2 ngày 2 đêm đảo Phú Quý - Phan Thiết, vùng đảo nhỏ đẹp, đáng yêu ngay từ giây phút bước lên tàu.

hoasen
1/6/2024 2:47Phản hồi: 77
Cuối tuần rồi, mình và nhóm bạn có dịp đi tham quan đảo Phú Quý, một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận VN, theo tính toán trên Google thì chúng ta chỉ mất khoảng 1 tiếng để chạy xe máy hết một vòng đảo (khoảng hơn 20km), và hầu hết những điểm tham quan trên đảo đều đi theo cung đường biển này, nên mình thấy việc đi lại bằng xe máy rất thuận tiện dễ dàng.
Đảo Phú Quý map.jpg
Với tuyến đường cao tốc CT01 đã hoàn thiện như hiện nay, đường đi đến đảo Phú Quý giờ rất nhanh và tiện lợi hơn trước nhiều, mình đi từ Sài Gòn tới cảng Phan Thiết là 2.5 tiếng, và mất 2.5 tiếng để đi tàu cao tốc tới đảo Phú Quý. Thời gian tàu chạy thì mỗi ngày không giống nhau do tuỳ thuộc thời tiết, nên khi lên lịch đi các bạn canh theo lịch tàu ra đảo để mua vé trước rồi mới lên lịch đi từ Sài Gòn cho phù hợp.

Đây là lịch trình của nhóm mình:

lịch trình đảo Phú Quý.jpg

Hiện tại để đến đảo Phú Quý, mình thấy có 3 hãng tàu: Superdong, Phú Quý Express, Trưng Trắc. Mỗi hãng đều có bán vé trên trang web của họ, hoặc bạn có thể coi trên trang https://vetau.saomaifly.com/phu-quy/ để check lịch của cả 3 hãng.
superdong phu quy II.JPG
Hôm mình đi thì hãng Superdong có chuyến phù hợp nhất, mình có nghe một số người cảnh báo về việc tàu đi Phú Quý rất dễ gây say sóng và hầu hết ai cũng bị ói, nhưng tụi mình thì lại may mắn đi vào lúc thời tiết rất đẹp, biển êm như mặt hồ, tàu đi rất nhanh, khoảng hơn 2 tiếng là đến đảo.

quite sea, mặt biển lặng.JPG
Mình thấy chất lượng dịch vụ của hãng Superdong quá xịn, tàu chạy rất đúng giờ, thuỷ thủ đoàn rất vui vẻ lịch sự, hỗ trợ hành khách tối đa luôn; hôm đó nhóm mình có bị lộn đường tới bến tàu là chỉ còn 5 phút là tàu chạy, các anh nhân viên chạy xe máy ra bãi xe chở người dô cho kịp giờ khởi hành. Chuyến về thì có mưa và sóng, mình thấy mấy anh nhân viên đứng cầm sẵn khăn giấy và bịch để phát hỗ trợ hành khách bị say sóng luôn, quá là chu đáo

