Review MEE Audio M6 VR , tai nghe chuyên dụng cho kính VR và Game

idoaudio
30/3/2022 4:28Phản hồi: 0
Review MEE Audio M6 VR , tai nghe chuyên dụng cho kính VR và Game
Không gian thực tế ảo với ứng dụng đang rất cận kề là Thế giới Metaverse đang tới rất gần, và cặp MEE Audio M6 VR chính là giải pháp của hãng âm thanh Mỹ!

Trong thời gian vừa qua, chắc chắn bạn đã nghe rất nhiều tới không gian thực tế ảo và Metaverse được Meta (công ty mẹ của Facebook phát triển). Tất cả những công nghệ này giúp chúng ta giải trí, làm việc và học tập trên một Thế giới mới, trong đó con người được thay thế bằng những nhân vật ảo, khả năng kết nối mạnh mẽ hơn rất nhiều so với đời thực. Để tận hưởng những ứng dụng mới này thì chắc chắn bạn sẽ phải trang bị kính thực tế ảo VR!

Bắt được thị hiếu này, hãng âm thanh Mỹ MEE audio công bố cặp M6 VR - được thiết kế cho các kính thực tế ảo Oculus và thậm chí là còn có thể "đa dụng" cho các thiết bị chơi game khác nữa!

Hộp của M6 VR bên cạnh tông trắng và đen đã quen thuộc của MEE, ta còn có thể thêm màu đỏ nữa! Ngay từ vỏ hộp ta đã thấy được mục đích ra đời của cặp tai nghe này là gì, chính là dành cho kính thực tế ảo.

Hộp có thể mở ra như thế này, tại đây cũng có luôn những hướng dẫn sử dụng ngắn.


Bên trong là sách hướng dẫn sử dụng, một hộp đựng khóa kéo, dây thay thế, một phụ kiện đặc biệt để thắt chặt dây tai nghe vào kính thực tế ảo.

Cùng với đó là 5 bộ đệm cao su. Hướng đến việc dùng khi hoạt động nên M6 VR đi kèm với khá nhiều đệm 2 tầng và 3 tầng, đi sâu hơn vào tai người nghe.

Ngay từ khi mở hộp, ta đã thấy được điểm đặc biệt của M6 VR đó là dây của cặp tai nghe này chỉ có độ dài khoảng 70cm, ngắn hơn rất nhiều so với chiều dài 1.2, 1.3m các tai nghe thông thường. Chiều dài này được nghiên cứu để gắn vừa với kính Oculus 1 và 2, không dây lòng thòng vướng víu.

Ở gần phần chia dây thậm chí còn có 1 phần kết nối nữa, giúp ta tháo dây ra khỏi kính một cách dễ dàng.

Nếu như bạn chưa hình dung được M6 VR sẽ gắn vào kính như thế nào thì có thể tham khảo hình ảnh phía dưới. Như bạn có thể thấy, tai nghe gần như là ôm sát vào phần gọng dây và dây nối của kính, không hề thừa ra 1 chút nào. Đây là lợi thế rất lớn đối với việc dùng những cặp tai nghe thông thường, dây thừa ra gây khó chịu và thậm chí nguy hiểm khi hoạt động trong không gian VR.

Vậy những lúc bạn không dùng kính VR thì sao, liệu M6 VR còn hữu dụng hay không? Câu trả lời là cặp tai nghe này vẫn có thể sử dụng được với bất cứ thiết bị nào, từ smartphone, máy tính bảng, laptop với các máy chơi game như Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X|S, PlayStation 5, PS4 Pro thông qua việc thay đổi dây kết nối.

Dây được hãng cung cấp trong hộp là một sợi dây có chiều dài thông thường 1.3m, thay thế vào tai nghe bằng chân kim đã được MEE sử dụng từ khá lâu.

Trên dây cũng được kết nối một microphone để đàm thoại với đồng đội trong game, dùng để học tập và làm việc online hoặc ghi âm giọng nói. Nói một cách đơn giản, từ một cặp tai nghe được thiết kế cho kính VR thì M6 VR có thể "hô biến" thành một cặp tai nghe thường, dùng một cách đa dụng luôn!

Quảng cáo



Nói quá nhiều về vấn đề "dây dợ", ta sẽ chuyển qua một thành phần khác của tai nghe là phần củ tai. M6 VR được làm bằng nhựa trong suốt, một "đặc sản" của MEE audio nói chung và dòng M6 nói riêng rồi. Ta có thể nhìn thấy rõ những thành phần điện tử bên trong, quan trọng nhất là cặp màng loa Dynamic 9mm.

Cả 2 sợi dây VR và thường đều có 1 phần móc tai bằng thép, giúp bạn đeo tai nghe chắc chắn hơn và nếu bỏ tai nghe ra khỏi tai thì nó cũng không rơi tuột xuống dưới.

Vậy chất âm của cặp tai nghe này thì sao? Nhìn một cách tổng thể, M6 VR đi theo hướng âm thanh nghe tạp đã quá quen thuộc của MEE Audio đã đặt ra từ những ngày đầu tiên, nhưng có những thay đổi để phù hợp hơn với việc dùng với kính VR và mục đích chơi game khác. Điểm khác biệt nằm ở chỗ âm trường của tai được làm tốt hơn, với các âm thanh được giãn nhiều hơn về 2 phía để bạn nghe thật rõ các âm thanh trong không gian 3 chiều của thực tế ảo hoặc biết được chính xác âm thanh của đối thủ trong game bắn súng.

Việc giãn âm thanh ra cũng không hề ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi nghe nhạc, vì các thành phần âm thanh của M6 VR vẫn đều được làm đậm đà và dày dặn, trong đó đặc biệt là âm bass và mid. Bass có lượng dồi dào, mỗi khi chơi đều tạo được lực nhấn đến tai người nghe, có một chút kéo đuôi nhẹ nhưng không gây choáng váng đầu óc. Mình rất thích nghe M6 VR với những bài nhạc sôi động một chút, có những bass-drop chất lượng như Astronomia của Vicetone ft Tony Igy chẳng hạn!

Phần mid cũng giống với bass, có độ dày dặn, mang hơi hướng ngọt và dễ nghe đặc trưng của MEE. Giọng John Mayer trong bài New Light rất dễ nghe, tạo cảm giác thoải mái và đúng với tính chất của bài nhạc này. Các giọng nữ sẽ thể hiện "êm" hơn 1 chút vì phần high-mid không mạnh mẽ bằng low-mid, sẽ hợp với các giọng ca jazz, ballad nhẹ nhàng.
Thứ mà M6 VR còn có thể làm tốt hơn nằm ở phần treble, khi dải này không có lượng quá nhiều, độ sáng cũng chỉ nằm ở mức vừa phải mà thôi. Rất khó cho một cặp tai nghe nằm ở tầm giá dưới 1 triệu Đồng có thể làm tốt được tất cả dải âm, đây có lẽ cũng là điều dễ hiểu mà thôi.
Đa dụng hơn mọi người nghĩ

Quảng cáo


Đọc chữ "VR" trong tên của cặp M6 VR, mọi người sẽ nghĩ đây là cặp tai nghe chỉ dành cho việc dùng với kính VR. Thực trên thực tế, cặp tai nghe này lại mang tính đa dụng khá cao khi dùng được với các thiết bị chơi game khác, và cũng không phải là một cặp tai nghe nghe nhạc tệ khi đem tới chất âm thoáng đãng với âm trầm sâu! Bên cạnh đó, 950.000đ cũng không phải là một mức giá quá cao đối với cặp tai nghe này khi so với những thế hệ M6 của MEE audio trước đây.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019