Lạc xoong

Lạc xoong


Sony Xperia 1 V hoàn thiện quá đẹp, vừa tay, hơi sắc

cuhiep
10/7/2023 2:44Phản hồi: 278
Sony Xperia 1 V hoàn thiện quá đẹp, vừa tay, hơi sắc
Mình mua chiếc Xperia 1 V được 30 tiếng rồi và vẫn ngồi xuýt xoa vì Sony ngày càng hoàn thiện đẹp hơn, xắc xảo hơn. Mình từng không tiếc lời khen flagship của Sony cách đây nhiều năm, rồi vài năm mình không xài điện thoại Sony nữa… Nay cầm lại thì thấy Sony vẫn làm quá đẹp, hoặc làm đẹp hơn trong khi phần lớn các máy smartphone khác mình xài tuy đã cố gắng hết sức nhưng vẫn lèng phèng lắm nếu so với Sony… kể cả iPhone 14 Pro.



Nhỏ gọn nhất trong thế giới Android cao cấp


Trong thế giới điện thoại cao cấp thì chắc Sony Xperia 1 V là chiếc điện thoại nhỏ gọn và vừa tay nhất với mình. Như iPhone cũng vậy, mình chọn dòng Pro chứ không dùng Pro Max vì nó quá to. Xperia 1 V có kích thước màn hình là 6"5 nhưng mà do tỉ lệ màn hình rất dọc 9:21 nên nó thon và dài chứ không to và mập như các điện thoại Android khác. Thêm cạnh trên và cạnh dưới màn hình cũng dày hơn hai cạnh hai bên hông nữa nên nó càng dài. Mình đo thử thì chiều ngang nó bằng đúng chiều ngang của iPhone 14 Pro mình đang xài, trong khi nó là 6"5 và 14 Pro là 6"1.

Sony-Xperia-1V-tinhte-cuhiep-04.jpg

Có thể xem Xperia 1 V là chiếc điện thoại Android cao cấp và nhỏ gọn nhất trong thế giới Android. Không chỉ gọn mà Xperia 1 V cũng chỉ có 187g nên rất nhẹ, iPhone 14 Pro tới 204g.

Khung viền được hoàn thiện gồm các đường sọc rất đều và xịn


Hiện nay các hãng thường hoàn thiện khung viền điện thoại bằng cách sơn bóng hoặc sơn mờ nhưng bên mặt của khung sườn là phẳng. Còn Xperia 1 V này thì khung sườn được hoàn thiện mờ và thêm các đường rãnh nhỏ, mịn ở xung quanh khung viền. Các rãnh này đều, mịn, thẳng hàng nhìn rất bắt mắt và đẹp. Phần mép trên màn hình ngay nắp lưng thì nó thụt vào một chút cũng rất mịn và đẹp.

Sony-Xperia-1V-tinhte-cuhiep-12.jpg

Thiết kế của khung viền kiểu này làm cho cảm giác khi nhìn vào viền của Xperia 1 V rất là mỏng. Mình đọc thông số cấu hình thì thấy Xperia 1 V dày hơn iPhone 14 Pro, nhưng cầm trên tay nhìn kiểu gì cũng thấy Xperia 1 V mỏng hơn iPhone 14 Pro.

Rất đều và tinh xảo ở các vị trí để nút tính năng


Các đường rãnh thẳng mỗi lần đi qua các khu vực chứa các nút tính năng như nguồn, camera, âm lượng, lỗ Mic 3.5 mm, cổng USB-C thì sẽ có một khoảng dừng tạo thành một phần bao quanh các nút đó. Khoảng dừng đó rất đều. Rồi các nút cứng như nguồn, âm lượng, camera nó là các thành phần rời đặt vào khung viền nhưng rất đều, mình không nghĩ người ta có thể làm chi tiết tỉ mỉ đến mức độ này.

Sony-Xperia-1V-tinhte-cuhiep-11.jpg

Kể cái nắp SIM khi đóng vào cái khung sườn máy thì các khoảng trống giữa mép nắp khay sim và phần khoét trên khung sườn nó cũng đều nhau một cách hoàn hảo, không lẹm, không lệch… Không có cái điện thoại nào khác có được một mức độ hoàn thiện tốt như vậy.