Các điểm tham quan mình đã ghé

• Vịnh Triều Dương Trieu Duong Bay.JPG
Gần khu này có rừng dương và có nhiều quán Café võng có thể nghỉ ngơi hóng gió biển nhẹ nhàng nghỉ trưa trong lúc chờ có phòng để check in, view biển cũng có nhiều chỗ đẹp, nhưng giai đoạn này đang có công trình thi công ngoài vịnh, nên cũng mất đẹp một phần.
  • Bờ kè Lăng Cô bờ kè lăng cô.JPG
Khu vực này có nhiều tàu thuyền neo đậu và nằm trên trục đường 27.4, đường đi từ homestay của mình ra bến tàu, đi ngang qua thấy view rất đẹp nên tụi mình ghé chụp hình.
  • Cây cô đơn - Tam Thanh cây cô đơn - lonely tree.JPG
Cây có hình dáng giống như vầy trên đảo Quý Quý có nhiều, à nhưng mà người ta phải check in tại chỗ cái cây này vì nó có cái view đẹp ra biển, không bị vướng bờ tường phía sau. Còn mình chụp từ góc này là view từ chỗ mình đứng xếp hàng, và lúc đó có bạn gái mặc áo đầm hồng rất đẹp, và ở góc này thì mình thấy cái cây không có cô đơn ;d
Hòn Tranh là đảo nhỏ hơn nữa nhưng rất gần đảo Phú Quý, mất khoảng 10 phút đi cano ra hòn Tranh, ở đây có thể tham quan bãi biển đẹp, và những bãi đá lớn tạo thành nhiều hồ nước trong nhỏ ven biển, mình có thể nhìn thấy nhiều loại cá bơi lội trong những hồ nhỏ này
  • Hòn Tranh - Bãi biển Beach at hon tranh.JPG
Bãi tắm Hòn Tranh có cát trắng mịn, và cũng có nhiều san hô, biển rất trong sạch và sóng êm. Khi tắm biển có thể bơi ra xa một đoạn thì đỡ bị đạp trúng san hô đau chân.
  • Điểm lặn ngắm san hô Hòn Tranh coral watching spot.JPG
Khu vực này có nhiều san hô và cá đẹp nhưng cũng có nhiều đá bén, mình bị trầy tay và đầu gối khi bơi ngắm san hô ở đây.
  • Gành Hang The happy slot 3.JPG
Ở đây là điểm có view cao nhìn được nguyên một góc của đảo rất đẹp, Khi đi xe đến đây, các bạn nên đậu ở ngoài để đi bộ vào vì đường rất dốc, sợ xe thuê không đủ mạnh để chạy lên, và để leo lên đến đỉnh đồi cao thì nhìn xuống view biển đẹp lắm. Bạn nào thích cắm trại thì địa điểm này quá lý tưởng.

Các món ăn ngon ở đảo Phú Quý và Phan Thiết

Quán nằm trên đường Tuyên Quang, tp Phan Thiết, bánh xèo nhỏ với nhân hải sản tươi ngon ăn với rau và nước mắm đặc biệt của quán, mỗi người phải ăn 4 cái mới đủ.
Quán này ngay gần cây cô đơn, bánh căn ở đây chỉ làm nhân trứng cút, mình không khoái trứng lắm, nhưng ăn chung với xoài, xíu mại và nước cá thì rất ngon và lạ nên mình cũng hốt 4 cái.
  • Bánh canh chả cá Hướng - Phú Quý Bánh canh chả cá Hướng.JPG
Bánh canh chả cá ở Phú Quý có nhiều quán, này là đặc sản địa phương, các bạn nhất định phải thử nha, chả cá làm từ thịt cá Thu Chỉ, cá nhỏ thôi không lớn như cá Thu biển khác đâu, thịt rất dai ngon, sợi bánh canh bằng bột gạo nhỏ hơn sợi bánh canh thông thường ở SG một chút. Mình ăn ở quán Hướng, tô đặc biệt như hình giá là 32k rất nhiều chả cá, bánh canh bột gạo, nước dùng có vị ngọt của bắp và nấm.
  • Hải sản làng chài - Phú Quý Iron snail - ốc bàn ủi.JPG
Quán ở gần chỗ, nằm ngay bờ biển, nên buổi tối ngồi rất mát và đồ ăn quán làm rất ngon, quán có đủ loại hải sản theo mùa, tụi mình đúng là may mắn được ăn ốc Bàn Ủi, con ốc to hơn bàn tay luôn, thịt đúng ngon ngọt mà giá chỉ có 45k, mình ăn xong đem vỏ ốc về nhà rửa sạch để trưng, vì hồi trước mình mua cái vỏ ốc ở Côn Đảo bằng cỡ đó giá tới 650k, nên đương nhiên giờ mình phải đem cái vỏ ốc này về để gỡ vốn chứ kkk.
  • Cơm gà Hạnh Hương - Phan Thiết
Gà luộc Hạnh Hương Phan thiết.JPG
Nhìn đĩa gà thì thấy ngon rồi khỏi quảng cáo, các bạn đi Phan Thiết cứ ghé đây ăn là yên tâm, quán không chỉ có gà mà còn có nhiều món khác, món nào cũng ngon, quán nằm trên đường Tuyên Quang, TP. Phan Thiết nha.

