Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram trong một buổi trò chuyện gần đây thừa nhận nền tảng này đã đặt sai trọng tâm khi hướng người dùng xem quá nhiều video và Reels vào năm ngoái, khiến cho chất lượng của các bài post về hình ảnh trở nên tệ hơn. “Tôi nghĩ công ty đã tập trung quá nhiều vào video trong năm 2022, về cơ bản là hiển thị quá nhiều video và không đủ hình ảnh”. Mosseri nói rằng đội ngũ của Instagram đã làm việc với nhau để tìm cách khôi phục lại sự cân bằng giữa những phương tiện được tải lên.
“Tần suất ai đó thích 1 tấm hình so với video và tần suất ai đó bình luận 1 tấm hình so với video hiện gần như bằng nhau, và đó là dấu hiệu tốt”. Nhiều nhiếp ảnh gia được cho là đã không còn xem Instagram như 1 nền tảng để trình diễn các tác phẩm của họ, đây là quan điểm đã tồn tại từ lâu và Mosseri cũng thừa nhận chuyện này. Mọi chuyện bắt đầu tệ hơn khi Instagram bắt đầu thử nghiệm việc “đại tu” lại ứng dụng để người dùng tiêu thụ các video dạng ngắn giống TikTok với tên gọi Reels.
Kế hoạch này diễn ra không suôn sẻ khi phần lớn video tải lên đây đều từ TikTok. Mosseri nói mặc dù đang thúc đẩy video nhiều hơn, nhưng hình ảnh vẫn được công ty xem là trọng tâm và luôn là 1 phần không thể thiếu của Instagram. Đầu tuần này, Instagram cũng giới thiệu 1 số tính năng mới, trong đó bao gồm Quiet Mode để tắt thông báo khi có người khác nhắn tin hoặc chọn cùng lúc nhiều post trong mục Khám phá để cho biết bạn không thích xem những nội dung đó. Ngay khi không dùng các tính năng mới, có thể tần suất nhìn thấy video và ảnh khi bạn lướt Instagram sẽ đồng đều hơn trong tương lai với những điều chỉnh nói trên.
Theo: The Verge
“Tần suất ai đó thích 1 tấm hình so với video và tần suất ai đó bình luận 1 tấm hình so với video hiện gần như bằng nhau, và đó là dấu hiệu tốt”. Nhiều nhiếp ảnh gia được cho là đã không còn xem Instagram như 1 nền tảng để trình diễn các tác phẩm của họ, đây là quan điểm đã tồn tại từ lâu và Mosseri cũng thừa nhận chuyện này. Mọi chuyện bắt đầu tệ hơn khi Instagram bắt đầu thử nghiệm việc “đại tu” lại ứng dụng để người dùng tiêu thụ các video dạng ngắn giống TikTok với tên gọi Reels.
Kế hoạch này diễn ra không suôn sẻ khi phần lớn video tải lên đây đều từ TikTok. Mosseri nói mặc dù đang thúc đẩy video nhiều hơn, nhưng hình ảnh vẫn được công ty xem là trọng tâm và luôn là 1 phần không thể thiếu của Instagram. Đầu tuần này, Instagram cũng giới thiệu 1 số tính năng mới, trong đó bao gồm Quiet Mode để tắt thông báo khi có người khác nhắn tin hoặc chọn cùng lúc nhiều post trong mục Khám phá để cho biết bạn không thích xem những nội dung đó. Ngay khi không dùng các tính năng mới, có thể tần suất nhìn thấy video và ảnh khi bạn lướt Instagram sẽ đồng đều hơn trong tương lai với những điều chỉnh nói trên.
Theo: The Verge