Mình mua 2025 Camry XSE vì quá đẹp - Trải nghiệm lần đầu mua xe tại Mỹ

27/5/2024 6:31Phản hồi: 369
Mình mua 2025 Camry XSE vì quá đẹp - Trải nghiệm lần đầu mua xe tại Mỹ
Xe hơi là phương tiện đi lại cơ bản, không thể thiếu ở Mỹ. Ban đầu mình tính mua một chiếc xe cũ để đi học thôi, nhưng vì thấy Camry đời 2025 đẹp quá nên mình quyết định chốt luôn. Topic này mình sẽ kể cho anh em nào chưa biết về việc mua xe bên Mỹ có gì thú vị.



Một thị trường xe hơi vô cùng rộng mở và đa dạng

Đầu tiên mình mình nói về sự đa dạng của thị trường xe hơi ở Mỹ. Đây là một thị trường mở và rất cạnh tranh, cộng thêm các yếu tố như địa lý, sở thích, nhu cầu của người dân,… mà nơi đây có rất nhiều mẫu mã xe khác nhau. Để dễ hình dung thì xe hơi đối với người ở đây cũng giống như xe máy ở Việt Nam vậy, mỗi người đều cần một chiếc, nhiều khi một nhà có tới nhiều chiếc. Khác biệt ở chỗ thị trường xe máy ở Việt Nam không có nhiều mẫu mã thì ở đây, anh em muốn kiếm xe gì, giá nào, sở thích ra sao, đều có cả.


[​IMG]

Mặc dù đa dạng, nhưng với mỗi bang thì sẽ có một số hãng xe nhất định được ưa chuộng nhiều hơn những hãng khác. Không rõ ở các bang khác như thế nào, nhưng ở California thì Toyota, Honda và Tesla là những chiếc xe mình thấy lưu hành trên đường nhiều nhất. Toyota thì khỏi phải nói luôn, ở khu mình sống thì cứ ra đường 10 chiếc xe, chắc cũng phải 5 chiếc Toyota.

Trước khi mua xe, thú thật là mình chưa bao giờ nghĩ về việc sẽ mua xe Toyota, vì một số lí do khách quan và chủ quan; và cũng vì cách đây 10 năm, nhà mình đã từng chạy Camry và đánh giá cảm xúc lái của nó là không tốt. Tuy nhiên sau khi test drive thử Camry 2025 thì mình vô cùng bất ngờ vì mọi giá trị mà nó đem lại ở một chiếc xe lăn bánh với giá 42.000USD. Dù vậy, bài trên tay và chi tiết về nó sẽ được mình hoàn thành sau, còn bài này chỉ đơn giản là chia sẻ về câu chuyện đi mua xe mà thôi.

Xe cũ, xe mới?

Thật ra nếu chân ướt chân ráo mới qua đây thì thường người ta sẽ chọn mua một chiếc xe cũ để chạy cho quen, và tiết kiệm chi phí. Khi tìm hiểu về xe cũ ở đây (và cũng có người thân vừa mua xe cũ xong), mình thấy việc mua cũ ở Mỹ là vô cùng sung sướng. Lí do là vì hầu hết các xe cũ được rao bán ở đây đều có lai lịch rất rõ ràng, bao nhiêu đời chủ, lịch sử sửa chữa, abc xyz, bất kể thông tin gì của chiếc xe hầu hết đều được người bán công khai thông qua giấy tờ và được kiểm định từ một bên thứ ba. Ví dụ như xe của ba bạn mình mua là Rav4 đời 2017, khi mua thì sẽ có một mớ giấy tờ từ CarFax báo cáo tất cả các chi tiết về xe.


Hơi dài dòng, nói tóm lại nếu mua xe cũ ở Mỹ, anh em chỉ cần quan tâm về cái gọi là “title”. Nếu chiếc xe được công nhận là “clean title” thì đó là xe “sạch”, không đâm đụng và sửa chữa nặng. Còn nếu là “salvage title” thì là xe đã qua sửa chữa. Và vì Mỹ là một thị trường khó tính, xe được bán ra với chất lượng cao, do đó xe cũ ở đây thường vẫn giữ được nhiều giá trị với một mức giá tương đối chấp nhận được. Đó, sướng là chỗ đó, mọi thứ khi mua xe cũ đều minh bạch, không lo bị gian dối như… ở một số nơi 😁