Phương tiện di chuyển

Xe Yamaha Cuxi với những màu sắc vô cùng bắt mắt và trang trí đẹp, nhìn vào là biết ở đảo Phú Quý, tụi mình thuê xe này qua chủ homestay để chạy đi các điểm tham quan trên đảo, rất tiện lợi và đẹp, giá chỉ 170k/ ngày. Mình thấy dịch vụ rất tốt, khi đến bến tàu là đã có xe sẵn và cây xăng ngay đó, bạn chỉ ra lựa xe, đổ xăng và đi thôi. Xe có sự cố thì chủ homestay sẽ gọi cho nhà xe đem xe khác đến đổi cho tụi mình.

Quảng cáo

Ở đảo thì rất an toàn, xe để ngoài cả ngày cũng không sợ bị mất.

cuxi scooter.JPG
cuxi chết máy.JPG
Mod Vân xe bị chết máy vừa dẫn bộ vừa hát kakaak

Chỗ ở

Cavi Home

Homestay của người dân địa phương, mới sạch đẹp, phòng có view biển chăn ấm nệm êm, thơm tho mát mẻ, và nằm ngay bờ biển, buổi tối đi dạo rất vui. Chủ home vô cùng thân thiện dễ mến, rất nhiệt tình, giá lại rất bình dân. Các bạn đến Phú Quý nên tham khảo ở đây nha.
room with sea view at Cavi Home.JPG

Quảng cáo

View phòng mình
cavihome 2.JPG
Buổi tối lên đèn mình đứng bên mé biển chụp qua.

Chi phí chuyến đi

chi phí Phú quý.jpg

Nếu tính thêm tiền xe đi từ SG-Phan Thiết thì sẽ vào khoảng 2.5 triệu / người cho chuyến đi 2 ngày 2 đêm này, mình thấy quá hợp lý, quá ổn để đi chơi Hè ở một vùng đảo đẹp hiền hoà và an lành như vầy.

Kết

Mình rất thích đảo Phú Quý vì ở đây mọi thứ vẫn còn nguyên bản của người địa phương, không bị thương mại hoá bởi những chuỗi nhà hàng khách sạn lớn. Từ ẩm thực, chỗ ở, dịch vụ tàu thuyền đi lại, dịch vụ vui chơi giải trí đều có nét rất Phú Quý không cần copy Tây Ta hỗn độn làm gì. Người dân bản địa đang làm rất tốt, và sự hiền hoà thân thiện hiếu khách của mọi người sẽ làm cho Phú Quý ngày càng đẹp và giàu hơn. Xin cám ơn rất nhiều và hẹn gặp lại!
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chất quá, nào rủ đi chung với nha, mình chụp hình đẹp cho
@cuhiep biển đảo thi duyên hải nam trung bộ is da best 😁
Ttbc2021
19 ngày
@hoasen đợt đi. chắc phải 95% người trên tàu ói. mà ai cũng ói trên chục lần. đợt đi sóng mạnh phụ lái tàu cũng ói.
@Ttbc2021 thiệt luôn hả bạn, vậy thị tụi mình đi chuyến này quá là may mắn, biển êm đẹp lắm hihihi
Ttbc2021
11 ngày
@hoasen mình đi xe khỏe lắm, đông tây bắc không làm khó. mà đợt đi phú quý sóng mạnh, ói 11 lần khoảng 3lit thức ăn và mật xanh. phụ lái cũng ói 2 lần. mình thấy đa phần ói, những đỡ hơn nếu đi tàu to và sóng êm.
thaikool
19 ngày
có 2,5tr mà đi chơi, ăn uống đổi gió nhiu đây 2 ngày 2 đêm thì tuyệt quá ah ! ^^
@thaikool đi đông mới rẻ chứ đi lẻ đắt
thaikool
18 ngày
@palmtj27 nào tôi đã nói gì đến đông hay ít. 😆)
forzet
Ướt !
Quá mê luôn ạ
Quá đã và chất chơi Chị ey
Quá rẻ cho 1 chuyên đi du lich gân SG .
@Phamngocdu quá tuyệt, sài gòn ngon bổ rẻ chi phí hợp lý
tuyệt thạt, du lịch thế này ngon bổ rẻ quá, chúc anh em ăn chơi vui và an toàn nhé. anh em cho hỏi là đi tàu ra đảo có ngất ngây không, thấy anh em say sóng nhiều lắm
@HpDellIBM Tuỳ vào ngày biển êm hay biển sóng, hôm mình đi thì không ai ói hết bạn ơi, biển êm lắm
@HpDellIBM nên đi vào tháng 4 tháng 5, 2 tháng này biển đẹp nhất, ít khi biển động. còn mấy tháng khác thì phụ thuộc nhân phẩm
@hoasen may mắn đó chị, gặp sóng ngang thì thôi...nó đưa như mắc võng trên rừng trường sơn. hồi em đi từ PT ra tới cửa biển, bắt đầu nó dập dìu là ngta ói 90%.

