Những lựa chọn Smart TV tầm giá 12 triệu: anh em ưa thích tính năng nào?

Trung Dt
24/6/2022 17:20Phản hồi: 71
Những lựa chọn Smart TV tầm giá 12 triệu: anh em ưa thích tính năng nào?
Những chiếc Tivi vào thời điểm hiện tại vẫn nhận được sự quan tâm của người dùng ở nhiều phân khúc & công nghệ. Trong đó, tầm giá 12 triệu đồng được nhiều người đón nhận nhờ khả năng dễ mua, trong khi những trang bị không hề kém cạnh với những mẫu ở phân khúc cao hơn.

Khi cân nhắc lựa chọn một chiếc TV, chắc hẳn anh em sẽ quan tâm đến nhiều tiêu chí và thiên về những nhu cầu cần sử dụng. Vì vậy, mình đưa ra một vài những đặc tính của những dòng TV trong phân khúc 12 triệu dưới đây để anh em có cái nhìn tổng quan để tham khảo.


Kích thước màn hình lớn


Không thể phủ nhận đây là một trong những tiêu chí mà người dùng mong muốn sở hữu những chiếc Tivi ở mọi tầm giá. Khi đặt ra một số tiền nhất định, anh em luôn muốn mua được một chiếc Tivi có kích thước lớn nhất có thể.

[​IMG]


Cụ thể, kích thước mong muốn trong tầm giá này trung bình ở mức 48 inch. Ở tầm giá này, người dùng sẽ thấy những nhà sản xuất đưa ra những lựa chọn kích thước phổ biến là 43 inch. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể tìm kiếm được những mẫu TV kích thước lên đến 55 inch, dù đổi lại vẫn sẽ có những đánh đổi nhất định.


Hệ điều hành đa ứng dụng


Trước đây, phân khúc Tivi khoảng 10 triệu đồng thường được các nhà sản xuất trang bị hệ điều hành cơ bản, hạn chế việc cài đặt ứng dụng mở rộng để đáp ứng nhu cầu xem nội dung dễ dàng dành cho mọi người. Những nền tảng này mang lại ưu điểm về khả năng phản hồi nhanh, phù hợp với những người thích dùng những dòng TV theo cách thức sử dụng truyền thống.

[​IMG]

Nhờ sự phát triển của công nghệ, những chiếc TV mới đều có lựa chọn hệ điều hành có thể cài đặt nhiều ứng dụng. Phổ biến nhất có thể kể đến là Android. Với những dòng Tivi sử dụng Android TV, hiệu năng sẽ được đảm bảo nhờ sự tối ưu của nhà sản xuất đó với Google so với những thương hiệu sử dụng Android dạng tuỳ biến.

[​IMG]

Bên cạnh đó, Android TV cũng được những nhà sản xuất Tivi làm việc chặt chẽ với Google để đưa ra những phiên bản cập nhật hệ điều hành tương tự như nền tảng trên smartphone. Đây cũng là một trong những lý do Android TV được ưu chuộng trên những dòng Smart TV hiện nay.

Quảng cáo


Những giá trị cộng thêm khác


Ngoài những tiêu chí đã nêu, anh em có thể cân nhắc thêm những tính năng tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Hiện tại, những mẫu Tivi ở phân khúc phổ thông cũng đã sở hữu thiết kế khung viền mỏng, đem lại không gian nhìn rộng giúp việc thưởng thức nội dung một cách tập trung hơn. Nếu nhu cầu đặt TV trên kệ với loa thanh, thiết kế dạng chân nằm ở hai cạnh bên của TV sẽ đem lại không gian phù hợp để người dùng mua thêm những mẫu soundbar phù hợp so với kiểu chân đế đặt ở chính giữa.

[​IMG]

Thiết kế phù hợp cho thiết lập phòng & thiết bị sử dụng


Trong thiết kế, người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn những mẫu Tivi có nhiều cổng kết nối nằm ở bên cạnh TV cho việc dễ gắn vào tường. Ngoài ra, Tivi có độ mỏng phù hợp cũng góp thêm vào thẩm mỹ khi treo tường.

