Ấn tượng của mình với Galaxy S24 Plus: nhẹ nhàng, màn hình đẹp, pin ngon

MinhTriND
18/2/2024 13:47Phản hồi: 138
Ấn tượng của mình với Galaxy S24 Plus: nhẹ nhàng, màn hình đẹp, pin ngon
Mình dùng chiếc máy này được 7 ngày, chia sẻ trước với anh em những điểm ấn tượng đầu tiên. Sau đó nếu có cơ hội dùng tiếp mình sẽ thực hiện thêm một vài bài thử nghiệm khác, có thể về pin của chiếc máy này rồi chia sẻ với anh em nhen. Galaxy S24 Plus bị chê nhiều ở vụ nó có SoC Exynos thay vì Snapdragon như dòng Ultra, nhưng thực tế khi mình dùng, chơi game các thứ thì nó không hề yếu hay tạo cảm giác gì quá khó chịu. Mình cũng có những điểm cảm thấy thích đầu tiên, khi dùng máy lâu hơn và bắt đầu nhận ra nhược điểm nhiều thì mình lại tiếp tục chia sẻ nhé.

Thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng khi cầm nắm


S24-Plus-tinhte-10.jpg

Mình đang dùng OPPO Find N3, trước đó là S23 Ultra, và cảm giác đầu tiên khi mình cầm Galaxy S24 Plus trên tay là nó nhẹ và gọn gàng hơn hẳn. Cảm giác này lần gần nhất mình có là khi mượn iPhone 15 Plus của Huyền Vân để dùng thử. Galaxy S24 Plus có thiết kế vuông vức, nhưng cũng được bo tròn ở các góc. Các cạnh viền của máy cầm hơi cấn tay. Mình thích cách xử lý thân máy nhám mờ như hiện tại thay vì bóng như ở thế hệ trước. Chiếc máy mình mượn được có màu tím, dành cho người yêu thích sự chung thủy.

s24-plus-tinhte-5.jpg

Về ngôn ngữ thiết kế tổng thể là không khác biệt, nhưng Samsung cũng xử lý các chi tiết để cho Galaxy S24 Plus trở nên chỉn chu hơn. Điểm mà mình cảm thấy thích ở mặt sau của máy là cụm camera được làm rất phẳng, không lồi lên quá nhiều. Thiết kế này giúp mình có thể để máy lên bàn mà không bị cập kênh nhiều, và tất nhiên là bỏ vào túi quần thì nó cũng không bị cấn.

Màn hình sắc nét, rộng rãi


s24-plus-tinhte-3.jpg

Galaxy S24 Plus có màn hình 6,7 inch, nghĩa là được làm to hơn 0,1 inch so với thế hệ tiền nhiềm. Anh em sẽ không thể cảm nhận được sự khác biệt này, nhưng điều đó không quan trọng bởi điều mà mình muốn nói ở đây đó là sự sắc nét, màu sắc sống động mà chiếc màn hình này đem lại. Màn hình S24 Plus có độ phân giải 3120 x 1440 pixel, đây là một bước tiến so với độ phân giải FHD+ (2340 x 1080 pixel) trên S23 Plus. Điều này xóa đi sự chênh lệch về chất lượng hiển thị trên S24 Plus và S24 Ultra, giúp cho anh em không cần bỏ thêm nhiều tiền, nhưng vẫn có trải nghiệm màn hình tương đương.

S24-Plus-tinhte-03.jpg

Ngoài việc rộng rãi, đủ tạo sự thoải mái cho mình khi chơi game hoặc khi coi YouTube, điểm làm cho mình cảm thấy thích đối với khả năng hiển thị trên Galaxy S24 Plus đó là các cạnh viền của nó được làm rẩt mỏng và đồng đều với nhau, từ đó gia tăng cảm giác coi nội dung tràn viền. Mặc dù có cái lỗ ở phía trên dành cho camera trước, nhưng điều đó không mấy quan trọng bởi sự tập trung không dành cho nó khi anh em đang xem nội dung trên màn hình.

