AMD xác nhận PC Ryzen AI 300 sẽ không có sẵn bộ tính năng Copilot+ khi bán ra

vn_ninja
15/6/2024 2:51Phản hồi: 55
AMD xác nhận PC Ryzen AI 300 sẽ không có sẵn bộ tính năng Copilot+ khi bán ra
Trả lời với Tomshardware, Phó Chủ tịch Cấp cao John Taylor của AMD đã xác nhận rằng những thiết bị chạy chip Ryzen AI 300 sắp tới sẽ không có sẵn bộ tính năng AI Copilot+ khi bán ra. Các tính năng này sẽ được mang đến trong một bản cập nhật Windows vào cuối năm nay.

Microsoft đã công bố tiêu chuẩn Copilot+ PC trong sự kiện tháng 5, yêu cầu phần cứng tối thiểu gồm SSD 256GB, RAM 16GB, thời lượng pin tối thiểu 15 giờ khi lướt web cho PC sử dụng chip Arm cùng với NPU có khả năng xử lý 40 TOPS. Những thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn này sẽ nhận được chứng nhận “Copilot+ PC” và có sẵn các tính năng AI như Cocreator, Super Resolution, Restyle hay Recall (đã bị hoãn phát hành).

Điều này đồng nghĩa với việc dù các chip Ryzen AI 300 mới của AMD đạt đủ tiêu chuẩn phần cứng nhưng vì chưa có chứng nhận của Microsoft nên sẽ không được trang bị sẵn bộ tính năng Copilot+ khi bán ra. Tuy nhiên AMD cho biết chứng nhận Copilot+ sẽ có vào cuối năm nay, cùng với các tính năng AI sẽ được mang đến thông qua một bản cập nhật Windows miễn phí.

Tuy không có sẵn bộ tính năng Copilot+ nhưng người dùng vẫn có thể tận dụng khả năng AI của chip Ryzen AI 300 thông qua phần mềm của bên thứ 3 như Photoshop, Premiere Pro và Blender, cho phép sử dụng các tính năng AI on-device mà không cần kết nối tới máy chủ từ xa.

Chip Lunar Lake của Intel dự kiến cũng sẽ sớm có mặt trên những chiếc laptop đạt chuẩn Copilot+ PC trong năm nay, tuy nhiên chưa có ngày bán ra cụ thể. Còn những thiết bị đạt chuẩn Copilot+ PC hiện tại sẽ chỉ chạy độc quyền chip Snapdragon X của Qualcomm và bắt đầu bán ra vào ngày 18 tháng 6 tới đây.

→ Xem thêm:

