#JK
VIP
Vụ xóa tài khoản Zalo sau 45 ngày

Việc xóa tài khoản khi ko sử dung trong 1 khoản thời gian là ko sai, cái sai ở đây là Zalo ko thông báo cho người dùng biết để sao lưu lại trước khi xóa.

Hồi xưa cách đây hơn 15 năm mình cũng có tài khoản Yahoo để lâu ko dùng cũng bị xóa mất (hình như là sau 6 tháng). Sau đó mình cũng phải tạo lại và đương nhiên những tin nhắn hay email trong đó cũng đều mất.

Sau này các dịch vụ khác như Google, Facebook hay các dịch vụ lưu trữ khác đều có gửi thông báo khi người dùng đã lâu ko đăng nhập và có luôn tính năng tải xuống bản backup để người dùng tự lưu trữ.

Nếu nói thời gian chờ của Zalo có 45 ngày quá ít thì cũng đúng, nhưng 45 ngày hay 2 năm thì nó cũng chỉ là thời gian thôi. Rồi cái điện thoại, cái máy tính đó nó cũng sẽ hỏng hoặc mất vì lý do khách quan nào đó. Cho dù nó là Zalo, Google hay Facebook... thì cũng sẽ có lúc nó phải ngừng hoạt động hoặc mất tài khoản. Cái gì mình muốn lưu giữ lại làm kỷ niệm thì phải chủ động sao lưu ra nhiều bản, để ở nhiều nơi khác nhau thì sẽ an toàn hơn là cứ phó mặc cho số phận.

Hồi trước khi dịch vụ đám mây chưa phổ biến thì mình hay lưu trữ hình ảnh trên thẻ nhớ hoặc ổ cứng máy tính, nhưng rồi đến 1 ngày đẹp trời cái thẻ nhớ trên điện thoại nó báo lỗi hoặc ổ cứng nó cũng hỏng và ko khôi phục lại được. Sau này những hình ảnh của gia đình mình đều sync lên cả Google photos lẫn Onedrive (có trả phí) để khi 1 bên bị khóa hoặc mất tài khoản thì cũng còn bên dịch vụ khác để dự phòng.

Tóm lại, vấn đề muốn nói là "Đừng cho hết trứng vào 1 giỏ", đến lúc mất rồi có tiếc nuối cũng chẳng thể làm gì!

Xem thêm: https://genk.vn/zalo-tu-dong-xoa-tai-khoan-sau-45-ngay-va-loat-tinh-nang-la-khien-nguoi-dung-di-tu-kho-hieu-den-buc-xuc-2024052702581178.chn

Zalo tự động xóa tài khoản sau 45 ngày và loạt "tính năng lạ" khiến người dùng đi từ khó hiểu đến bức xúc

Quy định tự động xóa tài khoản của Zalo khiến khá nhiều người cảm thấy bất cập.
genk.vn
3
9
tin tưởng lưu tin nhắn trên zalo cũng giống như tin ghệ còn trinh dị , tôi làm IT quèn cho 1 cty , tôi luôn nói với nhân viên rằng zalo chỉ là ứng dụng nhắn tin tức thời file nào quan trọng hãy tải về máy ngay , đừng lưu bất kỳ thông tin gì quan trọng trên zalo
3
andytran1986
TÍCH CỰC
Zalo chủ yếu nghe gọi thay cho những cuộc gọi truyền thống qua số sim thôi; chứ còn để là kênh liên lạc online chính thì SAY NO!
1
Zalo nó có thông báo rồi; các ông backup data quan trọng vào PC thôi; Hoặc mua bản trả phí vậy, chứ miễn phí thì mình cũng không nên đòi hỏi cao quá
1
Đồ khựa trá hình thì vứt. Còn đã xài thì chiuu thôi, free đòi hỏi gì nữa
0
Về cơ bản Zalo đẩy hầu hết trách nhiệm cho người dùng. Đúng là tài khoản cũ không dùng đến chiếm kha khá chỗ nhưng cũng cần thông báo cho những ai có liên quan biết. Zalo không lưu trữ dữ liệu trên máy chủ thì họ có thể cho rằng chúng tôi an toàn, bảo vệ riêng tư vì làm quái gì có dữ liệu trên máy chủ mà hack, nhưng có vấn đề gì trên máy thì mất sạch.
0
Đều nằm trong kế hoạch lâu dài của zalo, làm thế nào dẫn dụ người dùng vào tròng và hút được tiền của họ.
0
Dùng bản không trả phí à ? Nó mở màn hút khách chán rồi giờ tận thu thôi, chơi được thì chơi không thì nghỉ. Nhưng dữ liệu trên đó đúng là méo an toàn thật, nguy cowbj chôm đem bán cao quá.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019