Liên minh châu Âu đánh thuế xe điện Trung Quốc, cao nhất lên đến 38,1 %

thanhtung6868
17/6/2024 9:51Phản hồi: 171
Liên minh châu Âu đánh thuế xe điện Trung Quốc, cao nhất lên đến 38,1 %
Sau nhiều tháng điều tra, ngày 12/06/204, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định đánh thuế bổ sung từ 17,4% cho đến 38,1% đối với xe ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước đó, những mẫu xe điện Trung Quốc nhập khẩu và bán tại EU đang áp sẵn mức thuế 10%. Sau quyết định áp thuế này, không chỉ những mẫu xe Trung Quốc như Geely, BYD bị ảnh hưởng, các thương hiệu khác như Tesla hay 1 vài thương hiệu khác của EU cũng bị ảnh hưởng họ có những dòng xe được sản xuất ở Trung Quốc sau đó nhập khẩu về EU bán.

Các điều tra trước đó chỉ ra rằng, các mẫu xe ô tô điện Trung Quốc hiện nay đang có mức giá bán thấp hơn 20% so với các dòng xe khác. Dựa theo các số liệu phân tích bán hàng tích luỹ, thị phần xe điện Trung Quốc tại châu Âu có sự tăng trưởng từ dưới 1% lên đến 8% vào năm 2019, và hiện tại đang tiếp tục tăng trưởng và dự đoán sẽ chiếm 15% thị phần xe hơi bán ra tại EU vào năm 2025.

53622513374-2ee2856b44-k.jpg Trước đó, nhiều nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã có kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất - lắp ráp tại EU, sau việc áp thuế này có thể sẽ thêm động lực để các nhà sản xuất xe Trung Quốc tăng tiến độ triển khai kế hoạch. Bên cạnh đó, các thương hiệu xe Trung Quốc có thể tiếp tục phát triển thị trường tiêu thụ xe đến những thị trường mới như Đông Nam Á và một số thị trường khác.

Tham khảo: Reuters
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

8Keo
CAO CẤP
9 ngày
TQ chơi tất tay vào canh bạc xe điện. Mỹ thì 100%, EU thì 38% kiểu này TQ hết đường rồi.
Chọc Chó
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@dktran01 Link này của m khá hơn link của thằng electrek là nó không có dấu nháy.
Còn lại về mặt số liệu thì còn éo có một con số nào cả. Còn thua cả thằng electrek.
Cũng có cố gắng tìm link nhưng không đáng kể.
Link của m nó bảo vẫn đang điều tra kìa. Thế mà m bảo đã điều tra và kết luận. Chỉ mõm là nhanh.
Cười đcđ. =))
Cười vô mặt
@Chọc Chó Cho mày thêm nữa nè: Trang CSIS dẫn nguồn thẳng đến "https://ec.europa.eu/commission/presscorner/detail/en/ip_24_3231"

Press corner

Highlights, press releases and speeches
ec.europa.eu

. U
u choa choa, trang báo nào mày cũng nói rác thì báo cáo chính thống đây. kaka.
Trang EU đăng tin cũng bảo rác luôn. Ngáo vãi chưỡng
cis.png
@Chọc Chó Mà nhờ mày xác nhận giúp trang này là trang rác đúng không? https://commission.europa.eu/index_en

European Commission, official website

The official website of the European Commission, providing access to information about its political priorities, policies and services
commission.europa.eu

kakaka
Chọc Chó
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Hôm lâu tin đồn tưởng 100%.
Lại nhớ về cá tra Đao Lồng.
Hóng đội tự do thương mại cho ý kiến.
@8Keo Chưa vào WTO????
minh sp c
TÍCH CỰC
8 ngày
@jamescash89 T làm logistics đây, sách tôi đọc cũng ít thôi
Nhưng t học được là với người cố chấp, bảo thủ thì không nên phí công sức tranh luận
@minh sp c Ờ thế ông làm hàng xuất nước nào ? vận tải biển hay cửa khẩu ? hay ông chỉ là thằng nhân viên làm trong 1 dn nhỏ ?. Đ có thằng nào làm log hay vận tải mà ko biết cái gọi là luật ngầm của các quốc gia cả, ông bốc phét là cái chắc. Ông ba luyên thuyên tôi gửi thông tin cho ông đọc đã sáng mắt chưa ?. Tàu viễn dương của Mỹ nó chở đầy hàng lậu, ma tuý cũng có cmnl nữa là luật nghiêm với chả bọn tàu hay việt chơi tiểu xảo. Ông làm quái có kiến thức mà tranh luận ?
https://vtv.vn/the-gioi/chau-au-tuyen-bo-tra-dua-va-kien-my-len-wto-20180601110921033.htm

