Công nghệ cảm ứng siêu âm dùng cho mọi thiết bị di động

TDNC
22/12/2010 16:47Phản hồi: 30
Công nghệ cảm ứng siêu âm dùng cho mọi thiết bị di động
[​IMG]

Công nghệ có tên Touchless Gesture User Interface (TGUI) của hãng Elliptic Labs cho phép bạn điều khiển iPad, máy tính bảng, điện thoại di động hay bất kỳ một thiết bị di động nào khác bằng sóng siêu âm thông qua các cử động của cánh tay. Công nghệ này gồm một chiếc đế để gắn thiết bị cần điều khiển, ví dụ như iPad, và một phần mềm điều khiển. Sau khi cắm iPad vào đế, bạn có thể thoải mái điều khiển nó thông qua các cử động tay của mình.


Khi cắm iPad vào, chiếc đế sẽ tạo ra một vùng không gian cảm ứng siêu âm phía trước mặt iPad khoảng 30 cm và cả hai bên rìa của iPad. Người dùng sẽ cử động tay trong vùng không gian này để ra lệnh cho máy. Máy có thể hiểu các thao tác vuốt tay lên xuống, qua lại, nhấn, chọt với tốc độ nhanh chậm khác nhau. Theo ông Stian Aldrin, CEO của Elliptic Labs cho biết, công nghệ này hữu ích trong những trường hợp tay bạn đang bị ướt hay bận làm công việc nấu nướng và không muốn làm dơ màn hình, khi đó, điều khiển bằng cách cử động tay sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Theo lẽ thường thì máy tính bảng được thiết kế để sử dụng cầm trên tay, nhưng khi bạn cắm nó vào đế hay để trên bàn và ngồi xem từ xa thì cảm ứng theo cách này cũng sẽ dễ dàng hơn.

Điểm mạnh của TGUI là nó sẽ tương thích với nhiều loại thiết bị khác nhau chứ không riêng gì máy tính bảng vì nó hoạt động trên một phần mềm được cài vào thiết bị đó. Nên chỉ cần điện thoại hay máy tính được cài phần mềm này thì bạn sẽ điều khiển được chúng. Sắp tới, Elliptic Labs sẽ giới thiệu TGUI tại buổi triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2011 tại Las Vegas (Mỹ).

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TAKUMA
CAO CẤP
13 năm
Cũng hay đấy mà sờ tận tay cho sướng,sờ xa làm gì cho khổ,có vợ thích sờ trực tiếp hay sờ xa xa :eek:
trực tiếp thôi^^............................
nlht
TÍCH CỰC
13 năm
sài cái này chắc mỏi tay dữ à nha
HTP@87
TÍCH CỰC
13 năm
những bộ phim viễn tưởng về IT sắp thành hiện thực...phê quá 😁
bác nào trình độ pro,mải quơ tay xong tát vào mặt vợ thì vui =))
mấy chục năm nữa chắc mọi người thành Iron Man hết 😁
dùng để cho bạn bè lé mắt chứ xài đc bao lâu đâu chán chắc luôn
demonvn
TÍCH CỰC
13 năm
vuốt vuốt em nó vẫn có cảm giác thích hơn chứ, hehe
akai_1608
ĐẠI BÀNG
13 năm
chỉ lướt qua lướt lại thế này thôi àhh, thế muốn chọn 1 cái gì thì làm sao nhỉ? Mà cái khoảng cách 30cm đc nới rộng ra nữa thì tốt 😁
dungtri04
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mấy hôm trước xem clip về tương lai màn hình năm 2014 thì nay lại được xem công nghệ cảm ứng siêu âm này. Đúng là tương lai và thực tế ko cách xa nhau mấy. Cảm ơn các nhà khoa học.
cảm ứng thế này thì mỏi tay lắm nha .... chắc chỉ sử dụng cho màn hình lớn tầm 50" trở lên thì hợp lý 😆
kennho123
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chắc phải lên thiếu lâm tự học thêm về nội công để sử dụng e này cho oai 🆒
shayla88
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đây chỉ là bước mở đầu thôi, trong tương lai phim khoa học viễn tưởng sẽ không còn xa nữa. Với lại cái này khoảng cách 3 m sài còn thấy có ích, 30cm... khoảng cách ngắn vậy thì thôi chạm trực tiếp luôn ve vẩy làm gì cho mỏi tay.
Ipad thì ổn. Riêng video key hình xấu quá, bị răng cưa tùm lum, đầu tư text motion thì tốt vậy mà không key cho đẹp luôn @@
thật là đỉnh cao... ........

---------- Post added at 09:11 AM ---------- Previous post was at 09:07 AM ----------

ko bit nguyên tắc của nó thế nào nhỉ các bác....
công nghệ siêu tưởng sắp thành hiện thực rồi.Với con người không gì là khó tưởng tượng
ấn ấn,xoa xoa không chạm tay vô màn hình nó mới đẳng cấp chứ bạn,giờ chọt chọt ngoái ngoái xưa rồi hehehe.Chắc chắn mai mốt sẽ phổ biến trên điện thoại,máy tính bảng ,tivi và nhiều thiết bị khác.Nằm một chỗ quơ qua quơ lại ti vi tự chuyển đài cửa tự đài,cửa tự đóng,đèn tự tắt.....Wa..a... Đã thiệt :rolleyes:🤓:dance:
cái này hơi hơi giống cái máy chơi game mới nhỉ, cái kines gì gì đó ấy, nhưng thay vì camera thì chuyển thành siêu âm. khà khà.
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hay thật, bước đầu thế là ấn tượng quá rồi. Kiểu như tay ướt ấy, không muốn chạm vào màn hình thì chơi kiểu chưởng gió thế này cũng hay mà😃
zibebong
TÍCH CỰC
13 năm
cũng hay, mà đây mới là bước đầu. Mà phải công nhận, mới vào tinhte đc độ 3- 4 tháng, mà thấy công nghệ phát triển cứ vù vù, ko dám nghĩ 10 năm sau sẽ thế nào 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019