Từ ngày 1/6 có thể xuất trình GPLX trên VNeID

Nam Air
4/6/2024 11:22Phản hồi: 223
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ides
CAO CẤP
23 ngày
Nửa vời.
datvn
TÍCH CỰC
22 ngày
Vneid rồi cũng sẽ chết như gapo thôi!
Rườm rà thế nhỉ. Cứ tưởng tích hợp vào thì khỏi đem theo bằng lái Pet.
Ít nhất thì cũng ko phải kè kè cái bằng lái khi chạy xe gần nhà nữa. Lỡ mất bằng thì cũng còn có cái back up nếu bị vịn lại.
tuluan
TÍCH CỰC
22 ngày
Kiểm tra hành chính thôi, vẫn mang theo để họ giam 😃
Có tích hợp được lên đâu mà xài
nếu trường hợp người điều khiển xe vi phạm giao thông mà CSGT ra quyết định giữ xe hoặc giữ bằng lái thì lúc này người dân phải xuất trình bằng lái cứng để lập biên bản =>>> Ủa thế trên VNeID để làm gì ?
@Bánh Cuốn Hành Trên VNeID để dành cho những trường hợp kiểm tra bình thường, không bị phạt giữ GPLX
@Bánh Cuốn Hành Cái này là quy định xử phạt hành chính nó thế. Bằng lái trên VNeID không giữ được thì giữ cái khác, thế thôi.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
22 ngày
sao không khóa online mịa nó đi, lại còn cầm theo cái bản cứng thế tích hợp có ích quái gì nhỉ?
@dbdbdbdg Chắc không hiểu vấn đề.
Lúc bị lập biên bản có sai quái gì đâu mà đòi khóa. Thời điểm lập biên bản thì người ta thu bằng lái (hoặc các loại khác) là do thủ tục hành chính nó vậy, chứ có phải vì vi phạm giao thông đâu.
Còn lúc đã ra quyết định xử phạt phải nộp cả bằng lái thì công nhận bao nhiêu thu bấy nhiêu có gì lạ đâu mà thắc mắc.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
21 ngày
@bibinguyen thế mục đích của cái tích hợp bằng lái để làm gì?
@dbdbdbdg Luật giao thông đường bộ quy định kihi tham gia giao thông phải mang bằng lái. Thông tư vừa ra công nhận cái trên VNeID là bằng lái.
Nhưng luật xử phạt vi phạm hành chính quy định, thì phải giữ giấy tờ theo thứ tự bằng lái, đăng ký, phương tiện, khi này bằng lái trên VNeID không thu được thì người ta thu cái khác. Hiểu vấn đề chưa.
2 luật hoàn toàn khác nhau, bị thu bằng lái lúc lập biên bản là luật vi phạm hành chính, luật này xưa giờ vậy rồi, chưa cập nhật mấy thứ liên quan tới VNeID.
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
20 ngày
@bibinguyen ok vậy là sửa 1 cái nhưng những cái khác chưa theo kịp.
Khi nào có văn bản chỉ đạo rõ ràng rồi tính tiếp.
ra mắt đã vài năm nhưng đến bây giờ mới chịu tích hợp, đã thế cũng làm kiểu nửa vời ko phạt online được mà vẫn phải có thẻ cứng, dạo qua 1 vòng comment thì toàn thấy chửi chứ chả thấy ủng hộ, điều đó phản ánh sự yếu kém và phi thực tế của cơ quan "lập pháp" nhà nước, lên store thì cũng thấy app của nhà nước toàn 1 sao
VNEID cập nhật phiên bản mới xong, bây giờ muốn đăng nhập hiện thông báo tắt Cài đặt nhà phát triển mới vô được.
@nhất linh Vụ này đúng là phiền phức thiệt, cái thông báo thì nhỏ tí xíu và không hiện được hết nội dung text
Sao cái app giẻ rách vậy? Bị thu hồi bằng hay vi phạm gì thì đục lỗ ảo hoặc khóa bằng trên app là xong mà. Đã cho xài app còn bắt đem theo thẻ vật lý "phòng thân".

Chả lẽ hôm nay tôi ra đường, tôi phải xác định lái xe thật đàng hoàng, tỉnh táo thì tôi chỉ cần app. Còn mai ra đường tôi xác định đi bố láo bố toét thì phải dắt đít cái thẻ.

Làm dở hơi.
Giận
@Edward Đỗ Không nắm luật rồi.
Đi đường thì làm gì có ai thu hồi được bằng lái của bác mà đòi khóa trên app hay đục lỗ. Chỉ có lên cơ quan công an nhận cái quyết định xử phạt thì lúc đó bằng lái mới bị thu hồi nha bác, mà lúc đó thì lý thuyết là công nhận bao nhiêu thu hồi bấy nhiều tất cả đều đã nắm trước thì cứ thế mà làm, có gì gọi là phòng thân.
@bibinguyen vẫn ko thuyết phục, số hóa cho ra số hóa ko thì thôi, để nguyên như cũ đi, ra đường mang full giấy tờ là dc, có chết gì đâu.
@Edward Đỗ Thì có ai cấm cản bác mang gì đâu ? Hiện tại giấy và số đều có tác dụng, nên nó vậy.
Chứ giả dụ tương lai mà số hóa hết, giấy mất tác dụng, thì lúc đó mang theo cũng chùi mông thôi chứ có làm gì được đâu, quan trọng là phải nắm được thời điểm hiện tại là quy định cái gì tác dụng thế nào ra sao thôi.
Quả onl thấy chỉ đúng thủ tục chứ giấy tờ vẫn tốt hơn, nó như kiểu cái = cấp, bạn chụp ảnh bằng cấp ai mà tin khi ngta cần thấy bằng thật.
tien.pt
TÍCH CỰC
20 ngày
"Tuy nhiên, GPLX tích hợp trên app VNeID chỉ có giá trị xuất trình khi kiểm tra hành chính, nếu trường hợp người điều khiển xe vi phạm giao thông mà CSGT ra quyết định giữ xe hoặc giữ bằng lái thì lúc này người dân phải xuất trình bằng lái cứng để lập biên bản." cuối cùng vẫn phải mang hihi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019