Trải nghiệm máy lau sàn Yoniev U5 không dây - giá thành trên hiệu năng tốt

Ngon Bổ Xẻ
14/6/2024 2:56Phản hồi: 58
Trải nghiệm máy lau sàn Yoniev U5 không dây - giá thành trên hiệu năng tốt
Mặc dù robot hút bụi lau nhà hiện tại đã rất thông minh và tiết kiệm sức lao động, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp mà robot hút bụi không thật sự hiệu quả hoặc thậm chí bó tay, có thể kể đến như vệ sinh sàn nhà phòng tắm ướt, xử lý một bãi nôn, hay những khu vực mà robot không thể leo lên, leo xuống.

Chưa kể, như trong bài viết tổng hợp về robot hút bụi mình đã đề cập, để robot có khả năng lau nhà một cách đáng kể, chúng ta cũng sẽ phải bỏ ra khoảng 10 triệu đổ lên, để lau nhà thật sự hiệu quả, sẽ phải từ 15-20 triệu.

Với mức chi phí hợp lý hơn, chỉ từ 3-4 triệu, máy lau sàn sinh ra để giải quyết những vấn đề đó. Bài viết này mình sẽ chia sẻ trải nghiệm sử dụng máy lau sàn Yoniev U5, một chiếc máy lau sàn có mức giá dễ tiếp cận mà cực kì hiệu quả trong việc làm sạch sàn nhà. Đồng thời cũng có món quà nhỏ dành tặng anh em ở cuối bài.

Yoniev là một thương hiệu con của Tineco, hướng đến những sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận. Tineco là một nhà sản xuất máy lau sàn nổi tiếng trên trường quốc tế, có những sản phẩm nằm trong top Best Seller trên Amazon. Và một điều thú vị về Tineco, đây là công ty con của Ecovacs.

Nguyên lý hoạt động


Vì sản phẩm dạng này mình thấy cũng chưa quá phổ biến, vì vậy mình cũng muốn giới thiệu qua và phân tích một chút về nguyên lý hoạt động của chiếc máy này cho những bạn chưa biết. Anh em nào biết rồi có thể bỏ qua phần này.

Nếu tìm hiểu về những sản phẩm dạng này ở Việt Nam, mình thường thấy nó được gọi là máy hút bụi và lau sàn. Còn với thị trường quốc tế, những thiết bị này được gọi là Floor Washer – Máy lau sàn, vì thực ra nguyên lý làm sạch của máy này là dựa trên nguyên tắc chính là lau sàn:
  • Bước 1: Nước sạch từ bình nước sạch sẽ được đưa xuống hệ thống vòi phun để làm ẩm đều cho chổi lăn.
  • Bước 2: Chổi lăn được làm ẩm với nước sạch sẽ miết xuống sàn, cuốn theo cả bụi bẩn khô lẫn các vết bẩn ướt.
  • Bước 3: Sau khi cuốn được bụi bẩn, chổi lăn sẽ được miết qua một dải kim loại cứng để vắt kiệt nước bẩn có trên chổi lăn.
  • Bước 4: Đồng thời sẽ có hệ thống hút ướt với áp lực cao, hút toàn bộ phần nước bẩn được vắt ra từ bước 3 lên bình chứa nước bẩn.
  • Lặp lại quy trình từ bước 1 với chổi lăn sạch và nước sạch.
Yoniev U5-01.jpg
Phân tích từng bước ra như vậy có vẻ không có gì phức tạp. Tuy nhiên, chổi lăn của máy lau sàn sẽ quay với tốc độ rất cao, một số mẫu có thể lên tới 100,000 vòng/phút, tương đương với quy trình 4 bước ở trên lặp đi lặp lại 100,000 lần trên một phút hoạt động.
yoniev-u5-24.JPG
Dải kim loại để miết nước trên chổi lăn của Yoniev U5

Chính vì tốc độ quay cao như vậy mà những vết bẩn dù cứng đầu đến mấy cũng sẽ bị chà xát rất nhiều lần và sẽ bong ra khỏi mặt sàn. Các loại bụi bẩn cơ bản đương nhiên là sẽ bị cuốn theo chổi lăn và hút theo dòng nước. Đối với Yoniev U5, mình không thấy hãng công bố tốc độ quay của chổi lăn, tuy nhiên sử dụng thực tế mình thấy cũng rất nhanh và hiệu quả.

