Gần 30 kg tài liệu mật của TQ được bán cho một tiệm ve chai với giá chưa đầy 4 USD

Frozen Cat
15/6/2024 8:10Phản hồi: 41
Gần 30 kg tài liệu mật của TQ được bán cho một tiệm ve chai với giá chưa đầy 4 USD
Hôm thứ Năm 13/6, Bộ An ninh Trung Quốc (MSS) cho biết một người về hưu bằng cách nào đó đã mua được bốn tập tài liệu quân sự mật tại một cửa hàng tái chế với giá chỉ 0,85 USD.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weixin, MSS đã tường thuật vụ việc này và khuyến khích công chúng cảnh giác về các vấn đề an ninh quốc gia, đồng thời khen ngợi người về hưu trên đã báo cáo về 4 tập tài liệu cho MSS. Người này được gọi là "ông Zhang", là một cựu nhân viên của doanh nghiệp nhà nước và có sở thích sưu tầm các sách báo quân sự.

Theo MSS, lúc ông đang dạo chơi trong khu phố của mình thì đi ngang qua một cửa hàng phế liệu có bán hai túi đựng đầy sách dường như liên quan đến quân đội. Phấn khích với phát hiện trên, ông đã trả khoảng 6 nhân dân tệ (tương đương 0,85 USD) để mua một túi gồm bốn xấp tài liệu và đem về nhà. Tại nhà, ông nghiên cứu các cuốn sách và nhận ra chúng được đánh dấu "mật" và "bí mật" nên đã báo cáo với đường dây nóng.

hinh-minh-hoa-nhung-quyen-ssach-mat-trong-bai-dang-cua-mss.jpg
Minh họa những tài liệu “mật” trong bài đăng của MSS.

MSS nói họ đã nhanh chóng đến nhà ông Zhang và thu thập các tài liệu. Nơi ở của ông không được tiết lộ. Khi điều tra cửa hàng phế liệu, họ phát hiện ra số tài liệu ông đã mua chỉ là một phần trong 8 tập gồm 200 tài liệu mật đã được đánh dấu để tiêu hủy.

Họ cho biết hai sĩ quan này thuộc một đơn vị mật, gọi là Guo và Li, vốn được giao nhiệm vụ băm nhỏ các tài liệu nhưng thay vào đó lại bán cho tiệm ve chai với giá khoảng 0,06 USD/pound (khoảng 0,13 USD/kg). Toàn bộ lô tài liệu nặng khoảng 27,2 kg, nghĩa là họ kiếm được tổng cộng chưa tới 4 USD. MSS chỉ trích họ có "ý thức bảo mật kém" và “vì thuận tiện mà trở nên tham lam”. Cơ quan này khẳng định sẽ giám sát việc cải tổ các thủ tục để tránh những sai sót tương tự.

Bài đăng hôm thứ Năm là một phần trong nỗ lực của MSS nhằm thúc đẩy một đường dây nóng mà người Trung Quốc có thể sử dụng để báo cáo những sai sót về an ninh quốc gia cho nhà chức trách. Không rõ những tài liệu mà MSS đề cập chứa thông tin gì, nhưng MSS nói việc này không tạo ra rò rỉ thông tin tình báo đáng kể.

