[QC] Doanh nghiệp sẵn sàng tăng đãi ngộ để thu hút nhân tài công nghệ thông tin

TTKM
4/6/2024 4:4Phản hồi: 22
[QC] Doanh nghiệp sẵn sàng tăng đãi ngộ để thu hút nhân tài công nghệ thông tin
Có tới 90% lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ khẳng định việc tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài có kinh nghiệm là điều không dễ dàng trong bối cảnh phát triển nhanh như vũ bão của các xu hướng công nghệ mới.

Giám đốc CNTT, các chuyên gia trong lĩnh vực dữ liệu, chuyên gia trí tuệ nhân tạo/học máy, kỹ sư am hiểu điện toán đám mây, kỹ sư DevOps (Development & Operation) là những mảng công việc có nhu cầu cao nhất trong năm 2024 và được các doanh nghiệp sẵn sàng chi một mức lương hấp dẫn để tuyển dụng. Đây là những thông tin được Robert Half (Công ty tiên phong trong kết nối nhân sự có chuyên môn cao với các doanh nghiệp hàng đầu) công bố trong Báo cáo Xu hướng tuyển dụng và lương trong lĩnh vực công nghệ 2024.

Cũng theo Báo cáo này, mặc dù có tới 90% lãnh đạo doanh nghiệp thừa nhận việc tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài công nghệ là một thách thức, nhưng vẫn có tới 61% lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định họ đã sẵn sàng cho kế hoạch tuyển dụng các vị trí nhân sự mới và 34% đã lên kế hoạch tuyển dụng những vị trí công việc còn trống. Các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẵn sàng tăng mức lương khởi điểm, tăng tiền thưởng, áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, gia tăng đặc quyền, đặc lợi… để hút nhân tài.

“Cơn sốt” nhân sự công nghệ vẫn không ngừng “tăng nhiệt” trên quy mô toàn cầu, bất chấp làn sóng sa thải nhân sự ở các công ty công nghệ lớn trong thời gian gần đây. Đơn cử tại Mỹ, dự báo từ Cục Thống kê Lao động và tổ chức Lightcast Mỹ cho thấy, trong mười năm tới, số lượng nhân sự công nghệ sẽ tăng gấp hai lần, tương đương với nhu cầu tuyển dụng 350.000 người/năm.

Tại Việt Nam, số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Statista cho thấy, đến năm 2025, Việt Nam cần khoảng 700.000 nhân sự công nghệ, trong khi nguồn cung nhân sự chỉ đáp ứng được khoảng 80%.
Nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của doanh nghiệp, chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc Đại học FPT) đã được thiết kế với lộ trình đào tạo chuyên nghiệp, cung cấp các kiến thức chuyên sâu về hai mảng công nghệ nổi bật là AI và phân tích dữ liệu lớn.

ảnh 2.jpg
Chương trình MSE được giảng dạy bởi giảng viên là các PGS.TS có chuyên môn cao trong ngành

Với các môn học như Trí tuệ nhân tạo; AI trong sản xuất DevOps, DataOps, MLOps; Học máy; Xử lý ngôn ngữ tự nhiên; Khai phá dữ liệu; Phát triển ứng dụng IoT,…học viên MSE sẽ được trang bị nền tảng kiến thức chuyên sâu, vững chắc. Học viên có được kiến thức nền tảng để sẵn sàng bắt kịp các xu hướng công nghệ mới và khai thác hiệu quả tài nguyên dữ liệu để xây dựng các hệ thống phần mềm thông minh phù hợp với xu hướng thời đại kinh doanh số.

Cùng với các kiến thức và kỹ năng được rèn luyện trong các môn quản trị dự án phần mềm như: Quản trị dự án phần mềm nâng cao và Quản trị & Phát triển nhóm hiệu suất cao, học viên tìm được phương pháp giúp cải thiện hiệu suất làm việc cá nhân, xây dựng, duy trì và phát triển các nhóm chuyên gia kỹ thuật làm việc hiệu quả. Từ đó, có thể tự tin đảm nhận các công việc của nhà quản trị dự án phần mềm chuẩn quốc tế hoặc hướng tới các mục tiêu lớn như sẵn sàng khởi nghiệp bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

ảnh 3.jpg
Học viên MSE còn được trang bị kiến thức và kỹ năng của một nhà quản trị dự án phần mềm chuẩn quốc tế

Theo Nguyễn Thị Thuỳ Liên, học viên khóa 5 MSE, “Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm của FSB như cánh cửa giúp tôi tiếp cận gần hơn với lĩnh vực Big Data và AI. Kiến thức thu được từ việc theo học MSE và học hỏi từ các thầy cô nghiên cứu khoa học chính là kiến thức nền giúp tôi chuyển ngạch thành công”.

Với phương pháp đào tạo thực tế, được phối hợp triển khai bởi FPT Software, chương trình MSE mang đến cho học viên cơ hội tham gia dự án cùng các chuyên gia tại đây để học hỏi kinh nghiệm trong môi trường công nghệ phần mềm thực tế.

Hàng năm, chương trình có các đợt xét học bổng định kỳ với giá trị mỗi suất học bổng lên đến 30% cho các ứng viên xuất sắc nhất.

Hiện FSB đang triển khai đào tạo chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) tại 4 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Ứng viên quan tâm đến chương trình đăng ký tìm hiểu tại caohoc.fpt.edu.vn

22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đãi ngộ k quan trọng, cái quan trọng là tinh thần là vui là 9 chứ bọn qly dốt hãm l phe phái thì đãi ngộ nó cũng đi.
@BVPS TVE ai cũng phải trải qua, đêm nào về cũng khóc và muốn bật lắm mà nghĩ lại cơm áo gạo tiền, bọn hãm l này éo bao h chỉ nghề, giấu như mèo giấu cứt mà muốn mình phải làm đc việc.
@nefertem
@vunh94 ở đâu vậy bác?
Macole
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@doublerick Trừ khi vị trí đặc biệt khó có người thay, chứ công ty tôi nó me chú nào lương cao kick trước đây :D
ngành IT nói chung và DEV nói riêng đang bão hòa cũng như chững và đi xuống nhiều mà mấy ông lên bài seed thế này là chết con cháu hết rồi 😁
@dangtantien1995 Ngành nào mà chẳng bh bác, qtrong ai iu nghề pro thì trụ lại.
@lovepda nếu đã chia ra phổ thông hay nhân tài thì ngành nào cũng vậy mà, nhân tài thì kiếm cơm đâu có khó 😁
lovepda
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@dangtantien1995 Bởi dzị bài viết đâu có sai. Chỉ là nói tới cái ngách cntt
Macole
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@dangtantien1995 Cái chết ngành IT CNTT cũng có công lớn từ mấy trung tâm lùa gà này, làm cho đám trẻ tưởng dễ ăn đâm đầu vô giờ trăm thằng trang nhau 1 suất thực tập không lương
256abc
ĐẠI BÀNG
22 ngày
đang layoff đầy ra, tuyển newbie vào để giảm chi phí rồi cv như cớt à 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019