TOP 5 điểm đáng chú ý trên Galaxy S22 Ultra

ND Minh Đức
17/2/2022 10:26Phản hồi: 153
TOP 5 điểm đáng chú ý trên Galaxy S22 Ultra
Một trong những chiếc máy mà nhiều anh em quan tâm trong dòng sản phẩm Galaxy S22 series là Galaxy S22 Ultra. Chiếc máy đánh dấu lần đầu có chiếc bút S Pen được tích hợp bên trong máy cho dòng Galaxy S series, cũng như có nhiều những điểm nhấn khác mà chắc hẳn mọi người sẽ cân nhắc cho lựa chọn một chiếc máy flagship cao cấp nhất của Samsung trong nửa đầu năm 2022 này.



Thiết kế thay đổi khác biệt so với dòng Galaxy S trước đây


[​IMG]

Mình vẫn đánh giá cao những thay đổi trong thiết kế mà Samsung đem đến cho từng dòng máy, đặc biệt là những dòng sản phẩm đầu bảng của họ. Ở thế hệ trước, thiết kế của Galaxy S21 Ultra có một cụm camera góc cạnh, tách biệt ra và lồi lên so với phần mặt lưng. Đến thế hệ Galaxy S22 Ultra, Samsung thay đổi thiết kế mạnh mẽ hơn cho cụm camera nhưng vẫn đem đến đặc tính nhận diện cao so với mặt bằng chung của những chiếc điện thoại Android ngày càng có phần giống nhau.

Thay vì sở hữu những camera thành cụm chung, Galaxy S22 Ultra trang bị từng ống kính cho cụm camera nằm trên mặt lưng, đem lại cảm giác nhìn gọn gàng và trông bớt lồi lên khi nhìn từ xa, cùng với độ dày cũng được cải thiện. Mặt khác, việc chọn chất liệu mặt kính nhám kết hợp với phần khung nhôm gia cố lực Armor Aluminium giúp chiếc máy xứng đáng là một đại diện tiêu biểu cho mẫu điện thoại flagship ra mắt đầu năm 2022.

Màn hình Dynamic AMOLED 2X với độ sáng đỉnh 1.750 nits


tren_tay_s22_ultra_tinhte_6.jpg

Đây là điểm đáng chú ý tiếp theo của Galaxy S22 Ultra. Dựa trên công nghệ Dynamic AMOLED 2X có tần số đáp ứng cao, màn hình của máy cho độ sáng đỉnh cao hơn trước lên đến 1.750 nits. Rõ ràng, đây là mức độ sáng rất cao khi so sánh với những mẫu màn hình hiện có trên smartphone. Nhờ vậy, máy gợi mở được những tình huống sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau mà không bị giới hạn về mặt hiển thị.

Điểm đáng chú ý tiếp theo chính là cách Samsung hoàn thiện phần màn hình với khung viền. Thực tế khi nhìn hai bên phần cạnh đem lại cảm giác cong giống như thế hệ Galaxy Note20 Ultra trước đây. Điểm mình thấy khác là việc hoàn thiện hai cạnh bên màn hình được làm khéo hơn. Phần mặt kính bảo vệ Victus+ vẫn được bo cong, trong khi cảm giác tấm nền hiển thị tạo cảm giác phẳng, khi nhìn vào anh em có thể thấy được phần khung bảo vệ bên trong nằm ngoài vùng hiển thị nội dung. Những đặc tính trên kết hợp với nhau tạo nên trải nghiệm thao tác màn hình cảm ứng ở gần cạnh tốt hơn, hầu như không có hiện tượng chạm nhầm thao tác khi sử dụng.