carfax.jpg

Còn việc mua xe mới thì còn dễ nữa, anh em chỉ cần vô hãng xe gần nhà, chọn xe, thanh toán, lấy xe về ngay trong ngày. Khi mua xe mới, mình nhận ra một số điều mà mình rất thích, và chính những điều đó khiến cho việc mua xe với người dân là vô cùng dễ.
  • Có ngay biển số để chạy: Ở Việt Nam thì dù là xe hơi hay xe máy, mua về đều phải đắp mền vài hôm mới đi bốc biển số, sau đó mới chạy được. Còn xe bên này mua xong là họ cấp cho một biển số tạm, chạy được ngay. Khoảng 1 tuần thì có biển số chính thức. Vậy là chúng ta mua xe xong không còn tâm lí khó chịu vì có xe mới mà phải đợi mấy ngày mới được chạy.
camry-2025-2.jpg
  • Kích hoạt bảo hiểm 1 tuần cho người mới mua: Bảo hiểm là thứ bắt buộc khi ra đường ở Mỹ. Cho nên là khi mua xong, họ sẽ kích hoạt 1 tuần bảo hiểm theo xe để người mua có thể chạy xe về và thoải mái về mặt thời gian hơn trong lúc chuẩn bị mua bảo hiểm mới.
  • Thanh toán đơn giản: Dù trả bằng tiền mặt hay trả góp thì mọi thứ đều diễn ra vô cùng nhanh chóng. Mình chỉ tốn tầm 3 tiếng kể từ lúc bước vào showroom cho tới lúc lấy xe về nhà. Nếu anh em trả góp thì lãi cũng không cao, tầm 5-6% tuỳ vào điểm tín dụng. Và nếu tài chính không quá mạnh mẽ thì chỉ cần đưa trước 5000 đô là có xe chạy về nhà. Sở hữu xe hơi chưa bao giờ dễ tới vậy.
  • Chỗ bán đổ sẵn đầy bình xăng, rất tinh tế :D
  • Ý cuối cùng mình muốn nói, chắc là khá nhạy cảm. Đó là một số trường hợp khi mua xe ở Việt Nam thường bị các hãng đối xử “thiếu tôn trọng”. Mua xe “kèm lạc” là một ví dụ điển hình của vấn đề này. Ở đây thì không như thế, xe không có thì chọn xe khác, thiếu gì xe. Một số hãng xe trong kho còn bị dư thừa do người ta pre-order nhưng không lấy, nhiều khi còn bán rẻ hơn giá niêm yết.

Vì sao mình mua Camry 2025?

Mặc dù vậy nhưng quá trình “săn” Camry 2025 của mình tương đối gian nan. Dưới đây là hai lí do vì sao mình quyết định mua chiếc xe này, và mình tin rằng hai lí do này cũng giải thích cho việc vì sao Camry 2025 lại khan hàng tới như vậy:

Quảng cáo


  • Thiết kế mới quá đẹp: mặc dù sử dụng nền tảng như đời cũ, nhưng nội/ngoại thất của chiếc Camry 2025 dường như được nâng lên một tầm cao mới. Camry vài năm gần đây đang theo đuổi xu hướng trẻ hoá thiết kế của họ, và 2025 như một lời tuyên bố đanh thép rằng: “Từ giờ Camry là xe cho giới trẻ thay vì người đứng tuổi”. Một cái khác nữa là thiết kế của nó giống Lexus, đẹp mê :D
camry-2025-4.jpg
  • Hệ Hybrid tiết kiệm: Toyota đã nổi tiếng với chiếc Prius dùng động cơ hybrid ở Mỹ từ 2008. Họ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra một chiếc xe hybrid vừa tiết kiệm, vừa bền bỉ. Bằng chứng là pin và động cơ hybrid của Toyota được tuyên bố bảo hành tới 10 năm, thay vì chỉ 8 năm như trên Accord Hybrid. Và với hệ dẫn động này, nó đạt tới 47MPG khi chạy trên cao tốc và 48MPG khi chạy phố, cực kì tiết kiệm với một chiếc xe ở phân khúc này. Giá xăng ở Cali rất mắc, và sự tiết kiệm này “cứu rỗi” những ai muốn đi xe xăng, nhưng ngán đổ xăng như mình :D Ngoài ra hệ dẫn động điện cũng giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn. Thực tế thì chiếc xe này bây giờ đã có phong cách chạy lanh lợi hơn, không còn lững thững như hồi 2014 nhà mình chạy nữa.
  • Ngoài ra các giá trị khác của một chiếc Camry vẫn được giữ lại và phát huy trên thế hệ này, ví dụ như cực kì rộng rãi, êm ái, chất liệu tốt, nâng cấp thêm bộ ADAS để lái xe an toàn, bền bỉ ít hỏng,…
Vài tuần trước khi nhận xe, mình có ra một số đại lý của Toyota để hỏi xem có xe không nhưng đều nhận về những cái lắc đầu. Xe vừa về là có người đặt, và thậm chí dù Toyota ưu tiên bán mấy chiếc bản cao như SE hay XSE hơn, nó vẫn cháy hàng.

camry-2025-3.jpg

Tới hôm nay, khi vừa nhận được cuộc gọi từ một anh bạn bán xe do người quen giới thiệu, mình liền chạy tới để xem. Họ về đúng 2 chiếc, và hai chiếc đều được bán ngay trong chớp mắt, trong đó có một chiếc của mình.

