Lạc xoong

Lạc xoong


Trên tay Google Pixel 8a: Nhỏ gọn, viền màn hình dày, chip Tensor G3, có AI, giá 12.5 triệu

Pnghuy
23/5/2024 9:17Phản hồi: 98
Trên tay Google Pixel 8a: Nhỏ gọn, viền màn hình dày, chip Tensor G3, có AI, giá 12.5 triệu
Là một người sử dụng qua nhiều thế hệ Pixel A series của Google thì nói thật là mình cảm thấy hơi thất vọng khi Pixel 8a ra mắt, nhưng khi cầm máy trên tay, sự thất vọng đó dần thay đổi. Những người dùng tìm đến Pixel A series thường là vì camera chụp ảnh đẹp, vì phần mềm và sự mượt mà, thay vì chạy đua theo những cấu hình và trang bị xịn xò.

Chính vì vậy mà camera của Pixel 8a không thay đổi so với Pixel 7a, vẫn dùng kính Corning Gorilla Glass 3, vẫn dùng mặt lưng nhựa, màn hình FHD+ và viền thậm chí còn dày thấy rõ. Ấy vậy mà Pixel 8a vẫn có sự nâng cấp theo mình là cực kì đáng giá so với Pixel 7a, đó là phần mềm và tốc độ làm tươi 120Hz.

Thiết kế & màn hình

[​IMG]


Pixel 8a về Việt Nam với mức giá khoảng 13-14 triệu đồng (giá Mỹ là 499 USD), như thường lệ thì mức giá này là dành cho những anh em “dân chơi”, còn không thì sau vài tháng giá sẽ hạ nhiệt hơn. Pixel 8a có tổng cộng 4 màu sắc tuy nhiên màu mình mượn được lại là màu đen (phải chi có màu xanh lá mới thì tuyệt vời).

Mức giá này là không thay đổi so với Pixel 7a, vẫn được sản xuất tại Việt Nam, thôi thì không tăng giá là cũng tốt rồi.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-25.jpg
Cảm giác đầu tiên khi cầm vào Pixel 8a là sao nó nhẹ, nó mỏng và mặt lưng lại đẹp vậy, cụm camera không lồi lên quá nhiều, nó làm mình liên tưởng đến BlackBerry Q10 hay Classic ngày xưa, thực sự rất giống luôn, không biết anh em có cảm giác giống mình không, Pixel 8 hay Pixel 7a trước đây không làm cho mình có cảm giác này.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-08.jpg
Mặt lưng nhựa phủ lớp nhám nên anh em cũng phải cẩn thận kẻo trầy, nó rất dễ trầy với những kiểu hoàn thiện mặt lưng như vầy.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-04.jpg
Pixel 8a vẫn được Google hoàn thiện rất tốt, dù là điện thoại tầm trung của Google nhưng các mối nối được làm chỉn chu, ăn khớp và không cấn tay. Mình thích cách Google hoàn thiện phần khung kim loại bo cong ở 4 góc, nó không làm cho mình bị đau tay như khi cầm điện thoại vuông vức.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-02.jpg
Nhưng quay sang mặt trước thì khó mà chấp nhận được kiểu hoàn thiện của Google, nếu có làm viền dày thì cũng dày hơn Pixel 8 một chút thôi, đâu cần phải quá dày như thế.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-28.jpg
Cạnh viền dưới cũng không đều so với 3 cạnh còn lại, dãy điều hướng mặc định của Android vẫn chiếm thêm một khúc nữa làm cho trải nghiệm tệ đi hẳn. Ẩn thì ẩn được nhưng nó cũng không dễ cho người dùng cá nhân.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-24.jpg
Mặt sau đẹp bao nhiêu thì quay ra mặt trước cảm xúc lộn ngược bấy nhiêu.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-22.jpg
Kính Corning Gorilla Glass 3 trên Pixel 8a vẫn gây ra hiện tượng cầu vồng khi nghiêng màn hình đi một góc nhất định, nó không ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày, nhưng đó là cách để Google phân biệt giữa điện thoại flagship và điện thoại giá rẻ.

Quảng cáo


Trong số những chiếc điện thoại dòng A của Google, có lẽ mình thích nhất là Pixel 4a, sau đó là Pixel 6a, hai mẫu điện thoại mà mình cho là có thiết kế đẹp nhất.

trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-23.jpg
Màn hình của Pixel 8a có kích thước 6.1-inch, con số mình cho là hợp lý nhất trong thế giới smartphone hiện tại, vừa đủ để sử dụng bằng một tay thoải mái. Độ phân giải chỉ FHD+ nhưng tốc độ làm tươi 120Hz, một sự nâng cấp so với 90Hz của Pixel 7a, dù 90Hz trên một chiếc Pixel mình đã cho là nó mượt mà rồi nhưng 120Hz bạn vẫn có thể nhận ra được sự khác biệt.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-19.jpg
Tuy nhiên điểm ăn tiền hơn nữa của màn hình Pixel 8a là độ sáng đã được đẩy lên rất cao 1400 nits HDR và peak 2000 nits, với mình điều này thay đổi trải nghiệm của người dùng khá nhiều, đặc biệt khi dùng ngoài trời.

