Vì sao đèn giao thông ở Mỹ không có bộ đếm giây? Mấy vòng tròn dưới đất này là gì?

10/6/2024 5:43Phản hồi: 202
Vì sao đèn giao thông ở Mỹ không có bộ đếm giây? Mấy vòng tròn dưới đất này là gì?
Bộ đếm giây của đèn giao thông giúp người lái dễ dàng ước tính xem mình có đủ thời gian để chạy qua ngã giao hay không. Thế nhưng ở Mỹ thì hầu như tất cả các trụ đèn giao thông đều không có bộ đếm giây. Lúc mới chạy xe ở đây mình cảm thấy hơi khó chịu một chút vì không khi gần tới đèn thì mình không biết có nên giảm tốc độ hay không, sợ đèn đang xanh nhưng gần tới thì nó chuyển vàng rồi đỏ. Thế nhưng bạn mình nói rằng nếu đèn còn đang xanh thì cứ chạy thoải mái đi, đèn sẽ biết có người đang tới, không có chuyện nó chuyển trạng thái đột ngột đâu mà lo.



Và đúng là như vậy thật. Sau khi tìm hiểu thì mình mới biết rằng có một công nghệ dù đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả được lắp đặt ở bên dưới mặt đường. Nhờ công nghệ này, các đèn tín hiệu biết được khi nào có xe đang chạy tới hoặc đang dừng đèn đỏ, từ đó hệ thống sẽ tự động điều chỉnh trạng thái của đèn một cách phù hợp nhất. Công nghệ này được gọi là “Inductive Loop Detector”, nghe tiếng Anh kêu thế thôi nhưng có thể dịch nó đơn giản là “Vòng cảm ứng” là được rồi. Nếu đi trên đường, anh em có thể dễ dàng thấy được các vòng này bằng mắt thường.

dengiaothong-2.jpg

Nguyên lý hoạt động của vòng cực kì đơn giản, dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ. Các cuộn dây được lắp đặt vào các rãnh sâu khoảng 10-15cm bên dưới mặt đường. Sau đó, chúng được đổ bê tông hoặc xi măng lên trên các rãnh này để cố định. Vòng dây được nối ra một hệ thống điều khiển trung tâm, chung với bộ xử lý đèn tín hiệu. Hệ thống này dù đơn giản nhưng hoạt động rất đáng tin cậy, chính xác và bền bỉ. Thường thì chúng có thể hoạt động tốt trong liên tục 15-20 năm. Ngoài ra, chi phí lắp đặt và vận hành của công nghệ này cũng thấp hơn so với các hệ thống cảm biến khác.


dengiaothong.jpg

Khi không có xe, các vòng này luôn phát ra một từ trường ổn định. Từ trường này sẽ bị thay đổi nếu có xe (kim loại) xuất hiện bên trên. Sự thay đổi từ trường sẽ tạo ra một dòng điện cảm ứng bên trong cuộn dây. Khi bộ điều khiển đèn phát hiệu được dòng điện này, nó sẽ hiểu rằng có xe đang chờ hoặc đang chạy ngang qua.

dengiaothong-3.jpg

Lấy ví dụ, nếu đường mình đang chạy đang là đèn xanh, và mình đang chạy tới giao lộ, vòng sẽ nhận biết hướng đi của mình vẫn đang có lưu thông, nó sẽ tiếp tục duy trì trạng thái đèn xanh cho tới khi luồng giao thông giảm đi hoặc biến mất. Trong trường hợp ở phần đường giao nhau, vòng bên đó không nhận diện được có xe đang chờ, bộ điều khiển cũng sẽ tiếp tục duy trì đèn xanh ở phía mình đang chạy. Nhưng nếu vòng bên đó nhận diện được có xe đang chờ, nó sẽ đợi đến khi mình chạy qua khỏi ngã giao và mở đèn xanh cho xe đang chờ di chuyển.

