Sản phẩm AI của VinBigdata đạt chứng nhận của FDA, chính thức tiến vào thị trường Mỹ

Nhà Của Cáo
4/6/2024 8:44Phản hồi: 48
Sản phẩm AI của VinBigdata đạt chứng nhận của FDA, chính thức tiến vào thị trường Mỹ
Sản phẩm VinDr của VinBigdata là sản phẩm AI đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) ở hạng mục phân tích ảnh X-quang tuyến vú.

Chinh phục tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới


Ngày 23/5/2024, sản phẩm VinDr của VinBigdata đã đạt chứng nhận của FDA, chính thức được phép kinh doanh hợp pháp tại thị trường khó tính nhất thế giới. Kết quả này cũng đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 có sản phẩm AI cho chẩn đoán X-quang tuyến vú được FDA công nhận, sau Mỹ, Pháp, Hà Lan, và Hàn Quốc.

Được nghiên cứu và đánh giá dựa trên các bộ dữ liệu của nhiều nhóm đối tượng khác nhau ở cả Mỹ và Việt Nam, VinDr đã xuất sắc vượt qua tất cả các vòng kiểm định khắt khe của FDA. Sản phẩm đã chứng minh được khả năng tự động phân loại ảnh chụp X-quang tuyến vú, phát hiện các ca chụp nghi ngờ ung thư vú với độ chính xác cao, lên tới 96,5% với dữ liệu người Việt và 95,8% với dữ liệu người Mỹ. Với việc áp dụng các công nghệ AI và Thị giác máy tính tiên tiến nhất hiện nay, VinDr còn có khả năng đánh giá mật độ tuyến vú, phân loại ca chụp theo chuẩn BI-RADS và phát hiện các tổn thương tuyến vú ở giai đoạn sớm.

Theo TS. Nguyễn Quý Hà - Giám đốc Khối Công nghệ Phân tích hình ảnh VinBigdata, việc ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh y tế, đặc biệt là sàng lọc sớm ung thư đã khá phổ biến ở nhiều quốc gia nhưng tại Việt Nam thì vẫn còn hạn chế. Thực tế, đa phần các bệnh nhân mắc ung thư tại Việt Nam đến khám ở giai đoạn tương đối muộn.

“Những sản phẩm như VinDr có thể hỗ trợ phát hiện các ca bệnh có nguy cơ ung thư ở giai đoạn sớm, qua đó, giúp bác sĩ có thêm căn cứ để chỉ định các xét nghiệm chuyên sâu và phát hiện bệnh kịp thời. Chúng tôi kỳ vọng, sau khi đạt chứng nhận của FDA, sản phẩm sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều thị trường, hỗ trợ được nhiều y bác sĩ và người bệnh hơn”, TS. Nguyễn Quý Hà chia sẻ.

Ngoài chẩn đoán ảnh X-quang tuyến vú, nền tảng số hóa hình ảnh y tế VinDr của VinBigdata còn được tích hợp các công cụ hỗ trợ chẩn đoán thông minh cho 6 loại ảnh khác, bao gồm: X-quang lồng ngực, X-quang cột sống, CT sọ não, CT lồng ngực, CT gan mật, MRI sọ não. Nhờ đó, VinDr có thể phát hiện và khoanh vùng gần 70 loại bất thường phổ biến. Đặc biệt, VinDr có thể chẩn đoán đồng thời nhiều ca chụp một lúc với độ chính xác và tốc độ không đổi, do đó có thể phục vụ sàng lọc trên diện rộng.

“Quả ngọt” sau những nỗ lực bền bỉ trong nghiên cứu


Sản-phẩm-AI-của-VinBigdata-đạt-chứng-nhận-FDA-tiến-vào-Mỹ2.jpg
TS. Nguyễn Quý Hà - Giám đốc Khối Công nghệ Phân tích hình ảnh VinBigdata chia sẻ, chứng nhận của FDA sẽ mở ra cánh cửa để VinBigdata tiến ra toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ trí tuệ nhân tạo thế giới.

Sử dụng AI trong đọc ảnh y tế là một trong những đề tài nghiên cứu chính được giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học của VinBigdata định hướng từ cuối năm 2018, với sự đầu tư bài bản và bền bỉ từ tập đoàn Vingroup.

“Nhận được chấp thuận của FDA là dấu mốc vô cùng quan trọng của VinBigdata. Đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong nhiều năm qua, mà còn mở ra cánh cửa để VinBigdata bước chân vào thị trường toàn cầu, khẳng định chất lượng và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm công nghệ Việt, do người Việt làm chủ”, TS. Nguyễn Quý Hà nhấn mạnh.

