Windows 11 22H2 sẽ chính thức tung ra vào tháng sau, 22 tháng 9

Pnghuy
18/8/2022 18:13Phản hồi: 72
Windows 11 22H2 sẽ chính thức tung ra vào tháng sau, 22 tháng 9
Bản cập nhật lớn tiếp theo cho Windows 11 sẽ chính thức được Microsoft tung ra vào ngày 22 tháng 9 tới với nhiều tính năng và cải tiến mới: Start Menu với folder, Tabs trong File Explorer, giao diện Task Manager mới, các cử chỉ cũng mới...

Start_Folders.jpeg

Nếu anh em đang dùng Windows 11 22H2 Insider thì sẽ không còn lạ lẫm với những tính năng mới này, nhưng người dùng đang ở bản 22H1 thì sẽ có nhiều nâng cấp đáng giá. Đầu tiên đó là tính năng kéo thả vào thanh taskbar đã được Microsoft bổ sung ở bản 22H2 này, tiếp đến là Start Menu cũng được bổ sung thêm gom các ứng dụng vào một thư mục.

LiveCaptions_WIPBlog_1x.jpeg

Windows 11 22H2 cũng sẽ được cải tiến về thao tác cử chỉ và các hoạt cảnh, hiệu ứng mới. Microsoft cũng bổ sung tính năng Live Captions và Voice Access dành cho người khiếm thính có thể điều khiển và tương tác với PC của mình.

task_manager1.jpeg

Về giao diện, ngoài Start Menu thì Task Manager trên WIndows 11 22H2 cũng sẽ được thay đổi ngoại hình, đẹp hơn, trực quan hơn, hiện đại hơn, có cả dark mode. Tính năng Snap Layouts thì sẽ được cải tiến để việc kéo thả ứng dụng để sắp xếp bố cục dễ dàng hơn. Tiếp theo là Tabs trong File Explorer, sau nhiều lần thất hẹn thì bây giờ người dùng Windows 11 có thể sử dụng File Explorer với nhiều tab trong cùng một cửa sổ, thay vì nhiều cửa sổ cho mỗi thư mục như hiện tại.

Ngoài phần mềm, nguồn tin cho The Verge biết Microsoft cũng đang có kế hoạch chuẩn bị cho kỉ niệm 10 năm Surface bằng một loạt sản phẩm mới vào cuối năm nay, các thiết bị mới có thể ra mắt chung với Windows 11 22H2 được cài đặt sẵn.

Anh em hóng Windows 11 22H2 có thể chờ đợi thêm ít ngày nữa, hoặc tham gia chương trình Insider để được trải nghiệm, về phần Microsoft, hiện hãng vẫn chưa công bố chính thức ngày nào sẽ phát hành bản 22H2, thời gian trong bài viết được rò rỉ từ Windows Central.
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon nhỉ
@imperator_1402 Cũng chưa thấy "ngon" lắm, chắc lại phải đợi tiếp
thấy trên gr fb win11 có mấy người bị hỏng main khi cài win11 luôn. sợ thật
ko biết có ai trên này từng bị ko nhỉ.
tính lên mà thấy hơi rén.
Kwang Le
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Paulscholesvn0258 ko biết Windows 11 22H2 có support laptop cũ ko. ko thì xài bypass luôn
Zhyper
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Paulscholesvn0258 Do cài win xong chọn cả mục update firmware cho bios nên mới lỗi , chứ con win chả tác động gì vào bios cả mà hỏng main ,
@Zhyper lỗi với hỏng vặt nhiều quá bác nhỉ
Zhyper
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 Bản này còn nhiều lỗi lắm , lên sớm là hay bị mất usb lúc nhận lúc không
Tính năng Tabs trong File explorer đúng là đáng đồng tiền bát gạo. Tuy có 1 lỗi nhỏ là ở giao diện file explorer thì rê chuột xuống thanh taskbar ko chịu tự hiện lên, hi vọng MS sửa nhanh.
hhuutan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dragao_ct92 Bản build nào có cái này rồi vậy bác?
@hhuutan Ko nhớ nữa bác, lên bản insider mới nhất chắc chắn là có thôi.
Không thấy những cái mình cần

