Sau khi công bố thông tin về iPhone chiếm hơn một nửa top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 4, bây giờ Counterpoint Research tiếp tục công bố thống kê cho biết iPhone 13 chiếm 62% thị trường điện thoại cao cấp trong Q1/2022.
Nghiên cứu của Counterpoint cho thấy, Apple đạt thị phần cao nhất trong Q1 ở phân khúc cao cấp kể từ Q1/2017. Trong con số thị phần hơn 60% đó thì iPhone 13 là nhân vật chính, dòng máy bán chạy nhất trên toàn cầu kể từ tháng 10 năm 2021. Cụ thể hơn, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro chiếm hơn 2/3 thị phần trong phân khúc cao cấp ở thị trường Mỹ, Trung Quốc và tây Âu.
Với thị trường Trung Quốc, doanh số bán ra tại Trung Quốc tăng 176% so với cùng kì năm ngoái và chỉ riêng phân khúc này đã chiếm hơn 1/5 giá trị thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý này. Thị trường cao cấp ở Trung Quốc được đánh giá vẫn còn tiềm năng phát triển và sự ra mắt của những thiết bị mới sắp tới sẽ giúp điều đó xảy ra nhanh hơn, trong bối cảnh Huawei vẫn còn đối mặt với những hạn chế.
Với Samsung là hãng đứng thứ hai trong phân khúc cao cấp nhưng thị phần của hãng cũng đã giảm do sự ra mắt chậm trễ của dòng Galaxy S22 series, giảm từ 18% xuống 16%, Huawei thì ghi nhận sự sụt giảm khá lớn từ 9% xuống 3% chỉ trong vòng 1 năm.
Theo Counterpoint.
Nghiên cứu của Counterpoint cho thấy, Apple đạt thị phần cao nhất trong Q1 ở phân khúc cao cấp kể từ Q1/2017. Trong con số thị phần hơn 60% đó thì iPhone 13 là nhân vật chính, dòng máy bán chạy nhất trên toàn cầu kể từ tháng 10 năm 2021. Cụ thể hơn, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro chiếm hơn 2/3 thị phần trong phân khúc cao cấp ở thị trường Mỹ, Trung Quốc và tây Âu.
Với thị trường Trung Quốc, doanh số bán ra tại Trung Quốc tăng 176% so với cùng kì năm ngoái và chỉ riêng phân khúc này đã chiếm hơn 1/5 giá trị thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý này. Thị trường cao cấp ở Trung Quốc được đánh giá vẫn còn tiềm năng phát triển và sự ra mắt của những thiết bị mới sắp tới sẽ giúp điều đó xảy ra nhanh hơn, trong bối cảnh Huawei vẫn còn đối mặt với những hạn chế.
Với Samsung là hãng đứng thứ hai trong phân khúc cao cấp nhưng thị phần của hãng cũng đã giảm do sự ra mắt chậm trễ của dòng Galaxy S22 series, giảm từ 18% xuống 16%, Huawei thì ghi nhận sự sụt giảm khá lớn từ 9% xuống 3% chỉ trong vòng 1 năm.
Theo Counterpoint.