Bằng công nghệ này, hầu như mình không còn cần phải quan tâm đến việc có cần phải chuẩn bị dừng khi đến ngã tư hay không nữa. Trừ khi thấy đèn vàng, còn trường hợp cách tầm khoảng 100 mét trước khi tới đèn mà đèn vẫn còn xanh thì người lái vẫn cứ yên tâm giữ ga, đèn sẽ không đổi đột ngột, tránh trường hợp làm cho chúng ta phải thắng gấp và bị tông đít xe.

Anh em thấy sao về công nghệ đơn giản nhưng hay ho này?
202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

America 🇺🇸 🦅. Hay quá nhỉ
Lợi BP
TÍCH CỰC
19 giờ
@Cyclops Ko phải, để biết xe chạy hay đứng yên
hoanlkpr
TÍCH CỰC
17 giờ
@HVT Mình đã từng bị và rất là cay cú, may trên xe có cam hành trình cãi với mấy ổng đòi lập biên bản mình kêu đòi lập luôn và mấy ảnh hạ giọng đòi nhắc nhở 😆
Mấy trường hợp đó không có cam hành trì là oan ức lắm kk
Lin Ga
ĐẠI BÀNG
10 giờ
@Huong-Dung Nghe nói một số khu vực có an ninh không tốt đèn đỏ không được đứng lại mà phait quay đầu lại cho tới khi gặp đèn xanh thì chạy thẳng. Cái này chỉ là khuyến cáo của cảnh sát nếu như tài xế không muốn lúc dừng lại thì có một cây súng kề vô đầu yêu cầu xuống xe đi bộ 😂🤣
crownchip
ĐẠI BÀNG
3 giờ
@Huong-Dung Trong giao thông chỉ có 2 trạng thái: đi và dừng, ko có trạng thái thứ 3 nào cả, vì vậy mới sinh ra hiệu lệnh đi (đèn xanh), dừng (đèn đỏ). Đừng có bạn nào tưởng tượng ra thêm cái hiệu lệnh nào đó là nửa đi nửa dừng nha

Ban đầu lịch sử ra đời tín hiệu giao thông chỉ có xanh và đỏ thôi, vậy tại sao phải sinh ra đèn vàng, nó là hiệu lệnh cho trạng thái giao thông nào mà kỳ vậy, nếu chỉ có 2 trạng thái "đi" và "dừng" như trên đã nói?

À cái sự di chuyển nó là hiện tượng khoa học vật lý thuần túy, muốn đi cũng phải tăng tốc từ từ mà muốn dừng cũng phải giảm tốc từ từ, hiện đại như tàu vũ trụ mà muốn bay cũng phải lên từ từ và muốn hạ cũng phải từ từ... nếu nó phải tuân thủ 2 tín hiệu xanh hoặc đỏ thì chắc chắn các bạn biết hậu quả rồi đó ... !!!

Như vậy dù là tăng tốc hay giảm tốc từ từ thì vẫn là trạng thái đi, và ở trạng thái đi này thì vận tốc biến thiên (thay đổi) tăng dần hay giảm dần, để đáp ứng sự thay đổi của trạng thái khoa học vật lý thì trong giao thông phải có hiệu lệnh, và đó chính là hiệu lệnh cảnh báo, đèn vàng ra đời là vì thế

Tín hiệu đèn vàng ở giai đoạn cuối đèn đỏ là báo hiệu cho khoảng thời gian sắp được đi (đèn xanh), ở giai đoạn cuối đèn xanh là báo hiệu khoảng thời gian sắp phải dừng (đèn đỏ), nghĩa là khi gặp hiệu lệnh này mọi người phải đồng loạt thực hiện ở cả hướng đèn đỏ và đèn xanh

Tại sao ở Mỹ đèn tín hiệu ko lắp bộ đếm số? Bởi vì bản chất của bộ đếm số chỉ có tác dụng cảnh báo tương tự tín hiệu đèn vàng, nghĩa là cảnh báo khoảng thời gian còn lại để tín hiệu đèn đỏ chuyển sang xanh hoặc ngược lại