Thông số kỹ thuật chính Yoniev U5


Dưới đây là một vài thông số kỹ thuật chính của Yoniev U5:
  • Công suất: 120-170W
  • Dung lượng pin: 2000mAh ~ 43.2Wh (vì điện áp pin là 21.6V)
  • Thời gian hoạt động: 20 phút
  • Thời gian sạc: khoảng 5 tiếng
  • Lực hút: 10,000 kPa
  • Lượng nước thu hồi: >90%
  • Dung tích bình nước: 500ml/600ml (bẩn/sạch)
yoniev-u5-01-wtm.JPG
Yoniev U5 và phụ kiện đi kèm

Ở đây có 2 thông số mình muốn giải thích kỹ hơn. Dung lượng pin của Yoniev U5 là 2000mAh nghe có vẻ hơi nhỏ nhưng nhưng điện áp hoạt động của viên pin bên trong là 21.6V, vậy tổng dung lượng là 43.2Wh, nếu quy đổi sang dung lượng pin dự phòng với điện áp thông thường là 3.7V thì sẽ tương đương 11,675mAh.

Quảng cáo



Thời lượng sử dụng 20 phút là đúng như vậy, ban đầu lúc đọc mình cũng tưởng nhà sản xuất ghi sai, nhưng đúng là thiết bị chỉ hoạt động được 20 phút, vì công suất 120W mà dung lượng pin có 43.2Wh, tức là chỉ đủ để hoạt động 0.36 giờ, tương đương 21.6 phút.

Nhưng anh em yên tâm, với 20 phút sử dụng, là cũng đủ để lau căn hộ chung cư 2 phòng ngủ với diện tích khoảng 60-70m2 rồi (trong đó diện tích sàn sau khi trừ đi đồ đạc nội thất còn khoảng 30-40m2). Vì hiệu suất làm sạch của máy rất tốt nên chỉ cần đi 1 đường là đã quá sạch, mỗi phòng chỉ vài đường cơ bản là xong.

Ưu điểm Yoniev U5


Đầu tiên là chất lượng hoàn thiện phần cứng bên ngoài của Yoniev U5 khá tốt. Các phần vỏ bên ngoài, phần tay cầm, nút bấm, bình chứa nước bẩn, nước sạch, mình đều thấy được làm từ các chất liệu dày dặn, cứng cáp, ghép nối với nhau khá liền lạc. Để tháo lắp bình nước bẩn, nước sạch, bộ phận phân phối nước, hay chổi lăn rất đều rất dễ thao tác mà không phải mất thời gian làm quen.
yoniev-u5-30.JPG
Ưu điểm thứ hai là Yoniev U5 có tỉ lệ thu hồi nước cao, lớn hơn 90%, hay có thể hiểu là máy vắt kiệt nước, nên chúng ta có thể yên tâm dùng với sàn gỗ. Đồng thời sàn nhà cũng khô rất nhanh sau khi lau, như mình test thử thì tầm hơn 1 phút thôi là sàn đã khô rồi.
yoniev-u5-gif-02.gif
Ưu điểm thứ ba là vì có khả năng hút nước, thậm chí hút được cả một số loại chất rắn, Yoniev U5 cũng sẽ trị được cả những tình huống như vô tình làm đổ sữa, đổ bát ngũ cốc, bãi nôn, đây là những tình huống mà đa phần robot hút bụi lau nhà sẽ khó lòng xử lý gọn gàng được, kể cả đối với phân khúc cao cấp.