Quảng cáo


Thường thì những chiếc máy trang bị nhiều nút sẽ làm cho nó trở nên lộn xộn và không đẹp. Tuy nhiên với Xpreria 1 V thì mình thích nhìn vào các nút của nó vì nó không còn lộn xộn, mà đó là nơi để thể hiện sự tinh xảo của nhà sản xuất.

Cụm camera gọn và đẹp


So với hầu hết các cụm camera ngày càng to và thô của các điện thoại flagship của các hãng khác thì cụm camera này của Xperia 1 V là gọn gàng và được hoàn thiện tốt. Sony đã gom tổng cộng là 3 camera, một đèn flash và một mic vào trong cái thanh gọn gàng. Nhìn kỹ anh em cũng thấy Sony làm cái khung để gom các thành phần khác nhau thành một thể thống nhất này rất sát các thành phần chính, có thể nói là không thể sát hơn được. Trong khi các cụm camera của các hãng khác thì lồi ra nhiều hơn và cao hơn.

Sony-Xperia-1V-tinhte-cuhiep-06.jpg

Mặt lưng nhám và không bám vân tay


Hiện tại anh em thấy có 3 loại mặt lưng là bóng kính, nhám mờ do kính được làm mờ rất mịn, mặt lưng giả da… Mặt lưng của Xperia 1 V sẽ là mặt nhám mờ nhưng không phải nó được hoàn thiện mờ mịn mà được in các hạt li ti lên trên mặt nó, cho nên cảm giác khi cầm vào nó sẽ khác.

Sony-Xperia-1V-tinhte-cuhiep-05.jpg

Quảng cáo


Cạnh sắc cầm hơi cấn tay


Mép trên nơi mà khung viền gặp màn hình phía trên và mép dưới nơi mà khung viền gặp mặt lưng phía dưới khá là sắc nên vài tiếng đầu khi anh em cầm vào anh em sẽ thấy hơi cấn. Cầm được 2 hay 3 ngày thì anh em sẽ quen với việc đó hơn.

Sony-Xperia-1V-tinhte-cuhiep-01.jpg

Tất cả những điều trên sẽ vô nghĩa khi anh em dùng ốp


Ốp đã trở thành văn hóa của loài người khi dùng smartphone. Và với Xperia 1 V thì mọi sự tinh tế, tuyệt vời của nó đều thành số 0 khi anh em dùng ốp hay dán kính cường lực dày. Hầu hết các điện thoại khác của loài người cũng vậy.



Mình đang lên kế hoạch để tổ chức buổi offline trải nghiệm Xperia 1 V. Anh em hóng nha.

Sony A6700 ra mắt: Nhận diện AI, BSI CMOS 26MP của FX30, quay phim 4K/120p, giá $1.400

