Có vẻ Apple cũng chưa chứng minh được cho người dùng, vì sao cần xài AI hàng ngày

P.W
16/6/2024 10:1Phản hồi: 127
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhưng Apple lại gỏi tuyên truyền lgbt và bảo vệ trái đất
Méo hiểu sao có cái dấu phẩy ở tiêu đề? Thể loại cấu trúc câu gì thế không biết
@daugauhp911 Đúng thế.
-DN-
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@daugauhp911 trông chờ gì bọn tinhte này ông ơi :v
@daugauhp911 ý là dấu 2 chấm á, mà tiếng Việt chưa rành 😆
nanofone
TÍCH CỰC
10 ngày
Mod gì ngu như con bò , ai bắt mày viết bài à ?
Cười vô mặt
@nanofone Mod dịch từ trang nước ngoài chứ có phải tự nghĩ ra mà viết đâu. Chửi cũng phải tìm hiểu kỹ tí chứ.
Tính năng chấp vá, vớ vẩn.
alphi
TÍCH CỰC
10 ngày
Vinhvatvo mới lên video. Ko đi sự kiện mà mod ở nhà đoán già đoán non
Vậy ai sẽ chứng minh được là cần xài AI hàng ngày?
Cười mặt nồi
killuaxgon
ĐẠI BÀNG
9 ngày
1. Apple không khẳng định họ tạo ra cái mới, tất nhiên cái họ đang làm cũng giống như những ông lớn khác làm. Nhưng cái hay của Apple là tích hợp sâu đc vào hệ thống, giúp người dùng tiện hơn, đơn cử chuyện chỉ cần chỗ nào có thể gõ văn bản thì có thể dùng tính năng Rewrite dù ở trong bất cứ app nào, chứ không phải cứ dùng app của Apple. Thứ 2 là họ khẳng định được sẽ đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng và bên thứ 3 có thể check thoải mái (điều mà chưa ông lớn nào dám khẳng định chắc nịch cho đến bây giờ).
2. Thật sự nhiều người lầm tưởng Apple bây giờ mới nghiên cứu AI, nhưng thật ra ngừoi ta nghiên cứu lâu rồi, mấy cái tính năng tự động chụp đêm hay tự động chỉnh ảnh không phải AI thì là gì? Apple hợp tác với OpenAI để đưa nó vào Siri, cũng như Microsoft cũng hợp tác với OpenAI để đưa nó vào Copilot. Dùng luôn cái đã có và tốt sẵn được thì cần gì nhọc công đi tự nghiên cứu chế tạo liền? Còn Apple Intelligence được Apple fine-tuning lại dựa trên GPT-4o (tương tự như Copilot cũng là GPT-4o hoặc Galaxy AI là Gemini) chứ chả phải bê nguyên về dùng lại hay sống dựa vào OpenAI. Và tôi thực sự muốn đọc nguồn thông tin từ đâu mà bạn có để viết "Hầu hết các nhà nghiên cứu thị trường đều cho rằng, sẽ tới lúc Apple thu tiền người dùng để sử dụng phần mềm ChatGPT trên hệ sinh thái thiết bị của họ"??
3. Sau sự kiện Apple đã có "demo kín" cho media, những người được mời đến tận nơi để xem và trải nghiệm. Và họ đã công nhận nó hoạt động như giới thiệu và thậm chí còn rất nhanh và ấn tượng. (Link tham khảo:
) Tôi thiết nghĩ người viết bài nếu muốn chê thì cũng nên tìm hiểu sâu rộng hơn chứ không phải ngồi ở đây coi keynote, đọc vài bài viết rồi đưa nhận định này kia, lên tận vài bài viết về Apple Intelligence cứ như am hiểu lắm nhưng thật ra đọc 2 bài ông viết về AI tôi thấy sáo rỗng và chẳng tìm hiểu gì.
Thân!
killuaxgon
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@MysticForce @MysticForce Trong clip ông Vinh nói là được trải nghiệm thật tận mắt mà, chứ chỉ xem trong buổi trình chiếu keynote thì nói làm gì nữa. Phút 4:50 ổng còn nói vẽ cái bánh và dùng AI generate ra được hình đẹp hơn. Ổng cũng so tốc độ xoá vật thể mượt hơn cả con Huawei Pura 70 Ultra (đang bán), nên Huawei làm được rồi thì Apple cũng làm được là điều không lạ. Mình nghĩ chắc Apple vẫn đang tối ưu thêm nên chưa cho thử nghiệm rộng rãi thôi.
@killuaxgon Thực ra có nhiều nguồn nói mấy cái trên hình chỉ là dự kiến được như thế chứ thực tế Apple chưa cho thiết bị chạy đc như thế rồi! Sáng nay cũng có bài Bloomberg dự kiến ko phải tất cả các tính năng sẽ ra cùng iOS18 mà sẽ nhỏ giọt đến hết 2025! Nhìn chung là phải đợi thôi!
Nem7
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Apple là người biến công cụ Ai thành hiện thực và hữu dụng...Chưa được trải nghiệm chính thức mà tác giả đã phỏng đoán phải chăng tác giả đang rất cần tương tác mà quên đi giá trị, đạo đức khi viết bài...Nên đổi title Apple đã hiện thực hóa cho chúng ta cái nhìn rõ ràng về ứng dụng Ai trong cuộc sống hơn là nói ngược như trên...Chán...
@Nem7 Bớt cuồng đi. Mới chỉ demo còn chưa cho lập trình viên thử nghiệm thì hiện thực hoá cái nỗi gì
tuluan
TÍCH CỰC
9 ngày
Hóng xem tương lai như thế nào thôi, hi vọng giúp ích nhiều.
Os 18 cơ bản là học androi và samsung vài tính năng, tóm lại apple bị thằng 2 phai phá nát
@langtu_haohoa_binhduong bán đc là đc? học ai ai học đôi khi chỉ là tuyên truyền
Apple thích nó mua lại luôn cái công ty openai này.
chris1475
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@user1628347123883 Lúc đó thì xì tiền ra để dùng AI của apple nhé:

starndard 50$/month
gold 100$/month : AI truy xuất vào ứng dụng.
platium 150$/month : AI chơi game tự động.
super king 300$/month: AI dựng video trực tuyến.

Và thế là AI của APPLE làm bá chủ kiếm tiền toàn cầu, người người nhà nhà dùng apple, DISNEY cũng phải quỳ gối dưới chân APPLE. Dân chúng lầm than, kêu gào thảm thiết vì giá quá đắt nhưng vẫn phải cố mua để dùng giống như....à mà thôi.
@chris1475 Chuẩn rồi đấy. Và đó là ngày mình xả cổ phiếu của Apple. 🚀
dtk89
CAO CẤP
9 ngày
trước đây khi yêu cầu Siri tìm kiếm điều gì đó, nó sẽ trả về kết quả tìm kiếm trên mạng (thường là từ Wikipedia) khá vô dụng. Vì chúng ta có thể Google nhanh hơn.
nhưng nay, với công nghê AI mới, Siri sẽ không tìm kiếm trên mạng nữa mà sẽ đi hỏi... chat GPT. Cũng khá là hơi vô tri, vì chúng ta có thể lên chatGPT trực tiếp 😃

mình thì dùng iPhone 15 thường thôi, và trân trọng cảm ơn sâu sắc đến Apple đã không mang AI xuống cho dòng này. Đỡ rác, đỡ nặng máy. Theo ý kiến cá nhân thì cái AI này nó cũng chả khác vẹo gì Đảo tăng động. Thiên về tính trình diễn hơn là công dụng thực tế. Và vẫn mong chờ một ngày nào đó iOS có cái nút để tắt Đảo tăng động đi.
con đt cũng chỉ có thế thôi, phần đông con người ko thể ôm đt hàng ngày được, nhu cầu phần nhiều thời gian thì lại ko cần ai trên đt, trên máy tính ai nhiều đất diễn hơn
Mod lại viết nhảm rồi!
Apple nói AI vẫn chỉ là công cụ thôi, sự sáng tạo vẫn là ở con người.
Đề nghị những bài như thế này nên gắn thêm cụm từ "theo quan điểm cá nhân"
Đừng nói gì xa xôi như cây bút chẳng hạn. T ko nói đến riêng Apple Pencil mà Microsoft, Samsung đều có cây bút của họ. Đợt xem trình diễn, ta nói nhìn nó chuyên nghiệp, đã đời sướng mắt gì đâu. Nhưng giờ thử nhìn thật tế đi, nếu dân chuyên thì mấy cây bút như học sinh mầm non, tiểu học, dân gà mờ thì ko đáng nói đến, người sử dụng bình thường thì ngón tay chính là chân ái. Chứ bình thường cây bút vướng víu, cấn hết cả tay. Nên bớt tin bánh vẽ của NSX đi. Thích gì xài đó thôi. Fan Apple đông mà kiểu gì chả đồng ý 2 tay 2 chân
maicasio
TÍCH CỰC
9 ngày
Nếu đã đặt câu hỏi vì sao thì thôi khỏi xài luôn cho rồi. Vô rừng săn bắt hái lượm hết đi.
-DN-
ĐẠI BÀNG
9 ngày
định nghĩa lại đú trend -))) thôi xong anh chim cút r
@-DN- thôi xong rồi, anti chúng tôi sẽ đi tuyên truyền cho Apple chết ko
kịp ngáp
Người dùng bình thường như tui thì chỉ có chơi game nghe nhạc đọc báo với app xã hội gì đó là ok rùi. Còn trợ lý ảo thì tui chả biết sài vào việc gì luôn. Ai mà làm nó tốt hơn nửa thì tuyệt.
Điện thoại bây giờ chỉ là công cụ nghe gọi, nên chỉ cần thiết kế vừa mắt, cầm nắm thuận lợi, nghe gọi, lướt web mượt là ổn, thực sự không cần AI

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019