Quảng cáo


Một bài test về việc dọp dẹp một cốc sữa bị đổ, máy làm sạch rất đơn giản, gọn gàng, chỉ tốn khoảng 5-10 giây là bãi chiến trường được giải quyết.
yoniev-u5-gif-03.gif
Hay kể cả làm đổ một bát ngũ cốc trộn với sữa (cụ thể trong ví dụ dưới đây mình dùng hạt đậu nho nhe và matcha), Yoniev U5 cũng vẫn xử lý ngon và cũng chỉ mất dưới 1 phút.
yoniev-u5-gif-06.gif
Mình đặc biệt thích sử dụng chiếc máy này để vệ sinh sàn nhà tắm và khu vực logia, đây là những vị trí ở nhà mình mà robot hút bụi không xử lý được (vì sàn nhà tắm và logia nhà mình thấp hơn sàn nhà chính, mà hầu như mọi con robot đi xuống là không leo lên được).
yoniev-u5-gif-04.gif
Chúng ta có thể lau mà không cần quét, đây cũng chính là ưu điểm lớn của máy lau sàn. Vì dù là bụi to hay bụi mịn, đều sẽ được chà xát và thu thập bởi chổi lau ướt xoay tốc độ cao, bụi được hoà vào nước rồi hút lên bình chứa chứ không có cơ hội bay lơ lửng trong không khí. Mặc dù nếu bạn dùng để hút khô (không cho nước vào bình nước sạch), vẫn có thể sử dụng máy bình thường, nhưng nhà sản xuất cũng không khuyến cáo làm vậy, vì bản chất nó là máy lau sàn chứ không phải máy hút bụi.

Ngoài ra, kể cả những vết bụi bẩn két bám lâu ngày, cụ thể như là vết bụi dưới gầm tủ lạnh, dùng chổi bình thường sẽ không quét đi được nhưng Yoniev U5 có thể dễ dàng xử lý trong vài nốt nhạc.
yoniev-u5-gif-05.gif
Máy có phao và cảm biến để nhận diện nước bẩn đã đầy, sẽ tự ngừng hoạt động và nhấp nháy đèn để cảnh báo. Máy cũng có tính tạm ngưng khi chúng ta dựng thẳng đứng máy lên, và khi ngả ra máy lại tiếp tục chạy, khá tiện.

Dock sạc cũng được nhà sản xuất cẩn thận thiết kế thêm khu vực chuyên biệt để đựng chổi lăn, bàn chải và màng lọc, để có thể phơi những phụ kiện này sau khi làm vệ sinh.

yoniev-u5-25.JPG
Và một điểm cuối cùng, mình phải khen thiết kế của Yoniev U5 vì một chi tiết tinh tế và thẩm mĩ, anh em sẽ không nhìn thấy bất cứ khe thoát gió nào trên thân máy vì nhà sản xuất đã khéo léo giấu nó đi, khe thoát gió chỉ là một khe nhỏ và mảnh nằm ẩn bên dưới bình chứa nước bẩn, cho chúng ta một chiếc máy liền lạc và thanh thoát.
yoniev-u5-31-nbx.JPG
Trên thân máy không hề có khe thoát gió, hình bên phải khung màu đỏ chính là vị trí khe thoát được ẩn rất tinh tế

Vì được phân phối chính hãng nên trong hướng dẫn sử dụng cũng có tiếng Việt, đây cũng là điểm cộng.
yoniev-u5-32.JPG

Điểm trung bình


Ngoài ra có một vài điểm khác mình đánh giá là mức trung bình thôi, vì đây là phân khúc nhập môn của máy lau sàn với mức giá dễ tiếp cận nên cũng phải chấp nhận đánh đổi một số điểm.

Yoniev U5 nặng 4.1kg, khi bình nước đầy sẽ nặng tầm 4.6kg, nhưng có bánh xe, vì vậy di chuyển qua lại trong nhà cũng rất đơn giản, giống như cách anh em kéo một chiếc va-li. Chỉ có duy nhất thao tác nhấc thiết bị lên để đặt vào dock sạc hay lấy ra khỏi dock sạc là hơi tốn sức chút thôi, nhà có cầu thang nên cân nhắc vụ này.
yoniev-u5-33.JPG
Còn khi lau nhà bình thường, lúc đi tiến sẽ có lực kéo của con lăn, lúc lùi có bánh xe hỗ trợ, anh em sẽ không mất nhiều sức để vận hành và di chuyển máy.