Mẫu máy ảnh cảm biến APS-C của Sony mới chính thức ra mắt và không khác với đồn đoán, nó chính là Sony A6700, chiếc máy mà các fan Sony, những người vừa có nhu cầu quay vừa thích chụp ảnh đã mong chờ rất lâu rồi.
tinhte.vn
278 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namvk
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhưng giá cao quá!
Yêu quá
@quan040385 Ý bảo là khôi phục lại thời hoangkim smartphone forum như cách khôi phục đế chế tq
banghin
ĐẠI BÀNG
một năm
@namvk con này giá không hề cao, trừ cái tai nghe sony ra thì nó còn tầm 29tr, với giá đấy cho 1 sản phẩm chất lượng đầu bảng của sony thì mình thấy kh cao, mà cũng kh biết các bạn so nó cao với máy nào nữa, có chăng nó thua máy khác ở độ phổ biến thôi
@vunh94 Trung Quốc đánh với Tây Hạ còn thua lên thua xuống mà đế chế cái gì? Nước lớn thì đúng.
@Chimsau201 đang nói hiện tại, tập đại đế đang khôi phục....
Máy gọn và cam dọc này là rất đẹp. Các hãng cứ làm như này hoặc như Ss23 là đẹp. Chắc phải xuống xác đi làm chuột bạch 1 con.
Penn
TÍCH CỰC
một năm
@lafitte nhìn con này chế tác cảm giác hơi giống mấy con máy ảnh Leica. Nhìn tỉ mỉ, đẹp, sướng mắt ghê.
Không biết phần mềm của Sony giờ đã đỡ tệ hơn chưa, ngày xưa phần mềm thua hẳn Samsung. Nếu phần mềm ngon nữa thì chắc cũng xuống tiền theo bác 😆
@Penn Sony có 2 con phần mềm thần thánh kế thừa từ máy chụp ảnh alpha qua là Photo Pro và Cinema Pro...
Còn lại dùng app nào thì lên Google Play mà cài chứ còn muốn chỉnh sửa như Samsung thì sao mượt được
khe kính tiếp viền sau hở thế chắc nhét đc 1-2 tờ polime chứ lại hoàn thiện quá...@@
@demonntl Thời đó qua lâu rồi mà, kính trc và sau nó hoàn thiện rất tốt.
Mh xài 2 năm mà k thấy có bụi lọt vào được ấy. Chỉ có lỗ loa thì lọt được nhưng lâu lâu lấy bàn chải mịn quét qua là sạch ngay.
@demonntl Keo với ron chống nước chi bạn
@demonntl nhét hộ
NTA369
ĐẠI BÀNG
một năm
@demonntl Cái đó hình như đặc sản của sony rồi thấy đời nào cũng bị, mà hay ở chỗ sau này mấy ông thương gia nhập máy về là mấy ổng dán lại kính và nó khít.
Theo mình thấy sony họ thiết kế tốt nhưng hoàn thiện kém, có thể là trong khâu lắp ráp không gắt. Cũng xài qua nhiều máy rồi vẫn còn sưu tầm ở nhà, ưng nhất là mấy dòng đời con erisson, nó honà thiện tốt dù bằng nhựa, ít khe hở viền các thứ.
Nói vậy chứ dù hoàn thiện có cao cấp thế nào thì cũng chỉ ngang Iphone thôi. Nếu có so, Chủ tịch chỉ nên so với thế giới Android còn lại chứ độ hoàn thiện Apple chưa bao giờ bị chê (mình không phải là anti-android hay là cuồng Apple nhưng thực sự là như vậy).