Mình cần, windows 11:
- Right-click, context menu hiên lên như Windows 10. Hiện nay cái context menu này như củ lạc, ví dụ, khi mình cần extract file *.zip thông qua 7zip thì phải qua 3 thao tác click.
- Full shutdown. (Không tắt hoàn toàn sẽ bất tiện khi sử dụng dualboot)
- Chỉnh height và pos của thanh taskbar tùy ý.
@D.lord đúng là w11 khởi động rất nhanh, mà nó cũng nhanh từ w10, nên mình k để ý. 😁
giuloihua
ĐẠI BÀNG
2 năm
@D.lord tôi đang dùng đây , sao lại bảo là không có
cuongit2018
ĐẠI BÀNG
2 năm
@-Mr.S- Nhanh thì nhanh mà vào dùng đơ đơ như yếu sinh lý
e vẫn dùng w10 các bác ạ
quá ngon rồi
nào mua máy mới hay win10 hết hỗ trợ thì lên 11, chứ surface laptop go i5 này sao thấy lên 11 chạy k mượt như 10
Xperios
TÍCH CỰC
2 năm
Tabs Explorer vẫn còn nhiều lỗi lắm mà vẫn chưa sửa được.
Screenshot 2022-08-18 110032.jpg
Anh em thích thì đăng ký Insider Release Preview mà dùng. Có lâu rồi 😃
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hay quá. Bạn cho mình hỏi, Windows 11 mình cài bản Iso có yêu cầu về bản quyền không?
@uyvuhuy Nếu máy có bản quyền win 10 rồi thì cài đúng bản win 11 sẽ có bản quyền luôn. Ví dụ máy có bản quyền win 10 home thì cài win 11 home sẽ tự nhận bản quyền.
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NDL98_107 Thanks
image.jpg
pngamn
ĐẠI BÀNG
2 năm
dùng win11 insider một thời gian và đã quyết định xuống đời win10. đến 2025 win10 ngưng hỗ trợ thì lên 😀
redcow
TÍCH CỰC
2 năm
Không thấy nói gì đến cài đặt app apk android nhỉ
khangtn
TÍCH CỰC
2 năm
@redcow Lúc đầu mình cũng háo hức cài lên cũng thành công, mà nó chưa tối ưu với lại còn lag lag giật giật khó chịu lắm nên thôi dẹp luôn. Xài điện thoại nhanh hơn 😁
ae nào muốn trải nghiệm trước thì tải iso ở đây nhé https://uupdump.net/selectlang.php?id=a7ec7fc5-f6fc-4096-81c4-2815ac97858a
hình minh hoạ là cho biết win 11 22h2 như thế hả 😁
Hot.Buns
TÍCH CỰC
2 năm
Đang dùng linux và cảm thấy happy, windows 11 càng update càng lỗi
OpenKey
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bổ sung mấy tính năng đó mà MS tốn hơn 1 năm, thật đúng là Microsoft
Windows nói chung hiện tại là thảm họa của nhân loại, chạy đc 1 tý là đơ máy, treo máy, giật lag, màn hình xanh liên tọi, mong Apple đẩy mạnh phát triển chip M chạy macOS để người dùng đc trải nghiệm hệ điều hành đúng nghĩa, hiện tại macOS đã gần như làm được hết mọi nhu cầu công việc từ cơ bản đến chuyên dụng, chỉ có mấy ông cuồng win thiếu hiểu biết hoặc ngại thay đổi nên lúc nào cũng đem phần mềm ra hù, những gì win làm được mac đều làm được nhưng mac làm được win chưa chắc đã làm được (đồng bộ iPhone, iPad, iPod, imessage, facetime hand-off, airdrop) bao nhiêu tính năng mà win fan chỉ biết thèm rỏ dãi, thèm quá nên MS mới phải bày đặt đú đởn mang app android lên, cơ mà kiểu gì cũng giật lag, kém ổn định, chỉ cần trong chưa đầy 5 năm, thị phần macOS sẽ lên trên 90%, windows cx sẽ sụp với lão Bill Gates đang dần hết thời. Còn hiện tại Pages, Keynote, Number đã rất thông minh, giao diện đẹp, dễ sử dụng hơn Word, Excel, Powerpoint rác hơn tỷ lần, lại ổn định nữa, nên microsoft fan tập xài dần đi kẻo sau này bỡ ngỡ, lại thành mù tin học so với người dùng Apple đấy 😆