Máy có thể ngả 150 độ, đủ để luồn vào một số gầm bàn gầm ghế nhất định, nhưng mình sẽ muốn ngả được nhiều hơn, vì có một vài vị trí tại nhà mình như khu vực kệ trong nhà tắm (cao 25cm, sâu 54cm) là Yoniev U5 không vào hết cỡ được, còn thiếu tầm 8-10cm.

Để ngả được nhiều hơn thì có lẽ phải phân khúc cao hơn với mức giá cao hơn. Nhưng công bằng mà nói, với tầm giá dưới 4 triệu, độ ngả của Yoniev U5 cũng khá lớn rồi và không phải máy nào trong phân khúc giá này cũng có thể ngả được nhiều như vậy
yoniev-u5-34 2.JPG
Fun fact, ôn lại kiến thức trung học và áp dụng vào cuộc sống để chọn mua máy lau nhà phù hợp:
  • Anh em có thể ước tính độ sâu mà Yoniev U5 hay bất cứ mẫu máy lau sàn nào khác có thể tiếp cận khi biết độ cao của đồ nội thấtgóc ngả của máy bằng công thức: Độ sâu = Độ cao x Cot (180° – góc ngả)
  • Cụ thể với mẫu Yoniev U5 với góc ngả 150°, chúng ta tính được: Độ sâu = Độ cao x 1.732. Trong đó, con số 1.732 = √3 = Cot (30°) = Cot (180° – 150°)

Yoniev U5 có tính năng tự động giặt chổi lăn. Tuy nhiên, chỉ giặt bằng nước bình thường, không phải bằng nước nóng và cũng chưa có tính năng sấy chổi lăn, đó là những tính năng của phân khúc cao hơn. Vì vậy sau mỗi lần tự động giặt, chúng ta sẽ phải gỡ chổi lăn ra để phơi khô.

yoniev-u5-23.JPG

Một điểm trung bình nữa là Yoniev U5 mới chỉ có thể làm sạch sát viền ở bên phải, khoảng 7mm, còn bên trái thì chưa có làm sạch sát viền. Đây cũng là điểm chung của một số mẫu máy lau sàn ở tầm giá này, thậm chí một số mẫu còn không có khả năng làm sạch 1 bên viền.

yoniev-u5-35.JPG
Dung lượng pin và thời lượng sử dụng của Yoniev U5 cũng tương đồng với phân khúc giá và phù hợp với những căn hộ tầm 2 phòng ngủ. Nếu căn hộ lớn, 3 phòng ngủ có lẽ 1 lượt 20 phút sẽ không đủ để làm sạch cả căn hộ.

Trong quá trình sử dụng, mình thấy vẫn phải thao tác thủ công khá nhiều, bao gồm: đổ nước bẩn, làm sạch bình chứa nước bẩn, vệ sinh bộ lọc ướt, vệ sinh màng lọc khô, vệ sinh cover của chổi lăn – những món đó có thể dùng vòi nước để xịt nên cũng đơn giản.

Tuy nhiên, sẽ cần dùng giẻ lau để vệ sinh khu vực gần động cơ của chổi lăn, phần lưỡi gạt nước hay họng hút. Tất cả thời gian vệ sinh có thể sẽ tốn tầm 5-10 phút và cũng nên làm luôn sau mỗi lần sử dụng.

Về vấn đề chổi lăn có bị rối tóc hay không? Trong suốt quá trình sử dụng gần 1 tháng, chỉ có duy nhất 1 lần mình bị 1 sợi tóc dài cuốn tròn quanh chổi và phải gỡ ra sau khi sử dụng. Còn lại hầu hết trong các lần khác, tóc cũng được hút vào bình chứa nước bẩn.

