Đầm lầy Pantanal lớn nhất thế giới đang bị cháy

Nam Air
12/6/2024 11:59Phản hồi: 30
Đầm lầy Pantanal lớn nhất thế giới đang bị cháy
Pantanal, vùng đầm lầy lớn nhất thế giới, nằm ở bang Mato Grosso do Sul của Brazil, đang bị cháy dữ dội vì trời nắng nóng bất thướng. Bình thường ở thời điểm này mọi năm thì Pantanal đang ngập nước, còn năm nay ngược lại, đồng cỏ khi khô hạn và bốc cháy do nắng nóng.


Số vụ cháy rừng và đồng cỏ ở Pantanal đã tăng tơi 980% so với năm ngoái, tính tới ngày 5/6, trong khi đây đáng lẽ phải là mùa ngập nước trong năm. Bình thường, cháy rừng ở Brazil sẽ xảy ra trong tháng 7 và đỉnh điểm vào tháng 8-9.

Pantanal là vùng nhiệt đới ngập nước lớn nhất thế giới, nằm trong 3 nước Brazil, Bolivia và Paraguay. Pantanal có diện tích lên tới 187.818 km2, tương đương diện tích của Syria, bằng ½ diện tích của Nhật Bản.

Theo Yahoo news
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đà nẵng mấy nay nóng đau đầu luôn
Hayoja
TÍCH CỰC
7 ngày
@tamle_o Đồng cảnh ngộ, ra đường đi xe máy gặp miếng cây nào mát cả người =)))
@tamle_o mùa này thì tha hồ mà đi tắm biển sướng bác nhỉ
@tamle_o cho nói lại, mùa mưa mà gần tuần lễ k mưa, nhiệt độ ngày 34 35 độ , có khi 36 độ. Có ở SG k mà gáy cha
@Tiến Minh Đỗ Đang đi đi vè về đn-sg mấy tuần nay đây😃
Cháy tự nhiên có gì đâu mà hốt????
Hàng triệu năm nay, lúc còn chưa có con người thì nó nắng nóng vẫn cháy bình thường. Tự nhiên tự sinh tự diệt, ko có con người thì hàng triệu loài vẫn tuyệt chủng bình thường, rồi số ít loài vẫn tiến hoá

Giống như kiểu nóng lên toàn cầu. Ko có con người thì hàng tỷ năm qua trái đất cũng nóng lên băng tan chảy rồi lạnh đi thành kỷ băng hà bình thường. Mấy ông bác học nêu cao quan điểm rồi đốt tiền để vá tầng ozone (mặc dù chả có lợi ích gì, và tự nhiên thì nó vẫn thủng) hoặc cái gì cũng đổ cho biến đổi khí hậu. Chỉ có ôngn Trump là nhận ra điều đó, rút hết khỏi mấy cái diễn đàn khí hậu vớ vỉn
Hayoja
TÍCH CỰC
7 ngày
@trdh hi vọng Bai đần followers dư IQ âm để hiểu =)))
Hayoja
TÍCH CỰC
7 ngày
@windwaker thà ngu còn hơn là khôn =)))
@king_of_mar1311 Vấn đề là việc biến đổi khí hậu trước đây diễn ra tính bằng ngàn năm, triệu năm. Giờ thì tính bằng vài năm thì con j tiến hóa kịp
chanhthi
TÍCH CỰC
7 ngày
@king_of_mar1311 Không có con người thì khí hậu vẫn thay đổi thôi. Nhưng vấn đề là con người làm nó diễn biến lẹ hơn hiểu không. Giống như nhà của bạn đang ở ấy, cho dù bạn có bảo vệ nó cỡ nào thì cũng sẽ đến ngày nó hư hỏng. Nhưng trái đất giống như ngôi nhà của mình vậy, không bảo vệ thì thôi chẳng lẽ lại đi phá cho nó mau hư đúng không. Nếu ai cũng chung tay nghĩ cho môi trường sống thì chúng ta và con cháu chúng ta sẽ có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống này. Còn nếu không thì ngày tận thế sẽ đến sớm hơn. Vậy thôi.
Toàn cây bụi nên dễ cháy chăng?
thằng tổng thống đòi chặt cả rừng amazon mà lấy j ko cháy
@windwaker dào ôi, nay chưa biết sống chết ra sao, tính éo gì ngày mai 😃.
westwest
TÍCH CỰC
7 ngày
@kochichi96 Mai mốt dân nó còn nghèo hơn đông lào đó, thấy dân đl mua vàng xếp hàng từ 3h sáng
Cười vô mặt
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
7 ngày
@windwaker Brazil nghèo VC ra chứ ko nghèo gì ông.
@kochichi96 cái này bậy nha, 1 người có ăn có học sẽ hiểu lợi ích của rừng thế nào, đừng có tư duy kiểu nhà tui nghèo nên tui phải vô rừng chặt cây để canh tốc đất nông nghiệp nha, sai quá sai. rồi khi có thiên tai xói mòn thì ông chịu hậu quả gấp 2 3 lần. Ông nghèo thì ông đi kiếm việc kiếm cách mà làm giàu chứ đừng có tư duy cùn như bọn châu phi đốn hạ hết cây bán cho trung quốc sx nội thất gỗ nha, giờ nước nó chịu biến đổi khí hậu thấy mịa lun kìa.

cái nữa nói rõ lun, thằng cha tổng thống Brazil này rất ngu, nói ngu vì chính ổng còn kêu gọi dân ko cần chích Vaccine Covid đấy và còn bảo chích vaccine thì dễ dính HIV đấy, để dân nó đợt đó chết như rạ, ổng qua dự hội nghị Mỹ cũng bị dính covid cách ly nốt và Brazil là quốc gia chết top 2 Châu Mỹ do covid ấy, tính đến hết 2021 dân nó chết gần 300.000 người cao top 2 thế giới sau Mỹ, 1 quốc gia dân số ko nhiều mà chết còn nhiều hơn ân độ vs tàu thì hỏi bạn Tổng thông này ngu hay khôn?


https://tienphong.vn/tong-thong-brazil-bi-dieu-tra-vi-noi-vac-xin-covid-19-lam-tang-kha-nang-nhiem-aids-post1398523.tpo
😔 Thời tiết ngày 1 cực đoan haizz
Nhìn chung những nước kém phát triển hoặc nghèo đói thì nhiệt độ đều rất nóng. Còn những nước văn minh, phồn thịnh nhiệt độ mát mẻ thời tiết êm dịu
Họ nên chia lô nhỏ sẽ tốt đỡ cháy rừng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019