Cấu hình camera gần đạt mức cao nhất


5870084_DSCF1849.jpeg

Camera luôn là thành phần mà không chỉ Samsung mà nhiều nhà sản xuất đã đầu tư rất nhiều trên smartphone. Sức mạnh của Galaxy S22 Ultra vẫn đến từ cụm camera chính 108 MP kết hợp với những thuật toán từ trí thông minh nhân tạo, phần cứng bên trong… Camera đảm bảo việc anh em luôn tạo ra được tấm hình ưng ý khi bấm chụp, khi mà máy vẫn áp dụng thuật toán xử lý kết hợp điểm ảnh và ghép khung hình lại với nhau. Việc đưa độ phân giải 108 MP lên cụm camera chính vẫn đem lại trải nghiệm chụp ảnh dễ dàng, nhanh chóng, giảm độ trễ chờ giữa các lần chụp tốt hơn, không tạo quá nhiều sự khác biệt về mặt thời gian so với trước đây.

Những cụm camera với góc nhìn khác như ultrawide, tele 3x, tele 10x zoom quang học đem lại một giải pháp chụp hình với nhiều góc độ khác nhau. Giao diện chụp ảnh cũng đem lại sự tiện dụng khi việc canh khung hình để phóng to, thu nhỏ, giảm độ rung cùng hệ thống OIS. Từ đó, người dùng dễ dàng tạo ra những bức ảnh ở nhiều tiêu cự khác nhau để sử dụng.

Quảng cáo


anh test.jpg

Tại sự kiện Unpacked và đến hiện tại Samsung đã nói rất nhiều về khả năng chụp ảnh của S22 Ultra, không chỉ bằng cấu hình camera cao mà còn kết hợp với phần mềm, AI và nhiều yếu tố khác nhằm giúp đơn giản hóa quá trình tạo ra bức ảnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng được cải thiện hơn so với các thế hệ trước. Đó chính là khả năng chụp đêm mà Samsung gọi là Nightography, khả năng chống rung khi quay video và chế độ chụp chân dung AI. Mình mới được thử sơ vài tấm hình thôi, sẽ tiếp tục thử nhiều hơn nữa rồi báo cáo với anh em sau nha. Mình thử nhờ anh Hà Foto chụp dùm nhanh 1 tấm chân dung ở chế độ AI, buổi trưa ngược sáng, kết quả như hình. Anh em đợi thêm hình nữa ha.

Lần đầu tiên bút S Pen tích hợp trên dòng Galaxy S


tren_tay_s22_ultra_tinhte_20.jpg

Việc Samsung trang bị S Pen trên dòng Galaxy S series không hẳn là dấu chấm hết cho dòng Galaxy Note trước đây mà chính là sự đúc kết những giá trị mang tính di sản mà thương hiệu Hàn Quốc đã từng đem đến cho dòng smartphone Galaxy của họ. Tất cả nhằm một mục tiêu hướng đến những trải nghiệm tốt hơn trên một chiếc điện thoại cao cấp của Samsung, đáp ứng được những đòi hỏi, mong muốn của nhóm người dùng như Note fan trước đây.

Chiếc bút S Pen được tích hợp sẵn trong máy không chỉ đem lại sự tiện dụng mà còn đem lại nhiều giá trị sử dụng hơn cho chiếc Galaxy S22 Ultra. Việc thao tác trên máy không chỉ đơn thuần là ghi chú mà còn giúp những công việc về hình ảnh, dựng phim có thể được thực hiện dễ dàng hơn trên smartphone.

Cấu hình với nền tảng từ Qualcomm

Quảng cáo


5870070_DSCF1814.jpg

Một điểm mà nhiều người bất ngờ trong đợt ra mắt Galaxy S22 series lần này là việc Samsung đã trang bị cho dòng flagship chủ đạo của họ nền tảng Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất từ Qualcomm, thay vì tích hợp Exynos 2200 như lời đồn đoán trước đó. Với người dùng Việt Nam, những chiếc máy cao cấp của Samsung được trang bị nền tảng Snapdragon như trên Z Fold sẽ được sự mong chờ nhiều hơn, sự hài lòng tốt hơn trong quá trình trải nghiệm.