Nhược điểm

Đây là những điểm mà mình thấy có thể gây khó chịu khi sử dụng. Một số sẽ là nhược điểm chung của máy lau nhà chứ không hẳn là của riêng Yoniev U5.


Đầu tiên là khi tạm dừng hoặc tắt nguồn, động cơ của Yoniev vẫn sẽ hút thêm 3s với mục đích là để hút nước còn sót lại trên bề mặt. Đây là tính năng tốt và hữu ích, tuy nhiên, trong 3s này chổi lăn lại không quay nữa, vì vậy sẽ còn một vệt nước đọng lại trên sàn nhà do chính chổi lăn gây ra.

yoniev-u5-36.JPG
Mình muốn là sau khi bấm dừng, nước sạch sẽ không cấp xuống, chổi lăn vẫn quay để được vắt kiệt và chế độ hút cùng lúc hoạt động trong 3s đó sẽ giúp loại bỏ bớt nước ra khỏi con lăn và sẽ giảm được hiện tượng đọng nước này. Hi vọng Yoniev sẽ cải tiến điểm này trong tương lai.

Còn hiện tại, để giảm vệt nước này, mình có 1 tip nhỏ là sau khi ấn tạm dừng, mình sẽ lôi ngược máy tầm 5-10cm, với mục đích là để tán đều vệt nước này ra sàn sẽ giúp nó nhanh khô hơn, vì dù sao đây cũng chỉ là nước sạch còn đọng lại của chổi lăn.

Tiếp đến là bình chứa nước bẩn vẫn hơi nhỏ nên mau phải thay nước. Ví dụ gây phiền nhất là sau khi lau sàn xong, mình thường sẽ phải đổ nước bẩn dù nó chưa đầy (chứa khoảng 50%) để có chỗ cho việc giặt giẻ lau. Giặt xong đương nhiên sẽ lại phải đổ nước bẩn 1 lần nữa.

Và nhược điểm cuối cùng là Yoniev U5 sẽ chỉ có thể tự vệ sinh khi nguồn điện lớn hơn 10%, nhưng máy lại chỉ có đèn trạng thái chứ không có màn hình hiển thị % pin, vì vậy nếu máy báo pin yếu mà dùng cố thêm chút nữa là khi đặt vào trạm sạc, sẽ không còn đủ pin để thực hiện quá trình tự vệ sinh, chúng ta sẽ phải chờ khá lâu để sạc đủ 10% rồi mới có thể tiến hành vệ sinh chổi lăn, và tất nhiên chúng ta phải bấm lại nút thủ công.
yoniev-u5-50.jpg

Mình không thích việc này, vì đã để lên dock sạc rồi, có nguồn điện vào rồi thì nên cho vệ sinh chổi lăn kể cả khi đã hết pin, hoặc lập trình sao để cứ đến ngưỡng 10% là máy sẽ ngưng hoạt động để dành pin cho việc tự vệ sinh, vì đây là thao tác gần như là sẽ luôn phải thực hiện sau mỗi lần sử dụng xong.

Hay chí ít là nếu chưa đủ 10% pin, khi chúng ta ấn nút tự vệ sinh, dù không thực thi được lệnh ngay lúc đó, thì máy sẽ ghi nhớ và chờ đến khi có đủ 10% pin là tự thực hiện nhiệm vụ, thay vì phải để người dùng bấm thủ công thêm lần nữa.

Mình nghĩ đó sẽ là một số giải pháp mà hãng có thể cân nhắc và nâng cấp trong tương lai, như vậy sẽ tiện lợi hơn cho người dùng.

Tổng kết


Tất nhiên, với giá chỉ nhỉnh hơn 3 triệu đồng, Yoniev U5 sẽ không được trang bị nhiều tính năng mà chúng ta cũng khó có thể đỏi hỏi trong phân khúc giá đó như: giặt chổi lau bằng nước nóng, tự sấy chổi lau, khả năng ngả sâu hơn, thời lượng pin và thời lượng sử dụng lớn hơn.

