Trên tay ví nam MCM, một thương hiệu của Đức

anhntq
19/5/2022 23:45Phản hồi: 104
Trên tay ví nam MCM, một thương hiệu của Đức
Sau khi thấy chủ tịch review sản phẩm sen 4, mình cũng quyết định review cái ví mới mua.

Thông tin sản phẩm:

  • Tên: Bifold Wallet with Card Case in Visetos Original
  • Mã sản phẩm: MXSAAVI02CO001
  • Kích thước: 3.5 x 4.5 x 0.6 inches
  • Chất liệu: bên ngoài là Visetos coated canvas, bên trong bằng da nappa, lớp lót bằng Polyester.
  • Made in South Korea
  • Giá: $305 chưa bao gồm thuế.

Chất liệu:

Ví này được phủ bên ngoài bằng chất liệu được gọi là Visetos coated canvas, nó cũng giống như ví Louis Vuitton (LV), cái mà được sử dụng chất liệu gọi là Mongam coated Canvas.

Ban đầu mình nghĩ rằng chúng là da bên dưới, bên trên được phủ lớp nhựa để xử lý màu cũng như logo thương hiệu. Nhưng sau khi tìm hiểu về coated canvas của ví LV thì hơi shock vì chúng thật ra là một lớp cotton hoặc fabric được xử lý bề mặt bằng nhựa PVC.
Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng có những sản phẩm bên ngoài dùng chất liệu coated canvas như Dior, Fendi, Gucci. Tất nhiên họ cũng có những sản phẩm sử dụng bên ngoài bằng da bò, da cá sấu, và da mà họ sử dụng thông thường là loại “full grain leather” rất cao cấp, da calfskin hoặc cowhide.
IMG_8174.jpg

Mình giải thích thêm về calfskin và cowhide. Theo mình biết thì Calfskin là da của những con vật như bò còn nhỏ, thường là dưới 6 tháng tuổi, vì vậy da chúng mỏng, độ đàn hồi và độ bền cao. Vì nó mỏng nên rất thích hợp cho làm ví mà không cần cắt gọt mỏng lại hay ảnh hưởng độ dày của ví. Nó là loại da cao cấp nhất và cũng mắc nhất. Còn cowhide là da của con vật đã trưởng thành, da nó dày hơn và rẻ tiền hơn calfskin. Cowhide cũng là loại da chất lượng cao, tuy nhiên nó không mắc bằng Calfskin. Da của một con vật còn nhỏ thì lấy được ít da hơn con vật lớn, vì vậy giá nó mắc hơn là điều dễ hiểu.


Như vậy liệu rằng chất liệu coated canvas có bền không? Theo mình thấy thì chúng rất bền, mình thấy nhiều người dùng ví này hơn 10 năm nhưng bề mặt của nó vẫn rất tốt. Có nhiều youtube chuyên làm đồ da họ còn cắt ví, giỏ xách LV đã cũ, lớp da thật bên trong đã hao mòn cũ kĩ, nhưng có thể lấy lại lớp bề mặt này để làm lại các sản phẩm khác.

Đóng gói:

Ví được đóng gói nhìn khá cao cấp, tuy nhiên theo mình thì nó không tinh tế, sang trọng bằng cách đóng gói của ví LV. Cũng dễ hiểu vì ví LV giá gần gấp đôi mà.

IMG_8176.jpg

Bên trong hộp bao gồm một túi vải đựng ví, ví, thẻ bảo hành chính hãng 1 năm, mấy tờ giấy ghi thông tin sản phẩm cùng 2 túi chống ẩm (Mình lấy 1 cái bỏ vào hộp ví LV rồi nên trong hình chỉ có 1 cái).
IMG_8170 2.jpg

Những điều mình thích và không thích:

