DigiTimes: Exynos mới, tiến trình 3nm sẽ sản xuất vào nửa cuối năm nay, ra mắt trên Galaxy S25

P.W
20/5/2024 11:14Phản hồi: 49
DigiTimes: Exynos mới, tiến trình 3nm sẽ sản xuất vào nửa cuối năm nay, ra mắt trên Galaxy S25
Hiện tại đối với TSMC, họ đã thương mại hóa tiến trình N3 thế hệ thứ 2, với sản phẩm đầu tiên ứng dụng tiến trình này chính là chip M4 vừa ra mắt trên mẫu iPad Pro màn hình OLED mới. Còn theo những thông tin mới nhất mà tờ DigiTimes đưa ra, nửa cuối năm nay, một con chip Exynos mới cũng sẽ được Samsung gia công trên tiến trình 3nm, ứng dụng trên một số phiên bản máy thuộc thế hệ smartphone cao cấp Galaxy S25 ra mắt đầu năm 2025 tới.

Điều này trùng khớp với tuyên bố của Samsung, rằng họ sẽ ứng dụng kỹ thuật gia công transistor Gate-All-Around mà họ phát triển để sản xuất chip xử lý cho điện thoại di động.

Sở dĩ không lấy cái tên Exynos 2500, vốn được cho là phiên bản kế tiếp sau Exynos 2400, ra mắt trên vài phiên bản Samsung Galaxy S24, là vì nguồn tin của DigiTimes chỉ đưa ra được thông tin rằng sẽ có chip Exynos mới sản xuất vào nửa cuối năm nay dựa trên tiến trình 3nm. Còn Exynos 2500 là từ những tin đồn cách đây ít lâu, nói rằng Samsung vẫn sẽ áp dụng chiến lược kinh doanh máy Galaxy S25 với nhiều phiên bản, trang bị Exynos 2500 và Snapdragon 8 Gen 4 để đảm bảo tỷ suất lợi nhuận, vì có nguồn tin nói rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ có mức giá mua vào cao hơn cả Gen 3.

Qualcomm bán Snapdragon 8 Gen 3 giá 200 USD, có phải lý do S24 Ultra tăng giá?

Con số này không phải là chi phí gia công một die SoC Snapdragon 8 Gen 3, mà là con số được cho là mức giá Qualcomm báo cho các hãng mua chip xử lý mới nhất trên smartphone của hãng, trong đó có Samsung chẳng hạn.
tinhte.vn


Về phần con chip Exynos mới, Samsung đã xác nhận sẽ gia công “SoC điện thoại thế hệ tiếp theo” dựa trên tiến trình 3nm GAA thế hệ 2 được họ phát triển và hoàn thiện, với những nỗ lực giảm thiểu điện năng hao phí và đảm bảo hiệu năng xử lý. Cũng có khả năng, Samsung sẽ ứng dụng công nghệ gọi là FOWLP, viết tắt của Fan-out Wafer Level Packaging, kỹ thuật đóng gói die silicon thành chip xử lý thương mại mới và hiện đại nhất của họ, để đảm bảo chip xử lý này tản nhiệt hiệu quả nhất, tăng hiệu năng cho chip xử lý.

Còn về thời điểm ra mắt, có thể ngay trong tháng 10 hoặc tháng 11 này, Exynos mới sẽ được hé lộ thông tin ban đầu, rồi ra mắt cùng Galaxy S25 vào tháng 2 năm 2025, giống như lộ trình ra mắt Exynos 2400 và Galaxy S24 hồi đầu năm nay.