Tuy nhiên, với mức giá dễ tiếp cận, Yoniev U5 có thể nói là tốt nhất trong tầm giá, cụ thể là có chổi lăn sát mép tường, có thể tự giặt chổi lau, đạt hiệu quả cao trong việc vệ sinh sàn nhà, đặc biệt là với những tình huống khó như những bãi, những vũng, những vết bẩn két dính cứng đầu. Chưa kể, sản phẩm cũng được hoàn thiện khá chỉn chu, không đem lại cảm giác là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ.

Sản phẩm này sẽ phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, vì dọn “bãi chiến trường” rất tiện. Ngoài ra, cũng phù hợp với những bạn đã có robot hút bụi nhưng khả năng lau nhà của robot không đủ tốt, hay giống trường hợp nhà mình, có những khu vực trong căn hộ mà robot không xử lý được.

Còn nếu xác định mua để lau với tần suất cao (hàng ngày, hoặc 2 ngày/lần), hoàn toàn không dùng robot hút bụi mà chỉ dùng máy lau sàn, lời khuyên của mình là anh em nên cân nhắc những mẫu máy lau sàn phân khúc cao hơn để có nhiều tính năng hữu ích hơn và thời lượng đủ để đáp ứng nhu cầu.

Bài viết xin được kết thúc tại đây. Dưới phần comment mình có gửi tặng anh em một món quà nho nhỏ. Cám ơn anh em đã quan tâm theo dõi.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của Ngon Bổ Xẻ trên Tinh Tế, mình cũng có Website, Facebook, Telegram, YouTubeGroup chia sẻ deal hời

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em có thể tham khảo Yoniev U5 tại gian hàng chính hãng của Yoniev trên các sàn thương mại điện tử:
Shopee
Lazada
Giga Digital


Ngon Bổ Xẻ xin được một số mã giảm giá sau cho Yoniev U5 để gửi tặng anh em, hạn sử dụng đến 30/06/2024
  • Shopee: Mã nhập tay <YONIEVNBX> giảm ngay 500,000đ. Lưu ý: nhập mã ở mục Voucher của Shop tại bước thanh toán chứ không phải mục Voucher của Shopee, và sau đó bạn sẽ áp dụng đồng thời được thêm Voucher của Shopee để tiếp tục giảm giá thêm lần nữa.
  • Lazada: Thu thập mã giảm giá 500,000đ tại đây, ấn vào link và thu thập voucher, khi đến giỏ hàng voucher của shop sẽ được tự động áp dụng, các bạn có thể áp thêm xu hoặc các voucher khác của Lazada.
  • Giga Digital: Mã nhập tay <YONIEVNBX> giảm ngay 500,000đ trực tiếp vào hoá đơn mua hàng