Theo BI.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

killerareso
ĐẠI BÀNG
3 ngày
Bó tay.
Cái gì mà TQ cho đăng lên báo thì độ tín giảm 90%, đọc tin từ TQ phải đến từ mấy kênh không kiểm duyệt 😆)
@Còn nhớ lắm truyền thông anh toàn bơm thổi đội tuyển anh lên tận mây xanh
@haobcyqhdvb Liên quan, nó bơm đội tuyển quốc gia nó vì dựa vào gì ? Phong độ, thành tích ,...mà thôi tốt nhất đừng rep lại nữa
@arbre Nhưng nó vẫn ở đó 😆 Vẫn đông và ở đâu cũng có người Hoa 😃)
@arbre Ối giời bạn nhìn đi họ bị chiếm đánh đến bao nhiêu lần như thế mà TQ vẫn tồn tại đến ngày nay, thậm chí còn sáp nhập thêm nhiều nước vào, chẳng hạn như đế chế Mông Cổ, bạn học lịch sử chưa, vó ngựa đi đến đâu cỏ không thể mọc được chỗ đấy, từ Tây sang Đông, ấy thế mà lãnh thổ Mông Cổ bị chia 5 xẻ 7, Nga, TQ sáp nhập cái 1 thành khu tự trị luôn, còn 1 phần nhỏ ngoi thảo nguyên của quốc gia Mông Cổ.
Cái lục quốc đánh chiếm mà bạn nói đấy chỉ được 1/100 trong tổng thời gian phát triển huy hoàng của TQ.
Cũng chính lịch sử quá lâu đời và họ tự hào về nó, vênh mặt với tất cả các quốc gia khác không xem là cái thá gì cả, các nước DNA còn đang lệ thuộc vào nó mà
Hắn đã biết quá nhiều, cần thủ tiêu ngay lập tức - anh Bình said 🤣
ghi là MẬT nhưng thực tế thì toàn những điều ai cũng biết hết rồi.
Pryms
TÍCH CỰC
3 ngày
Chắc PR là chính chứ tàu có cm gì đâu mà bí mật, toàn đi copy về rồi cho là bí mật quốc gia, đến cả máy bay còn đi copy model của US 😆
@Pryms Thì ví dụ là bí mật copy. Vẫn là bí mật mà ông 😃)
Chắc là sách nhận diện và chống lại các thế lực thù địch, hoặc các chiến lược diễn biến hòa bình mới của địch 😅
Chắc là liên quan tới làm sao ăn trộm công nghệ được nhanh ,giỏi và từ đó cải tiến nó thành của mình như nào. 2 đồng trí kia là muốn toàn dân học theo thôi.
Nói sao thì nói chứ tính ra bọn trung n giỏi vkl. Chính sách cho nc khác đến làm ăn kinh doanh sau 1 thời gian phải chuyển giao công nghệ. Chính phủ tài trợ hacker đi ăn cắp công nghệ. Các công ty lớn của châu âu vs mỹ bây h. Cổ đông trung quốc nhiều vkl. Công ty nào khoẻ thì k sao. Yếu tý là thuộc về TQ ngay. Đỉnh nhất là vụ th Xiaomi nhái xe tự cân bằng của 1 CTY ở mỹ. CTY đó kiện, vụ kiện leo thang cả năm trời. Vì bán rẻ hơn, phân phối tốt hơn. Sau 1 thời gian Xiaomi mua đứt cái CTY đó luôn.
@minhlzzzzzzz Tàu nó chơi bẩn mà, lại còn thâm nho nữa, còn nó giỏi thì rõ ràng. Tỷ dân mà, nó copy nhanh vl. Mà nói thật, công nghệ chưa có copy cũng là cách =)))))) chứ nó mà hâm hâm đi nghiên cứu lại từ đầu làm gì :v
@bomduc N có thị trường quá khủng. Để các công ty phương tây chả làm đc gì n. Có mất công nghệ cũng phải chịu. Cứ đà này mà k có chính sách kiểm soát thì n vượt mỹ thật.
tắc trách, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp là bản tính khó bỏ của dân tàu 😁
Mình mới đọc xong tài liệu nói là đánh xong đài sẽ chiếm chíp làm bá chủ thế giới cấm vận luôn cả mẽo nhận vờ nờ làm đệ
chà ko biết trong đó có thông tin ngày hiệp ước thành đô thực thi ko ta
@tientran517 Dời ngày thực thi rồi, từ 2020 sang 2025. Bữa xem người Mỹ nói tiếng Việt khẳng định như thế.
@Ngô Đình Nam thực ra thì nó có hiệu lực rồi mà
chỉ là v+ ko giám công khai thôi
@tientran517 Bữa ông kia nói cũng y mầy như vậy đó !
Cười vô mặt
Chiêu thôi, một cách thúc đẩy lòng yêu nc
Tài liệu của mẽo mới sợ chứ của khựa có gì đâu mà xem
Xạo loz quá, chứ lúc trước khi bán ko nán lại coi hay đọc qua đống đó là gì sao??? 30kg chứ đâu phải vài cân đâu mà ngu tới vậy
hippo86
ĐẠI BÀNG
3 ngày
hy vọng câu chuyện hư cấu này giúp người dân tin vào cuộc sống hơn
dtk89
CAO CẤP
3 ngày
thế còn nước ta những tài liệu mật và bí mật chắc toàn thông tin thanh trừng phe nhóm, bè phái đấu đá nội bộ, đốt củi đốt lò...nhỉ ?
Quá là hả hê rồi nhìn lại mình ếu bằng móng tay nó hị hị
99% quả lộ tài liệu này là ae Holyhood đạo diễn hố hố
Ảo quá
boanh86
TÍCH CỰC
3 ngày
mỹ mở ra: ụ moá. Sao giống bên mình dị trời. má nó copy 100% của mình kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019