Còn một điều nữa là nếu như Sony bán giá như thế này thì thà mua con Mobiado làm máy chính để nghe gọi thì còn đẹp hơn nhiều, một con Iphone làm máy phụ để check mail, lướt web và phục vụ công việc.
Ý kiến cá nhân là như vậy. Còn thì mình cũng đã từng dùng Sony từ hồi P910 đến P990, Xperia, W810…thì cũng chưa bao giờ đánh giá cao Sony về mặt thiết kế và màn hình.
@I am vietinbanker Sony có nhiều thứ không tốt nhưng riêng màn hình mà độ hoàn thiện của khung vỏ thì không hãng nào chê được cả.
@I am vietinbanker Quan điểm của bác là từ các máy các đây cả chục năm. Bác đã xem các máy Sony gần đây? Bác phán như thế là bác hồ đồ🤓.
@theon2709 chê thiết kế và màn hình của Sony thì chắc là chuyên dùng máy Xperia giá 5-7tr =))
@I am vietinbanker Chú nên mua lại một con flagship sony trong vòng cỡ 3 năm gần đây dùng rồi nhận xét lại, có thể phần mềm nó ko nhiều cái râu ria bằng các hãng khác thôi, chứ phần cứng nó best luôn. Cháu dùng cái Xperia 1ii thôi mà vợ cháu xài iPhone cũng xuýt xoa về độ hoàn thiện và màn hình trong vắt, nỗi khối bần bật
abusalad
ĐẠI BÀNG
một năm
Mặc dù giá cao nhưng thiết kế của Sony khi cầm trên tay mới cảm nhận cái rất riêng của nó! Tốt nhất nên đợi rớt giá như con Z1-3 ngày xưa nổi đình đám giờ cho thì may ra còn người xài! ^^
@abusalad Z3 lấy nét nhanh nhất thế giới ngày đó nay còn new 999k lại rẻ như cho ;))
@demonntl "New"
abusalad
ĐẠI BÀNG
một năm
@demonntl nhưng mà đến giờ cầm trên tay mấy con dòng Z vẫn phê, nhất là con Z ultra đình đám thời điểm đó!
@abusalad M cũng từng rất hứng với z ultra tím
C360_2015-02-09-16-35-49-940_zpse2fqichr.jpg
C360_2015-02-09-16-38-28-788_zpskdrbaj0x.jpg
abusalad
ĐẠI BÀNG
một năm
@demonntl Mình thích con này màu đen, dòng Z thời điểm đó thuộc top siu mỏng cánh, siu to, lúc mới ra hình như 15-16tr thì phải, mình nhớ nhớ vậy, giá đó thời điểm 2013-14 là thuộc dạng khủng lắm rùi!
32.8 triệu thì thôi xác định lại ế chỏng ế chơ.
@MID217 Luyên thuyên, 15 triệu T mua 2 con luôn !
@DươngCa L.Au Bác nói ngược rồi, những người mua con Xperia này họ đều có iphone, đa số họ mua con này vì nó trông "bén" quá thôi 😆
@VAdaihiep được trừ quà không nhỉ? Xuất tiền cty mua cái. Tai không xài inear hợp.
@zeroabs Thông thường là đc trừ đấy. Bạn hỏi bên hoangha xem.
Thứ mình không thích là cái nắp sim. Xài lâu ngày nó bám bụi cát trông dơ, ngày xưa mấy cái nắp thẻ nhớ rất dễ đứt/gẫy.
@Khoa Monster Chẳng có con đt nào đảm bảo 100% chống nước, nhất là Sony 😁
@hoanghaisol toàn mấy ông dùng mấy con máy từ đời tống.
Khay sim SONY là nắp liền khung sim như đám iPhone Samsung nhé, chỉ là không cần dùng que chọc lỗ