Ngoài ra, máy vẫn trang bị một viên pin lớn 5.000 mAh trong kích thước máy vừa phải. Cùng với đó, công nghệ sạc nhanh 45W mà Samsung đã trang bị cho Galaxy S20 Ultra hay Galaxy Note10+ cũng đã trở lại trên dòng Galaxy S22 Ultra hay Galaxy S22+, một đặc tính mà Samsung đã không trang bị cho dòng S21 cao cấp nhất của họ năm trước đó.

Tất cả những đặc tính kể trên đã góp phần tạo nên sự hoàn thiện hơn cho một chiếc máy flagship với vòng đời sản phẩm được quảng bá trong suốt 1 năm. Galaxy S22 Ultra ra đời củng cố cho mình suy nghĩ về chiến lược đúng đắn của Samsung trong việc sáp nhập dòng Galaxy Note vào dòng Galaxy S, hướng người dùng nâng cao hơn vào dòng Galaxy Z Fold. Chắc hẳn những người dùng đang thích dòng Galaxy Z Fold vẫn sẽ quan tâm đến dòng Galaxy S với những cải tiến và nâng cấp như vậy. Và biết đâu anh em chưa có cơ hội trải nghiệm thì hãy thử một lần dùng qua, biết đâu đó sẽ là một hệ sinh thái phù hợp cho anh em trong tương lai với những sự thay đổi mà Samsung đã hoàn thiện trong những năm trở lại đây.
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời sinh Táo sao còn sinh Sam!!
@americanoda Hjhj Chu Du với Gia Cát Lượng
linh0125
TÍCH CỰC
2 năm
@americanoda Trời đã sinh Sam, sao còn sinh Táo
@americanoda Ko có Sung thì táo bón lắm bác ơi 🤣
Điểm thứ 6: phù hợp với doanh nhân
1hoi1chai
TÍCH CỰC
2 năm
@alphi nếu bạn nghĩ những gì mod nói là thật lòng thì bạn quá non 😆
@1hoi1chai Viết vài dòng lượm lúa thôi. Chứ mod biết hết
catbui01
TÍCH CỰC
2 năm
@khanhluult Chuẩn bác ^^
@SieuBanana Thế bác có nghĩ IP13 có nên đổi thành IP12 plus nếu theo quan điểm đó ?
sonle91
ĐẠI BÀNG
2 năm
màn hình đẹp thật
@sonle91 Không đâu bác ơi . t cũng đã từng qly màn samsung và cả màn ip . chạy trong line bảo mật và line đại trà ! . thì chất lượng màn kg khác nhau đâu . lỗi sọc O line tôi nghĩ là do thiết kế đặt linh kiện phần cứng của máy làm cáp của samsung dễ gẫy hơn .
sonle91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoa_ha có gì đâu mà lộ bác ơi
sonle91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chila1caiten2013 đã từng làm qly mấy cái đấy mà còn nói như thế thì là không phải rồi. Như thế thì bác làm gì nắm rõ được 2 nơi đấy nó vận hành khác nhau như nào đâu. tiêu chuẩn áp dụng cho 2 nơi nó hoàn toàn không giống nhau. Hiểu nôm na thì như là một thằng làm rất cẩn thận và một thằng thì làm ẩu. Em chưa nói đến nguyên vật liệu mà chỉ nói quy trình thôi nhé. Nguyên vật liệu thì mình không biết được thực hư nó như thế nào.
Đứng đầu là giá quá cao so với giá trị máy.
@Xmatphon giá ảo thôi, s21u với note 20u lúc trước cũng là mức trên 30 nhưng khoảng 3 tháng về sau là ở mức 20-22tr ổn định không xuống nữa chứng tỏ giá thật là mức đó, nhưng mua đầu dc cái niềm vui hàng hot với nhiều quà bù vào cũng ok ... công nhận bán từ đầu mức giá thật e nghĩ mức đặt hàng cũng cao lắm đấy, tầm 22 23tr con này thì ip13 cũng sấp mặt.
