Laptop Acer



OpenAI ra mắt Canvas: công cụ hỗ trợ người dùng thực hiện dự án lập trình, viết lách dựa trên GPT-4o

nhatminhngo
3/10/2024 23:52Phản hồi: 72
OpenAI ra mắt Canvas: công cụ hỗ trợ người dùng thực hiện dự án lập trình, viết lách dựa trên GPT-4o
OpenAI vừa giới thiệu Canvas, một công cụ mới giúp người dùng tương tác với ChatGPT theo cách hoàn toàn khác biệt so với giao diện chat truyền thống, hướng đến hỗ trợ các tác vụ viết lách và lập trình. Đây được xem như là động thái cạnh tranh mà OpenAI hướng đến các đối thủ khác như Artifacts của Anthropic.

Hiện tại, với ChatGPT, người dùng có thể thực hiện rất nhiều tác vụ, nhưng khi thực hiện các dự án lớn như sáng tác nội dung sáng tạo hoặc lập trình, việc chỉnh sửa một phần nội dung, mã nguồn, và quản lý phiên bản vẫn chưa được chatbot tối ưu. Hơn nữa, việc sử dụng các câu prompt thông thường để thực hiện các công việc phức tạp, dự án lớn gặp khá nhiều hạn chế. Người dùng sẽ phải tạo ra một prompt mới, yêu cầu chat bot thay đổi những điều mình muốn một cách chi tiết cụ thể. Điều này khiến việc hợp tác giữa người dùng và ChatGPT mất khá nhiều thời gian.

Canvas, được phát triển dựa trên nền tảng ChatGPT-4o, sẽ tự động kích hoạt khi cần thiết, mở ra một cửa sổ làm việc mới bên cạnh giao diện chính. Với Canvas, người dùng sẽ không còn đơn thuần là trao đổi qua lại với ChatGPT. Thay vào đó, cả hai sẽ cùng làm việc với nhau trên một dự án cụ thể: lên ý tưởng, thực và điều chỉnh nội dung. Điểm đặc biệt là người dùng có thể chọn các đoạn văn hoặc mã cần chỉnh sửa và yêu cầu nó tối ưu, debug, viết lại, hoặc khôi phục phiên bản trước đó mà không cần tạo prompt mới. Đó là lý do tại sao OpenAI cho rằng Canvas sẽ trở thành một công cụ để người dùng hợp tác với chatbot.

menu-lap-trinh-canva.png
Thanh công cụ hỗ trợ lập trình từ Canva. Nguồn: OpenAI

Bên cạnh đó, Canvas có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các thay đổi cần thiết cho nội dung người dùng viết, thay đổi chiều dài đoạn văn, cách viết phù hợp với đối tượng người đọc hay kiểm tra ngữ pháp, chính tả. Với việc lập trình, vốn là một quá trình lặp đi lặp lại để tối ưu mã lệnh, Canvas có thể thực hiện việc review code, đề xuất tối ưu hóa, thêm log debug, hoặc bổ sung comment để mã trở nên dễ hiểu hơn. Ngoài ra, Canvas có thể tìm ra các đoạn mã bị lỗi và sửa chúng. Công cụ này còn có khả năng chuyển đoạn mã bạn viết từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác như JavaScript, TypeScript, PHP, Python.

OpenAI phát triển Canvas thông qua ChatGPT-4o để mô hình này biết được khi nào cần kích hoạt tính năng, thực hiện chỉnh sửa, và đánh giá nội dung một cách thông minh. Thêm vào đó, hãng đã thực hiện việc tối ưu tính năng này thông qua việc tạo ra dữ liệu tổng hợp - dữ liệu được tạo ra nhân tạo thay vì thu thập từ các nguồn thực tế - từ o1-preview để huấn luyện và đánh giá hiệu quả của Canvas.

Tính năng hiện đang ở giai đoạn beta. Hiện nay, người dùng ChatGPT Plus và Teams đã có thể sử dụng tính năng này. Người dùng Enterprise và Edu thì sẽ phải đợi tới tuần sau. Mình có thử truy cập ChatGPT nhưng vẫn chưa thấy tính năng này. Mình sẽ thử và chia sẻ thêm với anh em ở một bài viết khác.

Nguồn: OpenAI
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Như kiểu làm việc nhóm với nhau vậy. Ngon ghê
Tại sao OpenAI ko tạo ra con AI mà người dùng bình thường ko cần biết lập trình vẫn có thể tạo ra được app.

Ví dụ như cuhiep có biết lập trình éo đâu, mà vẫn tạo ra đc app Tinhte, mặc dù nó đầy lỗi
centernc2
ĐẠI BÀNG
5 giờ
@hadryan Nhìn report là AI biết chỗ nào bị Crash
centernc2
ĐẠI BÀNG
5 giờ
@hadryan AI cũng biết đọc những phải hồi của người dùng chứ
kosmyn
ĐẠI BÀNG
3 giờ
@centernc2 Cần đéo gì kiến thức khi đã có rất nhiều tiền hả bạn ? Cu Hiệp thiếu tiền để phải tự đi học à ? bung tiền ra thì khối thằng đi học 23 24 năm bu lại đớp thôi
centernc2
ĐẠI BÀNG
3 giờ
@kosmyn Đúng rồi, cần đéo gì kiến thức khi đã có rất nhiều tiền, thay vì thuê con người tạo ra app Tinhte, thì dùng thuê AI rồi tạo ra app có phải hơn ko.

Thuê người về làm app có làm đúng theo ý mình đâu
Ngon ngon
Là Canva hay Canvas vậy thớt? Thấy thớt khi viết Canvas, khi ghi Canva
@forzet Caravat bác ợ 😂😂😂😂
joe1111
ĐẠI BÀNG
một ngày
Xài ntn nhỉ mấy bác, m đang dùng gpt plus mà k thấy canvas đâu
rocksu
ĐẠI BÀNG
một ngày
@joe1111 Bạn chọn chổ này nha
ai.png
joe1111
ĐẠI BÀNG
một ngày
@rocksu Bác đang xài bản Web đúng k ạ?
Ngon á, đỡ mất công cuộn cuộn, kiểu này khả năng đỡ tốn tài nguyên của openai hơn, do đỡ mỗi lần muốn sửa lại phải gửi đoạn cũ cho nó!
chữ này đọc sao các bác : GPT-4o
@nefertem Gờ pi ti 4o
Giám đốc dự án Canvas này là chị Karina Nguyen, gốc VN - Ukraina
Viết sai lúc canva lúc canvas là sao
VNXQ
ĐẠI BÀNG
14 giờ
Từ kinh nghiệm thực tế của tôi thì tôi đánh giá ClaudeAI tốt hơn rất nhiều so với ChatGPT về khoản code. Cùng một yêu cầu code (giống nhau 100%) thì ClaudeAI cho ra kết quả có thể run được luôn và logic hợp lý còn ChatGPT cho ra những dòng code rất lú 😆. Đã thử nhiều ngôn ngữ, nhiều yêu cầu rồi nên mới nhận xét
ngthanhdat
ĐẠI BÀNG
4 giờ
@VNXQ cái này công nhận. ở nhiều mặt claude làm rất tốt. Nhưng mình dùng con o1 nó lại khác bợt hẳn, Mong là claude đẩy nhanh con opus 3.5 hoặc 1 con nào đó kế tiếp cạnh tranh o1. Chứ không openai nó độc quyền cũng mệt.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019