Nhưng dù gì nếu bạn dùng điện thoại của Google, bạn vẫn là một người đặc biệt 😁.

Cấu hình & camera

trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-29.jpg

Quảng cáo


Truyền thống của Google là dòng A sẽ dùng lại chip của dòng flagship, vì vậy Pixel 8a sẽ dùng Tensor G3, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ lưu trữ UFS 3.1. Cấu hình và hiệu năng của dòng Pixel từ trước đến nay vẫn không phải là điểm mạnh, nếu so với những mẫu Android hàng đầu hiện nay. Nhưng Google không chạy đua về cấu hình, họ dùng chip để phục vụ cho các tác vụ AI của mình, hoặc ít nhất là cho người dùng thấy AI nó hữu dụng.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-21.jpg
Pixel 8a hay thậm chí Pixel 8 ban đầu không được Google trang bị model AI Gemini Nano, vì cho rằng thiếu RAM, nhưng sau cùng Pixel 8a cũng có Gemini và các tính năng AI khác. Hiện tại số lượng tính năng AI chạy offline trên máy vẫn quá ít.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-18.jpg
Tuy vậy lúc đầu khi khui hộp, Pixel 8a không hề có các tính năng AI, bạn phải cập nhật một phiên bản cập nhật phần mềm để có được các tính năng AI, không chỉ đơn giản là cập nhật ứng dụng trên Google Play Store.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-16.jpg
Về camera, vì nó giống hệt Pixel 7a về thông số cấu hình nền cảm biến chính vẫn là Sony IMX787 64MP, f/1.89, cảm biến thứ hai là IMX712 13MP với ống kính siêu rộng 120 độ, f/2.2. Camera trước là Sony IMX712 cũng là 13MP f/2.2.

Pin & phần mềm

trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-07.jpg


Pin của Pixel 8a được tăng nhẹ so với thế hệ trước (4492mAh), thời lượng sử dụng thì bọn mình sẽ test sau.
trentay-Google-pixel-8a-tinhte-pnghuy-10.jpg
Pixel 8a sẽ là mẫu điện thoại Pixel thứ ba được hỗ trợ khả năng cập nhật OS trong vòng 7 năm, bao gồm cập nhật OS, các bộ Feature Drop và bảo mật. Pixel 8a cũng được trang bị Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3, hỗ trợ 5G Sub 6.

Những cảm nhận ban đầu là như thế, Tinh tế sẽ thực hiện các thử nghiệm kĩ hơn về Pixel 8a, anh em đón xem nha.

Đánh giá hiệu năng Google Pixel 8a: Chip Tensor G3 chiến mượt các game phổ biến, không gây nóng máy | Viết bởi Cáo - Foxtek

Sau khi thực hiện bài đánh giá Google Pixel 6 Pro sau hơn 2 năm, mình nhận thấy nhiều bạn vẫn còn cảm thấy e dè về chip Tensor G1 nói riêng và dòng chip Tensor Google nói chung. Ngày hôm nay thì mình đã có cơ hội trên tay Google Pixel 8a được trang…
tinhte.vn

Cám ơn Di Động Mỹ đã cho Tinh tế mượn máy để giới thiệu với anh em.