Hi vọng món quà nhỏ này sẽ hữu ích đối với anh em.
Yoniev-u5-Sale.jpg
@Ngon Bổ Xẻ Khi có voucher của NBX + Voucher sàn + Xu
image.jpg
image.jpg
Bro làm bài reviews rất chuẩn mực, chi tiết.Vote 5*
@kixx Cảm ơn bạn rất nhiều, đúng thứ mình cần.
@NguyễnXuânBằng à bồ nhớ mua thêm roller với filter nha
2 cái này cần fai thật khô khi sài ,nên có vài cái để xoay vòng
@kixx mình mua thêm 1 bộ chắc là đủ. Nhưng mình thắc mắc tại sao nó phải khô mới được xài nhỉ? Không phải khi bật máy lên là nó sẽ ướt sao?
@NguyễnXuânBằng mình mua thêm 4 roller ,6filter .hàng tq nên cũng rẻ hơn chánh hãng vn
roller thì khô để khỏi ẩm môc ,mùi hôi .mùa hè thì 1 ngày là khô ,nhưng mùa mưa cũng fai 3 ngày
còn filter thì đúng là nó sẽ ươt ,nhưng trong manuals thì ghi ,là fai thật khô trc mỗi lần sử dụng
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình cũng đã tìm hiểu mẫu này và cũng suýt mua. Sau đó thì mình vô tình tìm được mẫu Roborock Dyad Air vừa trải nghiệm được 1 tuần hơn. Cái hơn so với mẫu mod gt là:
1. Mắc hơn 😁 mình mua với giá gần 4.5tr
2. Pin lâu hơn, tầm 30-35 phút
3. Lực hút mạnh hơn
4. Có tự giặt và sấy con lăn
5. Có app kết nối và màn hình báo pin/chế độ.
Sơ sơ là như vậy, mình cũng mới dùng gần đây. Hi vọng thông tin hữu ích cho ae
@ongcolo2505 Ngon vậy, bữa mình mua tới 5tr6. Con Dyad Air thì mình dùng thấy khá ổn, lau sạch, bình nước to bự giặt sấy ok, có điều khi dừng lau nó đọng 1 vũng nước hơi chán.
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Canh sale á bạn. Góc nghiêng thì mình cũng không để ý lắm, cảm quan thì mình thấy chắc cũng giống như máy của bạn. Cần thì lau tay mấy góc sâu máy không lau tới.
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@thoaitam https://vn.shp.ee/BY3RiR9
Đây bạn ơi. Giảm giá chồng giảm giá 😁. Bữa đó mình thấy giá đẹp nên quyết định luôn không có nhưng. Bh 2 năm, trung tâm bh thì gần cty nên cũng tạm yên tâm. Tới hiện tại thì chỉ than phiền là sao máy lau sạch dữ vậy 😁 không biết mà mua sớm hơn
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@Doan Phu Hoa Mình thấy vũng nước cũng nhỏ. Mỗi lần sử dụng máy thì mình cầm theo 1 cái khăn khô sẵn, khi nào lau xong thì mình lấy khăn lau vệt nước đọng là xong.
xman9491
TÍCH CỰC
8 ngày
dùng dc 20p, hẹo thế
@xman9491 Đặc điểm chung của máy lau sàn kiểu này rồi. Thời gian làm việc ít nhưng làm việc hiệu quả.