Nhưng tín hiệu bộ đếm số có 3 nhược điểm ko thể khắc phục so với tín hiệu đèn vàng: Chữ số khó nhìn rõ ở khoảng cách xa và làm mất tập trung các báo hiệu khác, khuyến khích hiệu ứng tâm lý "tối đa hóa lợi ích", hiệu lệnh ko đồng thời. Chữ số khó nhìn từ xa thì chắc ai cũng hiểu nhưng hiệu ứng tâm lý "tối đa hóa lợi ích" là gì?

Khi nhìn thấy tín hiệu đèn xanh có bộ đếm số, ai cũng sẽ nghĩ rằng khoảng thời gian còn lại trên bộ đếm số là của mình và vẫn được phép đi (tất nhiên họ nghĩ đúng vì đây là quyền lợi hợp pháp), chẳng có hiệu lệnh nào để mọi người biết được phải giảm tốc ở thời điểm nào, vậy tính từ thời điểm đọc được bộ đếm số nên tăng, giữ nguyên hay giảm tốc?

Mọi người sẽ quyết định rất khác nhau và ko thống nhất trong hành vi di chuyển, có lẽ ai cũng sẽ có lúc nghĩ rằng mình cố đi tiếp thì sẽ kịp đèn xanh, ko giảm tốc mà thậm chí còn tăng tốc. Khi qua kịp được rồi thì thành quả sẽ đọng lại rất lâu trong tâm trí họ: ko vi phạm đèn tín hiệu mà vẫn tiết kiệm được thời gian

Khi tín hiệu đèn đỏ có bộ đếm số, mọi người gần như ko nhớ tới tín hiệu đèn vàng nữa, số càng giảm dần thì nhiều người bị đánh lừa cảm giác thời gian đang trôi quá chậm vì tâm trí chỉ nghĩ về lợi ích sắp được đi, cho nên xảy ra tình trạng thúc ép những người dừng xe các hàng trên cùng... cứ như vậy tạo áp lực sóng tâm lý đi sớm khi bộ đếm số vẫn chưa về số 0

Bộ đếm số có tác dụng cảnh báo thời gian nhưng hiệu lệnh không đồng thời cho mọi người tại thời điểm có hiệu lực, nghĩa là nó cảnh báo suốt toàn bộ thời gian tín hiệu đèn đỏ hoặc đèn xanh, tùy nhận thức mỗi người sẽ tự nhận hiệu lệnh ở các thời điểm khác nhau vì vậy hành vi sẽ lệch nhau, có người giảm tốc, có người giữ nguyên và có người vẫn tăng tốc. Thống nhất hành vi tại cùng thời điểm ra hiệu lệnh sẽ hạn chế rối loạn và xung đột tốc độ trong giao thông, luôn luôn là mục tiêu bất di bất dịch

Về mặt kỹ thuật bộ đếm số dễ xảy ra trục trặc lệch pha với đèn tín hiệu, nghĩa là cả đèn tín hiệu và bộ đếm số chưa hỏng nhưng tín hiệu lệch nhau gây nên những hiểu lầm, rối loạn, ví dụ bộ đếm số chỉ về số 0 nhưng đèn tín hiệu chưa chuyển màu thì phải thực hiện thế nào? Theo Luật GTĐB hiện hành thì bất kỳ câu trả lời nào cũng đều bao gồm cả 2 nghĩa vừa đúng vừa sai, đó là do trục trặc kỹ thuật dẫn tới hiệu lệnh ko đồng thời