Remote có tính năng ra lệnh giọng nói, điều khiển ở mọi hướng


Với hệ điều hành thông minh, một chiếc điều khiển tương ứng sẽ phát huy hết khả năng sử dụng. Những remote nhận diện giọng nói thường được kết nối thông qua Bluetooth. Tuy vậy, một số thương hiệu không đi kèm những remote như vậy mà cung cấp dưới dạng tuỳ chọn để tối ưu giá thành.

Quảng cáo



Khả năng liên kết các thiết bị nhà thông minh


Bên cạnh đó, xu hướng Tivi trở thành trung tâm của ngôi nhà thông minh giúp những anh em đam mê những điều mới mẻ quan tâm đến tiêu chí này. Hiện tại, nền tảng thiết bị thông minh liên kết với Google Assistant trên Android TV đang được rất nhiều các nhà sản xuất IoT tích hợp.

Trên thực tế, các nền tảng Smart TV đều cung cấp ứng dụng nhà thông minh dành riêng. Tuy nhiên, số lượng những thiết bị mà đại đa số người dùng thường sử dụng lại không thật sự đa dạng. Ngoài ra, một số nền tảng còn hạn chế khu vực sử dụng cho những thiết bị kết nối IoT.

[​IMG]

Chính vì vậy, nhà sản xuất có hệ sinh thái thiết bị thông minh đa dạng như Xiaomi khi đưa ra những dòng TV của mình sẽ đem lại những lợi ích lớn cho những anh em lựa chọn Tivi làm thiết bị cầu nối để điều khiển nhà thông minh. Ứng dụng Mi Home trên TV có thể đem lại khả năng điều khiển một cách dễ dàng, liên kết khả năng điều khiển giọng nói thông qua Google Assistant. Chính vì vậy, việc thiết lập để sử dụng dễ đơn giản và nhanh chóng hơn.

Mi TV hiện đã phân phối chính hãng ở Việt Nam với dòng P1 với hai phiên bản 43 inch & 55 inch rất dễ tiếp cận. Trong đó, chiếc P1 kích thước 55" sở hữu mức giá chỉ khoảng 10 triệu đồng. Anh em có thể cân nhắc dòng sản phẩm này nếu ưu tiên trải nghiệm những tính năng thông minh, khả năng kết nối các thiết bị IoT cùng một mức giá phù hợp cho kích thước tấm nền đang rất được ưa chuộng trong thời điểm hiện tại.
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tất nhiên 1 là Sony, 2 là LG, 3 là Samsung.
Xiaomi còn lâu mới có cửa đú theo, dạo này thấy tinhte tâng tivi Xiaomi tận mây xanh mà thực tế cái màu nó nhợt nhạt xem cái gì cũng khó chịu.
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ZouPtd thời này TV hãng nào cũng hên xui lắm. nhà em dùng con LG vừa hết bảo hành thì màn tự lăn ra chết, đang xem nó tự nhiên nhằng nhằng hết lên. Sony thì hay lỗi bóng mờ.
ultimate
TÍCH CỰC
2 năm
@cattrieu 9/10 đéo nào thế ? Ông khảo sát đâu vậy? Con số trong đầu ông tự nhảy à. Dùng thì đéo dùng nhưng cứ thích ném đá. Nói cũng ngu nữa. Thời tiết nồm ẩm thì phải bật nhiều hơn để linh kiện nó không bị ẩm mốc dẫn đến hỏng. Chả cái đồ điện tử đéo nào nó ẩm mà ko hỏng cả. TV mua về cả tuần mới bật 1 lần thì đéo hỏng mới lạ. Còn ông ko bật vì keo kiệt vài xu tiền điện thì đừng có ngoạc mồm ra kêu. Thằng bạn tôi có con Samsung nồm ẩm là bật còn đéo lên, phải rút điện ra cắm vào chán chê hoặc vác máy sấy tóc ra sấy vào khe thoát nhiệt cho nó nóng hết ẩm bật mới lên. Đi trải nghiệm nhiều đi rồi hẵng lên đây comment.
Đời ghét nhất thể loại này. Bao giờ được dùng đi hẵng phán.
cattrieu
TÍCH CỰC
2 năm
@ultimate lêu lêu cay quá cmt trước đá cmt sau, nói hồi như thằng chí phèo chửi cho đã mồm lêu lêu
chenyoung
TÍCH CỰC
2 năm
@alphi GGTV thì chỉ có Sony với mấy hãng rẻ thôi 😆
Kunte
ĐẠI BÀNG
2 năm
Oài, đã là chọn TV thì tiêu chí đầu tiên và quyết định nhất phải là hình ảnh, mà chả thấy bác chủ topic nói gì cả 😔