Bạn mình nói Toyota ở Cali “hot” lắm, có xe là phải cọc ngay, chần chừ là mất suất liền. Đúng thiệt là như vậy. Mình tới nơi, vừa chạy thử xong thì một đống người khác cũng tụ tập vào xem và muốn lái thử. Mình không muốn người khác ngồi lên nên mình phải dặn bạn sale giữ lại xe cho mình, thanh toán liền. Cuối cùng thì mới mua được chiếc xe như ý.

camry-2025-6.jpg

Giờ mình sẽ trải nghiệm thêm với chiếc xe này. Mình nghĩ rằng trong tương lai, khi phiên bản này về Việt Nam chắc chắn sẽ “hot” lắm. Vì vậy mình sẽ trải nghiệm và chia sẻ với anh em nhiều hơn, biết đâu anh em nào đang tính mua xe sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị. Còn giờ thì cám ơn anh em đã theo dõi bài viết, mình đi rửa xe đây :D

Quảng cáo

369 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chàng việt kiều may mắn và cô vợ xinh xắn 😁
p/s góp ý dạo này mod K lên bài hay có hình hun bạn gái quá, không nên quá lạm dụng hình ảnh âu yếm đó trước bàng quan thiên hạ
@mig29f HẢ Ả Ả Ả Ả...!!! 😆😆😆😆😆
image.jpg
@mig29f Hàng gì bé quá để thầy nhém luôn cho nhanh...!!!
image.jpg
@mig29f Ấy. Cắt rồi lấy đâu có bạn gái đăng lên cho mấy bro thẩm
@Lê Phú Khương Thì đăng bạn chai 😁
Để Anycar qua đó tua thì hết biết =))
Mrraj36
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Still Alove Những đơn vị kiểu như anycar sẽ luôn tồn tại, khi người đi mua xe còn cầm 5 đồng nhưng muốn sở hữu cái xe giá 10 đồng thì còn lừa lọc. Ai chẳng muốn mua dc hàng tốt nhưng vừa phải chứ muốn mua xe mới như xuất xưởng, đời mới chứ k dc đời sâu nhưng giá thì phải là giá của mấy con xe nát.
@exciterc Van de la nhieu nguoi ko ranh. Mua ban thi dua tren uy tin, luong tam nua chu ban. Noi nhu ban thi con gi la dao duc kinh doanh =))
@MinMinMinMin Vậy mới bảo chấp nhận mua giá cao hơn ở 1 cửa hàng lớn và uy tín. Những cửa hàng như vậy ko dám làm láo mà chỉ bán đắt thôi. Làm láo là lại có ngay hot video.
cuong09m
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@[Zeus] À mình nhầm, tưởng bảo vạn.
Hayoja
TÍCH CỰC
23 ngày
Xe này đẹp, đầu đuôi cân đối, dáng sang, lưới tản kiểu hiện đại. Chẹp
@Hayoja Các bạn xem review chiếc này nhé:
@Lunixu Vicky Đi fuho rồi cậu
image.jpg
qhi
TÍCH CỰC
22 ngày
@Anh Nói Thích Màu Tým Nên Em Yêu Luôn Cái Hồ Tây Nhưng có quốc tịch đại bàng =))
@qhi Thời bủi vật chất quyết định ý thức thì phải chịu thôi
Cười vui vẻ
Nhìn nước ngoài thấy ham ghê, mua xe oto nhẹ nhàng như mua bó rau ngoài chợ. Chứ xứ này để dành 3 đời chưa chắc mua nổi. Chán !
@mandiesel Haha. Chính quyền đâu có cần tôi kể công đâu bạn. Tôi chỉ đưa thông tin để có cái nhìn bao quát hơn cho thằng para thôi
pikupi
TÍCH CỰC
15 ngày
@palmtj27 ủa gì vậy bạn? bạn của bạn giờ ở VN chắc chạy grab chứ ở đó mơ sờ vào con xe hơi? qua Mỹ làm nghề tàn tàn làm ở siêu thị mà vẫn có xe hơi để đi không thấy khác biệt sao hả?, nếu có bằng ăn học đầy đủ lương bèo phải $70k đến hơn $100k năm thì cả đời thay vài cái xe bình thường chưa nói nếu đi làm nail còn ác hơn, thích trả cash là trả luôn. Nói chuyện đủ biết ấu trĩ nhìn đời khinh rẻ thằng bạn rồi :v chế độ sinh ra nhiều thứ thành phần nhỏ mọn ích kỷ thật!
Xe bên Mỹ rẻ mà, tôi cầm 2500 usd đã mua được chiếc xe cũ rồi. về vn xe này cũng phải vài tỉ
@minhprodesign Tao tưởng mày thế nào, hóa ra cũng chỉ đến ntn, mất công tao vào comment
VA20
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Camry gần đây đúng ngày càng đẹp! Chất thì đã được kiểm chứng rồi, rộng rãi bền bỉ.
@VA20 Cam Mỹ thì xưa h vẫn ngon mà bác. Nhà em còn 1 em đời 2009 vẫn chạy bon bon. Chắc nịch. Bao năm thay mỗi dầu vs mấy thứ loăng quăng hao mòn. Đèn còn chưa hỏng mà thay . có cái là so vs xe bh tay lái hơi nặng.
