Sự nghi ngờ hợp lý (reasonable doubt)
Chúng ta đều biết các loại pin xe điện mà cháy thì cháy rất dữ và rất khó dập. Chúng ta cũng biết những vụ cháy nổ pin xe điện ko phải là hiếm, nhứt là các loại xe điện dỏm xài pin dỏm hoặc xe điện đã bị độ chế, sửa chữa tùm lum.
Vậy nên nếu mọi người có suy diễn vụ cháy ở Hà Nội sáng nay có liên quan đến cái tiệm sửa xe này thì đó cũng là dựa trên sự nghi ngờ hợp lý. Điều đó ko có nghĩa là người ta bỏ qua các nguyên nhân khác.
Sự nghi ngờ hợp lý có được là do con người có trí tuệ, biết tư duy logic, biết liên kết các sự việc, hiện tượng dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của bản thân. Và nó giúp loài người tồn tại đến ngày nay.
Chỉ có mấy con bò não trạng úng thúi mới bảo ta phải im lặng, ko được suy nghĩ, ko được dùng não. Phải chờ kết luận của abc, xyz rồi nghe theo thôi, cấm thắc mắc, cấm tranh luận.
Nó cũng tương tự như chuyện bọn Dân chuột bên Mỹ đã cấu kết với FBI, CIA, NYTimes, CNN, Twitter (cũ) để bịt miệng các bác sĩ, các nhà khoa học phản đổi lockdown, phản đối thuốc chuột dán nhãn vx, phản đối lệnh cấm dùng thuốc ký ninh, ivermectin để điều trị cúm tàu dù hiệu quả được nhiều người chứng thực. Loài người chỉ được chữa bệnh theo cách mà chúng muốn, tức là cái gì mà FDA, CDC cho phép thì mới được xài. Ai nói trái ý là chúng kiểm duyệt hết, cứ như thể trước khi có FDA, CDC, trước khi có chánh phủ Mỹ thì loài người chưa từng tồn tại vậy.
4
8
Đoán, suy diễn thì chắc ai cũng từng. Nhưng không nên kết luận suy đoán như đúng rồi được.
Riêng mẽo thì nó điếm thúi từ xưa giờ, cái gì cũng phải lợi ích cho nó trước đã. Thật ra thì mẽo tàu-nga ....nó như nhau cả, chỉ cái cách thể hiện. 1 thằng gian manh tráo trở nhưng biết đeo mặt nạ, 1 thằng bất chấp liêm sỉ.
3
HoanDuc
CAO CẤP
Không ai cấm suy đoán, nhưng nếu chỉ là suy đoán thì không nên nói như đang kết tội người ta như vậy. Chỉ sợ nếu không đúng như những gì mọi người nghĩ rồi gia đình này bị đem ra đổ lỗi, xả bực tức thì tội họ lắm
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019