S24-Plus-tinhte-06.jpg

Màn hình của S24 Plus có tần số quét tối đa 120 Hz, cũng không phải là mức cao nhất đối với thế giới smartphone ngày nay, nhưng bấy nhiêu đã đủ cho sự mượt mà, chơi một vài game có hỗ trợ thích mắt hơn, vậy là đủ rồi.

Pin ổn cho 2 ngày sử dụng cơ bản

Quảng cáo


S24-Plus-tinhte-02.jpg

Samsung Galaxy S24 có viên pin dung lượng 4.900mAh, chỉ thua 100mAh so với bản Ultra mà thôi. Cái hơn của phiên bản Plus đó là nó có sạc nhanh 45W giống y như S24 Ultra, còn bản S24 thường chỉ có sạc 25W mà thôi. Công suất sạc này sẽ giúp sạc đầy pin của máy trong vòng 1 tiếng hơn, còn sạc lên 50% thì chỉ tốn chưa đầy nửa tiếng. Ngoài ra, thời gian sử dụng thực tế của máy cũng khá ổn. Mình dùng máy để đọc tin tức, nhắn tin với bạn bè, xem YouTube và cuối ngày đánh 2-3 trận Liên Quân,…Với nhu cầu khá đơn giản thế này thì khoảng 2 ngày mình mới phải sạc lại pin 1 lần.

AI: tóm tắt văn bản, “khoanh để tìm” và tạo hình nền


s24-plus-tinhte-2.webp

Các tính năng AI là điều mà Samsung tập trung nhiều trong năm nay đối với thế hệ S24 mới. Với sử dụng của mình, không phải tính năng nào cũng hoạt động ổn để mình hài lòng, nhưng cũng có 3 cái mà mình đánh giá cao và dùng thường xuyên nhất. Mình thích tính năng tóm tắt nội dung một bài báo của trình duyệt mặc định, nó giúp mình có thể nắm nhanh ý của một bài rất dài đến vài ngàn chữ, nếu cảm thấy đủ hấp dẫn, mình sẽ đọc tiếp bài báo đó hoặc không.

S24-Plus-tinhte-01.jpg

Nhưng không phải lúc nào tính năng này cũng hoạt động chính xác, dễ nhất là thử với các nội dung do chính mình tạo ra. Đôi khi các tóm tắt không đúng và thậm chí là sai. Nhưng mình cũng đánh giá việc này xảy ra trong các trường hợp nội dung của một bài đọc nào đó có phần phức tạp, bởi ngôn ngữ của con người thì nó còn có kiểu ví von, ẩn dụ các thứ chứ không A là A, B là B được.

Quảng cáo



s24-plus-tinhte-1.jpg

Tính năng khoanh để tìm cũng khá thú vị, bởi trước đó mình dùng Google Lens nhiều để tìm hiểu cái này cái kia, nay có thêm “khoanh để tìm” thì thao tác đó có thể diễn ra nhanh chóng, tiện hơn nhiều. Cuối cùng là tính năng tạo hình nền nhờ AI. Mặc dù hiện tại tính năng này chỉ hoạt động bằng cách cho chúng ta chọn giữa những trường có sẵn, nhưng với mình hiện nó cũng đủ ổn để cho ra các tấm ảnh đẹp để làm hình nền.

S24-Plus-tinhte-07.jpg

Mình hay dùng 1 app để tải hình nền có tên là Backdrops, lâu lâu mình lại vào đó để tìm và tải hình về đổi cho máy. Nhưng giờ với cái tạo hình bằng AI thì mình không còn làm vậy nữa. Khi cần đổi hình thì cứ vào dùng AI để nó tạo ra, sau đó chỉ cần lựa cái mình thích là xong.