@VA20 xác nhận đẹp 😁
VA20
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Ác thần_ls Toyota nói chung hay Camry nói riêng, chạy thì không phê cảm giác lái như xe Đức, nhưng rất hợp với đa số người Việt lười bảo dưỡng thay phụ tùng định kỳ (hay đúng hơn là nhiều bác tiếc tiền không muốn thay), cứ thay dầu đổ xăng là nó 10 năm vẫn chạy tốt như nhiều bác hay nói.
Merc mà báo thay phụ tùng, linh kiện, trốn không thay thì đúng chạy cảm giác chán phèo luôn, phải thay tốn tiền thì chạy mới ngon lại được.
Xe Nhật dân ta mê là ở chỗ đó, nó phù hợp chi phí vòng đời thấp.
@Ác thần_ls e cũng đang chạy cam 2010 này bác. 14 năm rồi chỉ đổ xăng, thay đầu, bảo dưỡng phanh. ko hỏng hóc cái j
@Đạt Fish Huyền thoại rồi bác ạ
Mặt ca-lăng của xe này như mặt ca-lăng của toyota corolla cross 2024 ở việt nam, mặt ca-lăng này đẹp, phong cách mới so với các mặt ca-lăng khác của toyota.
@fire_phoenix Có khi tháo mặt ca-lăng cũ ra sơn lại theo màu sơn của xe cũng giống đấy nhỉ.
@fire_phoenix giờ theo phong cách như chiếc RX350 mứoi 😁
Nếu có trên 1 tỉ mình cũng sẽ mua Camry, không phải suy nghĩ. Từ đời 2019 nhìn là đã muốn mua r chứ nói gì đời 2025 này. Quá đẹp.
@kidlawa_1625 Cam thì rộng rãi. Nhiều opption thiết thực. Tầm tiền này mua Cam vẫn sang. Bền dáng đi công việc hay gia đình đều ok. Bền theo thời gian luôn. Best luôn bác
@Ác thần_ls bác cũng đi camry à 😁 công nhận là mua xong cảm thấy yên tâm kkk
@Lê Phú Khương Ba em cũng chạy Cam Mỹ nè bác. Cơ mà đời sâu rồi. Vẫn chắc nịch. Bền dáng
@Ác thần_ls Xưa mình cũng thích camry mỹ đời 2010 lắm. Mà mắc như xe đức tiền đâu mà mua
"If you're driving a ToyoĐa, you're not driving a car."
__American women__
@akunemedia Camry cũ lái chán thiệt, chứ đời này lái ok lắm nha 😁
@Lê Phú Khương thiệt ah bác,chứ đời cũ vẫn ám ảnh mình tới tận giờ,hic
@haobcyqhdvb Đời 2013 nhà mình chạy 1 năm bán sớm luôn. Còn đời này mạnh, lanh, gầm ngon lắm
@akunemedia Lol, tuỳ phân khúc, nói tới sedan thì Toy qua chan r, nhưng mà như offroad 4runner hay prado nhìn CHƠI vclin, mà còn nồi đồng đá nữa, phù hợp với tiêu chí của phân khúc.
nói chung là ở mỹ đế thì mua xe rẻ bèo. ai cũng mua được. ko như xứ thiên đường....
HHPSANG
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@Trần Độ Tài giọng điệu thế này thì bất tài loser đúng rồi, ở VN xe rẻ trả góp có mà đầy, m cứ vác 40 củ ra mua chiếc matiz mà đi, ai cấm m ??? So ra tiền $ thì nó tầm 1k5, ở Mỹ 1k5 m cũng mua được 1 chiếc tương tự như vậy thôi. Chốt lại là ở Mỹ hay ở VN thì sở hữu xe cũng cần tiền và không bất tài là được =)))
@HHPSANG cho hỏi mày có phải là dư luận viên không 😆))))))))) người ta nói đông mày nói tây. éo có ăn nhập cm gì.
HHPSANG
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@Trần Độ Tài M có bị thần kinh không ? M nói mua xe bên Mỹ dễ thì t dẫn chứng cho m là mua ở VN cũng dễ nếu m có tiền thôi, m nhảy nhót lên làm gì ??? Thôi t dừng rep m nhé, cho m thời gian đi kiếm cơm để cuộc sống khá giả hơn đó, sớm ngày có xe để bớt chửi xã hội đi nhé.
@HHPSANG đúng giọng điệu của mấy thằng dư luận viên 😆))))))))))))))
Chiếc sau đổi lên xe thuần điện là đẹp
Giấc mơ Mỹ
Yêu quá
@qhi 0793382222 zalo de biết Mỹ gì , về đi làm cho vui bạn ơi . Minh mua dc mớ BTC ETH từ 2016 😃 . Khùng cũng dc , có tiền là dc nà hiihih
@duchienvu Sơ sơ mấy altcoin thui. Mà có Mỹ Tho hay Mỹ Đình thì dư sức mua quốc tịch bạn ạ. Đừng coi thường Việt Nam hihi
IMG-6465.jpg
@duchienvu Xàm lol -__-
@dtsvtpt8990 Thương bạn 😆)
Xe thì thế còn bảo hiểm bắt buộc (hay cả bảo hiểm comprehesion) hẳn là mắc mỏ lắm?