Do 3 nhược điểm của bộ đếm số nên xảy ra xung đột nhiều hơn, tai nạn nhiều hơn so với nơi giao nhau chỉ bố trí đèn tín hiệu vàng nên ở Mỹ đa số ko lắp bộ đếm số, thậm chí nghiêm cấm. Việc cài đặt thời gian cho tín hiệu đèn vàng (khoảng thời gian đèn sáng) phải tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật giao thông dựa trên các công thức tính toán về lưu lượng và tốc độ lưu thông qua nơi giao nhau

Nhưng vẫn xảy ra gian lận khi đặt thời gian tín hiệu đèn vàng sáng, một thành phố của Mỹ do giới chức muốn tăng thu ngân sách địa phương từ nguồn phạt vi phạm giao thông vượt đèn đỏ đã tự điều chỉnh rút ngắn thời gian đèn vàng và bị kiện, sau đó giới chức đã phải điều chỉnh lại vì lá phiếu bầu của dân bển rất hiệu lực, lơ mơ kỳ sau mất chức liền

Hiệu lực của tín hiệu đèn vàng là toàn bộ khoảng thời gian sáng của đèn (tương tự thời gian sáng của đèn đỏ và xanh), vì vậy người điều khiển xe được lựa chọn dừng trước vạch dừng hoặc đi qua vạch dừng trong khoảng thời gian này và được định nghĩa, giải thích khác với tín hiệu đèn đỏ và xanh. Nhưng vì sự xuất hiện của bộ đếm số (chưa bố trí đủ ở tất cả các điểm đèn tín hiệu) đang tạo sự hiểu lầm thuận lợi cho thế lực kiếm lợi từ nguồn xử phạt vi phạm GTĐB nên người ta vẫn ngang nhiên xuyên tạc tác dụng đèn vàng như đèn đỏ, gán cho chúng có cùng 1 hiệu lệnh giống hệt nhau
Ra vậy, hình như bên Sing cũng thế, mình thấy xe đang chạy qua là đèn ko bao h chuyển
stevenvmc
TÍCH CỰC
3 ngày
@webpack-compiled Ko có đâu, bên Singapore ko có công nghệ này nhưng có đèn vàng, nếu xanh chạy qua ngã tư vẫn đủ thời gian vì còn đèn vàng.
HDai9X
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@webpack-compiled Sing vẫn còn đếm số. Trc tui chạy xe thuê 1 thời gian bển đây, độ kẹt xe thì hệ thống nó điều khiển chuyển luồng hướng khác cực kì bá đạo
@HDai9X Tôi chỉ thấy đếm số cho pedestrian thôi mà
@HDai9X là sao bác nhỉ?
stevenvmc
TÍCH CỰC
5 giờ
@haobcyqhdvb Thích đường Singapore ở chỗ, quẹo trái / phải luôn có làn riêng nên ko bao giờ bị kẹt xe như ở Việt Nam
Mộc9
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Hay
@Mộc9 Mình chưa thấy vòng này, nhưng lại thấy camera để coi lưu lượng giao thông và mình nghĩ có AI để điều khiển đèn. Qua ngã tư làn xe cần rẻ mà không có xe là nó đỏ hoài, có xe thì thời gian sau sẽ xanh.
Cái này mà lắp ở VN thì đèn không bao giờ chuyển trạng thái được.
@chetdichoroi Ở tp HCM có cái đoạn cầu gì hôm báo đăng xe cứ chạy ngang là tắt máy đấy. Chế biến lại công nghệ đó 1 chút là được =))
@Thehuyaz Nhưng chỉ nên tắt máy mấy ông cố bấm còi tào lao thôi bác.
Lợi BP
TÍCH CỰC
19 giờ
@Harry Margide Trạm giam nào đủ chỗ chứa?
hoanlkpr
TÍCH CỰC
17 giờ
@chetdichoroi làm cái cảm ứng còi, bấm +1p30s đảm bảo thằng nào bấm là bầm mình giữa ngã 4 liền
Nếu lắp ở VN, đèn giao thông sẽ không bao giờ đổi màu.
@HyH Nghiệm trọng vậy. Ý bạn đó nói Vn xe đông san sát nhau nên ko chuyển màu đc
@nonut Hay thật.
@thinhpham_nt Thuật toán ở đâu mà cứ phán san sát, nói kém thì hỏng chịu
@nguyenlien276 Đâu phải chỗ nào lúc nào cũng đông đâu nhỉ
nlht
TÍCH CỰC
4 ngày