Nếu hình ảnh bỏ đi thì tính năng cũng chả là gì. Thậm chí cả kích thước, nhỏ mà đẹp còn hơn đã xấu còn xấu to
Bài này quảng cáo thôi
Phuongtv_76
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daugauhp911 Qc rõ về Xiaomi TV, chất lượng phân tích ko ra gì
Với tôi 40 inch hoặc dầy bịch cũng được, nhưng cần nhất vài tính năng chủ chốt, thứ nhất là con chíp sử lý hình ảnh mạnh mẽ nhất của Sony, thứ hai là tần quét tự động 120hz, thứ ba có Dolby vision
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Tinhte dạo này qc tinh tế lắm nhé
@hunggh Tin mod tinhte thì thà tin chuyện mấy em cave kể còn hơn
Cái TV là để nhìn và xem, cái tối thượng nhất là chất lượng hình ảnh với tấm nền không rõ bị vứt cmn vào chỗ nào rồi ?
Khi chất lượng hình ảnh không ra gì thì mọi tính năng khác đều vô dụng.
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Methanol không hẳn, chất lượng màn hình tốt nhưng nguồn phát không tốt thì nó cũng như không
cuibapvt88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@camivacamiva Chả liên quan
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
2 năm
ngót 10 củ, cụ thể là 9tr980, mình mua được con 65s6g của Coocaa, màn 4k, android TV, sẵn netflix, khiển voice, cấu hình cũng khá mượt, xài mấy năm chưa hỏng… 😂😂😂 hài lòng… vì thực tế TV giờ cũng ít xem, chủ yếu phục vụ các cháu youtube
@camivacamiva note bài của bác, giá vs cl tn nghe rẻ ngon hơn cả xiaomi luôn,
à mà c này vừa check gì có hơn 6tr thôi bác 🤣🤣🤣 : https://shopee.vn/Smart-Tivi-Coocaa-Android-10-65-inch-Model-65S6G-Pro-Max-Miễn-phí-lắp-đặt-i.594378233.18315693804?sp_atk=39a5a615-f0e1-40b6-bf01-6a9e195e1c6f&xptdk=39a5a615-f0e1-40b6-bf01-6a9e195e1c6f




vs bác cho e hỏi hãng này ko có 80 hay 85 hay 90 inch nhỉ, check ko thấy có 😁
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) link bạn up là mấy thằng lừa đảo, đặt hàng là nó chủ động liên hệ mình xin chuyển 2-300k hỗ trợ phí ship… coocaa nó có gian hàng chính hãng đó bạn, giá giờ khoảng 13-15tr cho con 65 inch. mình mua 8 cái rồi, cho gia đình và bạn bè
Thêm 3tr sẽ có dòng cao mà ngon hơn
Các ông cứ chê sony
Chứ nhà tôi dùng phải hơn chục cái tivi sony.
Chưa có con nào bị lỗi màn luôn,
Có 2 con dùng từ cách đây 12-15 năm giờ bật vẫn nét.
Arkantos88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HuynhNgLe Lập lời thề luôn, căng dữ bạn. Sau này mua đồ nhớ cẩn thận nha bạn.
@HuynhNgLe bác nhầm đó.
con 55w800c của em đã từng bảo hành rồi
đợt đó nó bị ẩm cái ic j đó. ông thợ bảo chỉ cần thay mất trăm nghìn là xong.
mà sony nó đổi luôn cả cái panel màn hình mới (phải đợi mất gần tuần để đổi)

