưng kém tinh tế
free ship các bác 😁
chẳng qua ở VN, ĐNA thì thằng Uber nó k chơi lại thằng Grab chứ thấy bên cái nước Châu Âu này kia Uber nó trùm rồi :v bây giờ nó còn đang phát triển Uber tàu ngầm nữa mà :v
Ship ra không gian luôn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019