Vì sao đèn giao thông ở Mỹ không có bộ đếm giây? Mấy vòng tròn dưới đất này là gì?

10/6/2024 5:43Phản hồi: 205
205 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thế một bên mà có xe đi mãi đi dài nối đuôi nhau thì bên kia cứ thế đợi mút mùa nhỉ
Khi trước mình cũng có dịp trải nghiệm công nghệ này ở Úc, mỗi tội đi xe motor nên cảm ứng hoạt động không hiệu quả. Sau khi đếm đèn đỏ xong nó lặp lại nguyên 1 vòng luôn.
Nó giống như mấy cái vòng từ tại bãi đỗ xe carparking lắp... nhưng ở VN lắp như vậy thì 3x7 21 mịa mấy thần đường cào lên hết....
Mình còn biết một số xe đặc biệt chạy trên đường không bao giờ gặp đèn đỏ nữa kìa.
Hay quá, biết thêm 1 chút. Thanks Bạn
làm vậy sao mà bắt phạt được, đúng là bọn dở hơi
Khôn như mày :D
Ở Nhật đèn giao thông cũng ko có đến giây. Nhưng mà chưa có ô tô chạy nên ko biết nó có cái vòng cảm ứng điện từ thế ko. Nhưng mình vẫn thích đếm giây hơn vì nó thực tế và dễ hình dung hơn, chi phí cũng chả mất gì mấy. Bên nước ngoài họ sử dụng giao thông công cộng nhiều nên mật độ xe lưu thông trên đường ko lớn. Chứ như ở VN thì sao mà mấy cái trò mèo này hoạt động đc. Đếm giây vẫn là giải pháp oke nhất.
đặt cái nắp chặn rác trên cầu Ba Son còn mất. Ad bảo chôn cái này thì...
hên xui, phần lớn đường ko có cái này
Octopus15
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Bài viết hữu ích.
Nhưng em chỉnh hình ảnh đừng thái quá và quan trọng là nhất quán cách chỉnh.
Xem bài bài này đặc biệt bài trước phượt Mỹ bằng ô tô của em anh cứ tưởng em du lịch tới Pandora và trở thành người Navi xanh.
Theo mình nghỉ thì trên hộ thống đèn có bộ cảm biến để nhận biết bên nào có xe nhiều hay ít sẽ phân chia để không tắt nghẽn giao thông.
Ví dụ mình chạy ban đêm, khi không có xe mà đang đèn đỏ thì sẽ chuyển sang xanh cho mình chạy, sau đó hướng khác có xe tới sẽ tự động chuyển đèn để xe tiếp tục chạy mà không phải đợi trong khi không có xe nào đi ngang.
Thứ 2 là, khi xe cứu thương hoặc xe cảnh sát, họ có thể bật đèn xanh khi tới điểm giao nhau ( hoặc máy tính nhận biết được sẽ tự động đổi đèn xanh để xe ưu tiên chạy). Vì mình thấy trường họp này nhiều rồi, nên cái vòng tròn bên dưới khi mình không chắc là để cảm biến vì bên đây họ sẽ làm đường hoặc trãi nhựa lại chừng vài năm 1 lần tùy theo đường có xe lưu thông nhiều hay ít.
Có trường hợp như mình là khi chạy gần tới nó chuyển sang vàng nhưng nếu bạn đang gần và k có dấu hiệu chậm lại thì đèn vàng sẽ tiếp tục kéo dài 1 chút để vượt qua.
Nếu ở khu vực có camera chụp lại thì đèn vàng không kéo dài mà sẽ có 4 góc camera và đèn flash chụp lại, thấy rõ người trong xe và biển số, bạn sẽ nhận được thư gửi về và tự đóng phạt.
caobathong
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Theo mình biết thôi nha, thì thấy đa số bây giờ những vòng này không còn sử dụng nh nữa mà họ dùng camera ở ngay cột đèn luôn để điều phối đèn , công nghệ dưới đất tốn kém nhiều khi sửa chữa
makiemtuyet
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Việt nam không xài được vì cái tội kè sát đít chạy.
Gokukee
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Rất hay, đơn giản mà hiệu quả.
Mình bên Mỹ đèn xanh cứ thốc ga mà chạy. Không có khái niệm giảm tốc hay nhường đường
ví dụ đàng chạy cách vòng tròn này 10m, tốc độ 40, vòng tròn phát hiện ko có xe nào đang đi ngang nên nó chuyển sang đèn vàng, thì chạy luôn hay giảm tốc độ nhỉ? tầm 10m mà tốc 40 nếu đạp thắng gấp thì ko ổn, còn chạy luôn thì sợ vượt đèn vàng!
huy445
ĐẠI BÀNG
8 ngày
Ở Mỹ hay các nước phát triển chẳng cần phải lắp thêm bộ đếm giờ vừa tốn kém vô cùng với hệ thống giao thông dầy đặc. Độ dài của đèn vàng tùy thuộc vào vận tốc cho phép của đoạn đường. Và cần có sự nhạy bén của tài xế, biết phán đoán khi nào đèn vàng chuyển sang đèn đỏ để dừng kịp thời không bị vượt đèn đỏ.
Ở nước ngoài không có chuyện bị phạt khi vượt đèn vàng nhưng Nước CHXNCN Việt Nam ta đâu nhé.
Cái vòng cảm biến đó khá hay, nhưng nếu xe chạy san sát nhau như ở sài gòn thì không thể chuyển đèn được?!? Bởi vậy duy trì bộ đếm giây là biện pháp hữu hiệu nhất ở xứ xe máy đông như quân nguyên ... 😀
Cách đặt tiêu đề của tác giả (có thể là dịch giả) không ổn. Đặt ngay một mệnh đề khẳng định nước Mỹ đèn giao thông không có bộ đếm giây. Sự thực không phải vậy.

https://www.quora.com/Why-dont-cities-in-the-USA-use-traffic-lights-with-countdown-timers?ch=17&oid=9993223&share=58a7b1a8&srid=usiOV&target_type=question
Why don't cities in the USA use traffic lights with countdown timers? - Quora
quora.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019