[QC] Titoni Seascoper: Đồng hồ lặn thế hệ mới, đạt chuẩn COSC

TTKM
12/9/2024 7:28Phản hồi: 27
[QC] Titoni Seascoper: Đồng hồ lặn thế hệ mới, đạt chuẩn COSC
Bộ sưu tập mang tính biểu tượng Titoni Seascoper có nhiều chứng nhận “khó đạt được” trong ngành đồng hồ cơ cao cấp Thụy Sỹ.

Tổng quan về Titoni Seascoper - Đồng hồ lặn tiêu chuẩn quốc tế
Titoni - Thương hiệu hoạt động từ năm 1919 đã chứng minh được khả năng thích nghi và phục hồi sau nhiều sự kiện “thiên nga đen” trong ngành đồng hồ như “cuộc đại suy thoái kinh tế thập niên 1930”, “khủng hoảng thạch anh giai đoạn 1970 - 1980”.

Thậm chí, Titoni đang nắm giữ nhiều công nghệ đột phá để tạo nên những chiếc đồng hồ lặn tốt nhất thế giới ở phân khúc 50 - 100 triệu trong suốt 6 thập kỷ, kể từ khi chiếc Seascoper đầu tiên ra đời năm 1963.

Đặc biệt khi mà xu hướng đeo đồng hồ thể thao cơ khí sang trọng, kết hợp thời trang và lặn chuyên nghiệp nở rộ, Titoni một lần nữa thể hiện tinh thần đổi mới và sáng tạo để cùng với bộ 3 Rolex Submariner, Omega Seamaster, Doxa SUB dẫn đầu trào lưu.

Titoni, Doxa, Rolex, Omega - Mỗi thương hiệu đang là “Vua của những vùng biển sâu” tại một phân khúc giá. Riêng tầm giá 50 triệu, Titoni đã trở thành biểu tượng nhờ loạt chứng nhận “khó đạt được”.
Tham khảo đầy đủ các mẫu: Titoni Seascoper

dong-ho-titoni-seascoper-1.jpg

1. Chronometer - Chứng nhận chỉ 3% đồng hồ Thụy Sỹ được cấp
The Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres – Viện kiểm tra Đo lường Thụy Sỹ (được viết tắt là COSC) thành lập năm 1973 là tổ chức đóng vai trò kiểm định và cấp chứng nhận Chronometer cho đồng hồ Thụy Sỹ.

Để cấp thẻ Chronometer, nhà sản xuất phải gửi bộ máy lên viện COSC để tiến hành kiểm tra 15 ngày liên tục trong điều kiện khắc nghiệt. Chỉ khi đạt đủ 7 tiêu chuẩn kép, bộ máy mới được khắc seri chứng nhận về độ chính xác trên đồng hồ cơ (gọi là Chronometer).

Ưu điểm khi sử dụng đồng hồ Chronometer
- Trải nghiệm đồng hồ cơ chính xác nhất thế giới (-4 đến +6 giây/ngày)
- Là sản phẩm không dành cho số đông và có tính sưu tầm cao
- Cam kết về chất lượng và được Viện COSC xác thực
Mỗi năm có đến 20 triệu chiếc đồng hồ Thụy Sỹ được sản xuất bởi hàng trăm thương hiệu danh tiếng lâu đời, nhưng chỉ khoảng 3% trong số đó được COSC cấp chứng nhận Chronometer.

dong-ho-titoni-seascoper-2.jpg

2. Chống nước 30ATM - 60ATM theo tiêu chuẩn ISO quốc tế
Titoni phát triển song song hai dòng Titoni Seascoper 300m (chống nước 30ATM) và Titoni Seascoper 600m (chống nước 60ATM). Cả hai đều chống nước theo tiêu chuẩn quốc tế ISO.

Chống nước cao thôi vẫn chưa đủ, chính nhờ 5 chi tiết này đã giúp Seascoper trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những thợ lặn ở vùng biển Nam Cực:
- Núm vặn trang bị hệ thống gioăng đặc biệt, một công thức bí mật đảm bảo đồng hồ hoàn toàn không bị thấm nước.
- Cấu trúc vỏ chắc chắn giúp bảo vệ bộ máy khỏi tác động của nước, bụi bẩn, va đập và áp suất dưới đáy biển.
- Phần cọc số được phủ dạ quang Swiss Super-LumiNova®️️ BGW9 có ánh sáng màu xanh lục (khả năng phát sáng cao thứ 2 trong tổng 18 dải màu Super-LumiNova), giúp thợ lặn dễ dàng quan sát ngay cả trong vùng nước tối và đục. Một điều thú vị là Swiss Super-LumiNova tuân thủ yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm soát chất lượng của Thụy Sỹ, có chi phí đắt hơn 4 lần so với dạ quang phổ thông và chỉ cần 4 giờ để sạc đầy.

dong-ho-titoni-seascoper-3.jpg

- Cạnh ngoài của vòng bezel có khía để thợ lặn dễ dàng cầm nắm khi cài đặt và điều chỉnh thời gian lặn nhanh chóng.
- Dây đeo làm bằng vật liệu không thấm nước như cao su, kim loại cao cấp.
- Hệ thống khóa gập thông minh, tạo nên sự cân bằng giữa tính thoải mái và an toàn trong mọi tình huống.
- Đồng hồ trang bị van xả khí Helium. Bộ phận này rất quan trọng vì khi lặn ở áp suất nước 300m, phân tử Helium siêu nhỏ sẽ len lỏi vào bên trong và gây ra áp lực, khiến linh kiện bị hư hỏng. Van xả hoạt động tự động và bảo vệ chiếc đồng hồ khi lặn ở nơi có áp suất cao (môi trường giàu khí Helium).

