Mình không còn mang máy tính trong balo đi làm...

cuhiep
26/5/2022 0:58Phản hồi: 351
Mình không còn mang máy tính trong balo đi làm...
Lý do là ở nhà mình dùng một máy tính để bàn (trước là Mac Mini và giờ là Mac Studio) và MacBook của mình thì để trên công ty. Như vậy hai nơi hai máy nên mình không còn phải mang máy đi mang máy về hàng ngày nữa, trước đây thì mình hay mang đi mang về…

Đồng bộ hoá mọi thứ thông qua internet


Để giải quyết được công việc xuyên suốt mình dùng dịch vụ cloud của Apple. Mọi thứ mình để trên desktop ở nhà mình như thế nào thì nó sẽ tương tự như vậy trên desktop máy MacBook trên công ty. Không chỉ file hay folder mà các file mình hay làm việc như Mindnode, LightRoom… nó cũng sẽ được tự động chuyển lên cloud không chỉ của Apple mà còn của chính các dịch vụ đó nữa… Như vậy máy tính ở nhà và máy tính trên công ty mình coi là như nhau.

Việc đồng bộ này đã được người tiên phong là Dropbox làm từ rất lâu rồi. Mình cũng dùng nó lâu rồi nhưng nay báo lại với anh em biết cái, bản thân anh em nhiều lúc cũng đang dùng một dịch vụ nào đó tương tự.

Trên công ty mình dùng MacBook vì lâu lâu vẫn cần xách nó đi đâu đó…


Mình để máy tính để bàn ở nhà còn máy tính xách tay trên công ty vì lâu lâu mình vẫn có nhu cầu mang máy tính đi ra cafe ngồi hay đi qua chỗ nào đó để tiện họp hành, hay trình bày gì đó tuy một phần công việc của mình thì mình vẫn có thể dùng iPad rồi.

MacBook trên công ty mình nối ra một màn hình lớn và để nó trong tủ, bàn phím và chuột nối ra ngoài. Như vậy nó được đối xử tương tự như là chiếc máy để bàn. Chỉ cần gõ phím hay rê chuột là nó sẵng sàng chiến đấu thôi.

Từ lúc chuyển sang dùng màn hình ngoài thì mọi việc nó thoải mái và rộng rãi hơn nhiều so với màn hình của chiếc máy tính xách tay. Mình khuyên anh em làm việc nhiều trên máy tính nên trang bị thêm màn hình ngoài, bàn phím và chuột cho máy tính xách tay để công việc nó thoải mái hơn. Tuy nhiên cũng tùy anh em nha, như vợ mình thì không nghe theo lời khuyên của mình, thích làm mọi việc trên MacBook Air của cô ấy, từ công việc trên cơ quan cho đến việc tập thể dục ở nhà rồi xem phim trên đó… thực sự là khai thác cái máy kinh khủng.