mrpcx64
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Theloneranger0615 có ngoại lệ không?
SjuG4
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Theloneranger0615 Nếu vợ bạn mà so sánh bạn với chồng người ta, hoặc con bạn so sánh bạn với ba nhà người ta, hoặc bạn so sánh con bạn với con nhà người ta, thì sẽ như thế nào. Mỗi cái điều có ưu điểm và nhược điểm? chỉ là ta có chấp nhận đc nhược điểm đó không, và nhược điểm đó không có sự cải thiện thì đó mới thật sự là khuyết điểm.
Cá nhân mình hiện tại đang dùng win lẫn macos, android lẫn ios mỗi cái điều có cái hay riêng và cái dở riêng, nhưng các nền tảng đang phát triển và cả thiện dần dần qua nhiều phiên bản.
Hãy trải nghiệm đủ và lâu để có thể đưa ra cảm nhận ví dụ như giữa con vợ và con bồ 😆
thelastday
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Theloneranger0615 tinh tế lắm thanh niên dùng acc clone gây war nhỉ
SjuG4
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình mới nâng lên win 11 thấy có 1 lỗi, khi tải file về thư mục Download thì nó ko hiển thị ra khi mình đang mở thư mục đó, làm mình cứ tưởng ko tải được, phải tải lại 1 lần nữa mới thấy tên file thêm (1), mà tìm trong thư mục thì không thấy, phải đứng tại thư mục đó refresh thì nó mới hiển thị ra. Hi vọng fix sớm.
Cá nhân mình vừa up từ win 10 lên 11 mình thấy win 11 nhanh hơn hẳng, Ram ứng dụng giảm đáng kể. Ví dụ như máy mình i7 16G Ram và mở 24/24
- Win 10 máy lúc nào Ram tình trạng > 90%, mình dùng Chrome hơn 20 tab là bình thường chiếm tầm 3G Ram, mở Visual Studio 2019 và 2022 thì bản 2022 lúc nào cũng hơn 4G Ram cá biệt lúc 6G Ram và có hiện tượng lag. (cũng đã config tắt 1 số phần của visual 2022 nhưng giảm ko đáng kể)
- Win 11 tình trạng Ram tầm 75%, Ram chạy Chrome và visual 2022 giảm khá nhiều và chạy nhanh hơn hẳn không còn giật lag.
Mình khá hài lòng với bản win 11 tuy còn 1 số lỗi nhỏ nhưng chấp nhận đc.
Có 1 điều khá tiếc khi cái laptop i7 thế hệ 6 của mình chưa cài đc win 11
xgen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SjuG4 Cái này từ Win nào rồi mà nó vẫn không fix, ngu học. Phải nhấn F5 mới thấy file mới.
@SjuG4 windows 10 cũng vậy mà bạn, hình như có mỗi thằng win7 là nó hiện ngay tức thì, ngoài ra phải bấm f5 hết
SjuG4
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pisces.Mist win 10 mình dùng thì ko bị vụ này, lên win 11 thì bị
BenGlo
CAO CẤP
2 năm
@SjuG4 "khi mình đang mở thư mục đó, làm mình cứ tưởng ko tải được, phải tải lại 1 lần nữa mới thấy tên file thêm (1), mà tìm trong thư mục thì không thấy, phải đứng tại thư mục đó refresh thì nó mới hiển thị ra. Hi vọng fix sớm."

Đó là lý do có tính năng "refresh" đó bạn.
mrduck148
TÍCH CỰC
2 năm
Cho em hỏi là đã có bản chính thức chưa ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019