HomeCredit tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên cá nhân thứ 3

cuongdoanpo
25/5/2024 8:22Phản hồi: 21
Mình có nhận dc tin nhắn từ HomeCredit là: SDT cua ban duoc dung lam so lien he khan cap cho KH xxxxx va dung cho muc dich cai thien dich vu. Neu quy khach khong dong y, vui long goi 1900633633

Mình biết bạn xxxxx này nhưng không còn liên lạc. Tháng trước HomeCredit có gửi tin này mình nghĩ quảng cáo, vì bên HomeCredit chưa từng hỏi ý kiến mình là người liên hệ bên bạn đó mà đã cho vào danh sách, nên cũng cũng không quan tâm việc gọi số tổng đài trên.

Đến mấy hôm nay, bên HomeCredit cứ gọi liên tục làm phiền mình và nhắc bạn kia trả nợ. Mình có tìm hiểu trên mạng thì hành vi này là không đúng vì luật không cho phép bên công ty tài chính nói nợ, dù nợ xấu cho bên cá nhân khác không thuộc công ty tài chính hoặc ngân hàng. Mình cũng không phải là người bảo lãnh người bạn trên, nhưng bên công ty HomeCredit cứ dùng sdt khác liên tục và gọi với những nội dung này. Do công việc mà mình cứ phải nghe những lời này trên đt nên rất bức xúc.

Liệu mình có cách nào kiện tụng đc không ạ? Tin nhắn trên là tin nhắn rõ ràng tạo thế ràng buộc khi bên mình chưa chấp nhận nhưng lại kêu gọi lên tổng đài, trong khi mình không có nghĩa vụ để giải quyết những việc như thế này.

Mong ae cho ý kiến ạ
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hainamcd
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Mình có khoản vay trả góp mùa covit và trả đều hoàn thành đúng hạn . từ đó đến nay đều như vắt chanh tháng nào cũng 3 cuộc gọi mời chào Vay . Mình đã call yêu cầu ngắt dịch vụ mà không được

Rất bức xúc
@hainamcd Mình ko vay mà cũng không làm gì, giờ ngày nào cũng gọi gần 10 cuộc nói bạn kia thanh toán. Mỗi lần là mỗi số khác nhau và nhân viên khác nhau nữa
hainamcd
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@cuongdoanpo mình có nghe bảo nhắn tin báo làm phiền với tổng đài bộ truyền thông thử đi bác, chứ em nhắn theo cú pháp cả năm thấy vô dụng. Cổng thông tin đó làm ra cho có hay sao ấy
@hainamcd Giờ mình chỉ mong nhìu người lan tỏa để nhờ bên pháp lý vào cuộc. Vì những cuộc gọi thế này là chia sẽ thông tin cá nhân cho ng khác, mà lại làm phiền mình nữa. Bức xúc quá...
@hainamcd t thì trước kia cũng có mua hàng trả góp qua HomeCr. Đúng như ô nói là có nhiều lần bị gọi làm phiền từ chính Hc, nhưng sau đó mình nói là t ko có nhu cầu nhận cuộc gọi QC vay, lúc nào có nhu cầu t sẽ liên hệ, nhân viên TĐ bảo: vậy a phải có yêu cầu KHÔNG NHẬN CUỘC GỌI TƯ VẤN QC NỮA thì bên em mới dừng gọi. và đúng là ko nhận đc cuộc gọi từ HC nữa thật.
mà HC thường gọi bằng số máy bàn nên nếu có cũng bị google phone chặn hết
Mọi người chia sẻ giúp mình với ạ. Mình mong bên pháp lý có thể can thiệp việc này.
có bảo kê
Cười vô mặt
@nefertem A. Tôi "không có nghĩa" vụ gọi 1900633633 để xác nhận KHÔNG Đồng Ý
B. Công ty Tài Chính đánh tráo Khái niệm. Bởi vì:
B1 >> Tôi KHÔNG liên quan đến Công ty tài chính.
B2. >> Ai mượn Thông tin Cá nhân của tôi, đó là việc của người V a y.
B3. >>> Mặc định, gán ghép gọi tôi là KHÁCH HÀNG là Quy trình Kinh doanh kiểu LƯU MANH.
C. Công ty Tài chính HomeCredit nên xem lại Quy trình.
@cuongdoanpo có bảo kê
@cuongdoanpo Thứ 1 người đã vay mượn sđt và thông tin của bạn nên bên đó đã nắm rõ thông tin
Thứ 2 bên kia cũng đã bảo bạn gọi tổng đài để chấm dứt mối quan hệ kia rồi mà bạn k chịu là thì nó gọi hoài là đúng 😆
Ngoài Home còn có Fe... bọn này có hậu thuẫn nhé, không kiện được vì nó lại "làm luật" tí là im chuyện hết. nếu phiền quá thì chặn cuộc gọi ngoài danh bạ.
Sáng nay đến giờ bị 3 4 đứa nhân viên bên HomeCredit gọi kêu nhắc suốt. Hãi thật sự bọn này
@cuongdoanpo ứng dụng truecaller sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này! 😁
@tranluyen_kanken Mình là bên thứ 3, nhưng HomeCredit chưa từng xác nhận với mình. Mình không liên quan gì bên công ty tài chính này cả, họ mặc định gán ghép mình là khách hàng (người tham chiếu, người thân) của người vay trong quá trình kinh doanh (cho vay) - nhắn tin 1 tin nhắn mặc định là người liên lạc khẩn cấp. Đến lúc người vay không thanh toán, họ gọi điện làm phiền, nói mình nhắc người vay đóng tiền cũng là đang quấy rối mình, vì trước khi thẩm định cho vay mà không thông qua mình. Mình đâu phải là người đồng vay hay người bảo lãnh mà lại liên lụy vào những việc như thế này. Pháp lý ở Việt Nam không nên lõng lẻo thế này được, đây là 1 công ty tài chính lớn nhưng làm việc như thế thực sự đáng lên án!!!
@cuongdoanpo Bạn nên hiểu rõ vấn đề, người vay đã lấy thông tin của bạn là người tham chiếu, nếu người vay k trả thì tất nhiên tìm bạn rồi 😆
Bác nt sdt, mình nhờ người quen hỗ trợ cho
@Olahihi Mình thực sự cám ơn bác đã có lòng muốn hỗ trợ mình, nhưng mình không muốn giải quyết cho riêng cá nhân đang gặp phải. Mình cũng đang nhờ bạn mình giúp làm đơn phản ánh và khiếu nại bên cục cạnh tranh bảo vệ người tiêu dùng (bộ công thương). Mình chỉ mong dc lan tỏa bài này để pháp lý họ vào cuộc thôi
@cuongdoanpo Oki nha bác. Chúc bác sẽ ko bị gọi làm phiền nữa nha.
Bác xử lý sao mà vẫn chưa xong luôn ah.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019