@Xmatphon 3 tháng sau giảm nửa giá nhé
@Xmatphon Bọn ss bán hàng điếm thấy mẹ. Bán máy bán luôn mớ quà kèm theo. Khổ cho ai mua ss
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dxomark chấm e này thấp tệ
Tiếc là Galaxy ko đc hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài
Kool boy 8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baomat1585 4 năm bác ah
thesonprint
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ultra là Note thôi! Hoa lá hẹ!
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Chờ vài tháng nữa, giá ổn định là ngon
minh2908
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hyper But 6 tháng
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
Đã từng dùng ip gần chục năm và mới đổi sang SS gần đây (nói đúng hơn là dùng cả 2). Nói chung mỗi cái đều có điểm mạnh điểm yếu riêng, ip thì chỉn chu tới từng chi tiết nhỏ, ss thì có nhiều tính năng, tiện ích hay ho, ip pin lâu nhưng sạc chậm, ss bù lại có sạc nhanh,... Để mà đặt lên bàn cân nói con nào ngon hơn thì còn tùy thuộc nhu cầu của người dùng. Còn mấy ông mở mồm là chê bai con này con kia toàn là những ông chưa dùng nó bao giờ
chotoi
CAO CẤP
2 năm
@VNPT001 Phía sau bán nhiều hàng & được ưa thích là chất lượng sản phẩm tốt, không phải một mùa mà từ khi iphone ra đời. Cứ liệt kê ra sẽ biết, rốt cục những cái cơ bản nhất Sam vẫn thua iphone.
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@chotoi nó chỉ đúng ở thời điểm những thế hệ ip đầu tiên được ra mắt, thời điểm đó đúng là ip vượt xa các đối thủ còn lại. Một khi bạn có 1 nền móng vững chắc thì sau đó mọi thứ sẽ khá dễ dàng. Còn bây giờ các hãng cũng bắt kịp và vượt lên ở 1 số khía cạnh nhất định.
Ở bên trên tôi đã nói rõ là tùy nhu cầu mà mỗi người sẽ thấy hãng nào làm tốt hơn. Chức năng cơ bản mà bạn muốn nói là gì? Với tôi hiện tại màn hình nốt ruồi ngon hơn tai thỏ, khả năng xử lý otp bên android tốt hơn ios rất nhiều, clipboard lưu được nhiều,... Toàn những cái cơ bản và dùng thường xuyên cả đấy
chotoi
CAO CẤP
2 năm
@VNPT001 Stop. Nhìn toàn cục đi, tốt mà ế.
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@chotoi thế thì xin mời đọc kỹ lại bài của tôi nếu còn muốn tranh luận tiếp.
Chưa nói ip kém hơn ss mà đã sửng cồ lên lôi doanh số ra khè thế này
thachd
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đợi Xiaomi, Oppo, Realme và câc hãng Android khác ra con cấu hình tương tự thì con S22 này giảm 1/2 giá. Lúc đó hẵng mua anh em, đừng mua vội 😆
@deobiet_1996 1 triệu để ăn đi chứ đây không thiếu
ductoan1884
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MID217 Phán bừa ngta nói thì kêu không thiếu. Không thiếu thì ông bảo sau 3 tháng giá giảm còn 1/10 cũng đc ah 🤣
@ductoan1884 Có mới nói bạn ơi, chả thêm bớt chút nào đâu 😆
pirates89
TÍCH CỰC
2 năm
@MID217 làm cái kèo 10 củ đi, sau 3 tháng máy còn nửa giá thì lụm túi thôi, nói nhiều làm gì phí nước bọt 😁