Ở nước mình tụi nó còn cãi nhau 1 2 giây đèn xanh là nên đi hay dừng, 3 giây đèn đỏ là bấm còi như nhà có người sắp chết
@thanhtuttm làm sao bạn thấy dc. bạn phải nghe chứ
nlht
TÍCH CỰC
một ngày
@thanhtuttm HCM có đến 24 quận huyện, bạn nói ở đâu 😆
@nlht Ở tôi 5s nhiều xe tải đã bấm còi ầm ĩ rồi
@nlht Tùy xem đó là đoạn đường thẳng hay ngã 3 nhỏ hay ngã tư ngã 5 lớn ..v....v....
Riêng tôi thì nhắm chừng còn bấy nhiêu đó giây tôi không thể qua khỏi giao lộ thì tôi sẽ chọn dừng.
lúc mới qua mình cũng hơi ngạc nhiên, nhưng mình đoán rằng nó có cảm biến đặt đâu đó hóa ra là vậy
Dinhtien93
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Mật độ giao thông mà đông xem. Bạn sẽ phải chờ đèn đỏ cả ngày
pokemega
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@Dinhtien93 hoặc được xanh cả ngày à
laiviet
TÍCH CỰC
4 ngày
@Dinhtien93 Nó vẫn có max time thôi, còn 3-5 giây đèn vàng nữa mà
@Dinhtien93 Cứ nghĩ mình thông minh. Luôn tìm nhược điểm để nói, không bao h công nhận ưu điểm của cái mới. Không lẽ họ không nghĩ tới điều bạn nói trước khi lắp hệ thống ?
traitay95
TÍCH CỰC
4 ngày
Ở vịt năm nhập đồ tàu thì 3 ngày hỏng
@traitay95 Mình hay lắp đồ tàu cho bãi đỗ xe đây, vòng này chả bao giờ ngủm đc nhé
edios
TÍCH CỰC
4 ngày
@nguyenlocdktdh Bãi đỗ xe cũng là vòng chôn kiểu này ah bác hay con treo trên trần
@edios Treo trần là đọc thẻ như etc thôi. Còn chôn dưới đất là loại này, thường dùng đóng barrier
Dark Man
ĐẠI BÀNG
4 ngày
đường ở khu thưa dân thì mới thế được chứ vô city chật chội xem có cl áp dụng được =)))))) từ hướng tây có chục xe đang tới, hướng nam cũng thế thì nó ưu tiên bên nào =))))))
tientun
ĐẠI BÀNG
một ngày
@Dark Man Giả sử áp dụng ở VN đi, giờ khuya vẫn có tác dụng đó bạn. Nó sẽ xanh 1 hướng ưu tiên và đỏ 1 hướng chờ có xe thì mới luân phiên thay vì đèn vàng nhấp nháy cả 2 hướng đều phải đi chậm để đề phòng hướng còn lại. Hoặc đơn giản nó đếm lưu lương xe để tính toán thời gian đèn đỏ mỗi hướng ưu tiên ra sao giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, nhiên liệu cũng như điều tiết kẹt xe
@Dark Man này cho ngoại ô thôi.
@Dark Man Ý ngta là tụi mẽo trình nó cao, nó lên tới sao hoả ròi ko lẽ cái đèn giao thông nó ko giải quyết được?
msbn
TÍCH CỰC
một ngày
@Dark Man ko hiểu cảm giác chờ đèn đỏ 90s giữa trưa nắng mà bên kia ko có xe mình vẫn phải chờ
Dân chủ văn minh quá. Mà khu vực này ô nhiễm hay sao mà cây cối sắp chết hết trơn vậy, úa màu đen thui hết
laiviet
TÍCH CỰC
3 ngày
@xecatang Bờ đông bờ tây sa mạc nước Mỹ đi cả rồi. Chỉ dị ứng với ăn nói ba lăng nhăng thôi. Chửi ai đúng thì tôi ủng hộ 2 tay, chửi càn thì ...
@laiviet ai chửi, chửi ai!? cụ thể bài này, bro coi lại comment của bro xem có phải công kích người ta trước không, trên mạng thì vậy chứ ở đời có cái thói vậy không, bro lịch sự tôi lịch sự chứ ăn nói bố láo thì tôi đếch cần nhẹ nhàng.
@laiviet chú có vấn đề đọc hiểu hay sao ? Bác xecatang thấy màu đen thì hỏi sao đen thui như ô nhiễm hay sao, ko hiểu câu đó à 😃
Còn ông nói xa mạc nên có màu đó là thôi, cạn lời
Tookies
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@xecatang Toàn bạch đàn, lá càng già càng xanh đậm.