98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận là quả viền màn hình xấu thực sự. Trong khi trước đây Google từng làm Pixel 5 quá tốt. Kể ra giờ Google làm dòng A theo thiết kế của Pixel 5 thì tốt, vừa phân biệt rõ dòng A với các dòng khác, vừa có điểm nhấn hơn.
@truonggiang05 viền màn hình quá xấu luôn
@notlove2402 Loa thoại là loa trên màn hình, nên dùng quen đặt đúng vị trí thì ok. Tất nhiên là không ngon nhưng những loại loa thoại có loa riêng.
@truonggiang05 Mình thấy tội mod huy này, dzo tinhte lâu năm hơn mà chỉ được cho xài review máy con hàng rẻ rách thôi. Chẳng bù với đồng chí mod anh tú mới dzo tinhte chưa được bao lâu mà đã được cất nhắc những vị trí quan trọng. Đồng chí ấy là con cháu của đồng chí nào vậy?
@VincentLai Thuyền to thì sóng lớn. Giờ quan trọng gì vị trí gì hả bác, quan trọng là thoải mái, thư thái là được.
8Pro lướt cũng đang được bán tầm 13-14 củ, ai phải khổ dâm lắm mới xuống tiền múc con này. Viền trước nhìn muốn đập cái máy đi chứ dùng sao nổi 😆 Hầu hết các trò AI của Google đều chỉ làm thích thú lúc đầu, sau bỏ chẳng dùng hoặc dùng nó ko hiệu quả. Duy nhất có cái tương tự circle to search thấy hữu dụng.
@TyVo Ừ, ông mua mới đi ai bảo sao đâu. Bỏ 14 củ mua con 8a thì người ta khen bạn thừa tiền thôi 😁
datmacom
TÍCH CỰC
23 ngày
@Heisenb3rg Thật bị ngu mới từng đó tiền mua con này
ntqdbibibi
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@thienduongld Thế thì lại phải so với con này hàng cũ chứ
@ntqdbibibi MỖI NGƯỜI CHẢ AI GIỐNG AI, HỌ THÍCH THÌ HỌ SO HỌ MUA THẾ THÔI, KHÔNG HỢP GU MÌNH CỨ BƯỚC QUA ĐỜI NHAU LÀ ĐƯỢC MÀ 😁
Nhìn thiết kế xấu, màn 6.1 nhỏ quá không dành cho người già như mình. giá 14tr thì thà mua con Xiaomi 14 xài cho ngon
@anhlucky2 Màn nhỏ cho con gái hay ai tay nhỏ sài hay cho bọn trẻ con sài đó là lý do
thang19269
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@bui hương hue Con gái đảm bảo trăm phần trăm mua iphone nếu cần máy nhỏ 😂
@thang19269 Thích máy to thì mua pro max 🤣
MiTH NG
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@bui hương hue Mấy bạn nữ tay nhỏ mà toàn dùng pro max không 😆
HQTRM
TÍCH CỰC
24 ngày
Không hiểu nổi 2024 còn làm ra được quả viền màn hình như này?
Tầm giá này mua 8/8pro ngon hơn, giá cũng hạ nhiệt rồi
@Bánh Chưng. giá hiện tại dành cho người dũng cảm mà bác 😁
@Bánh Chưng. Pixel 8 vừa giảm giá, sau khi giảm tương đương giá 8a luôn. Ko hiểu Google nghĩ gì đưa ra giá 8a bằng giá bản 8 😆
Pixel có vẻ đẹp riêng; cá nhân mình thích cụm cam của dòng
P6-P7
Mặt trước nhìn như iPhone Xr đục lỗ camera, mặt lưng Pixel luôn độc đáo/ không đụng hàng
Ngầu đấy
14 triệu thiếu gì máy ngon mà phải dùng con này!
@traithanhnam90 Giá này quất được OnePlus 12 ngon choét.
Thiencl
TÍCH CỰC
24 ngày
Mặt trước nhìn nó còn xấu hơn pixel 5
Vl giá
@tinhdg Hàng mỹ nên giá cao do đánh thuế cao mà
Tầm 13~14tr xúc s22U hoặc s23+ còn rẻ hơn lại ngon hơn
P7a vẫn đang còn quá ế
9500-ht
TÍCH CỰC
24 ngày
Màn hình đẹp. Trông chắc chắn. Giá cao quá
12tr hơn cho một con máy mà cái viền nó dày, xấu.....
J000
TÍCH CỰC
24 ngày
Tiền đó chờ sale vẫn mua dc P8 500$ mà nhỉ. Thấy sale hoài. Con này sao viền dày quá nhìn kì kì
MiTH NG
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@J000 Mình thấy mấy trang cũng lớn lớn bán P8 hơn 13tr thôi
J000
TÍCH CỰC
23 ngày
@MiTH NG Hơn 13 chắc do nhập về mấy đợt sale
Cái viền màn hình xúc phạm người dùng thật 😁
senvang88
ĐẠI BÀNG
24 ngày
vừa mua pixel 7 để trải nghiệm song song với iphone xs
Ai sẽ mua nhỉ? Nghĩ mãi k ra. Ifan chăng?
@sarsilove Nó giảm xuống 5 triệu mua tốt
@iPhonecafe Cũng hợp lý, nhưng đợi đến lúc đấy, còn bao nhiêu món ngon giá hời?!?! Google làm Pixel cho vui thôi. Mà giờ...hết vui với con chip Exynos và cái cảm biến camera Isocell r. Tệ hại!
@sarsilove Ifan nó mua làm đ gì ? Mấy con Pixel này dạng máy đồng nát bọn con buôn nó đem về lùa gà trong nước. Hư thì lấy cứ.c thay chăng
giá này làm con x6 pro hết bài :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019