Lạc xoong

Lạc xoong


Chuyển từ Apple Music về Spotify

Kieu_Son_Tung
24/6/2022 8:23Phản hồi: 3
Chuyển từ Apple Music về Spotify
48521-94706-spotify-apple-music-xl.jpg

Chào mọi người ạ,

Trước tiên, đây là bài đầu tiên mình viết bài trên cộng đồng Tinh Tế nên nếu mình còn sai sót gì mong anh em góp ý thẳng thắn và văn minh ạ. Mình đọc Tinh Tế chưa quá lâu nhưng cảm thấy đây là một sân chơi thực sự rất hay và bổ ích cho các anh chị em yêu thích công nghệ, nên mình cũng muốn làm điều gì đóng góp để xây dựng cộng đồng. Mình xin cảm ơn 🙇‍♂️

Okay, vào đề trực tiếp luôn. Tại sao mình lại để tên là “Chuyển từ Apple Music về Spotify”? Lần đầu tiên mình nghe Spotify là khoảng 4 năm trước, lúc đó mình trúng give away một account Premium có thời hạn 1 năm. Cái cảm giác mà đang nghe nhạc chùa nhaccuatui với chiasenhac xong chuyển sang Spotify nó phê chữ ê kéo dài luôn. Sau 1 năm trải nghiệm sự sung sướng đấy thì mình đã quyết định xuống tiền mua thêm 1 năm nữa, cảm xúc nghe nhạc vẫn sung sướng như lần đầu vậy. Mọi trải nghiệm từ hệ thống gợi ý nhạc, chuyển đổi thiết bị nghe nhạc không bị ngắt quãng, chất lượng nhạc, v.v. chưa bao giờ làm mình thất vọng, rất rất rất tuyệt vời. 🙆‍♂️

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi AM (Apple Music) bắt đầu ra mắt một loạt các tính năng thú vị như Spatial Audio, Dolby Atmos, Lossless audio, … Lúc đó mình thực sự bị thu hút bởi cái Spatial Audio, “âm nhạc xung quanh bạn”, “cảm giác như đang ngồi trong studio chuyên nghiệp”, nghe Apple quảng cáo như thế có ai mà không thích cơ chứ, nhất là một thằng Apple Fanboy như mình . Tuy nhiên, cuộc tình với Spotify cũng ngót nghét 2 năm rồi, đâu phải là khoảng thời gian ngắn, mình cũng rón rén, chần chừ chưa muốn chuyển sang AM. Và rồi, mình được một người bạn cho nghe thử nhạc trên AM. Chất âm trên AM thực sự hay hơn rất nhiều. Mình không phải audiophile, cũng không có nhiều kinh nghiệm về âm nhạc nhưng chất âm của 2 cháu này rất khác bọt, night and day luôn. Còn chưa kể đợt đó album mới của Tuấn Cùi - “Sau Nhiều Giờ” vừa mới ra mắt, hỗ trợ Dolby Atmos. Không lằng nhằng, bye bye Spotify, welcome AM 🙋‍♂️.



Và tất nhiên, như mọi người đã đoán được, cuộc tình với AM cũng kéo dài được khoảng 1 năm thì mình đã quyết định sẽ quay về Spotify 😣. Dưới đây mình sẽ liệt ra một số lí do tại sao AM với mình lại không có một cái kết viên mãn, như Bà Triệu với Phố Huế vậy, đã song song lại còn ngược chiều (ref: chú Tuân from Monsieur Tuna)


Hệ thống gợi ý bài hát không quá hay


Nếu mà anh em chưa từng sử dụng Spotify mà nhảy thẳng vào dùng AM thì sẽ không thấy nó “ba chấm” đến mức đấy, nhiều người bạn của mình cũng đã công nhận điều này chứ không chỉ là cái nhìn chủ quan. Nhưng mình xuất thân là một người dùng Spotify chuyển sang AM để tìm kiếm trải nghiệm mới lạ nên mình mới nhận ra AM cần cải thiện hệ thống gợi ý hơn nếu muốn hút khách của Spotify. Đỉnh điểm của việc này là khi mình đi chạy, mình có bật một list nhạc Workout của AM, đầu tiên là bài “Tiết kiệm nước mắt” của Tuấn Cùi, oke ve ri gút, bài thứ hai là “Nhẹ nhàng với em” của Adele 🙂. Chạy thẳng về nhà thôi, chơi bời gì nữa…


