Instagram thừa nhận đã cho người dùng xem quá nhiều video vào năm ngoái

Lê Huyền Vân
25/1/2023 15:33Phản hồi: 39
Instagram thừa nhận đã cho người dùng xem quá nhiều video vào năm ngoái
Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram trong một buổi trò chuyện gần đây thừa nhận nền tảng này đã đặt sai trọng tâm khi hướng người dùng xem quá nhiều video và Reels vào năm ngoái, khiến cho chất lượng của các bài post về hình ảnh trở nên tệ hơn. “Tôi nghĩ công ty đã tập trung quá nhiều vào video trong năm 2022, về cơ bản là hiển thị quá nhiều video và không đủ hình ảnh”. Mosseri nói rằng đội ngũ của Instagram đã làm việc với nhau để tìm cách khôi phục lại sự cân bằng giữa những phương tiện được tải lên.

“Tần suất ai đó thích 1 tấm hình so với video và tần suất ai đó bình luận 1 tấm hình so với video hiện gần như bằng nhau, và đó là dấu hiệu tốt”. Nhiều nhiếp ảnh gia được cho là đã không còn xem Instagram như 1 nền tảng để trình diễn các tác phẩm của họ, đây là quan điểm đã tồn tại từ lâu và Mosseri cũng thừa nhận chuyện này. Mọi chuyện bắt đầu tệ hơn khi Instagram bắt đầu thử nghiệm việc “đại tu” lại ứng dụng để người dùng tiêu thụ các video dạng ngắn giống TikTok với tên gọi Reels.

Kế hoạch này diễn ra không suôn sẻ khi phần lớn video tải lên đây đều từ TikTok. Mosseri nói mặc dù đang thúc đẩy video nhiều hơn, nhưng hình ảnh vẫn được công ty xem là trọng tâm và luôn là 1 phần không thể thiếu của Instagram. Đầu tuần này, Instagram cũng giới thiệu 1 số tính năng mới, trong đó bao gồm Quiet Mode để tắt thông báo khi có người khác nhắn tin hoặc chọn cùng lúc nhiều post trong mục Khám phá để cho biết bạn không thích xem những nội dung đó. Ngay khi không dùng các tính năng mới, có thể tần suất nhìn thấy video và ảnh khi bạn lướt Instagram sẽ đồng đều hơn trong tương lai với những điều chỉnh nói trên.

Theo: The Verge
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Instagram nó có tính năng tự động tăng độ sáng Video hơn là độ sáng xung quanh màn hình làm cảm thấy khó chịu :v
@Bắp Xào Bơ Tỏi Nó với app Facebook áp tính năng HDR cho các video có hỗ trợ, mà hình như lỗi sao đó, thỉnh thoảng nó sáng chói mắt
@lhdtt đúng r, khó chịu vcl
@Bắp Xào Bơ Tỏi insta càng ngày càng nát bác nhỉ
@toilachi9 Đúng r, k còn như lúc xưa nữa.
Cứ video mấy con nhảy nhót, lạm dụng cái Reels quá
@KeniVinh Hồi đầu mới tải IG thì mình cũng toàn thấy các con điên nhảy múa, khoe dú, khoe mông. Nhưng sau thời gian mình hay xem các clip xoay bút, ảo thuật, ... Thì không còn thấy mấy clip kia nữa, chắc là nó gợi ý vid theo sở thích.
@Dantalian @Dantalian
Mục đích của tôi là xem khoe dú, khoe mông mà, IG gợi ý rất chính xác he he
@Pnghuy Nhờ có mn mà tui mới biết nội dung của Reels cũng đa dạng vậy 😆)) Chứ đó giờ tui vẫn nghĩ so với Tiktok thì nội dung của Reels nhạt nhưng hợp với style của tui hơn Tiktok, dù Tiktok thì đúng là có nhiều cái hay hơn Reels thật 😁
@KeniVinh Haha
Cười vô mặt
ủa có quảng cáo nhiều hả? mình lướt newfeed chưa từng thấy quảng cáo luôn, lướt stories thì thỉnh thoảng lòi ra vài quảng cáo shop quần áo hoặc trang profile của ai đó thôi, ít lắm
Ông đã thừa nhận ông chạy theo tiktok đúng ko? Đây gọi là nỗi sợ hãi khi bị tiktok bỏ quá xa.
@tinhdg T+ đi bênh khắp nơi cho cái app rác rưởi dị hợm ghê nhỉ?
@Dragao_ct92 Căn bản tiktok nó đánh đúng tâm lý người dùng, đổi mới sáng tạo liên tục còn thằng Facebook có cái app chát cũng ko làm ra hồn.
con iphone 14 plus viền mỏng đẹp nhỉ
Mỗi lần cầm con s22u mà lại thấy màn hình nó đẹp vl
@Kiến sợ quá Đẹp mà, mỗi tội non - ergonomic
@Tech Man Mình thấy nó khá tiện dụng, chỉ là khó bảo vệ thôi. Cầm s22u giờ thấy thoải mái hơn cầm 14prm. Mình đang dùng cả 2 con nhé.
Chạy theo TikTok rồi đánh mất bản thân.
Flagship Sam trông vẫn đẳng cấp và khác biệt so với phần còn lại nhỉ.
thời này ai xem ảnh nữa, ínstagram là đòn bẩy để diệt tiktok đó hiểu chưa mark già 😆) cổ hủ thì đôi khi giữ cái cũ ko đổi mới sao phát triển đc, vd gái thời nay sexy damdang thì phải gáng chịu thôi, làm sao tìm đc ng ưng ý hồi xưa ko như v 😃)))
Vào Instagram chủ yếu xem hình đẹp, cả năm nay Instagram cũng không up cái hình nào, tương tác tụt như tụt quần
Ko làm thì sao cạnh tranh Tik Tok 😆
m ko tjichs xem video instagram
Ngày xưa thích insta vì nó đc đăng nhiều hình đẹp, ít tạm nham hiểm fb. Bây giờ thì như bãi rác luôn
Không cần thế lắm
Mãi vẫn đéo thèm viết app cho iPad, quải thiệt chứ
Hay làm riêng một app cho Reels 😁
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Đúng là lướt instagram toàn thấy video ko.
Ig gần chục năm k vào 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019