đứt là đứt cái gì ở đây?
@technological experience Sony sau này chống nước là số 1 rồi bạn ơi
@hoanghaisol Cái khe sim nó lấy mở dễ dàng vậy mà nó dơ bác không gỡ la lau được sao?? Mình dùng 1m2 2 năm hơn rồi chưa từng bị dơ để phải tháo nó ra lau luôn
Nhìn cái giao diện camera đã quá mà ko rõ chất lượng ảnh thế nào. Chờ a Hiệp review.
@Cowboyz 😮‍💨 khi mình nghèo thì ko nên nghĩ ai cũng nghèo như mình chứ fen. 2023 rùi có cái đt nhỏ xíu mà tiền bạc gì ở đây. Cháu còn đi học à
@Duongqua14 Giờ biết tiếng anh lên youtube xem review ez mà. Cái này có gì đâu fen. Còn nếu fen cảm thấy nó ngon nó đẹp thì fen xài thôi 😉
@thinhletien T xem review ở tinhte rồi nói quan điểm đẹp xấu của t thôi mù chữ cmm thì có. Trong bài đó cũng đa số mn thích hình của Sony hơn thôi. T chỉ nói quan điểm hình chụp đẹp với xấu chứ mua cái đt đâu chỉ để chụp hình.
@nhunhien89 Ơ chứ thằng nào bảo thích đem chuyện ngày xưa ra kể. Con mẹ m viết chứ k phải m à? Còn m thấy đẹp thấy xấu, thích xem ae tinhte thì lại chả kệ cmm. Hơi đâu t quan tâm nếu m ko ẳng câu kia 😌
Rất đẹp mà quen ios mất rồi
3 cái cam thẳng hàng như hình nhìn có vẽ đẹp hơn cái 3 cái cam hình vuông trên iphone. Thiết kế thì vẫn thích kiểu như iphone hơn.
LBCông
ĐẠI BÀNG
một năm
con này ăn điểm hoàn thiện những rãnh ở thân máy cầm chắn chắn hơn làm trơn như Ip, chờ dòng Pro I nữa xem năm nay có cảm biến 1ing hoàn chỉnh ko
So đã bớt bảo thủ nhưng lại đi cải tiến những thứ hơi vội vàng:
- Cái tên ăn theo máy ảnh Sony nên rối rắm k thiện cảm với ngdung smp.
- Tỉ lệ màn hình quá dị nên thao tác khó, k tiện lợi, dễ cấn cộm.
- Khung viền khoét rảnh tuy có phá cách nhưng bui bặm dễ nhét vào, khó vệ sinh, bẩn máy.
- Mặt lưng k liền lạc sang trọng như S23ultr.
@Dragao_ct92 Nó làm để đánh vào thị trường ngách, chứ đánh vào số đông sao lại tụi Hàn Mỹ Tàu đc.
@Dragao_ct92 Mặt lưng thấy đẹp hơn S23U nhiều, không có cảm giác sợ lỗ
M đã đặt mua rồi, mà đúng là con này mua để k dùng ốp
@sonhin BB7310 Chúc bác vui vẻ, tôi thì chưa mua được giá này, chắc kiếm hàng xách mua đỡ 😁
@devilbs mua 1II xong nhịn đến tận 1V mới lại mua mà 😃
@sonhin BB7310 Fan thứ thiệt, đợi chờ là hạnh phúc đây rồi 😁
@devilbs bg mới thực sự đáng để nâng cấp
vu201184
ĐẠI BÀNG
một năm
Phế vật🤣
IMG_3463.png
hdo2
TÍCH CỰC
một năm
@vu201184 Nhược điểm toàn những cái tào lao
Con 1V này tune màu auto ra ảnh như mấy con RX100. Từ 1 IV nhảy lên 1V xem sample của reviewer VN đã thấy khác bọt rồi.
Đi so với Samsung vs Pixel là 2 thằng chuyên lạm dụng HDR ở thời điểm này =))
Nói luôn là SS tử S22 trở đi lạm dụng HDR ban đêm chụp như thổ tả, nhất là vật thể có người. Còn cảnh vẫn không chê vào đâu dc
Google thì từ thời Pixel 3-4 nhảy lên 5 là cũng y chang
Thêm iPhone 14 series cũng thế, HDR đẩy quá cao ảnh ọt thua xa 12-13
Mong admin cho mượn cầm dùng thử trong 3 tháng
dài như mấy con z fold
Mình dùng mấy đời Sony, hiện tại vừa mới bỏ X1iii để chuyển sang SS S23+, phải nói thiết kế, màn hình rất đã, nhưng trải nghiệm thì ko sướng, cam auto chụp nhanh nhưng ở mức bt, android thuần dùng mượt nhưng ko tiện dụng, mình dừng Sony lí do chính vì khoản nghe gọi khá tậm tịt, đầu dây bên kia thường k nghe rõ. Chuyển qua SS màn k đẹp bằng nhưng trải nghiệm là tiện dụng hơn rất nhiều
@mrHz Thôi đi má, anti Sony nói mịa đi, thread hôm trc chê Sony như gì bày đặt 😂
@╰‿╯ Cho dẫn chứng bài viết
Vẫn ảo giá, thiết kế vẫn tù, camera vẫn tệ...
@theon2709 Thế bán cho ai? Bân cho mấy thằng như ông à?
@tranquan94 đúng rồi, cần hình không bạn ? Bán cho người đam mê, người có tiền...chứ ai bán cho thanh niên mõm gõ phím trên mạng đâu...cứ giá này giá kia rồi rốt cuộc chẳng mua con nào flagship cả vì các hãng kia cũng toàn 36tr 40tr cả. Khinh, nhếch mép cười nhìn bằng nửa con mắt
Khôn như mày :D
@Mrhabuzz không bàn về giá, chứ camera ngon nha. có bài so sánh với iphone 14 thấy ai cũng khen con sony hơn
@Mrhabuzz Cam của nó bẻ cổ con 14pro chứ không tệ đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019