Bảng giá đồng hồ Titoni Seascoper
Titoni Seascoper 300m:
  • Giá bán: 58.910.000 ₫
  • Đường kính mặt số: 42 mm
  • Bề dày mặt số: 12,55 mm
Titoni Seascoper 600m:
  • Giá bán: 74.060.000 ₫
  • Đường kính mặt số: 42 mm
  • Bề dày mặt số: 14,45 mm
Tham khảo tại website: Đồng hồ Titoni cao cấp, chính hãng 100% Thụy Sỹ, mẫu mới

dong-ho-titoni-seascoper-4.jpg

Thông số kỹ thuật ấn tượng của đồng hồ Titoni Seascoper
1. Bộ máy

Titoni Seascoper 300m: Trang bị máy cơ tự động Sellita SW200-1 (nhà cung ứng bộ máy hàng đầu Thụy Sỹ), gia công và lắp ráp tại Thụy Sỹ, được COSC cấp chứng nhận, thời gian trữ cót 40 giờ, 26 chân kính và tần số dao động 28.800 vph.

Titoni Seascoper 600m: Trang bị máy cơ tự động Caliber T10 In-House tại nhà máy Titoni Thụy Sỹ, được COSC cấp chứng nhận, thời gian trữ cót 72 giờ, 32 chân kính và tần số dao động 28.800 vph.

Điểm chung của 2 cỗ máy này là có thông số vượt trội so với gần như tất cả các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ cùng phân khúc, ngay cả khi đó là những bộ máy biểu tượng như:
+ L592: 22 chân kính, trữ cót 40 giờ (sử dụng trên Longines Flagship giá khoảng 50 triệu).
+ ETA 2899-S2: 21 chân kính, trữ cót 42 giờ (sử dụng trên Rado Diamaster giá 100 triệu).
2. Vật liệu gia công
Kính Sapphire chống trầy xước:
Có thêm lớp phủ chống chói kép Anti Reflective Coating, giúp đọc thời gian nhanh chóng mà không cần khum cổ tay sát mặt mới biết bây giờ là mấy giờ. Ưu điểm của lớp phủ kép là sử dụng kỹ thuật lắng đọng hơi vật lý để tăng hiệu quả chống chói. Nó khó thi công và giá thành đắt gấp đôi so với lớp phủ đơn.

Thép không gỉ 316L ở phần vỏ và dây đeo: Nắp đáy Seascoper 300m lấy cảm hứng từ thiết kế hàng hải với vòng tròn trung tâm được đánh bóng mịn màng tạo hiệu ứng như gương. Trong khi Seascoper 600m nổi bật với phần nắp đáy trong suốt, mang đến góc nhìn hấp dẫn về bộ máy T10 đạt chứng nhận COSC và hoàn thiện từ 168 linh kiện.

Riêng ở mẫu Seascoper 600m có dùng thêm Ceramic (gốm sứ) để gia công vòng bezel. Ưu điểm của loại vật liệu cao cấp này là khả năng chịu trầy và mang lại vẻ đẹp sáng bóng theo thời gian.

dong-ho-titoni-seascoper-5.jpg
Cảm nhận khi đeo đồng hồ Titoni Seascoper
Ngay khi mở hộp, tôi đã phải lòng với vẻ ngoài của chiếc đồng hồ lặn Seascoper. Phong cách vỏ "Super Case" đặc trưng ở Rolex tạo cảm giác thoải mái và quen thuộc. Ở góc phải, núm vặn có hai miếng bảo vệ khiêm tốn, trông đồng hồ gọn nhẹ hơn so với kích cỡ thực.

Vỏ và dây đeo được chải xước các cạnh, đánh bóng và vát mượt mà từ ngoài cho đến mặt trong các vấu. Khóa gập khi bấm rất êm, cảm giác xa xỉ này rất giống Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep Titanium - chiếc đồng hồ mà tôi cũng thường xuyên sử dụng.

Titoni Seascoper phù hợp với người sành đồng hồ hoặc những ai đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt.
Hơn hết, logo hoa mận của Titoni gắn liền trong tiềm thức là phong cách sang trọng, có tính chuyên môn cao được điêu khắc tinh xảo tại nhiều vị trí như nút bấm, mặt số, nắp đáy,... giúp bạn ngay lập tức trở thành người chơi đồng hồ chuyên nghiệp trong mắt người đối diện.

dong-ho-titoni-seascoper-6.jpg

Điểm không hài lòng về dòng Titoni Seascoper
Kích cỡ đồng hồ lặn rất lớn cho đường kính lẫn độ dày nên Titoni Seascoper chắc chắn không dành cho anh em tay nhỏ.