  • Ví hoàn thiện cao cấp, sử dụng màu Cognac, nó là màu biểu tượng cho thương hiệu MCM. Bên ngoài ví dùng chất liệu Visetos coated canvas như mình đã nói ở trên, nó giúp tăng dấu hiệu nhận biết thương hiệu. Đó là một ưu điểm cũng như là một nhược điểm. Ưu điểm là sản phẩm mang tính Original, Vitage nên sẽ không bị lỗi thời theo thời gian. Nhưng nhược điểm là nó có vẻ hơi khoa trương với mọi người xung quanh. Vì vậy khi mua mình cũng đắn đo chọn màu đen để ít nổi bật hơn, tuy nhiên cuối cùng chọn màu này do nó… hợp tuổi mình.
  • Bên trong dùng da Nappa cao cấp khá mềm và mịn. IMG_8175.jpg
  • Nó lại kèm theo một cái Card Case khá là tiện lợi. Mình bỏ ID (Driver’s License) và 1 thẻ ngân hàng hay dùng nhất cùng thẻ của Costco vào đó, khi mình đi chợ hay shopping gần gần thì không cần lấy nhiều, chỉ cần rút cái card case này theo là được, không cần đeo theo cả cái ví. IMG_8124.jpg Screen Shot 2022-05-19 at 6.39.18 PM.png
  • Nó có 2 ngăn để tiền mặt, khá tiện vì 1 ngăn mình có thể những tờ tiền mệnh giá lớn, 1 ngăn mình để tiền lẻ. Mình thích những cái ví có ngăn để tiền xu nhưng đáng tiếc là các sản phẩm ví MCM hiện tại không còn bán mẫu đó nữa. Screen Shot 2022-05-19 at 6.49.57 PM.png
  • Điều khá đáng tiếc nữa là lớp lót bên trong dùng Polyester, dù nó khá dày và nhìn cũng khá cao cấp, nhưng nếu dùng da như ví LV thì nó sẽ hoàn hảo hơn. IMG_8074.jpg IMG_8177.jpg
  • Nhược điểm cuối cùng là nó không bo góc như ví LV, nó chỉ hơi bo tròn 1 tí thôi, mình thích ví được bo tròn nhiều hơn như ví LV. Screen Shot 2022-05-19 at 7.14.59 PM.png

Tổng kết:

Nếu các bạn muốn mua 1 chiếc ví cao cấp, trẻ trung và thời trang, nhưng giá không đắt như ví Louis Vuitton hay Hermès thì MCM có lẽ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.


Mình thì cũng khá thích mấy chiếc Ví Sen, đặt biệt là ví da “Đà Điểu” của chủ tịch, lý do là nó gọn, lạ, hoàn thiện nhìn khá là cao cấp, trao chuốt trong thiết kế, các đường chỉ may nhìn rất tỉ mỉ không khác gì các sản phẩm của các thương hiệu cao cấp, và cuối cùng, nó made in Vietnam.
Nhưng nó có một nhược điểm lớn là ví đà điểu nếu mình bỏ tiền giấy vào sẽ làm gãy tờ tiền. Và điểm mà mình không thích nữa là bề mặt da bên trong không được xử lý, nhìn nó sần sùi quá nên mình không thích, tất nhiên đó là với mình chứ nhiều người lại thích da sần sùi như vậy.

Dưới đây là video để mọi người tham khảo thêm:

Quảng cáo

104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
Ví bác đắt gấp 15 lần ví sen 4 thì chất lượng ko cần phải bàn cãi nữa
patrick835
TÍCH CỰC
2 năm
Mình có cái balo mcm mua miễn thuế 18t, xài sơ sơ 1 năm thấy bong da hết trơn, khoá thì oxi hoá tính ra còn dỏm hơn mấy con coach bình dân 😂