em nhìn sợ quá lên cầu thang đứng luôn vì mùi ói quá nhiều. chỉ tội mấy anh phục vụ chạy đưa bịch + giấy như flash
Cười vô mặt
@barrettroyal Chị cũng nghe mọi ngừoi nói say sóng dữ lắm, làm lúc lên tàu chị cũng lấy thuốc ra uống, rốt cuộc tàu chạy êm ru 😂
Dự tính cuối tháng 6 mình ghé đảo này.
Ở đảo thích nhất là ko sợ mất xe. Hồi mình khóa cổ xe khi mua đồ ở chợ PQ, mấy người cười cười rồi bảo: mày sống ở tp quá lâu rồi con ạ
@bạn Thọ xin giấu tên mạnh dạn có câu trả lời Anh Thọ qua Phú Quý chơi sẽ thấy khác Phú Quốc nhiều lắm
long xu
19 ngày
Giá đúng quá hợp lý cho kỳ nghỉ ngắn gần SG
Tuyệt vời chị ơi. Rẻ mà đẹp
Đi ngay đợt sóng lớn 4-5m, ai cũng nằm vật vã, cho cá ăn chè 😂
Bạn nào có đi nhớ check sóng lớn và uống thuốc chống nôn.
@Blitzwaffen Sóng lớn thì tàu đi chậm hơn và nhiều người ói hơn 😂
minh cũng thích đảo phú quý lắm luôn, đi 2 lần rồi vẫn muốn quay lại.
@mochi-mochi Đẹp quá bạn ha, chiều hoàng hôn Phú Quý đẹp lắm
thích nhất lúc đi tàu cao tốc ra đảo, ngồi trên boong ngắm cá chuồn bay vèo vèo
Đã quá. Lần mình đi PThiet thì ông cho thuê xe Nouvo không cần nhận gì làm tin luôn hỏi sợ mất không ổng nói lấy được cứ lấy vô tư. Người miền đó cơ bản là dễ thương hoà nhã.
@xecatang Chứ quanh cái đảo ông lấy kiểu gì =))
@vanlinh2905 Lúc đó mình vẫn ở khách sạn gần Hòn rơm đất liền. Lấy là được đó 😁
4 năm trước mình đi Đảo Đẹp, nước trong. Một điều đáng buồn không biết du khách hay dân địa phương xả rác ngập tràn ngay chỗ cột cờ.
Để phát triển bền vững nên cấm rác thải nhựa, thu phí môi trường,..
@Hồ Quốc Trí Một số chỗ có rác cũng do gió và sóng đánh dạt từ nơi khác về nữa,
@Hồ Quốc Trí Sóng đánh rác về bác ạ,
Mình thấy thay vì 2tr đi du lịch 2 ngày thì trích 100k cho người nghèo như mình cái card duy trì sim thì hạnh phúc và phúc đức nhiều hơn
@anhlucky2 Hahahah, vậy thì bạn hạnh phúc hơn chứ mình thì không có phúc đức hơn kaakak
mình có chuyển đi Côn Đảo 4 ngày vào giữa tháng 4 đẹp tuyệt vời luôn, chủ topic làm chuyến Côn Đảo đi bạn
@zzKeitherzz Côn Đảo mình có đi rồi, CĐ đẹp, nhưng Côn Đảo cũng bị thương mại hoá nhiều rồi, mình thấy Phú Quý có nét đặc trưng bản địa hơn
'đáng yêu ngay từ giây phút bước lên tàu '