Tại thị trường Việt Nam, Titoni Seascoper cung cấp ít lựa chọn về màu sắc, chỉ bán các màu cơ bản và dễ sử dụng như đen, trắng, vàng.

Còn điểm gì khiến anh em thích và không thích gì ở Titoni Seascoper? Hãy để ý kiến bên dưới bình luận!

Tham khảo tại: https://donghohaitrieu.com
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy đợt nào đó, Seiko Prospex kỷ niệm 110 năm ra mắt, cũng là đồng hồ lặn, bản giới hạn,.... giá tầm 40 - 50 triệu, nhưng thêm ít nữa, mua con Titoni hàng Thụy Sỹ thấy khác bọt 😆) Máy chạy êm ru, thêm COSC nữa là đúng giá rồi còn gì nữa.

Mê nhất em Titoni Seascoper 600m, dù mình chẳng bao giờ đi lặn biển, thấy thiết kế sang, đeo mỗi ngày cũng quá okiela cho người tay lớn như mình.
@nguyenhung789 Con này phải hông bác, mình thấy ở Hải Triều bán có 1 mẫu 600m này à. Mà giá công nhận cao thiệt, hơn 70 triệu.

Caliber T10 (trữ cót 72 giờ, tần số dao động 28.800 vph, 32 chân kính), mình thì chưa thử dòng này nên không rõ thật hư thế nào.

https://donghohaitrieu.com/san-pham/titoni-83600-s-bo-255-nam-kinh-sapphire-automatic-mat-so-42mm
@nguyenhung789 máy tự động nào chạy chả êm ru hả bạn ? có máy hư nó mới kêu thôi bạn ạ.
@havannammm wao, bạn đọc catalogue kỹ ghê cơ, viết làu làu.
@nguyenhung789 Người đi lặn biển không ai mang ba con này cả lol
18K
CAO CẤP
6 giờ
@SoyHungry Chúng nó cùng 1 nhà seeder kìa. Gà với Trứng. Hỏi làm gì bạn 😆 biết cái ml gì đâu ngoài quan tâm doanh số.
Titoni-83600-S-BO-255-7.jpg
@havannammm Titoni thì chuyên về đồng hồ lặn hơn á bác

Cao cấp hơn một tí thì có Doxa SUB, 2 dòng đều ngon.
VA20
ĐẠI BÀNG
một ngày
Đẹp thật!
Máy T10 thì quá ngon rồi, chuẩn COSC đỡ sai số nhiều.
Mấy mẫu Titoni này đầu tư về bộ máy quá, thiết kế đẹp, sang nên đeo đi làm, đi chơi khá okie

Chỉ riêng phần chống nước, lặn thì ở thị trường Việt Nam không hữu ích lắm
@Namquyenn12301 vẫn cần chứ bác chỉ là không cần quá nhiều
Thời đại này thằng nào đi lặn mà còn vác theo mấy cái đồng hồ kiểu này thì đúng là quá hãm.
Con này với tissot thì con nào ngon hơn nhỉ
Xưa chơi 1 con xanh pin 22tr ...thay dây inox thành dây da ok😆
Sao trông tàu khựa thế các bác nhỉ, nhất là font chữ của tên
Titoni có gì? Con 600 thì dày, còn con 300 thì xài Sellita thì ko đáng nhắc tới. Máy inhouse T10 COSC, xịn, gần như ko có independent manufacturer nào có máy inhouse mà ở phân khúc giá như vậy được. Oris, ML, FC máy inhouse thì đắt.
Cái khó của Titoni là độ nhận diện thương hiệu, bảo hành ngắn thôi.
Còn tầm giá cỡ 40-50tr thì con Long Hydro có lẽ có đủ, thương hiệu, máy móc, bảo hành. Còn thiết kế thì tuỳ người đánh giá. Máy L888.5 chạy chuẩn ko cần chỉ, ăn đứt mấy con Sellita.
Này mấy a Tây đeo đẹp, chứ bên Ta thì hơi bự. Em mặt xanh kim vàng nhìn đẳng cấp quá.
Nhưng về thiết kế thì không có gì đột phá, nhàng nhàng như bao chiếc khác.
cách đây hơn 20 năm mình đeo cái đồng hồ Casio 120 nghìn, đi tắm sông suối suốt.
Chuẩn COSC đây
IMG-9349.jpg
Mấy ae tay to đeo lên đúng đẹp, nhìn xa xa là biết hàng xịn ngay
lvl2128
TÍCH CỰC
10 giờ
Có con lặn nào trong tầm giá 10tr ko anh em.
Adam Phan
ĐẠI BÀNG
4 giờ
@lvl2128

Tham khảo nha bác
Adam Phan
ĐẠI BÀNG
4 giờ
@lvl2128 Em cũng mê đồng hồ lặn, nhìn rất cứng cáp, mà lại bền nữa

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019