Nên lv vẫn đỉnh chóp mỗi tội giá tăng như ngựa
patrick835
TÍCH CỰC
2 năm
@botti chris Sân bay hàn quốc đó bác 😆)
patrick835
TÍCH CỰC
2 năm
@anhntq Dạ với 20 năm kinh nghiệm xài đồ hiệu em tự tin chưa bao giờ mua hàng giả xD chỉ mua tại store hãng, hàn quốc dubai pháp đức ý hawaii, có lúc nhờ người nhà mua có lúc tự mua khi đi công tác.
MCM dỏm em nói dỏm thôi, và em dùng quăng quật chứ không chăm đồ đâu ạ.
@patrick835 20 năm kinh nghiệm phải upgrade chứ MCM làm chi hihihi 😃 Fendi, LV, Hermes đi 😃
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@botti chris Có này có kia cho vui vậy đó bạn. Đôi khi biết vậy là phung phí vì nhu cầu thật sự chỉ là 1 cái mà thôi. Bỏ nhiều tiền mua ví là bỏ tiền cho tiêu sản quá nhiều nhưng... đời có mấy niềm vui đâu :"))) Đàn ông con trai mình cũng chỉ có vài phụ kiện chính, Giày, thắt lưng, ví da, và cuối cùng là đồng hồ.
Katze
TÍCH CỰC
2 năm
Đang MCM với LV mà lại nhắc ví Sen vào nó cứ lạc lõng thế nào ấy :v
Ví MCM p/p tốt, chất liệu lẫn hoàn thiện đều quá ổn so với giá thành, không quá cao như LV, hay GC. Cảm giác dùng tốt mà lại low-profile, cầm tay hay thẩy trên bàn không bị kiểu show-off, để ý như LV, GC. Đang dùng cái ví dài MCM được 3 năm nay rồi vẫn chưa bung keo mép, chỉ có chỗ gập là gãy keo không tránh khỏi thôi.
@Katze MCM chưa đủ so với LV, có tiền thích thì sài thôi không phải show off bạn ơi
phamlong
TÍCH CỰC
2 năm
xài mấy cái ví mắc tiền nhét ba cái cavet xe, bhyt ép plastic vào trong, vài bữa nó đâm cho rách da hết
@phamlong Xài chưa mà kêu vài bữa nó rách da 😅
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@phamlong Nó không rách đâu bạn ạ, cái ví LV mình bỏ thẻ tùm lum dùng cả năm nay nó vẫn như mới 😁
Cu Cook
TÍCH CỰC
2 năm
Ví da Điểu mà mình đọc lướt qua tưởng ví da đểu của chủ tịch 🤣😂
@Cu Cook Mình cũng thế
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cu Cook Mình định viết đà điểu, nhưng không biết sao lại viết thiếu. Chắc để sửa lại không thì chủ tịch thấy chửi sấp mặt nữa :")))
Đẹp đó
vãi nồi thật con bò 6 tháng nó đã mang lột da làm ví
GiT
CAO CẤP
2 năm
@If you dont mind Vẫn có thịt bê (bò con) đấy, lòng tham con người là không đáy mà...
@If you dont mind Vãi nồi, heo sữa, bê non ăn suốt thì chả sao... lại đi khóc thuê cào mặt vì cái da bê.

Thôi đứng dậy đi đừng đạo đức giả
ngocloi9x
ĐẠI BÀNG
2 năm
ví Một Con Mèo
GiT
CAO CẤP
2 năm
@ngocloi9x Bạn nói vậy hơi nhẹ, dân dã nó chế kinh khủng hơn...
Cười vô mặt
Đối với mình hàng MCM overrated và ko xứng với giá tiền :-S đồ MCM xuống mã nhanh lắm. Về ví da thì mình thích da Horween / Chromexel hơn.