Bạch đàn VN AQI 200 chắc sẽ có màu xanh rực rỡ do có bụi mà hít, khác bạch đàn AQI 20 xứ Mẽo đen xì vì không có bụi.

Canh clip của thím thớt mà xem màu các loại lá cây.
duyvua
TÍCH CỰC
4 ngày
Hay, giờ mới biết, mà trước kia tuy không biết thì mình vẫn cứ chạy bình thường, vì cho dù nó có chuyển thì chuyển xuống đèn vàng chứ đâu phải đèn đỏ ngay đâu, đèn vàng vẫn qua được mà.
tiện thì có tiện nhưng rất phiền ở chỗ không đếm ngược thời gian, nhiều lần mình vượt đèn vàng vì không thắng kịp
@quanghung1611 Đó là do chạy quá tốc độ nên mới thắng không kịp, đèn vàng nó đã tính thời gian hết rồi, đèn vàng đường có Limit cao sẽ lâu hơn đèn vàng đường 30 40. Chạy đúng vận tốc sẽ không bị rối. Còn nếu đường county route mà để đèn vàng 1s thì lỗi thằng lập trình viên, Brembo ceramic cũng thắng k kịp
Hay quá.

Ps Nhiều ông bên trên đọc ba chớp ba nháng ko hiểu mà cứ vào comment xe nhiều sẽ ko hoạt động.