em vẫn đang dùng ngon đến giờ đây. con đó tầm 7 năm rồi. đợt hỏng là do để gần năm ko dùng nó bị ẩm.
@ducphuc2008 tv giờ đc năm hơn là vút đi mà, có bác đúng quá may mắn
Cười vô mặt
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
2 năm
@Arkantos88 Uh, vây cho nên thấy thích cái máy lọc không khí lắm mà hổng có thèm mua nè =]]
@vanlinh2905: không thể nói như vậy được, chuyện sửa chửa là trách nhiệm của nhà sản xuất, có quy định rõ trong luật bảo vệ người tiêu dùng á. Bạn nghĩ Apple ko bằng đẳng cấp Sony sao, vẫn sửa chữa thu phí linh kiện đấy thôi. Sản phẩm ngưng sản xuất, ko có linh kiện nữa thì thông cảm được. Còn vẫn bán trên thị trường mà bảo ko có linh kiện là vô trách nhiệm. @ducphuc2008 : mình bị sao mình kể lại như vậy, nhầm là nhầm thế nào.
anhtuan277
ĐẠI BÀNG
2 năm
tinh tế giờ Quang cáo lên tầm cao mới, bài QC nhưng ko gắn mác, bài ví sen cũng vậy =))
Cái quan trọng nhất là chất lượng hình ảnh thì chả nói, toàn nói mí thứ linh tinh, bonus vớ vẩn có cũng đc mà ko có thì cũng chả sao =.=
Dạo này nâng bi TV xiaomi quá, định mua mà hơi sợ luôn
@tringuyenxp1603 Chân lý muôn đời là rẻ 0 bao giờ đi đôi với ngon bổ và bền. Đừng ham rẻ bạn ơi
@tringuyenxp1603 quảng cáo riết tác dụng ngược luôn
alphi
TÍCH CỰC
2 năm
@tringuyenxp1603 Vì xiaomi TV mới gia nhập thị trường việt nam. Giá tầm 10tr mà có màn 55inch. 4k HDR. Ra lệnh giọng nói ko cần dùng khiển. Chất lượng thì chưa biết
Mua tv thì mua sony chứ không có mua hãng nào hết . Đang xài con sony TV 75 inch hài lòng dễ sợ + dàn amply sony 7.2 . Chơi game ps5 hay xem phim 4k trên disney plus là tuyệt vời nhất . Cặp loa đứng 1 cặp $600 . Hình ảnh chân thật + âm thanh sống động . Mình cũng từng có tv samsung . màu tv xấu bỏ mẹ
image.jpg
image.jpg
image.jpg
maija
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thì cứ LG mà mua, không suy nghĩ thêm cho phí thời gian, hihi
Rnee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@maija Giống tôi. Lg không phải suy nghĩ. Tv, tủ lạnh, máy giặt...
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rnee nhà m cũng toàn đồ LG.dùng 4-5 năm nay chưa hỏng cái nào
Những lựa chọn… mà viết nhiều và xàm, rồi chốt mỗi cái Mi TV, chán cho mod, viết bài ko có tâm thì làm sao lâu dài đc, sau viết ai tin nữa! Gắn chữ QC vô title để mn khỏi chém đi bác. Haiza
JackPhan123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài này phải gắn nhãn quảng cáo vào mới đúng. Nếu tính về số lượng thì mình nghĩ Adroid TV sẽ không bằng Sam +LG là 2 hãng xài OS riêng của mình vì 2 anh này có thị phần rất lớn.
bài này cũng cho lên làm gì ko biết 😔
Lấy con 43in 4k oled của ss có 11tr5 :v
cookiu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thawsng199⅞77777777 dòng nào vại bác
MantiCore1
TÍCH CỰC
2 năm
1 là Samsung 2 là LG 3 mới tới SONY không tin thì ra điện máy coi quầy nào đông

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019