Nếu thực sự đầu tư thì mua LV, còn ko chơi mấy con Mont Blanc các kiểu cũng âu cơ lắm, còn MCM nó cứ ở lửng chừng xuân 😁
Pony.
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker Montblanc, Bally p/p ngon hơn nhiều, MCM vẫn mất nhiều tiền cho branding lắm bạn nhỉ. Còn niche hơn thì có tụi Serapian Milano dùng cũng ngon
@airwalker Chính xác, đã sài là LV hay Fendi 😃
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pony. Bally mà loại made in Italy thì ok, còn cái mà mình đang có như trên hình, khi mua mình tưởng nó Made in switzerland. Một ngày đẹp trời phát hiện ra nó Made in PRC. Dù China nhưng nó hoàn thiện không dỏm tí nào, có điều ...không thích PRC thôi 😁
Forza350
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình lại thích MontBlanc, đang dùng một chiếc cực hài lòng.
mcm chỉ thương hiệu thôi, chứ chất lượng quá thấp luôn,
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quocanh_ltk Mình chưa dùng MCM trước đây, nhưng bạn bè và người quen mình dùng nhiều năm và mình thấy chất lượng nó rất tốt. Nhưng sau này tập đoàn Hàn Quốc mua lại nên không biết chất lượng có đi xuống không thì mình không rõ. Chắc mình thử dùng 1 năm và năm sau review lại.
Manh.Duy
TÍCH CỰC
2 năm
bạn thật là nhiều tiền :v
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Manh.Duy Mình chỉ là sinh viên thôi bạn ạ 😃
Bố em xài cái ví mẹ tặng May thủ công bằng da giá 350k may chỗ người quen 4 năm rồi vẫn gần như một vài vết li ti bong da nhỏ thôi
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
Vãi cả lập luận PR da của bò non thì bền hơn da con bò già ! Có minh chứng khoa học không ta !? Mà xử động vật non là thấy quá quá không ổn rồi ! Sinh ra chưa được nhìn dương gian bao lâu ( so với vòng đời của nó ) là phải hiến thân cho thương mại rồi ! Thiện tai - thiện tai !
qloved
CAO CẤP
2 năm
@vinhan73 Nói vậy thôi chứ các cụ nhà ta xơi thịt bê (aka bò non) ầm ầm. Loài người tự cho mình đứng trên chuỗi thì chấp nhận thôi
@vinhan73 Thịt bê ngon vl
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vinhan73 Mình nghĩ những người làm da, thuộc da và sản xuất các loại đồ da họ đã nghiên cứu và thử nghiệm hàng trăm năm rồi nên họ biết được điều đó. Nếu chất lượng ngang nhau thì không lý do gì họ lại giết con bê lấy được có tí da thay vì nuôi thêm 1 năm nữa thì con bê đã thành con bò và lấy thịt, lấy da được nhiều hơn rất nhiều. Hoặc cũng có thể là một chiêu trò pr sản phẩm :"))) Có điều khả năng họ nói đó là thật cao hơn rất nhiều.
Cái LV mình xài 3 năm vẫn như mới. Mà trước giờ mình cứ tưởng nó là chất liệu nhân tạo của LV chứ ko phải là da thật. Những sản phẩm đa thật thì hơi mất nét đặc trưng cổ điển của LV nhưng giá thì cao hơn nhiều lắm
@thanh_satria Mấy con da đà diểu với cá sấu của lv thfi cứ phải gọi là đắt v. Mà cái epi hay taiga ko biết có phải da thật ko nữa thấy dùng cũng mềm mại
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanh_satria Trước khi mình tưởng bên dưới là da, bên trên phủ nhựa để nó in hình thương hiệu. Sau này mới biết ở trên là nhựa, bên dưới là vải. Nhưng nó vẫn rất bền. Không rõ họ dùng nhựa gì mà nó tốt vậy nữa.
@anhntq Chỉ có cái viền là nó mau tróc thôi. Chứ đường chỉ và chất liệu thì bao xài 10 năm
Nhìn nó lem nhem, xô lệch kiểu quái gì ấy nhỉ?
39F86607-8972-46AE-8E4D-77DDFBEB44AB.png
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanh_nhan Tại mình chụp goc nghiêng đó bạn.
Ví sen làm gì có tuổi mà so sánh nhỉ 😆 ví sen chỉ so với mấy ông ví leronado gì đó bán trên sốp pi thôi

Calfskin còn dùng cả quấn cốt vợt tennis của dân chơi tennis chuyên/bán chuyên nữa. Mình cũng có mấy sợi
anhntq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@buihai83 Nhìn Ví Sen cũng chất mà bạn, làm rất tỉ mỹ, đường may rất đẹp. Da bò có vẻ là loại full grain. Có điều nhìn sợi bên trong hơi thô nên chắc không phải Calfskin mà là của bò đã lớn rồi.
CH MINH TUE
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thì lúa lắm. Với số tiền đó thì hiện tại mình đang dùng ví cá sấu hoa cà, còn dư nhiêu thì cho vào ví để tiêu lặt vặt.
@CH MINH TUE Thì ông nào tiền trong ví nhiều quá, dư ra rồi mới đi mua và trải nghiệm mấy cái vì như thế này, rồi bạn mới có bài để vô đọc và còm men
@chavalier Còn tùy đam mê. Mua đôi giày 500 1k hay jacket 1 2k thì t mua chứ ba cái ví nhét túi quần thì sao cũng đc 🤣
@Lục Gia Mỗi người một đam mê mà bác, mấy cái này còn dễ mua chứ nhiều cái phải viết thư gửi nó rồi nó xem xét mới gửi giá cho mua :v
@Lục Gia Thì phải mua đủ bộ, quần áo, túi xách, bóp, giày, ba lô ... Tiếc chi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019