Châu Âu tuyên bố trả đũa và kiện Mỹ lên WTO

VTV.vn - Lãnh đạo Liên minh châu Âu đã ra tuyên bố sẽ khởi kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại thế giới.
vtv.vn


https://www.freightwaves.com/news/shipping-giant-msc-faces-more-fallout-from-cocaine-cases/amp

Shipping giant MSC faces more fallout from cocaine cases

The U.S. could seek forfeiture of the MSC Gayane, a large ship involved in an infamous smuggling operation, says Bloomberg Businessweek.
freightwaves.com
minh sp c
TÍCH CỰC
8 ngày
@jamescash89 Vâng, bạn thật thông thái, bạn nói đúng rồi
datvn
TÍCH CỰC
9 ngày
Vinfast có bị đánh thuế theo không nhỉ?
minh sp c
TÍCH CỰC
9 ngày
@Jeff Bezos 2018 còn sinh viên mình ngóng cái này hiệu lực, 2020 có hiệu lực, thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu giảm dần về 0% vào 2030, mình mong chờ để mua

2022, VF ra vf8 mình mua luôn, chất lượng chưa bằng Châu Âu nhưng giá quá rẻ nên khỏi phải đợi giảm thuế
@datvn tuy cũng thích VIn nhưng nói thật, xe vin còn mứt mà đọ đc xe tầu
Cười vô mặt
datvn
TÍCH CỰC
8 ngày
@Moon_Chevalier Chưa bằng thì mới cần lợi lợi dụng cơ hội về thuế thế này!
@datvn VF mơ được châu Âu áp thế cao như BYD mà ko được ấy chứ
Elon Musk đã nói rồi, không dùng đến hàng rào thuế quan thì hầu hết hãng xe sẽ chết vì không tài nào cạnh tranh nổi
@namnguyen1011 trên tinh tướng nhiều mõm khen với sẽ mua xe điện huyndai & kia lắm. không biết đc máy tướng mua rồi hay cũng chỉ mõm 🐽 🙂
@tunglinhk1 Toàn cái tư duy ảo ma, n mà tặng lèm bộ sạc tầm 5-6 tiếng đầy pin thì chỉ cần vứt bộ sạc vào cốp thôi. Thị trường VN n k care mấy thôi. Còn bố nào vin nô thì nên khuyên vin làm xe cho tốt vào. Hiện tại nhà nước đang hỗ trợ rất nhiều, cũng đc 5 năm rồi, 5 năm nữa vẫn k ra gì thì coi như xong.
@trung3anh BYD giá xe vào VN đắt và không trợ giá như thị trường nội địa, chưa kể ng Việt cảnh giác vs các brand xe trung đó giờ nên chưa chắc doanh số sẽ cao, BYD nó đâu coi VN là thị trường lớn đâu mà nghĩ xâm nhập với đầu tư trạm (ở nội địa nó có liên minh sạc chứ không phải của riêng), cũng ký bán qua đại lý thôi chứ ko phải phân phối chính thức.
Bỏ trứng vào 1 giỏ nè
grozar
CAO CẤP
9 ngày
"Hiện mỗi chiếc BYD Seal U giá từ 42.000 USD ở Đức mang về lợi nhuận 15.400 USD, và nếu thuế tăng, hãng vẫn lãi 5.000 USD mỗi xe."