Hiệu năng ổn chứ không tệ


S24-Plus-tinhte-05.jpg

Exynos 2400 là SoC được trang bị trên S24, thay vì dùng Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy như trên S24 Ultra. Điều này rõ ràng gây tranh cãi, đặc biệt với những anh em đã mất niềm tin vào con chip mà Samsung tự phát triển. Nhưng với trải nghiệm thực tế của mình, vi xử lý này lại tỏ ra rất ổn. Tác vụ nặng nhất mà mình dùng có lẽ là chơi thử Genshin Impact, mình chỉnh cho các thông số ở mức cao nhất rồi chơi liên tục trong 40 phút. Máy có nóng, nhưng không bị quá nhiệt, và FPS khi chơi vẫn duy trì đều ở 50 trở lên, đủ cho cảm giác mượt mà.

S24-Plus-tinhte-08.jpg

Ở các nhu cầu khác, chẳng hạn như chơi Liên Quân, lướt web hay sử dụng camera để chụp ảnh ngoài trời một cách liên tục, khu vực phía sau của máy có ấm lên, nhưng hiệu năng của máy không bị ảnh hưởng, không giật lag, các tác vụ mình cần khi đó cũng có thể được xử lý một cách nhanh chóng. Các trải nghiệm ban đầu là như vậy, về lâu dài có phát sinh gì thêm thì mình có thể sẽ chia sẻ ở một bài tổng hợp lỗi khác, hoặc ở bài viết này luôn tùy tình hình anh em nhé.