Dòng cao tiền cũng tăng thời gian lên tầm 25-30-40 phút
OSUAlum
ĐẠI BÀNG
8 ngày
giống Tinenco quá, hay Tinenco giống hãng này nhỉ? 😁
@OSUAlum Hãng này là thương hiệu con của Tineco mà bạn
OSUAlum
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Nhìn cái thương hiệu này hơi có cảm giác dịch vụ. Giống như EV thêm vào đuôi để chỉ xe điện, còn Yoni là dịch vụ gì đó 😆 nó không đúng lắm vì nó cũng phục vụ cả anh em làm việc nhà chứ đâu phải mỗi chị em đâu 😁
@OSUAlum Mát xa sàn nhà =))
Anh em có mẫu nào kiểu này tầm 10tr đổ lại vừa dùng pin, vừa cắm dây dùng trực tiếp được luôn, bền bỉ, mạnh, sạch ko nhỉ. Mình ko thích robot. Dùng loại này vừa ko mệt như cây lau thủ công, vừa sạch hơn nhỉ
@Tui là Thái Lực Mình thấy chỉ có hoặc là dùng pin hoặc là sang hẳn dùng dây. Mà dùng dây thường là mấy con máy hút bụi khô và ướt chứ không phải máy lau sàn dạng này
Andydo611
TÍCH CỰC
8 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Bissell có bán, nhưng hãng này hình như ko có bán ở vn.
OSUAlum
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@Tui là Thái Lực Có loại chạy bằng cơm thôi, thuê theo giờ hoặc trả theo tháng. Sạch hay không thì tuỳ vào độ may mắn 😁 :D nhưng 10tr đổ lại chắc là khó
@Tui là Thái Lực làm lon beer rồi ngâm cứu 😁
mình đang sài con ifloor2 ,thấy tineco quá ổn
brand nổi tiếng thì có tineco ,bissell ,shark .ở vn thì có tineco chánh hãng rồi : )
@kixx Yoniev này là hiệu con của Tineco đó :D làm sp dễ tiếp cận hơn, chắc cũng phải cắt giảm một số thứ nhưng hi vọng là vẫn có kinh nghiệm từ đàn anh để áp dụng vào sp
longhons
TÍCH CỰC
8 ngày
Mấy con này pin có thọ hơn đám Dreame ko nhỉ = )))))
@longhons Cái này thì cần thêm nhiều thời gian mới trả lời được bạn rồi
OSUAlum
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@longhons con này là của Dreame mà nhỉ?
@OSUAlum Không đâu bạn, Yoniev là của Tineco, mà Tineco là của Ecovacs 😁
@longhons Pin thì hên xui 😆 Tineco pin cũng lỗi đầy ra mà
Giá cũng ko rẻ lắm
@mrthanh213 Rẻ hơn thì chỉ có máy hút bụi thôi chứ cũng chưa có được máy lau sàn ấy
Có 2 cái roborock dyad pro với flexi pro bác có dùng qua chưa nhỉ, có đánh giá gì về hãng này không ạ.
@Nguyenkhoa99 Mình chưa dùng qua 2 con đó bạn ạ
@Nguyenkhoa99 mình dùng dyad pro thực sự hài lòng vãi lều luôn, pin trâu, hút khỏe, sạch, nhà mình toàn gạch hoa mà đông con, có con máy này nhàn vô cùng, biết thế mua sớm hơn
Cái này mình có thêm được nước lau sàn vào bình nước sạch ko nhỉ?
@OSUAlum Đúng vậy :D
@Vxtrfn cho thêm nươc lau sàn đc
có đk thì sài nươc chánh hãng theo máy
còn ko thì fai sài dung dịch ko tạo bọt
mình sài nươc cho robot lau sàn
theboys142
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@Ngon Bổ Xẻ Này nếu dùng lau hút nước tè hay nước ói của e bé thì bình chứa nước dơ với khăn lau có vệ sinh được không bác. Sợ nó hôi luôn 😆
@theboys142 Được mà bạn, bạn chạy cho nó tự vệ sinh, cần thiết thì tháo ra tự vệ sinh với nước rửa chén rồi để khô
Con này rẻ thật k biết chất lượng ntn, nhà mình đang xài Tineco FOS3 cơ bản build cực kỳ chắc chắn nhựa rất tốt, giá ngày trước cũng ối dồi ơi 😁
Mình dùng con Dyad Air cũng bị vụ nước đọng sau khi tạm dừng ức chế vãi.
@Doan Phu Hoa Cái này nó là đặc điểm chung của đám này rồi, vì con lăn đang ẩm, lúc dừng máy dựng thân máy lên là vẫn có áp lực vào con lăn khiến nó ép cái ẩm dư trong con lăn ra thành vệt nước.

Hãng khắc phục được bằng cách tiếp tục cho con lăn xoay rồi vắt kiệt hơn mấy giây đó thì chắc sẽ giảm được vệt đó

Còn người dùng thì có thể lôi thêm 1 khúc cho tán đều vệt đó ra
mình mua Roborock Dyad pro được hơn 1 năm, thực sự đáng đồng tiền, hút khỏe, sạch, pin trâu lau 3 tầng nhà gạch hoa ở tốc độ max mới hết pin, tự động giặt rẻ vs sấy, mỗi tội sấy hơi lâu.
Con này mình mới mua tháo chổi ra bấm nhầm nút vệ sinh mà nó vẫn bơm nước lên giặt, sao ko làm đc cái sensor chứ lỡ bấm nhầm nước tùm lum
@haha_smile_haha Chắc do cắt giảm chi phí để hạ giá thành
tonado9x
ĐẠI BÀNG
4 ngày
dòng này lau thì sạch hơn robot, nhàn hơn lau cây bình thường. Chỉ mệt lúc vệ sinh hộp nước bẩn, bộ lọc, hơi lích kích
@tonado9x Đúng rồi, dạng máy này sẽ hơi lích kích đoạn đó 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019