Chụp ảnh với iOS 5 nhanh hơn, thú vị hơn

Nancy Official
10/8/2011 13:14Phản hồi: 4
Chụp ảnh với iOS 5 nhanh hơn, thú vị hơn
Theo những công bố trong bản beta 5 của iOS 5 mới thì việc chụp ảnh trên các thiết bị cài iOS 5 như iPhone và iPad sẽ nhanh và thú vị hơn nhờ vào các bộ lọc, hiệu ứng và cách xử lý mới.





Các tính năng này đều nằm trong lõi xử lý hình ảnh của iOS 5, cho phép xử lý ảnh nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các công cụ lập trình mới chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các nhà phát triển. Ngay từ trước khi có các tính năng bổ trợ mới này,
iPhone đã trở thành thiết bị có nhiều ảnh được tải lên nhất trên Flickr, tuy nhiên phần lớn nhờ vào các ứng dụng xử lý rất hấp dẫn và thuận tiện được các bên thứ 3 cung cấp cho thiết bị này.

Một minh chứng rõ ràng là mới đây một trong các ứng dụng phổ biến liên quan đến hiệu ứng xử lý ảnh là Instagram (chỉ dành cho iPhone) công bố đã đạt tới con số 150 triệu bức ảnh chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 12 tháng. Tuy nhiên, các ứng dụng kiểu này có đất dụng võ một phần chính vì iOS chưa có các tính năng xử lý ảnh của riêng nó.

Các tính năng thuộc phần lõi xử lý ảnh của iOS 5 hứa hẹn sẽ giải quyết điều này khi cung cấp các hiệu ứng bắt mắt, tạo ra các
bộ lọc tùy biến mặc dù vẫn còn tồn tại đôi chút trở ngại và xung đột lợi ích cho các nhà phát triển khi thực thi.

Các tính năng mới của iOS 5 có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với các ứng dụng đang phổ biến như Instagram hay Hipstamatic. Một điểm nổi bật khác mà các nhà phát triển đang nghiên cứu áp dụng là tích hợp luôn việc tải ảnh trực tiếp từ ứng dụng chụp ảnh lên các mạng xã hội như Flickr hay Fourquare giúp cho người dùng không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khác nhau một cách bất tiện như trước.

iOS 5 được dự báo sẽ chính thức ra mắt mùa Thu này và với sự “năng nổ” của các nhà phát triển, các ứng dụng chụp và xử lý ảnh khả năng sẽ phải cải tiến rất nhiều trong nỗ lực cạnh tranh để tồn tại và điều này chắc chắn sẽ khiến người dùng được hưởng lợi.


Nguồn:
PCW
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thế này thì quá tuyệt cho những ai đam mê chụp ảnh rồi. 😁
cu.em
TÍCH CỰC
13 năm
chụp nhanh bằng iPod touch không nhỉ =))
iphone 4 chụp nhah hơn ipod touch màk bác ^_^" ngĩ s z
công nghệ ngày càng phát triển mà. Điều tất yếu sảy ra không sớm thì muộn, ko phai ios5 thì là ios6 thui:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019