Không có tính năng nghe nhạc liên tục trên các thiết bị


Anh em nghe Spotify chắc cũng không còn lạ lẫm gì với tính năng này nữa nhỉ. Tính năng rất rất hay, trên cả tuyệt vời. Đang nghe trên laptop xong cầm điện thoại chạy vào nhà vệ sinh cũng nghe được tiếp. AM không có cái đấy anh em ạ. Dạ vâng, một trong những công ty công nghệ lớn nhất quả đất, công ty mà đã làm ra được Universal Control, Handoff (copy text từ iPhone sang Mac, iPad), Sidecar, … nhưng lại không làm tính năng tương tự như Spotify 🙃. Ai biết lí do có thể nhẹ nhàng giải thích cho mình với được không ạ? 😞


Thực ra còn một hai lí do nhỏ nhỏ nữa nhưng nó không đáng kể nên mình không liệt kê ở đây. Chủ yếu mình viết bài này để vui và nghe nhận xét và ý kiến của anh em thôi ạ. Tóm cái váy lại, mình không cổ xúy là Spotify áp đảo AM về mọi mặt nhá, AM vẫn có một chất âm không chê vào đâu được (âm sáng và nét hơn nhiều) và giá thành rẻ hơn nếu như mua gói family (chưa đến 20k/tháng/người), v.v. Mọi người vẫn nên thử cả 2 để xem cái nào phù hợp với gu cá nhân hơn.

Cảm ơn cả nhà ạ! 🙇‍♂️

Quảng cáo

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sssteven
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phải công nhận là cái gợi ý bài hát của Spotify quá ngon. Đợt tạo 1 cái playlist nhạc thập niên 2000, nó gợi ý hàng loạt bài mình thích mà lâu rồi ko nghe nên tưởng như đã rơi vào quên lãng, mừng gì đâu. Cộng thêm việc tốc độ app và load nhạc của Spotify bao giờ cũng nhanh hơn hẳn Apple Music.
Thế mà đợt rồi mua Airpods xong thích cái Dolby Atmos quá nên giờ mình cũng bỏ Spotiy qua AM luôn rồi =)) À mà giao diện app AM cũng đẹp hơn Spotify nữa, kiểu như nó đồng bộ với iOS hơn nên thích hơn.
CharlieSmith
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đề xuất bài hát Spotify thật tuyệt vời. Và Spotify có thể kết nối với nhiều thiết bị để chơi nhạc, như phát trực tuyến Spotify trên HomePod,… Còn mẹo để có Spotify trên Homepod, bạn có thể tham khảo bài viết này:
https://www.drmare.com/spotify-music/play-spotify-on-homepod.html

How to Transfer Spotify Music to HomePod Smart Speaker

Spotify is not integrated in HomePod. But you can still play Spotify music on HomePod by AirPlay or you can upload songs to iCloud Music Library.
drmare.com

Và nếu bạn muốn chuyển danh sách nhạc Apple Music sang Spotify, bạn có thể sử dụng DRmare Audio Converter. Và đối với Spotify sang Apple Music, họ cũng nhận được DRmare Spotify Music Converter. Bạn có thể dùng thử bằng cách truy cập trang web: https://www.drmare.com/.

[OFFICIAL] DRmare – Music Downloader and Converter for Spotify, Apple, Tidal and More

DRmare offers the best streaming music software to download and convert audio from Spotify, Tidal, Apple Music, Audible and Amazon Music.
drmare.com
Để làm hài lòng mọi người trong việc chuyển các bài hát AM sang Spotify mà họ yêu thích, tôi có thể giới thiệu cho các bạn một phần mềm mà tôi đã từng sử dụng. Nó được gọi là 'AudFree Apple Music Downloader' https://www.audfree.com/auditior/

AudFree Apple Music Converter & Audible Converter

All-in-one Apple Music converter and Audible converter to convert Apple Music, Audible, iTunes M4P, and normal tracks at 30X speed for playback anywhere.
audfree.com

Sử dụng nó để lưu nhạc của AM vào thư mục cục bộ của bạn, sau đó bạn có thể tải thư mục này lên Spotify. Có rất nhiều chủ đề về các công cụ tương tự, chẳng hạn như Tidal Music Converter. Bạn có thể vào trang web chính thức của AudFree để xem bạn có cần nó không. https://www.audfree.com/

AudFree - Music Converter for Spotify, Tidal, Apple | OFFICIAL

AudFree provides lots of music converters and downloaders for Spotify, Tidal, Apple Music, Deezer, Amazon Music to make the music world better and easier.
audfree.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019