Tàu nó nắm từ nguồn cung Lithium + tối ưu chuỗi cung ứng quá tốt. Sắp tới nhà máy của BYD ở Hungary xong thì đâu vào đó thôi :v
@grozar Nguồn pin trên toàn thế giới thì thằng Tàu nó chiếm 90% cmnr, nó chỉ cần tăng giá nguồn pin cho các nước EU lên vài lần thì EU cũng khóc thành thạo tiếng Mán 🤣
thedv9119
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@hieu282828 Tăng giá pin thì nó tiếp tục xài động cơ đốt trong kakaka
Duy le1990
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@thedv9119 Xài động cơ đốt trong thì quay lại sử dụng xăng dầu. Mà thứ nguyên liệu ấy Nga và các nước Ả rập đang làm bá chủ. Mẽo và châu âu bây giờ muốn bỏ phụ thuộc vào nguyên liệu ấy nên mới tạo ra cái cớ BVMT để phát triển xe điện, chứ thật ra chẳng có cái quần què gì mà BVMT ở đây cả, chỉ là lợi ích chiến lược cả mà thôi. Quay lại xe xăng chẳng khác nào tự đá vào chân mình.
@Duy le1990 giờ VN mình iít xài xăng dầu lại, rồi cầm $ ấy đầu tư các thứ khác lại ngon 😃 giá trị hàng hóa cũng bớt phụ thuộc xăng dầu
khanghk
TÍCH CỰC
8 ngày
@Còn Cái Nịt nếu có món nào hiệu quả và rẻ như xăng dầu thì đã chuyển đổi qua rồi. Chứ giờ nói bớt phụ thuộc thì khó lắm
Bán 42000 lợi nhuận những 15000. Ảo Tung Của
amanhunt
TÍCH CỰC
9 ngày
@Nguyennguyen0127 Nghe ảo nhỉ
@Nguyennguyen0127 Đúng là tàu thường lợi nhuận biên nó thuộc dạng siêu mỏng, nó ăn sản lượng là chính thôi chứ làm gì có cái biên lợi nhuận cao thế kia được.
@tuanquang_caxc Vì chi phí sản xuất của nó quá rẻ, nhập vào lại phải theo mức giá sàn của thị trường EU để chống bán phá giá, thì biên độ lợi nhuận cao là đúng rồi.
@Nguyennguyen0127 Chứ sao, th tesla cũng vậy thậm chí còn lãi cao hơn. Byd xe n còn thêm này thêm kia để cạnh tranh tesla chứ xưa h thì tesla ms là th lãi nhất.
Cuộc chơi thời buổi này, rất khó cạnh tranh Mẽo & EU. Trước đây cạnh tranh bán giá rẻ, giờ đây mấy nước phát triển rồi, định hình khống chế cuộc chơi = công nghệ, luật lệ nhầm bảo vệ lợi ích của họ thôi.
Chọc Chó
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Tàu vừa bắt đầu “sờ gáy” áp thuế một số sản phẩm từ EU.
Lại ngồi hóng xem 2 thằng combat vật nhau xem thằng nào mềm trước.
TQ chuẩn bị chơi ...thịt heo EU
Chọc Chó
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@anhcom67 Thế là đấm vào nông dân EU à?
Nông dân EU lại có thêm động lên đường phun c*t khắp nơi làm đẹp cho đời 😀
boanh86
TÍCH CỰC
9 ngày
giờ tàu sx rẻ quá mà chất lượng đang tốt lên, giá rẻ hơn xe trong nước sx ( châu au mỹ chắc kiểm lao động sx chắc khó, trả lương cao tụi nó mới làm, nào là bảo hiểm này nọ)
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
9 ngày
xe China hoặc các nước khác nhập vào VN giờ đánh thuế ntn ý các bác nhỉ? k đánh thuế cao, nền sx trong nước chắc hẹo
Đánh cho vui thôi, vì ngay cả Đức cũng đang cật lực phản đối việc đánh thuế. Nguyên nhân do nhiều hãng Đức cũng bị dính, và phía TQ trả đũa thì số 700,000 xe nhập khẩu từ châu Âu (chủ yếu là Đức) sang TQ hàng năm cũng bị dính. Các nước như Na Uy, UK thì nó đếch trong khối Euro nên Na Uy đã tuyên bố là không đánh thuế, còn UK thì cũng im luôn. Nói chung nội bộ EU không thống nhất nên kèo này chắc sẽ bể sớm.
@Walleye_Pixel2 khả năng bể sớm, EU giờ mong manh quá rồi
Thuế cao là chuẩn rồi, TQ thì k trụ được lâu nữa