Điện thoại đã đến mức giới hạn công nghệ rồi, chỉ xào qua xào lại một ít rồi hút máu thôi.
@MID217 Nhìn đi nhìn lại bạn đúng là thằng ngáo đá luôn á
@Mongtonhatlang Hihi ai ngáo nhìn vô là rõ mà
@MID217 Thì nhìn ra bạn đó.
@Mongtonhatlang Nói ngta sao không nhìn lại mình trước
Duongplus
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đăng giá cao rồi còn hạ chứ. Sa le mà. Mà nhìn có khác gì mấy con Note đâu nhỉ. À mà Sung lên 22 rồi à các bác. Lâu không theo dõi k biết nó lên tầm nào rồi.
Duongqua14
TÍCH CỰC
2 năm
Thích cam của ip vì độ chi tiết nhưng lại ghét cái cách moi tiền người tiêu dùng của thằng chym cút. Chuyển ss thấy khách hàng được tôn trọng hơn. Duy có cam thì không được chi tiết lắm hơi tiếc
Duongqua14
TÍCH CỰC
2 năm
@catbui01 Mở miệng ra là seeder. Thử kiếm bài nào ss mà mình vào seed đi huynh đài
@Duongqua14 Exynos không ghẻ lở mà dân tình đòi xài chip rồng 😃)) ngon hơn nhiều chỗ thì giữa xài đi má 😃)) ai kêu má đổi máy đâu mà trình bày
Duongqua14
TÍCH CỰC
2 năm
@MID217 Ủa bạn này mắc cười. Chả ai nói gì giãy nảy lên. Không biết đàn ông hay đàn bà. Tính kì
@Duongqua14 Giãy nãy lên hồi nào vậy trời 😆) sao hay đoán ngta thế nào quá zậy 😃)) đọc sách đọc vị con người rồi thể hiện vô đây hả 😃)
Máy to ghê :3
Dòng s và Note hợp nhất là hợp lý rồi
Thu cũ đổi mới không được quà Preoder
1. Thiết kế thì là bê từ dòng Note sang thôi, nhưng cơ mà vẫn đẹp, cỡ sexy nhất TG smartphone rồi. Có điều là tôi ghét cái màn hình cong 2 bên, hơi khó chịu.
2. Màn hình flagship của SS thì rất đẹp. Tùy vào mắt từng người nhưng tôi thấy cũng cỡ top của thế giới SP, cũng chả có mấy con màn đẹp hơn.
3. Camera flagship của SS cũng ngon, đủ dùng với nhu cầu của tôi ( không quá cầu kỳ). Nói chung chụp nhanh, màu đẹp, chụp ánh sáng kém cũng ổn...
4. Bút thì chả có gì để nói, là dòng Note đem sang thôi
.................................
Nhưng điều quan trọng nhất là nó chạy Android, một hệ điều hành không gò bó và tù túng, khó chịu..... như iOS.
Mà Samsung là vua của thế giới Android rồi !
kukarb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vuducanh0909 Mình cũng ghét cái màn cong 2 bên, k hiểu sao cứ phải nhất định sống chết làm cong làm cái quéo gì k biết, k biết vẫn cố thể hiện điều gì. Màn hình là phải phẳng mới trải nghiệm tốt được.
alphi
TÍCH CỰC
2 năm
@xuanhong_272 Trải nghiệm tốt nhưng ko đẹp. Nên phải hi sinh để dc đẹ
@Vuducanh0909 Huawei không bị đập thì giờ chưa biết ai vua đâu 😆
kukarb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@alphi Những cái màu mè lá hẹ thường chết sớm, bảo sao Apple nó mạnh vậy
@xuanhong_272 Đúng là như thế bác, cũng khó hiểu. Ví dụ mọi thứ của con S22 plus năm nay cũng ổn, màn phẳng.... nhưng cái thiết kế của nó thì lại bo bo cong cong... đâm ra ghét vãi, hoặc ví dụ như thiết kế con Note 20 cũng ổn, vuông vức ... thì nó lại làm vỏ nhựa, cắt xén nhiều.... đúng là vớ vẩn thật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019