Lợi ích của việc không mang theo máy tính trong balo


Cũng có thể mình lớn tuổi rồi nên thấy việc bỏ một chiếc laptop hơn 1kg vào trong balo đem đi làm và còn có thêm iPad, máy hình, điện thoại… là nặng nề. Tuy nhiên từ lúc không mang theo laptop mấy năm nay mình thấy đời nó nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Thay vì mang laptop thì mình luôn mang theo chiếc iPad. Nó giúp mình làm mọi thứ trên đường đi thoải mái và cảm xúc hơn là laptop.
351 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E hay có thói quen mang máy tính về nhà nên hầu như lần nào đi làm cũng bỏ vô balo, cũng từng có vài lần để ở chỗ làm nhưng cũng tình cờ những đợt đó khi ở nhà lại phát sinh nhu cầu sử dụng nên gần như ngày nào cũng giữ thói quen mang đi mang về. Cơ bản thì các thao tác sử dụng của máy tính thì gần như hơm có bất cứ thiết bị nào có thể thay thể, nếu nhu cầu đơn giản thì smartphone hay iPad đều làm được 😎
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
longkun
ĐẠI BÀNG
2 năm
@crazysexycool1981 cmt quá phù hợp với bài viết =)) 2 cái nó nhảm như nhau
@crazysexycool1981 Em lười mang lắm, từ sạc điện thoại đến máy tính cũng phải mua 2 cái. 1 để cty 1 để nhà 😆
@mannavod Thế cũng tiện, dù ở đâu cũng hơm lo thiếu sạc 👍
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
dearienmd
ĐẠI BÀNG
2 năm
một chuyện bình thường đối với người khác nhưng là 1 khám phá mới của cuhiep
@longhons Ngu lol cứ tưởng mình thông minh, mày dùng DropBox đồng bộ mấy cái app giúp tao
@dearienmd Lúc đầu mạnh miệng lắm mà, admin lên tiếng thì quay xe, hèn như dog
@CellonC Nó đi ị cho mày ăn sáng đó
@obamavn2012 Ngu thích ra vẻ thượng đẳng, ai dè càng nói càng ngu
Steve99
ĐẠI BÀNG
2 năm
Me too
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@adagioleonard Không cần đâu bạn, chỉ cần cái khẩu trang là nếu muốn có thể không cần mang quần áo. Còn mình thì vẫn mang q/a.
son_nuoc_hcm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái đó ai đều biết , dữ liệu dung lượng lớn mình chỉ đem theo 1 cái usb đi làm .
@HyH Tất nhiên là gánh được nhưng với điều kiện là tốc độ mạng ở nhà cũng phải nhanh, chứ lết như rùa thì móm luôn
@bomduc Đâu phải công ty nào cũng có giải pháp làm việc từ xa như thế đâu, nếu có thì người ta đã chẳng phải mang usb/ổ cứng di động đi làm gì 😆)
@nịnastorm Sao lại phải chờ công ty, cơ quan… trong khi công cụ đã có sẵn mà người lao động không chịu động não tận dụng???
@HyH Nhưng mà công cụ mất tiền bạn ơi 😆)), nhu cầu của mình chỉ mang ổ cứng di động là đủ
công ty cấp cho cái laptop, nhưng chả bao giờ mang về nhà.
Về nhà cũng không dùng máy tính nhiều, dùng trên cty là quá đủ rồi
@Duy Luân VPN ở nhà nhưng laptop thiết bị truy cập VPN phải là máy của cty có MDM (Mobile Device Management) quản lý từ xa hết rồi. Phần mềm VPN truy cập mạng nội bộ cty tuyệt đối không được cài trên laptop cá nhân.
phần mềm cài trên máy cũng theo policy của cty, tuyệt đối không cài phần mềm khác ngoài các phần mềm trong policy của cty
từng phòng ban đều có policy về phần mềm, và quyền truy cập riêng
Chỉ thời điểm dịch là mình mang máy về thôi
@stevenvmc IT Support lương 150 củ làm remote?
dự đoán bạn làm Support cho cty nước ngoài, các cty bắc âu á
mình có vài người bạn làm freelancer, cũng remote Support, nhưng là Support cho việt kiều cty ở Cali Mỹ và úc, làm cho người việt (Việt Kiều) mấy chục củ 1 tháng à.
không tới mức hàng trăm củ như bạn
stevenvmc
TÍCH CỰC
2 năm
@BLACKBERRY__7290 Mình làm Service Delivery Engineer ở Singapore bạn ui, phải meeting với client để lấy requirements, support UAT, prod deployment. Cần nói tiếng Anh lưu loát bạn nà. Bạn nói đúng đó, VPN chỉ chạy được trên máy cty thôi. Nhưng mấy cty nhỏ nhỏ nó cũng không strict lắm, bạn có thể dùng máy cá nhân để lấy dữ liệu qua OneDrive, chỉ khi nào cần truy xuất vô mạng nội bộ của cty hay của khách hàng mới cần đến máy cty. Mình làm trên máy laptop cá nhân vì nó chạy nhanh vèo vèo, khi nào cần VPN hay truy xuất vô hệ thống của clients via Citrix thì mới dùng máy cty.
teppi020387
ĐẠI BÀNG
2 năm
@stevenvmc Bác cho tôi làm IT support lương 1/10 của bác nhé
Chừng nào đăng bài: "Mình không còn xài đồ Apple nữa..." mới Vip 😎. Hahaha
@phucnguyen893 tùy sở thích thôi, mình cũng ko thích dùng.
@zozolozozove Cai nghiện có phác đồ điều trị còn không dứt ở đó mà từ bỏ.
Cười vô mặt
