Mình thấy xe có smartkey thường là xe tay ga/tay côn. Vì thế việc động cơ bị tắt chỉ gây nguy hiểm khi đang lên dốc thôi, chạy trên đường bình thường thì xe vẫn còn trớn mà (do cơ chế hộp số CVT/chủ động cắt côn). Vậy làm sao mà xe dừng đột ngột được nhỉ?
@nanorace
Giỡn hoài ní, đi bình thường còn nguy hiểm nữa, xe đang chạy tắt máy, xe sau nó chạy tông vào mới ghê, phía sau mà xe hơi hoặc xe cont còn ghê hơn
Hệ thống chẩn đoán và báo lỗi thông qua đèn nhấp nháy (warning lamp) trên xe máy còn nhiều hạn chế, nên anh em khó có thể phán chính xác nguyên nhân gốc là gì.
Tuy nhiên, mất kết nối với Smartkey có thể được loại trừ, vì kết nối này chỉ thực sự tác động logic vận hành lúc đề xe (Ignition= ON, giữ nguyên trong chu trình vận hành).
Để một chiếc xe vận hành liên tục thì điều kiện cơ bản là bugi đánh lửa kích nổ nhiên liệu (xăng)-> sinh cơ năng truyền đến trục bánh xe.
Theo mô tả hiện tượng: “xe lịm đi rồi tắt máy, sau đó dắt vài chục mét thì khởi động lại được” —> theo mình, khoanh vùng nguyên nhân là ở chu trình đốt cháy nhiên liệu KHÔNG LIÊN TỤC. Chi tiết hơn về điều khiển bugi hay chế hoà khí+xăng xin không đề cập ở đây.
Không đề nổ máy được thì kiểm tra lỗi smartkey (SK), chứ còn đang bon bon trên đường nếu tắt máy đột ngột thì không phải lỗi ở SK. Nguyên tắc: nếu đang đi, dù SK có còn phát sóng nữa hay không (hết pin, xa xe...) thì điện vẫn còn, đề vẫn chạy bình thường NẾU KHÔNG TẮT NÚM VẶN TRÊN XE.
Việc đang chạy mà chết máy đột ngột thì chắc hơn 90% trường hợp nằm ở hệ thống điện của xe, như: chết đột ngột 1 con cảm biến nào đó, đặc biệt là kiểm tra chân chống nghiêng (Honda). Những chiếc xe độ chế thêm đèn, còi... thì nên kiểm tra lại; hoặc coi lại toàn bộ dây coi có bị chuột cắn dẫn đến chập vào khung xe (mass) hay không.
Vấn đề này không phải chỉ có trên xe ga, xe số lâu lâu cũng bị. Nên chắc ko phải do vụ smartkey đâu. Kịch bản trên xe số là vào cua, giảm ga, về số thế là tịt, giựt khụp 1 cái như kiểu xe ko nổ máy còn số mà cố dắt tới ko nghe tiếng động cơ luôn tưởng chừng tắt máy nhưng 1 giây sau thì nó tự nổ máy lại rồi lên ga bình thường. Cũng nguy hiểm phết ấy. Chắc có mỗi mình mình bị tại chưa thấy ai đề cập. Xe mình cũng khá cũ với ko thường xuyên bị mà thi thoảng thôi nên cũng chả tìm ra bệnh. Giải pháp là đổi xe 😆
tôi bị rồi với cái xe honda vision đã vệ sinh họng ga , thay bơm xăng , thay bugi , lọc gió và ...... nó bị cái công tắt chân chống ông ạ 😆) đèn công tơ mét sáng bình hoạt động thì ko lý gì bị cái khoá cả và khi thay cảm biến tắt máy chân chống thì nó hết thiệt 😃)) khốn nạn thật
Mình thì đang chạy, ông con ngồi trước tắt cái chìa khoá ( khoá cơ) , xe tắt máy chạy chậm dần làm mình hoảng hồn tấp vội vào lề kiểm tra mới biết ông nhỏi táy máy . Hú vía 😅😅😅. Tính ra dòng Ab cũng dở, đáng nhẽ xe đàng chạy có tắt khoá cũng đừng tắt máy mới đúng ( AB đời 2016)
hôm nọ đúng bị như vậy lần đầu tiên, đang chạy tự lịm, đề mãi ko lên được. Một lúc sau gạt chân chống mạnh vài cái thì đề được, ko biết có phải do công tắc chỗ chân chống hay có thiết bị nhiễu sóng nào không