Những khoảnh khắc ấn tượng ngày 23/05/2024

Anh Tú.
24/5/2024 1:39Phản hồi: 3
Những khoảnh khắc ấn tượng ngày 23/05/2024
Đối với mình, mỗi bức ảnh là một lát cắt tinh tế của cuộc sống, ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những sự kiện đáng nhớ, hay đơn giản chỉ là những khung cảnh đời thường dung dị. Nên đôi khi hình ảnh nó nói lên rất nhiều thứ mà ít có từ ngữ nào có thể diễn tả hết, cảm xúc lắm. Trong bài này mình sẽ gửi tới anh em 1 số hình ảnh trong chủ đề Picture of the Day của REUTER.

[​IMG]

Tại trường Ecole Nationale Joseph C. Bernard de Freres, nơi trở thành mái ấm tạm thời cho nhiều người dân phải rời bỏ nhà cửa vì bạo lực băng đảng ở Port-au-Prince, Haiti, một cậu bé đang tắm rửa.

CDGQSBNTLZNO7J5EBFAZJ7WZLA.jpg

Cơn lốc xoáy kinh hoàng đi qua Greenfield, Iowa để lại nhữnghậu quả nặng nề. Hình ảnh ghi lại cảnh tượng tan hoang một ngày sau khi cơn lốc đi qua.


OW6JO4SYMZMHJJQSG5Y2XIPGSQ.jpg

Thủ tướng Anh Rishi Sunak có bài phát biểu kêu gọi một cuộc tổng tuyển cử trước số 10 phố Downing, London.

3COUAVSE6RNR5HPTU7Q7PB3QHU.jpg

Các thủy thủ và thủy quân lục chiến xếp hàng trên boong của tàu Wasp USS Bataan (LHD-5), khi nó đi ngang qua Tượng Nữ thần Tự do đến Cảng New York trong cuộc diễu hành của các tàu để khởi động "Tuần lễ Hạm đội 2024" tại Thành phố New York.

UVYKS32765JZNOQAN3C3NITWY4.jpg

Một bé gái Palestine mang theo bình để lấy nước khi đang đi ngang qua những ngôi nhà đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công của Israel, trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Israel và Hamas, ở Khan Younis, phía nam Dải Gaza.

XUDMSUOE3NPBXODVER2TXY5IUA.jpg

Những người dự lễ tang các nạn nhân trong vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian và những người khác thiệt mạng tại Tehran, Iran.

Quảng cáo



XC3EOQ55ORKJFH77PUBS2N6H5I.jpg

Tại khu vực Kharkiv, Ukraina, Ivan Liashko - một quân nhân thuộc Lữ đoàn Mục đích Tác chiến số 13 "Khartiia" của Vệ binh Quốc gia Ukraina, đang chỉ huy khẩu đội pháo D-20 khai hỏa về phía quân đội Nga.

F3HCBBPLSVMKNP3EN2DGZVMSPI.jpg

Trong phiên điều trần về ngân sách mà Tổng thống Biden đề xuất cho Bộ Ngoại giao, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có mặt tại phiên điều trần của Tiểu ban Ngân sách Hạ viện về Nhà nước. Bên ngoài, những người biểu tình ủng hộ Palestine đã giơ cao những bàn tay nhuộm màu đỏ, thể hiện sự phản đối.

6NQE4654AVKUDPWLNHRVI2GZ7Y.jpg

Căng thẳng bao trùm Tel Aviv, Israel khi người dân xuống đường biểu tình, yêu cầu chính phủ nhanh chóng giải cứu con tin. Trước đó, một đoạn video ghi lại cảnh các nữ quân nhân Israel bị bắt giữ trước khi bị đưa đến Gaza trong cuộc tấn công ngày 7/10 của nhóm Hamas đã được lan truyền. Giữa những người biểu tình phẫn nộ, một viên cảnh sát lặng lẽ nắm lấy tay một người biểu tình, như một cách chia sẻ nỗi đau và trấn an.

Quảng cáo



5CYGA7NXLJLPZEDQF4CDIR7ZJ4.jpg

Giữa bối cảnh xung đột Israel - Hamas leo thang, sinh viên và người dân ủng hộ Palestine tại Đức đã chiếm giữ một khoảng sân trong tòa nhà Khoa học Xã hội thuộc Đại học Humboldt, Berlin để bày tỏ lập trường. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, theo dõi chặt chẽ tình hình nhằm đảm bảo an ninh và trật tự.

UNQFUPEHVBJRDI6C2XK4IGUADU.jpg

Trong không khí nhộn nhịp của "Tuần lễ Hạm đội 2024" tại thành phố New York, các thủy thủ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với các nhân vật hóa trang ở Quảng trường Thời đại.

ASPKJTFDEZKTJNPCCFQO3H4T24.jpg

Tại đại sứ quán Iran ở Beirut, Lebanon, một người đàn ông đang treo tấm băng rôn lớn in hình cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng cùng các quan chức khác.

GTTBKBBQHBI53GRSS7ZX2HYNJY.jpg

Nắng nóng gay gắt bao trùm Hyderabad, Pakistan. Tại nhà ga Hyderabad, một người phụ nữ nhoài người ra khỏi cửa sổ toa tàu, hứng những gáo nước mát lạnh dội lên đầu để xua tan cái nóng oi bức.

PYX577YV55L63GLAS5H5ZJHLWA.jpg

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình ủng hộ Palestine trong một cuộc biểu tình tại Đại học Humboldt, ở Berlin, Đức

43LGPGCF5RPVJNODUIHY2PHL5I.jpg

Gần trụ sở Bộ Quốc phòng ở Tel Aviv, Israel, người dân tập trung biểu tình, yêu cầu chính phủ Israel nhanh chóng đàm phán để giải cứu con tin đang bị Hamas giam giữ. Họ giương cao hình ảnh của những con tin, trong đó có cả các nữ quân nhân bị bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas vào lãnh thổ Israel.

4XXO7N74LBJSTMPCALLHV7U3QI.jpg

Trước thềm cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Nam Phi, những người ủng hộ đảng Rise Mzansi đã xuống đường tuần hành tại Cape Town. Họ yêu cầu chính quyền phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ cơ bản cho người dân ở tỉnh Western Cape.

MRY74K6HMRLRPNRGXFG2ZUY2EA.jpg

Giữa cái nắng hè oi ả của New Delhi, Ấn Độ, một số người dân lao động nghèo đã tìm đến gầm cầu bên bờ sông Yamuna làm chỗ nghỉ ngơi. Họ nằm ngủ ngay trên nền đất khô cằn.

Những bức hình trắng đen và câu chuyện thú vị đằng sau đó

Mình tình cờ xem được một số hình ảnh trắng đen khá thú vị, đằng sau mỗi bức hình này là một câu chuyện khác nhau. Những bức ảnh này là từ thời chưa có máy ảnh màu, chứ không phải dùng filter nha anh em. Mời anh em xem những bức hình thú vị này.
tinhte.vn


Anh em ấn tượng với hình ảnh nào nhất?

Reuters
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng chủ đề này sẽ kéo dài đến hết năm
Curency
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Ko có hình sư thầy gì gì đó ở xứ mình à:v
Bữa 23/5 là ngày A phát hiện trang Tinh Tế Live biến mất nên chỉ có screenshot, ấn tượng ha 😁 https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2024/05/8346007_IMG-5159.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019