Nếu cả 2 hướng đều có xe thì nó sẽ hoạt động luân phiên 2 bên.
Nếu lưu lượng xe 1 hướng nhiều, một hướng không có thì nó sẽ bật đèn xanh liên tục cho hướng xe nhiều. Đến khi hướng bên kia có xe đang chờ thì nó sẽ bật xanh để bên kia chạy.
dccuong
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@tiethanhung Cũng hiểu rồi bác, mà em đang thắc mắc nếu đoàn xe nối nhau, mà nó luân phiên chuyển thì vô tình xe trước mình vừa qua cái tới mình đèn đỏ không nhỉ, không biết xử lý trường hợp này thế nào, cơ mà họ đã làm ra vậy lâu lắm rồi thì nó phải ổn định rồi, nhưng cũng thắc mắc cho biết.
@dccuong Thì nếu vượt vạch rồi thì tiếp tục chạy, đèn đỏ bật lên không có nghĩa đèn xanh đường bên kia sẽ bật lên ngay, luôn có 1 khoảng 2-3s. Với lại còn có đèn vàng nữa.
@dccuong Có trường hợp đấy hoài chứ bác. Ví dụ bác vừa tới vạch thì đèn vàng nhưng bác vẫn chạy qua vạch được rồi thì đèn đỏ thì bác cứ tiếp tục đi tiếp thôi. Thứ nhất đèn bên này đỏ ko có nghĩa là bên kia xanh cùng lúc. Thứ 2 nếu bác có đang kẹt giữa đường thì phía bên kia ngta cũng vui lòng đợi bác qua khỏi cái ngã 4 thôi. Giao thông nó luôn gồm cả yếu tố văn hoá giao thông trong đó nữa
amdnhatlinh
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Campuchia cũng vậy. Nhiều cái ngã 4 đèn đỏ nó còn lắp phía bên kia đường
Có công nghệ này thì đi đêm rất tiện. Đi nhiều đoạn phải ngừng đèn đỏ lâu trong khi bên kia không có xe nào cả.
Nhưng thôi ko có đâu, đổ nhựa được 1 2 tuần thôi lòi lõm tùm lum thì gắn công nghệ gì bên dưới được. Thôi ráng chờ giây đi
dccuong
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@Ng Mạnh Huy Gắn xong có mà lún hỏng luôn cả cảm biến
edios
TÍCH CỰC
4 ngày
@Ng Mạnh Huy Đổ xong mấy hôm sợ ông viễn thông, thoát nước với ông làm đường lại cào lên 😆
@Ng Mạnh Huy đường xe nặng đi không, chất lượng chắc chắn phải ngon hơn đông lào rồi. cứ lo xa mấy cái đó. nó cũng biết là tải nặng đứng đèn đỏ lâu thì mau hư đường. bớt ăn lõi và nâng đúng tầm chất lượng thì hay hơn là lo cho nó kkk đm đông lào thấy cái nắp cống cao lên cũng éo biết cắt bớt miệng đi cho phẳng cái nắp với đường
Lin Ga
ĐẠI BÀNG
4 ngày
Ở Vn gặp đèn vàng là phải quay đầu lại phía sau khoing thấy thằng nào lao tới vượt đèn vàng thì mình mới dám dừng lại. Hồi mới vô Sài Gòn đi đường Điện Biên Phủ gặp mấy lần làm mình sợ vãi rồi
Đem ra Cộng Hoà, Trường Chinh mà lắp thì nó xanh cả ngày
@Apple thần thánh Đâu dễ ăn thế. Các chiều đi khác cũng có xe thì vẫn cứ đỏ thôi, chứ 1 bên xanh mãi thì chiều khác nó vác búa đó đập cho nát cây đèn à 😂😂😂😂
8Keo
CAO CẤP
4 ngày
Ở VN chưa cần phải lắp cái vòng đó.
Chỉ cần bỏ bộ đếm của đèn đỏ là được.
Nhiều lúc dừng đèn đỏ mà bực mình.
Đèn đỏ còn 3-4s là phía sau bóp kèn inh ỏi, đòi đi rồi.
Rồi đèn vàng còn 1-2s nhưng vẫn vượt ào ào.
Nhiều lúc ra đường thấy đèn là sợ.
Đi thẳng thì sợ bị thằng vượt đèn đỏ húc.
Đi chậm đèn vàng thì lại sợ thằng vượt đèn vàng đâm. Haizz...
Chưa kể cái "văn hóa" bóp kèn như bầy vịt của đại đa số người tham gia giao thông nữa.
Xe máy còn đỡ, nhiều thằng suc' vật 4bánh+ độ đèn, độ còi nhiều lúc làm giật mình.
@8Keo Đèn đỏ dân trí tầm nào cũng sài đc, chống dốt, tôi thấy bùng binh vẫn ưu việt hơn. Nhưng dùng bùng binh phải có trí tuệ cao một tí, và đi đứng cũng biết ngó nghiêng 1 tí. Bên Anh dùng bùng binh rất nhiều, đi lại thanh thoát hơn. Dân Mỹ Canada sài bùng binh thấy ghê, đèn đỏ + 4 way stop chạy điên cái đầu, nhiều khi không có ai cũng phải dừng.
@blackberry97 K có ai thì k cần full stop cũng đc mà kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019