Tomshardware
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngayhomdo59
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Copilot nếu có thì mình cũng tìm cách tắt nó đi chứ ở đó mà cấp chứng chỉ.
Chỉ sài khi cần và ChatGPT chứ copilot còn thua xa lắm
@tungjk mấy cái trên chip này mô hình ai nhỏ cùi bắp làm mấy tác vụ tào lao thôi. còn hòi truy vấn lớn vẫn cần server.
@ngayhomdo59 Xác nhận, nh câu chatgpt ra ngay kết quả. Ông kia k ra nên tự disrupt luôn. Đánh giá thì cứ chatgpt số 1, gemini kiểu chậm nhưng ổn hơn copilot xíu. Còn copilot theo kiểu lanh lắm, cứ xung phong giơ tay tay méo giải nổi bài😃
S.O.J
CAO CẤP
10 giờ
@ngayhomdo59 Tắt được mà, yên tâm 😃
ngayhomdo59
ĐẠI BÀNG
8 giờ
@S.O.J Nếu có và nếu có dùng thì bạn cũng sẽ tắt nó chứ ?
AMD tương lai thấy tù hơn Intel nữa, AI thọt rồi NVDA nó đi trước quá xa rồi, mảng x86 cũng nguy hiểm, giờ lại thêm ARM lấp ló. Fab thì không còn nữa, đi thuê TSMC, Globalfoundaries cũng k đầu tư lên tiến trình EUV. Thấy mảng xe tự hành cũng không thấy dính tay vô luôn, intel nó có mobileyes còn nvda thì quá dữ r. Tình thu sao hạ buồn. Tương lai vô định.
@Nitro 5 2021 Khóc nữa đi intel nô Hâhhahahaahahaga
image.jpg
@Nguyễn Chí Danh@4 x3wCyuLRQYU 10 game thì 13900K thắng 9, đúng là con 7950x không nhét cache thì cũng chả ăn đc ai
Giá thì hút máu người dùng, lúc mới ra 18tr thì ai mua? Đắt ngang i9 KS mà mạnh thì không bằng, ép xung cũng không bằng
@Nitro 5 2021 Liên quan gì ??? . 7950x hay 7950x3D hay 7800x3D đều là sản phẩm của AMD . Liên quan gì nhau nhỡ 😆)) . Miễn sao AMD nó bán được cpu hơn intel . Về mà kêu intel lo mà fix lỗi 13th 14th đi rồi quay lại đây nc với t 😃))) . Còn giá AMD cao ở Việt Nam là do bọn gian thương kê giá chủ yếu để bán cpu intel ăn tiển hoa hồng . Chứ bán cpu AMD ở Việt Nam lời lớm bao nhiêu 😃))
@Nitro 5 2021 Khóc nữa đi con hâhhahahaha
image.jpg
Mình đang mường tượng ra, hồi trước người ta chú trọng vào Hệ điều hành, nhưng giờ mọi thứ đã khác, Hệ điều hành đã ổn định và phải có cái gì đó mới mẻ to lớn hơn để phục vụ công việc, thì AI ra đời, người ta chú trọng hơn đến khả năng vật lý của phần cứng.
Giống như phần cứng là gốc rễ của cái cây, HDH là thân cây, các vòm lá rộng lớn là khả năng AI có thể tạo ra giá trị, giá trị thực tế sẽ là quả. AI thiên biến vạn hóa, khi nó càng ngày càng to như cách mà các tán lá ngày càng lớn thì nguy cơ đổ cây, gãy cây là rất cao, nên phải yêu cầu phần cứng là gốc rễ cây cắm sâu hơn, vững chãi hơn, thân cây to hơn để có thể đỡ phần tán trên.
leducanhctn
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Không có vì Microsoft nó ưu tiên phát triển các tính năng đó cho nền tảng ARM trước nên nền tảng x64 chưa xong. Cái này là do Microsoft chứ mấy thằng sản xuất phần cứng nền tảng x64 như DELL, HP, LENOVO... khi bán ra đều không có các chức năng trên trừ các máy chạy chip ARM
S.O.J
CAO CẤP
10 giờ
@leducanhctn MS all in vào ARM rồi 😃
Tính năng này đang bị hoãn rồi do nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật. Nó không xuất hiện ngay đâu kể cả mấy máy qualcomm.
428293
TÍCH CỰC
3 ngày
@nghaimin Thực ra mấy cái AI này chưa tới mức pro. Nên mấy ông Mic mới vẽ ra 1 vài tính năng chơi bời, nhưng lại dính bảo mật.
Chip x86 vẫn mạnh hơn. Và chứng chỉ Copilot như kiểu pr để đám Arm có chút lợi thế cho seller dụ khách.
@428293 Vấn đề lớn bây giờ với laptop là không phải mạnh như nào. Sức mạnh của con intel core i3 đã đủ đối với tuyệt đại đa số người dùng. Cốt lõi là tiết kiệm điện. Người dùng muốn laptop của họ phải dùng được 15 - 20 giờ như máy Mac cơ. Chip của Intel với AMD đã làm được thế chưa. Quacomm đã đánh vào nhu cầu này.
ngayhomdo59
ĐẠI BÀNG
7 giờ
@nghaimin Người dùng phần lớn quan tâm tới Pin. Thiết nghĩ chẳng ai quan tâm tới AI tích hợp làm cái gì. Vì đến thời điểm hiện tại AI tích hợp chẳng được cái gì cả, dùng nó càng thêm bực mình.
Chỉ khi cần tôi mới dùng, hoặc dùng riêng cho từng ứng dụng, phần mềm chuyên biệt.
Giờ là lúc ARM PC lên ngồi, x86 liệu có gì mới nữa ko.
taidv1994
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@XuyenViet2019 arm pc cũng chát lắm bác, em nghĩ hàng qualcomn khó mà rẻ được
có chăng chờ mediatek nhảy vào cạnh tranh
nhưng amd ryzen ai 9 300 series nhìn thông số ngon lắm bác, mà amd thì ít lòe thông số lắm
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
3 ngày
@XuyenViet2019 Vấn đề là arm nói sẽ lên desktop, nhưng bo mạch có hỗ trợ thay cpu như đám x64/x86 trong vài năm liên tục hay không thì chưa biết. Nếu không làm được như thế thì xin chào 😆
hat6602
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@XuyenViet2019 Một số phần mềm đồ họa chỉ hỗ trợ chip AMD vs Intel, ko hỗ trợ Arm nên các bác cũng nên cân nhắc mục đích sử dụng
CoPilot cho thông tin hỏa mù, giống chợ trời.
@thaphuonganbam thì qua ms sv xử lý dat lởm thì kết quả thế thôi. tui toàn xài gpt hay gemini tùy trường hợp chứ copilot lởm khiếp. toàn ra link web
Apple luôn đúng khi đặt câu chuyện bảo mật lên trước AI! Windows xưa giờ thế mạnh mảng doanh nghiệp mà AI vớ vẩn public truy vấn tùm lum kiểu gì mấy cty nó cũng chùn tay hạn chế thôi vì ko đảm bảo bí mật kinh doanh của họ! Câu chuyện chỉ mới bắt đầu, cứ đợi mà xem! Recall là cách mà các cty phản ứng thì thu thập một cách thái quá
hat6602
ĐẠI BÀNG
2 ngày
chip it gen 12 cách đây 2 đời vẫn tích hợp copilot đc, ngon lành
S.O.J
CAO CẤP
10 giờ
Đợt đầu độc quyền cho Snap X rồi 😃
Nếu mua có AI thì chắc xài Mac M2 ngon hơn.
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019