S24-Plus-tinhte-09.jpg
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon đấy, nhưng mình chỉ ấn tượng với 15 plus thôi
@hongphuc1992 60Hz hay 120Hz không ảnh hưởng đến mình lắm. Nhưng mình không chấp nhận được cái tai thỏ, đảo động, nốt ruồi thì đỡ hơn nhưng mình vẫn thấy khó chịu. Trải nghiệm màn hình là chủ yếu mà màn hình không được toàn vẹn
@Gia Khải Phan Vậy chơi Sony 1 V thôi a
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@airwalker chứ 120Hz mà cộng thêm Exynos thì mời bạn mua.
@hongphuc1992 Đúng vậy, Đang dùng Xperia 1 Mark 2. Loa kèn, tivi trong nhà cũng là của Sony.
Cũng ngon mà. Em mình xài S23 Plus thấy cũng chạy ầm ầm.
@Vinyar Nguyen mấy con redmi 5 6tr vẫn xài 5 6 năm ầm ầm nếu ko chơi genshin mà flagship chạy ầm ầm có gì lạ
@huytai93 Điêu, người nghèo dùng s10 4-5 năm vẫn dùng tốt mà bảo giật lag là sao?
huytai93
TÍCH CỰC
4 tháng
@MysticForce Ko chỉ giật lag mà vỏ máy còn nhanh xuống cấp nữa kia.
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@MysticForce tôi vẫn còn dùng con s8 bác ạ 😔
9500-ht
TÍCH CỰC
4 tháng
Nhờ mod chụp 1 trang sách ở khoảng cách 20cm chế độ auto nhé.
@9500-ht Để chi dạ?
tvu732
TÍCH CỰC
4 tháng
@MinhTriND Bạn ấy muốn check xem máy có bị banana blur như S23+ không ấy mà. Muốn không bị thì phải để zoom xa hơn 1x, còn để auto thì dễ bị. Đấy là S23+ (mình ko check vì ít khi chụp văn bản, nhưng nghe nói thế).
9500-ht
TÍCH CỰC
4 tháng
@tvu732 Đúng rồi bạn.
FaPPeR
TÍCH CỰC
4 tháng
Exynos ko có vấn đề gì lắm, nếu bán giá là giá Exynos, nhưng Exynos đòi bán giá SnapDragon thì chó nó mua.
FaPPeR
TÍCH CỰC
4 tháng
@Doof Heinz Chê với không mua là 2 vấn đề khác nhau nhé, và chỉ có con người mới nhận biết được sự khác nhau này.
FaPPeR
TÍCH CỰC
4 tháng
@MinhHy Nguyen Bậy, nếu bạn bảo chó không biết sử dụng thì có thể là sai lầm, vì tôi thấy vài cmt reply ý kiến của tôi ko có dấu hiệu để khẳng định đấy là con người.
@FaPPeR thay vì nói người khác thì bạn đi khám mắt đi, còn bạn thấy chó mua điện thoại thật thì đi báo các nhà khoa học liền để lĩnh thưởng, thưởng lớn luôn nha
@FaPPeR Ông này nói chuyện kì cục và bậy vậy?
4 cái viền nhìn đẹp vãi.
klaxon
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Tính ra ss dù hãng lớn vẫn trung thành nhái apple nhỉ
@klaxon còn apple nhái cái gì thì chỉ thấy isheep vào tái định nghĩa mõm dùm xong dùng như dở hơi dở hồn
@klaxon Nhìn chả khác chi con 15plus, khác mỗi cameda và cái nốt ruồi duyên. Áhihi
Dòng S thì cứ Ultra mà chọn, trừ quà cáp đi không hơn Plus là bao nhiêu mà ngon hơn nhiều lần
@Hoàn Văn Lí
chờ S23+ về giá 9-10tr là lụm 😁
westwest
TÍCH CỰC
4 tháng
@chuthoong610 mình xài dài hạn ko bán đâu, con s23+ mình thấy ổn áp trong các con của SS vừa khác biệt, mát, nhẹ, ko cong, pin dùng khá lâu, màn hình lớn vừa đủ, độ phân giản 393 dpi nhưng cũng ổn
tvu732
TÍCH CỰC
4 tháng
@westwest Mình cũng vậy
@westwest tầm 12-13 tr đời cao, màn rộng, pin tốt, chip ngon vậy là ổn rồi. Lên ultra thì ghét cái màn cong mà to nặng quá
Năm nay chip Exit nốp Pin rất ngon khi xem các review trên khắp TG ,thậm chí S24 đánh bại IP15 khá xa.
Nhưng chip snap còn 17% pin khi mà s24, s24+ đã sập nguồn ( thời tiết Mỹ , tuyết đang rơi, chứ về VN 30oC chắc chắn khoảng cách sẽ là 20%)
S24+ bản quốc tế rất đáng mua, nhưng bản Snap còn đáng mong chờ hơn.
Hy vọng sớm có xách tay giá tốt
@thanhhanhlove chip exitlop dc pr thôi chứ cùi bắp. tối ưu kém xa snap. dù chip nhà của Sam nhưng Sam vân bỏ xó. nhìn con 2200 tới hiện tại vẫn phế
