Làm sao để đối phó với các bệnh da đầu thường gặp?

2 KHỎE
26/1/2022 2:54Phản hồi: 1
Làm sao để đối phó với các bệnh da đầu thường gặp?
Bất cứ ai trong đời cũng từng phải trải qua một bệnh lý nào đó về da đầu (kể cả trẻ sơ sinh). Chúng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ hoặc sức khỏe (hoặc cả hai) đối với người bệnh. Lão nhà quê xin giới thiệu với bạn bài thuốc “Các bệnh về da đầu tóc rụng” sử dụng nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, không cần dùng thuốc mà hiệu quả lại cao.

1. Nhóm bệnh da đầu tạo vảy, mảng trắng trên đầu
Vảy, mảng trắng trên đầu có thể biểu hiện của gàu, nấm da đầu (hay còn gọi là chốc đầu), vảy nến, v.v. Trước tiên, chúng ta sẽ nói sơ qua về một số bệnh này.

+) Gàu: đơn giản là da chết của da đầu. Gàu có thể thành mảng hoặc không, có thể gây ngứa hoặc không. Gàu không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng lớn tới mặt thẩm mỹ. Để có thể giảm gàu bạn có thể:
  • Áp dụng bài thuốc ngay dưới đây để gội đầu.
  • Giặt vỏ gối, chăn, màn thường xuyên. Vỏ gối thì nên thay 1 tuần 1 lần.
  • Hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

+) Nấm da đầu (chốc đầu): là một bệnh nhiễm trùng do nấm gây ra (riêng nấm da đầu ở trẻ sơ sinh là do liên cầu khuẩn gây ra). Bệnh này có thể lây được qua tiếp xúc gần, dùng chung quần áo, mũ nón. Biểu hiện: trên da đầu có đốm tròn, vảy, nổi mẩn đỏ, gây rụng tóc.

+) Vảy nến: nguyên nhân do sự quá sản của tế bào sừng thượng bì cùng với sự viêm của lớp thượng bì và trung bì. Biểu hiện: có thể không có triệu chứng hoặc ngứa, cũng có thể có mảng đỏ, sẫm, hình vòng cung, được bao phủ bởi lớp vảy bạc. Vảy nến có thể xảy ra ở bất cứ bộ phận nào trên da. Khi xuất hiện trên da đầu sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ người bệnh, trường hợp biến chứng cũng nguy hiểm tới tính mạng.

Bài thuốc chữa “Nấm mốc, trốc, ngứa, gầu” của Lão nhà quê: Bài thuốc sử dụng bia, một sản phẩm giàu vitamin B và vi chất giúp làm sạch tóc, kích thích mọc tóc rất tốt.
  • Cách làm: Khăn nhúng bia, lại vắt qua loa, quấn lên đầu, gần tiếng sau mới đi gội. Làm hàng ngày từ 7 - 10 ngày là khỏi hẳn.

2. Nhóm bệnh da đầu có mụn nhọt trên đầu
Nhóm bệnh cũng có thể có chốc đầu. Ngoài ra còn có:

+) mụn nhọt trên đầu: Đây là khối viêm cấp tính, khổi mủ ở giữa do tụ cầu hoặc liên cầu khuẩn gây nên. Biểu hiện: nổi nốt đỏ, gây đau, ngứa. Tuy nhiên, người bệnh tuyệt không được tự tiện gãi, cậy mụn vì có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu, viêm màng não rất nguy hiểm.

+) Ghẻ lở trên đầu: Biểu hiện cũng xuất hiện mụn nhọt đau, ngứa.

Bài thuốc của Lão nhà quê chữa “Chốc đầu, mụn nhọt, ghẻ lở trên đầu”: Bài này Lão nhà quê sử dụng lá bàng, có tác dụng chữa viêm ghẻ rất tốt.
  • Nguyên liệu: 12~15 lá bàng (tùy lá to nhỏ), rửa sạch, loại không già không non (bánh tẻ)
  • Cách làm: Thấm nước lá bàng, xoa kỹ cả chân tóc, ngày chấm thêm vào 3 – 4 lần, cuối ngày gội sạch. Làm 3 đến 5 ngày là khỏi, chấp nhận đội mũ hay quấn khăn mấy hôm, rồi làm tiếp bài 3. Nếu pha nước nóng ấm với muối, gội đầu không tráng lại, thì tóc còn khỏe hơn gấp mấy lần.

3. Nhóm bệnh da đầu về rụng tóc
Mỗi ngày một người rụng 100 sợi, nếu rụng thêm thì là có bệnh lý. Các bệnh đã nhắc ở trên đều có thể gây rụng tóc, ngoài ra việc sử dụng thuốc (ví dụ điều trị ung thư), hoặc mất cân bằng nội tiết, v.v đều có thể gây ra rụng tóc. Rụng tóc nhiều có thể gây ra hói đầu. Tuy nhiên, đa phần hói đầu là do di truyền.

Quảng cáo


Bài thuốc chữa “tóc rụng, hói đầu” của Lão nhà quê: muốn tóc mọc nhanh, mềm mượt, tóc khỏe, không rụng thì dầu dừa là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể xem chi tiết công dụng của dầu dừa tại đây.

Cách làm: dùng 10 đầu ngón tay thấm đẫm dầu dừa, lùa vào chân tóc, gãi, day, di chi đây. o kỹ để dầu dừa ngấm sâu vào da đầu, vừa là diệt khuẩn, vừa là bổ sung Vitamin các loại, là 2 đặc tính có sẵn trong dầu dừa rồi. Thấm đẫm đầu ngón tay, day kỹ, gãi kỹ nhiều lần thì mới ngấm, mà ngấm sâu thì mới khỏi. Ủ khoảng 45 – 60 phút rồi hãy gội bằng các loại dầu gội mà mình thích. Ngày làm 1 lần, hoặc 2 ngày ủ 1 lần. Chỉ 15 – 30 ngày là hết gãy rụng.


Bia, lá bàng, dầu dừa chữa các bệnh da đầu

Để các bài trên hiệu quả hơn nữa, cũng như phòng tránh tái phát, bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ điều độ, uống đủ nước, giữ vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm bài thuốc với gừng để tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng lục phủ ngũ tạng, phòng ngừa bách bệnh.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

e thấy nấm da đầu thấy rất sợ nhé! Vì nấm da đầu như vậy cũng làm chỉ mình ngứa ngáy khó chịu và tự ti với bản thân ấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019