Theo WCCFTech
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@Carl mỗi công ty có chiến lược kinh doanh riêng chứ, ngoài chip xử lý thì SS nó còn làm về chíp nhớ nữa mà, Doanh thu mảng chíp điện thoải của SS thấp hơn TSMC nhưng không hề ế, 65 tỷ đô 1 năm
P.Q.K
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@Carl Kiếm cách ??,họ dành tiến trình mới nhất của TSMC để đạt lợi thế bạn ơi,vì tiến trình càng nhỏ thì sẽ sản xuất dc nhiều chip/mẻ wafer hơn,giảm giá thành sản xuất (nhưng giá bán cho người dùng thì apple ko giảm ) 😆
Dat0236
TÍCH CỰC
24 ngày
@Carl Má tào lao ghê. Mục đích Sam bay vào mảng sản xuất chip là để phục vụ cho bản thân đổ một mớ tiền xong đi thuê chỗ khác làm. Trừ khi nó quá phế chứ đây vẫn ngon lành thì mắc gì phải đi chỗ khác.?? Nào mà nó bán ko dc con điện thoại nào thì nó sẽ tìm cách ông khỏi lo hộ. Việc của khách hàng là thấy tốt thì mua ko thì thôi. Hỏi hỏi.
@Dat0236 Tỉnh lại đi gái. SS Foundry lập ra là để phục vụ khách hàng trước tiên, ghi trong trang web chính chủ hẳn hòi, gái chế lại thành để phục vụ cho bản thân. Bớt ngáo đi.
Screenshot 2024-05-24 at 12.57.39 AM.png
E xịt lốt thì có 1nm cũng lỏ thôi. 😁
Đúng là 100% phụ thuộc QC y rằng nó cứa cho đầy nồi huyết 😄
Chip rồng vẫn ngon hơn
Mấy con chíp ghẻ của Hàn xẻng vừa nhỏ vừa yếu y chang… của tụi nó.
image.jpg
@╰‿╯ Cu ngắn là do ý trời, còn chíp xử lý do người tạo mà. 2 cái khác nhau
không cần cần quá chạy đua hiệu năng rồi lại ko bung hết sức mạnh hay quá nhiệt đâu ông sam ơi, chỉ cần tối ưu tốt các chức năng cơ bản là được rồi
Fan Sam VN lại khóc thét
@Tuanns93 Tôi không fan nào, lướt tới đây thì thấy chú đang thét, nên vào Rep cho chú bớt chí phèo
@MinhHy Nguyen Mất não hay sao gõ phím kinh thế
2400 khá ngon. Hơn gen2 nhưng kém gen3 1 chút. Chỉ cần 2500 mạnh như gen3 nhưng tiết kiệm điện hơn là ok rồi. Hi vọng giá Galaxy S rẻ. Mà thật sự rẻ thật 24+ mua online tính ra khoảng 16,5tr
@9500-ht Bạn bán lại đc giá ổn ghê 👍
@Hayoja Rao cái bay luôn
@9500-ht bác mua là S24+ à bác, giá tốt quá, mình cũng đang định đổi máy
@p.a.tuan Vâng. Bác canh sale trên shope ấy
chưa bao giờ được chạm vào điện thoại flagship samsung
Buồn ghê...
@Xona22 Ra FPT, CellphoneS, thegioididong... chơi thử 🤣🤣
@Xona22 Cày đều đặn và siêng năng thì rờ cái gì chả được
👍
Oẹ oẹ oẹ
Để tạm cái chữ ký ở đây đã 😆
| Sent from Mr.Anderson Using 2 IPHONES 15PROMAX 512GB |
Chip SoC thì mình chỉ tin dùng Apple, Qualcomm, Mediatek (xếp theo thứ tự ưu tiên), chứ exynos của samsung dù là hàng flagship như S24 Ultra thì cũng thua mediatek và Qualcomm.
@fire_phoenix S24 Ultra nào xài Exynos ?
k mua pixel vi mấy con chip này
@khanhduy.39n nếu Pixel nó bán chính hãng như SS mình cũng mua thử sài
@conan12a2 nóng mà tuột pin nhanh lắm bạn ơi, mình thích lắm nhưng không theo được, nóng trên 40 độ là bt luôn
@khanhduy.39n xui vậy, mình dùng s24U vẫn là chíp rồng nên không thấy hiện tượng này, qua năm coi 25u nó ra sao
Nếu thực sự vượt so với trước, Sam đã từng hô kỹ thuật này khắp mặt báo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019