Tính đến nay, đội ngũ phát triển sản phẩm VinDr đã công bố tổng cộng 20 bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín, trong đó có 3 bài báo được đăng trên Nature Scientific Data, tạp chí đầu ngành với với chỉ số ảnh hưởng (Impact Factor - tần suất được trích dẫn trong các bài báo khoa học) cao ở mức 9,8.

Dựa trên bộ dữ liệu với hơn 2 triệu ảnh y tế các loại, được gán nhãn bởi các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đầu ngành, VinBigdata đã phát triển các thuật toán của VinDr và đạt thứ hạng cao ở nhiều cuộc thi uy tín thế giới như: Top 1 cuộc thi CheXpert - Chẩn đoán 13 mặt bệnh và dấu hiệu trên ảnh X-quang phổi do Đại học Stanford tổ chức; Giải Nhất cuộc thi Phát hiện bất thường trên ảnh nội soi thuộc Hội thảo ISBI 2020; Top 10 trên tổng số 1.345 đơn vị dự thi tại cuộc thi Chẩn đoán chảy máu não trên ảnh CT do Hiệp hội điện quang Bắc Mỹ (RSNA) tổ chức,...

Quảng cáo


Hiện nay, sản phẩm VinDr đang được ứng dụng tại một số cơ sở y tế uy tín trên cả nước, trở thành cánh tay nối dài, hỗ trợ đắc lực cho y bác sĩ.

Nổi bật trong đó là chiến dịch số hóa phim y tế kết hợp cùng Hệ thống Y tế Vinmec. Thông qua việc tích hợp VinDr trên ứng dụng MyVinmec, các bệnh viện và phòng khám thuộc hệ thống có thể lưu trữ và quản lý dữ liệu tập trung, góp phần giảm thiểu lượng giấy/phim in ấn, bảo vệ môi trường. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận và tra cứu kết quả chẩn đoán hình ảnh ngay trên ứng dụng. VinBigdata cũng cung cấp một số công cụ chẩn đoán thông minh, hỗ trợ bác sĩ đọc ảnh và ra quyết định nhanh chóng, chính xác hơn.

Bên cạnh đó, các giải pháp AI về y tế của VinBigdata cũng được triển khai tại thị trường quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Israel,…góp phần khắc phục các hạn chế về chẩn đoán hình ảnh theo phương thức truyền thống, thúc đẩy nền y tế thông minh.