@JerryKist Ý của bác trên hơi toxic thôi.... chứ tiền trong tay mình thì do mình quyết. 😆 Ai dám quyết thay 😃)
stevenvmc
TÍCH CỰC
2 năm
@zozolozozove Đồ Apple có gì ghê gớm đâu. Tôi có cái Macbook Pro 15" quad-core, 16GB RAM, 512 SSD bỏ lăn lóc, lâu lâu bật lên chạy rô đa và duyệt web .
2 nơi 2 máy syn qua icloud là vô tư
stevenvmc
TÍCH CỰC
2 năm
@Sfvnthanh Phí lắm bạn ui, chuyển qua xài Windows đi, mua cái máy 1kg mang vác nhẹ nhàng, khỏi xài iPad phiền phức lắm.
leo_hcm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tùy khả năng kinh tế, tùy nhu cầu sử dụng, nói chung cũng tùy hoàn cảnh từng người. Anh em chia sẻ trải nghiệm, ai thấy phù hợp thì làm theo, chứ có gì phải nói nhau này nọ. Vui đi các bác ơi mà hết bài thì admin đăng vài bài tương tác nhẹ nhàng cho vui mà
thế cứ tưởng ko xài, đến admin cũng chạy deadline =))
nhà có lap, cty có lap, quán cafe có lap thì xách theo làm méo gì
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
Mình sắp tới sẽ phải quác đi làm cái máy 2.45kg với cục sạc 300w 1kg nữa đây, máy thì sài thích mà quác hoài là thấy ngại rồi. trước đây mình sài máy 2kg mình có thói quen quác balo 1 bên sau vài năm tự hiên mình phát hiện vai của mình bị nghiêng qua một bên, 1 bên thấp 1 bên cao mình tim mãi ko hiểu vì sao, hai bên vai cao thấp rất rõ rệt, sau đó tìm mãi mới biết do quác balo 1 bên thế là phải mất hơn 1 năm nữa quác balo lại bên kia để cho nó đều đều. Gio thì phải quác hai quai đều nhau chứ ko dám quác 1 bên nữa.
hongson890
TÍCH CỰC
2 năm
@huytai93 Coi như tập gym thôi bạn ạ 😁 Một thời gian sau thấy cơ bắp đẹp hơn, gái theo đầy :D
@hongson890 mình coi như đó là bài thể lực vì mình tập võ hehe
@0973288468 k thiếu vác theo làm cảnh hả b 😆
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@congminhhg987 Công ty hay nơi làm việc ko có nước lọc à bác
Mình cũng không còn mang máy tính đi làm nữa. Vì thất nghiệp sau dịch bán kiếm tiền mua sữa cho con rồi. Giờ nằm nhà mượn đt của vợ vào chém gió tinh tế và ăn cơm nguội qua ngày chờ việc mới.
bimbom
ĐẠI BÀNG
2 năm
bác hiệp có thêm 1 bài giới thiệu các gói đồng bộ dữ liệu rồi link với bài này là các bài viết tương tác với nhau luôn,
hungna5891
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bắt đầu từ năm nay mình cũng xài nhưng thay vì macbook mình chơi 2 con mac mini, 1 con để ở công ty, 1 con đẻ ở nhà. Song song với đó có thêm con ipad pro đủ xài linh động khi cần họp hành hoặc cafe. Với nghiệp vụ code vs tech lead thì như vậy khá đầy đủ. Ipad nhét cốp xe, ra ngoài cầm mỗi ví tiền với chìa khoá xe là xong
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hungna5891 bác ơi, bác dùng màn hình ngoài loại gì thế
hungna5891
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Bưởi Ở nhà mình đang dùng LG-Up850 và 1 màn 2K Asus proart. Công ty mình đang sử dụng Dell 4k và 1 màn 2k của viewsonic á bạn
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hungna5891 hàng xịn quá, nhà mình chỉ màn 24 inch fullhd
hungna5891
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Bưởi hồi chưa lấy vợ thích mua gì thì mua, h mua gì cũng phải đắn đo bạn ơi
pvming
TÍCH CỰC
2 năm
Nói vậy củng như ko, nhà của ló, cty của ló, quán cafe củng của ló luôn...vậy mang cái qq gì,
Đáng lẽ phải đặt tiêu đề là “mình không còn mang Macbook trong balo đi làm vì mình xài full đồ Táo”.
Cứ tưởng chủ tịch giờ làm việc chỉ cần quát mắng các em thôi chứ cần gì sờ tay vào bàn phím nữa
alex.hn
CAO CẤP
2 năm
Khi mà bạn ko phải vác laptop trên người nữa thì có nghĩa là lúc ấy bạn...tự chủ tài chính zồi đấy - thấy ae hay bảo thế. Mình thì dùng 2 laptop + 1 desktop, ra đường vẫn phải vác theo 1 cái laptop.
Nhưng từ hồi ra cái cục sạc GaN thì balo nhẹ đi trông thấy. Thực ra mang cái túi chống sốc để lap + cục GaN + cáp sạc là được, nhưng cho vào balo đeo cho nó chắc chắn. LOL
@alex.hn Mình chưa bao giờ phải vác laptop bên người mà vẫn nghèo rớt mùng tơi này 😆
huongpham12
ĐẠI BÀNG
2 năm
Em cũng hai năm nay k mang theo máy tính trong balo đi khắp nơi. Nhưng đồng bộ hết vào GG ạ. ở nhà 1 cái lap, công ty 1 lap - cũng dùng cùng màn hình lớn và đối xử như PC.
Đi chơi hay về quê thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn. Khi gấp cần mở máy ta chỉ cần mượn 1 máy tính của ai đó, đồng bộ GG xong việc ta xóa 😁
vunt
TÍCH CỰC
2 năm
@huongpham12 VD như đang render một Video nào đó, máy nhà ngon, máy công ty ngon, Sếp bảo mày render như ccc, làm lại đi.

