Công viên tượng cát Forgotten Land Phan Thiết, quên để mà nhớ?

xuantien52hz
16/3/2023 16:59Phản hồi: 0
Công viên tượng cát Forgotten Land Phan Thiết, quên để mà nhớ?
Công viên tượng cát được khai trương vào ngày 29/1/2017 với không gian lên đến 1,3 hecta. Forgotten Land sở hữu hàng loạt những bức tượng nghệ thuật khổng lồ, được hình thành từ lối kiến trúc vô cùng sinh động và sắc nét. Với những bàn tay của các nghệ nhân, các bức tượng cát được hình thành từ cát tự nhiên, không hề sử dụng các phụ gia để pha trộn.

Công viên là địa điểm check-in quen thuộc của hội bạn
Với đặc trưng về địa lý của Phan Thiết – nơi đây đã đem đến nguồn vật liệu chính để có thể hình thành nên công viên tượng cát này. Không chỉ sở hữu nắng, gió biển, cát ở Phan Thiết còn mang trong mình một màu đỏ đặc biệt. Chính vì thế, các bức tượng được hình thành từ đó đều mang một vẻ ngoài vô cùng cuốn hút, và đầy thích thú.

Công Viên Tượng Cát Ở Đâu?

Công viên tượng cát được tọa lạc ở trung tâm, nằm trên con đường sầm uất Nguyễn Thông và cách trường Đại học Phan Thiết chỉ khoảng 200m. Trục đường đến công viên được quy hoạch rất hoành tráng nên sẽ rất dễ dàng cho du khách trong việc tìm kiếm và di chuyển.

Công viên tượng cát ở đâu?

Giá Vé Và Thời Gian Mở Cửa

Thời Gian Mở Cửa: 07h30 – 18h00, từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

Giá Vé Tham Quan:
  • Người lớn: 100.000 đồng.
  • Trẻ em: 70.000 đồng.

Cách Di Chuyển Đến Công Viên

Du khách khi tập trung khởi hành từ trung tâm thành phố sẽ di chuyển về hướng đường 715. Tại nơi đây, các bạn tiếp tục rẽ tay trái để đi đến đường Võ Nguyên Giáp và rẽ vào Nguyễn Thông. Tiếp tục đi thêm một đoạn nữa, du khách sẽ nhìn thấy cổng chào công viên Forgotten Land.

Lịch Sử Hình Thành

Được chính thức mở cửa và chào đón khách từ năm 2017, công viên tượng cát đã trải qua nhiều năm hình thành, phát triển bền vững đến thời điểm hiện tại. Dự án Forgotten Land mang chủ đề chính về cổ tích và truyền thuyết Việt Nam. Ngoài ra, nơi đây cũng có những tượng cát được điêu khắc tự nhiên mang màu sắc đa dạng các quốc gia với những nhân vật đặc trưng.

Nơi đây có những bức tượng rất độc đáo và ấn tượng
Với 100% cát tự nhiên, không pha trộn phụ gia, và cấu trúc xây dựng đặc biệt từ sự nén chặt của nước và cát, các bức tượng nơi đây chính là niềm tự hào của người Phan Thiết nói riêng và người Việt nói chung. Các nghệ nhân trên thế giới đã thể hiện sự độc đáo và tài năng của mình thông qua các tác phẩm vô cùng ấn tượng, minh chứng cho sự giao thoa giữa hai nền văn hóa thuần Việt và văn hóa phương Tây.
Vào ngày mở cửa Công Viên Tượng Cát, nơi đây đã chào đón hơn 14 nghệ nhân điêu khắc có kinh nghiệm đến từ các quốc gia lớn từ Mỹ, Nhật, Canada, Singapore,… Mọi người đã tập trung tại buổi lễ khai trương với các tác phẩm sống động của mình và ra mắt với khán giả. Điều này đã giúp cho công viên trở thành công viên tượng cát quy mô lớn đầu tiên và duy nhất được triển khai tại Bình Thuận với mục đích phát triển du lịch.

Có Gì Đặc Biệt Ở Công Viên Tượng Cát?

Tại công viên tượng cát, du khách sẽ được nhìn thấy những bức tượng mang màu sắc và đặc điểm nổi bật của văn hóa thuần Việt. Thông qua những nhân vật trong truyện cổ tích, ngụ ngôn quen thuộc như Sơn Tinh, Thủy Tinh, Người đẹp và quái thú, Chú mèo đi hia,… các bạn sẽ có cơ hội được chìm đắm vào thế giới thần tiên. Những tác phẩm nơi đây đều được “thổi hồn”, tạo nên sự thu hút cho những du khách khi lần đầu tiên đến đây.

Công viên có nét đẹp rất riêng biệt và ấn tượng
Với sự tỉ mỉ và khéo léo của các nghệ nhân, các bức tượng tại công viên đều mang một hình thù rất thú vị, đa dạng chủ đề minh họa. Sự sinh động và giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và thế giới đã được lồng ghép rất khéo léo thông qua từng tác phẩm nghệ thuật.

Những bức tượng được hình thành từ lối thiết kế rất đặc sắc
Đến đây, chính những bức tượng ấy sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện cổ tích, giúp bạn nhớ lại tuổi thơ đã cuốn hút biết bao thế hệ, có công chúa, lâu đài, khu rừng cổ. Âm mưu với phù thủy ngôi nhà gỗ, v.v. được chạm khắc thành những tác phẩm điêu khắc cát sống động như thật.

Quảng cáo


Review công viên tượng cát Forgotten Land Mũi Né 2023
Với tên gọi của mình là Forgotten Land, “vùng đất lãng quên” này sẽ là xứ xở của niềm nhớ thương, nơi gợi nhắc lại những kỉ niệm về thời thơ ấu với những nhân vật cổ tích đặc biệt. Ngoài ra, nơi đây còn có khu vui chơi và sáng tạo cát cho trẻ em. Do đó, công viên tượng cát sẽ rất phù hợp cho những chuyến du lịch của gia đình, hội bạn thân,…

#congvientuongcat52hz #congvientuongcatmuine52hz #ForgottenLand52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz Xem Thêm:
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019