Duy le1990
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Sentry Movie Phán 1 câu ngu ngơ thể hiện bạn ko biết gì cả!
@Sentry Movie Châu âu đang vật lộn vs th Nga ỉa ra quần. H mà láo nháo với TQ có mà bể gánh. Nói riêng ngành xe thôi. Thì 40-50 % thị phần xe các CTY châu âu là từ TQ. N mà đánh thuế ngược lại thì bỏ mẹ. Chưa kể 1 mớ đang gia công tại TQ. Mà cũng chả cần, nó tăng giá pin thôi thì xe điện châu âu vs mỹ khóc tiếng mán. N là nguồn cung cấp pin lớn nhất và hiện nay chưa có chỗ nào có khả năng thay thế cả. Đất hiếm nguyên liệu chính làm pin nó cũng no1
@minhlzzzzzzz M cứ chờ xem tàu khựa và nga ngố trụ đc bao lâu, chắc chỉ đôi 3 năm nữa thôi m
Duy le1990
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@Sentry Movie Thế giới bây giờ đổi chiều, phân cực rồi, Mỹ và EU ko còn là bá chủ. Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. It's changing!
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Cùng ngày, thằng Indo với TQ ký với nhau thoả thuận để biến Indo thành trung tâm xuất khẩu xe điện TQ ra thế giới. Chán luôn!
@phongpt.neu Indo nó nhiều khoáng sản giá rẻ để phục vụ sản xuất pin xe điện. Đặt ở Indo thì tối ưu chi phí còn gì.
@phongpt.neu Sao lại chán???
Chọc Chó
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@tuanquang_caxc Đụng chạm đến lợi ích bố tây.
Thực ra các hãng âu doanh số bán ở tàu mới lớn nên nếu bị trả đũa thì không biết ai mới là người khóc, xe châu âu vẫn dùng nam châm đất hiếm với pin từ tàu thôi chạy trời cho khỏi nắng. Giờ nó là 1 thế lực rồi đâu phải muốn bắt nạt là được toàn tuyên bố rung cây dọa khỉ thôi.
Nếu VN mình cũng áp dụng thuế cao tất cả mặc hàng của TQ lên 100% thì sao nhĩ, để mọi người ưu tiên dùng hàng Việt nội địa vẫn tốt hơn.
@An Thành Võ TQ nó trả đũa thì 30% xuất khẩu của Việt Nam nó đi tong.
@An Thành Võ Áp thuế thế VN mình chết trước bác nhé. 😃
TQ nó ghét đóng cửa biên thì ăn lol luôn.
Chọc Chó
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@An Thành Võ Thằng nghèo đấm nhau kinh tế với thằng giầu?
Nó cấm biên chắc giá cả to the moon, ăn hoa quả thay cơm nhé.
@An Thành Võ Việt Nam có được bao nhiêu hàng nội địa tự sản xuất? Chủ yếu là nông sản chứ đồ công nghệ công nghiệp thì vẫn chủ yếu là nhập chung, dù ưu tiên dùng hàng Việt nội địa nhưng đào đâu ra hàng để dùng?
grozar
CAO CẤP
8 ngày
@An Thành Võ Hàng Việt nhưng nguyên vật liệu từ đâu thì ko nói 😆
Ngo Tan Lam
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Không ăn thua với thảm họa rác thải từ pin mà chúng sẽ chôn giấu dưới đất đai, sông ngòi!
tunglinhk1
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@Ngo Tan Lam Thằng nào trong quá trình làm giàu cũng phải có giai đoạn đánh đổi thôi, Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn đều thế cả, ko riêng Tàu. Giờ thằng nào giàu rồi thì lại đẩy ô nhiễm sang các nước đang phát triển, xong mồm vẫn hô hào bảo vệ môi trường này nọ. Toàn đạo đức giả.
@tunglinhk1 xứ râm chủ nó thế 😅, bọn tinh tướng này cũng râm chủ lắm
@tunglinhk1 Chuẩn luôn.
@tunglinhk1 Nói chuẩn vãi. Nó xuất khẩu rác qua các nước đang phát triển. Rồi đánh thuế các sản phẩm kêu các nước đó không bảo vệ môi trường. Hazzzz..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019