Lúc đó người nào đó đang ở quê, khi cần gấp thì chỉ cần mượn một máy tính của ai đó và Render, edit lại là xong.

Đồng bộ lại xong, ta xoá.

Ối giời ơi...!
huongpham12
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vunt Đen thôi, đỏ quên đi bác à.
Vđ là công việc của em cho phép như vậy, còn công việc của bác k cho phép thì bác mang hàng ngon đi thui. hihi
titom113
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ipad làm việc tù túng màn hình nhỏ khó thao tác gõ phím. Chẳng thấy tiện hơn chỗ nào so với Laptop truyền thống.
@titom113 Có chứ, nhưng tùy vào công việc, ví dụ phụ trách hành chính chuyển mình cái ảnh bản vẽ mặt bằng, thì lấy ipad và bút ra phết vào vài cái chỉnh sửa và note vài chữ vào đó, nếu dùng máy tính đâu có nhanh và tiện như vậy?
@titom113 khổ quá, phù hợp với công việc của chủ tịch không có nghĩa là phù hợp với công việc của bạn =))
@ducleminh Lấy việc vẽ vời ra thì chả thế.
Người ta đã nói về "thao tác gõ phím" mà bạn còn ví dụ không liên quan đến gõ phím thì cũng nên xem lại, nghĩ kỹ trước khi gõ phím.
@nnkjsc Chủ tịch chổ mình thì giờ đi làm hay về nhà trong xe oto không cần thư ký riêng nữa vì đã nâng cấp lên thành vợ cmnr
@lazyboy76 Nếu nói về gõ phím thì một trong những công việc của mình làm nhiều là xử lý email. Ipad vẫn ngon 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019