Dốt ơi là dốt
Có mỗi cái tên sân bay mà cũng không nên hồn. Tiếng Việt thì ghi "cảng hàng không", tiếng Anh thì ghi "terminal". Mà không biết kiếm đâu ra cái từ "cảng hàng không" vừa dài vừa gượng đó nữa. Lại còn "ga hàng không" rồi "trong nước" với cả nước trong.
Sao không gọi là Phi trường quốc tế TSN - TSN International Airport. Còn muốn phân biệt sảnh/ga nội địa với quốc tế thì trước cửa vô sảnh chỉ cần ghi là: phi trường TSN - sảnh 1 hoặc phi trường TSN - nhà ga nội địa.
Mà tốt nhứt là cứ ngắn gọn và đánh số như hầu hết những nơi văn minh người ta vẫn làm trước giờ: sảnh 1/nhà ga 1 - Terminal 1, sảnh 2/nhà ga 2 - Terminal 2. Cả hai sảnh đều có thể tiếp nhận chuyến bay nội địa lẫn quốc tế, linh hoạt điều tiết lưu lượng hành khách để tránh việc bên thì quá tải, bên thì thưa thớt.
2
15
tenbqnlagi
ĐẠI BÀNG
Tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa Airport và Terminal. TSN là airport còn domestic hay international là các terminal. Trong AirPort có thể có nhiều terminal và VN hay ghi là T1, T2, T3 là chữ viết tắt.
Trong tiếng Việt, airport là sân bay (một tổ hợp gồm nhiều công trình bao gồm nhà ga (terminal), đường băng (runway), khu phức hợp giải trí (hotels, sân golf, v.v.) v.v. Terminal là nhà ga là nơi khách đến và đi, bao gồm các quầy checkin, chỗ khách chờ, quán ăn, quầy lưu niệm.
Họ dịch chuẩn rồi! Chỉ thêm chữ hàng không để phân biệt với đường sắt và đường thuỷ thôi!
2
Phi trường là từ hán khựa. Nên vứt
1
Ngô Đình Nam
TÍCH CỰC
Người ta phân ra riêng biệt 2 nơi thì không chịu, muốn dính chùm lại mới chịu. Bó tay. Còn cái từ phi trường cũng là từ "chế" chứ tiếng Việt có à, đã lấy từ "phi cơ trường" bên Tàu về rồi còn chế bỏ chữ cơ đi mà tưởng hay ho. Phi cơ trường là chỗ cất hạ cánh máy bay là chính, chứ không mục đích và vận tải xếp hàng nhập xuất khẩu, như mấy sân bay quân sự, như mấy sân bay mà nằm ngoài đảo mà Tàu nó xây đấy. Đi lụm từ của Tàu về mà không hiểu nghĩa cắt ghép dùng lung tung tưởng rằng ta đây có học, thua.
0
pikalong
ĐẠI BÀNG
Như các nước văn minh hay làm 😂 đúng kiểu câu cửa miệng của tụi sính ngoại
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019