Những người lính Ukraine trên sân bóng Euro 2024

Kienyenii
17/6/2024 2:55Phản hồi: 0
Những người lính Ukraine trên sân bóng Euro 2024
(PLO)- Đội tuyển Ukraine bước vào Euro 2024 không chỉ để thi đấu, mà còn mong muốn mang lại cảm xúc tích cực cho người dân nước này, trong bối cảnh chiến sự Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn.

Khi các cầu thủ Ukraine bước ra sân gặp Romania trong trận vòng bảng Euro 2024 vào ngày 17-6, họ sẽ thi đấu không chỉ vì tinh thần thể thao mà còn vì người dân đất nước họ.
Theo đài CNN, đây là một trách nhiệm mà đội tuyển Ukraine rất coi trọng và sẽ lấy đó làm động lực tại Euro năm nay – giải đấu lớn đầu tiên Ukraine đủ điều kiện tham dự kể từ khi cuộc xung đột tại Ukraine bắt đầu năm 2022.
“Tất cả chúng tôi đều hiểu rằng bóng đá hiện không phải là điều quan trọng nhất ở Ukraine. Nhưng tôi nghĩ thành tích của chúng tôi ở châu Âu mang lại cho người dân Ukraine những cảm xúc tích cực. Trước [xung đột], khi bạn chiến đấu trên sân, bạn chỉ nghĩ về kết quả. Nhưng tôi nghĩ tất cả chúng tôi hiện nghĩ về kết quả và về việc cho châu Âu thấy hình ảnh thực sự của đất nước chúng tôi” – ông Sergiy Rebrov, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ukraine, nói.

Hành trình gian nan đến Euro 2024
Tại vòng loại Euro 2024, Ukraine đứng thứ ba sau Anh và Ý. Nhưng sau đó Ukraine lần lượt đánh bại Bosnia-Herzegovina và Iceland trong trận tranh vé vớt để giành quyền tham dự Euro 2024.
Sau khi Ukraine đạt được thành tích trên, Tổng thống Ukraine – ông Volodymyr Zelensky cảm ơn đội tuyển vì đã “một lần nữa chứng minh rằng khi người Ukraine gặp khó khăn nhưng họ không bỏ cuộc và tiếp tục chiến đấu”.


Ông Rebrov cũng cho biết đã nhận được những tin nhắn chúc mừng từ những người lính ở tiền tuyến và cho biết họ tự hào về thành tích của đội.

Theo CNN, Ukraine giờ đây đứng trước cơ hội nâng cao tinh thần cho người dân khi bước vào trận đấu với Romania vào ngày 17-6. Sau đó, họ sẽ gặp Bỉ và Slovakia trong các trận còn lại của bảng E.

Đội tuyển Ukraine hiện có các ngôi sao như Mykhailo Mudryk (chơi cho câu lạc bộ Chelsea) và Oleksandr Zinchenko (chơi cho câu lạc bộ Arsenal). Ông Rebrov đảm nhận vị trí dẫn dắt các cầu thủ trên và toàn bộ đội tuyển Ukraine từ năm 2023.

Tuy nhiên, ông Rebrov cho biết việc quản lý đội bóng khi quốc gia họ đang có xung đột là một thách thức không nhỏ.

Nhiều sân vận động ở Ukraine bị hư hại do xung đột. Một số trong những sân vận động trên từng là nơi đồng đăng cai Euro vào 12 năm trước. Điều này khiến đội tuyển Ukraine không thể tập luyện ở quê nhà và buộc phải đi khắp châu Âu để chơi các trận đấu vòng loại, vốn phải được tổ chức trên sân nhà.
“Việc di chuyển tới các trận đấu rất khó khăn. Nhưng như tôi đã nói, so với các quân nhân của chúng tôi, nó chẳng là gì cả” – ông Rebrov nói.

Động lực của đội tuyển Ukraine
ĐỌC TIẾP

Nguồn tin: Báo Pháp Luật TP.HCM

Quảng cáo

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019