FDA là chứng nhận bắt buộc đối với các cá nhân, tổ chức muốn phân phối, xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe thị trường Mỹ. Để đạt chuẩn FDA, sản phẩm phải vượt qua hàng loạt quy định nghiêm ngặt và những bài đánh giá khắt khe, đáp ứng các yêu cầu cần thiết về an toàn, chất lượng và hiệu quả trước khi được tung ra thị trường. Tìm hiểu thêm về VinDr tại đây.
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bài viết có nhắc tới vinmec , làm nhớ gần chục năm trước dc cty cũ cho đi khám sức khỏe . hồi đó tới vinmec mà tao tưởng đang đi khách sạn ko ak chứ ko phải đang vào bệnh viện, các câu phán bệnh tình cũng như tiến triển bệnh của bsy bên vin cũng giống như bên chợ rẫy tao đang khám.
@palmtj27 Tôi khám sức khỏe định kỳ cty ở Vinmec HN, bác sĩ khám ghi kết luận 10 người như 10, chả tư vấn mọe gì
8Keo
CAO CẤP
4 tháng
@palmtj27 Chục năm trước nghe có vẻ xa xôi nhỉ.
Giờ b tới Vinmec tại vinhomes bình thạnh, thì còn hơn đi ks nữa, còn hơn cả đi nghỉ dưỡng luôn.
Vì ở đó khách đông lắm, như chùa bà đanh.
Bần đạo ko thể tin nổi việc BKAV GPT, BKAV AI lại đi sau Vin.
Đó là 1 điều ko thể chấp nhận đc, ko thể tin nổi, quá vô lý
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@dark_knjght01 Đây là 1 thành viên trong đám người đó,
Tàu mất gốc nói tiếng Việt
__________________
Ngoại giao diều hâu và bầy sói điển hình là thế, nhưng, chúng không bao giờ xuất hiện ở những bài viết về sản phẩm nguồn gốc Trung Quốc.
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@zoro1tuoi Thêm 1 thành viên trong đám người đó
3 ngàn
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Đơn Giản q Đã sơn da, nhưng vẫn bốc mùi đám người đó
_____________
sau khi thực hành 1 lần nói xấu người khổng lồ, đặc biệt là sản phẩm quốc nội, thì não chúng tiết ra DOPAMIN, và rồi, chúng cảm thấy hạnh phúc, thỏa mái
@3 ngàn Vậy bạn bị đần à?
1 thằng xách hàng Tàu về bán, một thằng bán lòng yêu nước, một thằng bán cái tai nghe thua tai nghe Tàu 100k với giá x10-30 lần, tâng bốc thành sản phẩm tinh xảo nhất...
.... Kể không hết những bẩn thỉu của thằng đó mà không được mỉa mai?
Chỉ vì nó là người Việt ?
Mo-bung-tai-nghe-AirB-Toi-gian-den-muc-kho-tin-The-Pixel-6-1-1024x682.jpg
Mo-bung-tai-nghe-AirB-Toi-gian-den-muc-kho-tin-The-Pixel-12-1024x682.jpg
Mong là thêm nhiều lĩnh vực nữa
Cứ phải vào thị trường Mỹ. Thế nó mới oách
@kehuydiet091 Lấy cái chứng nhận đi đánh nội địa cho dễ cái đã. Đánh nội địa không thiếu việc luôn
Maà hiện tại phim x quang toàn gửi lên tuyến trên cho bsi đọc
datvn
CAO CẤP
4 tháng
@kehuydiet091 Y tế mà chui được vào thị trường Mỹ là quá khắt khe rồi!
@kehuydiet091 FDA nó kiểu như tiêu chuẩn vàng của nền y tế toàn cầu, hầu hết những phương thức chẩn đoán, điều trị được FDA chấp thuận thì 99,99% sẽ được các liên minh y tế khác chấp thuận kể cả những nơi khó tính như châu Âu, Nhật Bản.
vinhptfpt
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Người Việt mình giỏi quá. Thật khâm phục.
hungvp1987
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Trong khi tml Quảng Nổ vẫn đang xuất t*nh cái gì cũng nhất của BKAV GPT trên mạng
Cười vô mặt
Minhrau365
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Chắc có ông lớn US đổ tiền vào Vingroup )))
@Minhrau365 nó đốt tiền xưa nay
@Minhrau365 The U.S. government
datvn
CAO CẤP
4 tháng
Phải có phần mềm thế nào để chất lượng khám chữa bệnh tuyến huyện đảm bảo chuyên môn như tuyến trung ương. Đến bệnh viện huyện vẫn có được những tư vấn chất lượng từ các bác sỹ chất lượng cao.
garish
TÍCH CỰC
4 tháng
Có FDA là quá ngon rồi
Yêu quá
bọn tự nhục nay im lặng nhỉ, chứ bình thường bài về VIN thì vào cắn ghê lắm mà 😃
@Còn Cái Nịt VF thì dễ táp hơn, chứ Vin này hơi khoai :v
@Còn Cái Nịt Bọn đấy nay công nhận im thật 😁
@Còn Cái Nịt FDA mà dám táp thì bố chúng nó bóp cổ ngay.
làm màu, ba cái con AI lỏ giờ thích làm cả đống ai làm cũng đc chứ có gì hay 😁
@không_bị_sốt Thà mày không nói…
như thế này thì trình độ AI viet nam có thua gì Tàu đâu, cố lên
@nam_mo_a_di_da_phat Vẫn thua rất nhiều, bản chất thì con AI này nó dễ làm hơn mấy con như ChatGPT
Qua đc thằng FDA thì cũng ghê rồi.
Rồi sao nữa??
FDA có dăm ba loại nhưng Vin đã có thành quả ban đầu
@Hạt mè bé xíu FDA trong lĩnh vực y tế cực kỳ khắt khe đấy bác, không biết trong lĩnh vực thực phẩm thì thế nào.
@Hạt mè bé xíu Trong lĩnh vực y tế thì FDA có tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới nha bác, lấy đâu ra dăm ba loại.
@Lizzie Kute Dạ ai bảo là hàng đàu trong y tế ạ? Bạn chỉ sai người rồi haha.
Hay quá
Mấy bọn 3/ với tự nhục đâu rồi nhỉ, vào cắn đi kìa 😁
@dark_knjght01 thực là im ắng 😆 bình thường thấy nhiều lắm mà. nát thật ròii

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019