Bên đây Toronto mình chưa mua xe do rất lăn tăn khoản bảo hiểm này
phthinh
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@rungxanh2901thanhlam Hình như ở ON giá mới trên trời thôi bạn, đặc biệt là ở khu tự trị ấn độ =))
Mình ở ssauga, bảo hiểm tầm 360 cho 2 người, ngoài ra còn nhiều chi phí khác nữa bảo trì bảo dưỡng, xăng xe, parking, mỗi tháng chắc phải tốn hơn 500$ so với lúc đi bus có hơn trăm bạc :-s
...nói chung TTC là lựa chọn ko hề tệ 😆
@rungxanh2901thanhlam Mình vừa mua chung với người yêu mình. Xe này khoảng 750 đồng 6 tháng đó bạn
Góp ý là nếu (đa số) độc giả ở VN thì người viết nên dùng xxx km/L, chứ viết MPG khó hình dung ngay được là nó tiết kiệm xăng ntn.
@MoNoJi VN hay dùng xL/100km chứ 😅 (tôi không biết nước ngoài dùng gì). Còn Mỹ xài gallon thì chắc là xG/100km hay 100miles
@lhdtt À ý mình là xL/100km. Còn MPG là miles per gallon.
@MoNoJi cám ơn bạn 😁 50MPG chắc khoảng 22km/lit đó :D
Đi xe có logo này có bị chê nhà quê ko -__-
@dtsvtpt8990 Nếu quê thì chắc 50% dân chỗ này là quê 😆)
@dtsvtpt8990 Toy Vn nó mới đểu chứ Toy Mỹ nó khác bọt lắm á
@dtsvtpt8990 Toyota ở Việt Nam lởm thôi chứ Toyota sức mạnh thương hiệu Top 1 bên Mỹ đấy =)
fox94
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@dtsvtpt8990 Thấy bên mỹ xài xe toyota nhiều vc quê gì 😆
500 triệu về Việt Nam x3 lên 1,5 tỷ thật là xứ thiên đường giấc mơ Mỹ
@Fernie chắc cứ nghe x3 nên lấy tỏi rưỡi chia 3
@Walleye_Pixel2 uh cứ cho là 750 triệu thì cũng x2 lên còn xe Sang x3 x4 đù má nó lương thì 10 triệu xe thì cả tỷ bạc đù má
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@trungkakadn 42k thì tính tiền Việt cũng hơn 1 tỷ rồi , tính phí chuyên chở rồi thuế NK các kiểu vào nữa chứ .
@ZippoCNT thuế nhập thái lan 0% má
Xe đẹp thật. Mình cũng mê quá.
@ppc_hhvn cám ơn bác 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019