@pond1597 Rất thất vọng khi SS vẫn cố đấm ăn xôi và nhồi nhét chip cùi vào đt đầu bảng.
Uh thì xuống dòng A, M thì không nói.
Nhìn S24,S24+ bản Snap ngon vậy mà bực.
Bực vì mình định lấy con S24, sau xem review pin bản Snap nên lại chờ hàng xách tay.
Hơn tầm 20% pin cho sd hàng ngày ( ko game)thì cần xét lại
vithonghcm
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@pond1597 Đã từng tin dùng chip exynos và thất vọng toàn tập
- S20 plus chip Exynoss thì pin yếu, nóng
- S22 plus cũng bị bệnh pin yếu, nóng (Tuy là chip snap 8 gen 1 nhưng do SS sản xuất)
- Giờ đang dùng S23 plus, chip snap 8 gen 2 do TSCM sản xuất thì 1 trời 1 vực. Trâu 2 ngày, dùng lâu ko bị nóng.
Mr Do
TÍCH CỰC
4 tháng
@vithonghcm chuẩn bác, samsung gia công lởm vl, còn đã exynos mà ss gia công nữa thì thôi khoảiii
Khoảng 2 ngày mình mới phải sạc lại pin 1 lần, pin rất ổn
Không so sánh với s23plus đi 😆 cấu hình nhỉnh hơn tí nhưng tụt fps thường xuyên, chip nóng hơn, hao pin hơn.
Nói chung s24 và s24+ năm nay ko đáng mua. Bản snap thì còn nghĩ lại
@ViệtThương92 ủa thế mình đang dùng xem youtube nữa để làm gì bạn ??
@vũ domino Bạn dùng kiểu gì kệ bạn, còn thực tế tác vụ hàng ngày con s24+ chạy exynos nóng hơn hao pin nhanh hơn s23+ chạy 8 gen 2, chơi game thỉnh thoảng tụt fps, thực tế nó thế
Benchmark hơm nhau tầm hơn 100k điểm còn tác vụ hàng ngày nếu ko vấp thì chả khác gì nhau vì chip nó quá mạnh rồi.
@ViệtThương92 ủa vậy bạn bảo mình vào youtbe xem trong khi mình đang dùng hàng ngày bạn còn cãi lí với mình , bạn ngang thế =)))))
@vũ domino Bị ngẫn ngờ à 😆
Bảo vào ytb mà xem review
Màn hình 6.7", tính ra nó bự gần bằng S24U nhưng lại tệ hơn S24U quá nhiều. Nếu là tôi thì tôi sẽ chọn hoặc S24, hoặc S24U chứ nhất định không chơi với plus
@anhtuan1066 Chính xác, vậy nên S23 Plus cũng còn ế đầy 😁
@kekk năm ngoái dùng chung chip 8gen2 nhiều ng thích màn hình rộng mà phẳng nên chọn s23+ cũng khá, chứ năm nay s24+ vừa ko có lợi thế về màn phẳng với s24ult vừa chip lởm thì càng ế, năm nay s23+ xuống giá thì con đó thị trường hàng 2nd lại càng hót
westwest
TÍCH CỰC
4 tháng
@kekk đang xài s23+ và ip15pm đây, ai chê s23+ kệ miễn sao mua xài ok, những con khác của SS phải nói là ko ngon đc này mất khác, còn s23+ nó hợp lý tất cả màn cũng 6,6 ko quá lớn
ides
CAO CẤP
4 tháng
B không nói đến chuyện mà phần lớn người dùng sẽ thao tác rất nhiều lần là mở khoá bằng vân tay khi dán màn hình nó sẽ như thế nào.
M cảm thấy nó kiểu pr hơn là rv.
@ides mình thấy dòng S23 dán cường lực tốt vẫn nhận vân tay rất nhanh.
Mới có 7 ngày đã đem chia sẻ liệu có quá vội vàng không? Ít nhất cũng phải 3 năm theo phong tục việt nam chứ ! Sau 3 năm mới gọi là chuẩn để chia sẻ
@Emranhieulam1990 xài lâu exitlop nó nóng sảng sao xài 😆
@Emranhieulam1990 Ủa má ơi, mượn được mấy ngày thì chia sẻ mấy ngày thôi, mượn lâu hơn thì mới nói nhièu hơn, tui nói trong bài rồi mà
@MinhTriND Tưởng mượn xong dùng luôn 🤣
Con Ultra màn hình nó sạm màu không tươi. Đổi mod màn hình nhưng không ăn thua. ( bản TT Mỹ) Chờ Update nó fix. Nhưng đã Update có fix đâu. Tính năng tăng độ phân giải ảnh cũng bị lỗi khi cập nhật. Nó làm sọc hình và nhiễu màu. Hahaha
Mua s23 ngon hơn, rẻ, chip tốt. Mọi thứ ổn
@Trần Sa Quẫn yeh tui cũng s23, mua nhớ kèm bh vàng thêm có 900k, đợt rồi bị lổi loa rè được đổi ngay và luôn
Xài Exynos thì "next" 😁
xe360.vn
TÍCH CỰC
4 tháng
Cứ cố chip nhà làm gì.. định mua con S24 mà chip exy.. quay lại mua con S23
drizzles
TÍCH CỰC
4 tháng
Giá S24 năm nay ngon quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019