Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


1/10 HSP Warhead [Redcat Tornado BB]

Cu Cứng
6/6/2007 7:54Phản hồi: 7
1/10 HSP Warhead [Redcat Tornado BB]
Con này mới mua vừa về tới VN đây. Nếu ai đã từng chơi Buggy 1/10 suả SMT [Smartech] thì khi thấy em này sẽ phải buộc lòng chán cái xe SMT cuả mình.

Thông số kỹ thuật:
Hãng sản xuất: HSP [cùng gốc gác với RedCatRacing.Com cuả Mỹ]
Tỷ lệ: 1:10
Động cơ: Vertex .18CPX
Dẫn động: 4 bánh

Sau đây là vài thông tin chi tiết và sơ lược về con này


Cái hộp đựng trông khá bắt mắt với dòng chữ "New Version 2007". Tuy nhiên, có 1 điều không đúng sự thật là xe đó nó đã độ lên pro rồi, còn mặc định cuả mình thì chưa, buồn 5 phút 😔. Muốn như vậy thì ta phải độ thêm cho em nó thôi.


Sau khi khui hộp ra, ta xem coi bên trong có gì. Chiếc xe được buộc với hộp bằng 2 sợ dây gút để cố định cho xe khi vận chuyển, còn các thứ còn lại thì bình thường và được gói cẩn thận.


Toàn cảnh bao quát cuả sản phẩm bao gồm: Xe, body, Tx, sách hướng dẫn, còn cánh đuôi thì thiếu sót do quên đem vào.


Bên trong sách hướng dẫn bao gồm 1 cây bảo vệ sợi antena, 1 bọc các vòng đệm dùng để căng phuộc [do loại phuộc này không phải chuyên nghiệp nên mới dùng cách này]


Đây là các vòng đệm dùng để tinh chỉnh, căng phuộc. Nhưng theo ý tôi thì ta chỉ căng phuộc sau cho xe mới là đủ rồi.

Quảng cáo


Sách hướng dẫn đi kèm theo rất chi tiết và ngay ở các trang sau đều có ghi đầy đủ các phụ tùng thay thế cũng như nâng cấp cho chiến mã sau này. Mỗi sản phẩm đều được đánh mã số để dễ tìm mua.


Bộ giữ phuộc trước gồm nhiều lỗ để cho bạn có thể nâng hay hạ gầm 1 cách tuỳ thích


Tương tự, bộ giữ phuộc sau cũng rất nhiều chi tiết cho bạn có thể thay đổi sau này nếu có nhu cầu


Cặp phuộc trước và sau nhún rất tốt, linh hoạt. Phuộc được bắt vào trong 4 ARM chứ không bắt ra ngoài như loại xe SMT

Quảng cáo


Để chứng tỏ phuộc này rất linh hoạt, tôi đã chụp 1 hình về việc bám điạ hình nhấp nhô. Tôi cho 1 bánh dược nâng lên cao, nhưng thật tuyệt vời cả 3 bánh còn lại đều bám đường tốt.


Đệm căng phuộc gắn vào khá dễ dàng và tiện lợi.


Lốp xe địa hình được thiết kế với các bánh gai vuông, điều này làm cho việc tăng diện tích bám đường nhưng đồng thời cũng giảm thểu việc mòn gai so với loại lốp dùng gai nhọn.


Bánh xe được thiết kế rất đẹp, chi tiết


Ở mỗi bánh xe, bên trong vành đề có 1 lỗ thoát khí, với thiết kế này, bạn sẽ không phải sợ khi xe vận hành ở tốc độ cao [vì đây là lốp xe có đệm khí bên trong nên khi vận hành ở đường nóng, tốc độ cao dễ sinh ra việc nổ lốp. Chính lỗ thoát hơi này sẽ giúp lốp xe tránh tình trạng đó]


Bộ láp thiết kế đầu tròn đơn giản, nếu muốn dùng loại khớp nối, bạn buộc phải nâng cấp thôi. Bạn cũng thấy phuộc xe được gắn ở trong ARM rồi chứ? Tương tự như loại xe 1/8


Tay ARM trước nhìn từ dưới lên


Tay ARM sau nhìn từ dưới lên


Ha ha, điều thú vị ở đây mà loại xe cùng dòng 1/10 SMT không có chính là việc có thể gắn thêm cặp trục giúp cho xe cân bằng. Với HSP, điều này hoàn toàn có thể, vì tay và khung xe đã được thiết kế cho việc nâng cấp sau này. 1/10 nhưng lại tỏ ra khá chuyên nghiệp.


Xe nhìn từ phía trước và phía sau đều trong rất ngầu. Cả trước và sau đều có 1 miếng dùng để bảo vệ khi có va chạm. Tuy nhiên, đây chỉ là va chạm nhẹ. Chứ nếu va chạm mạnh thì cũng banh luôn chiếc xe
Sau

Trước


Bộ phận kéo lái trông khác chắc chắn, Xoay trái/phải rất linh hoạt


Thật tuyệt vời khi dòng 1/10 vẫn có cơ chế nghiên khi được kéo lái như 1/8. Việc nghiên hẳn về 1 bên khi kéo lái như vậy nhằm tăng độ bám, an toàn cho xe khi vào khúc cua gấp với tốc độ cao. Nếu không có việc lái nghiên như ầy thì bánh trước sẽ dễ dàng bị lệch khi bo cua gấp.


Servo kéo lái được đặt nằm ngang nên việc kéo lái diễn ra tốt và không hay bị kẹt như loại kéo lái đứng của SMT.


Bộ đồ lòng của xe đây, hình ảnh bên trong: hộp đụng pin, công tắc nguồn, Rx và các dạy nối.


Cơ chế servo kéo ga và thắng phía sau của xe ở phiên bản này không đặt nằm song song với máy mà được nằm ở 1 góc 90 độ so với máy. Ở phiên bản pro thì servo sẽ nằm song song.


Thông số máy Vertex .18CPX Đài Loan, máy Nhật cùng thông số thì dành cho phiên bản pro.


Tay ga thiết kế y chang như loại máy thục [mặc dù máy này là kéo]. Khi kéo ga, tay ga này cug4 sẽ nhô ra, thục vào khi kéo đóng. Có vòng đệm xung quanh bảo vệ tay ga.


Về phần thắng đĩa thì y như các loại 1/8 luôn. Đĩa hợp kim, trên đĩa có các lỗ nhằm tăng độ bám cho thắng. SMT thì chỉ là đĩa nhựa sơ sài.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu như trước đó, ở loại xe buggy 1/10 bạn chưa thấy cơ chế chỉnh thắng dĩa bằng tay thì nay ở HSP bạn sẽ gặp trường hợp này. Bộ kéo thắng có 1 đầu vặn giúp cho việc giữ thắng chắc chắn, nhìn chuyên nghiệp hơn so với loại dùng đai ốc của SMT. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng đai ốc để khóa thì vẫn có thể. Phần đai ốc không phải là đồ nâng cấp, mà chỉ là tùy chọn của bạn.


Lốc máy và pô


Đầy máy giải nhiệt và bugy nằm bên trong.


Khung gầm xe được chế tác và thiết kế rất chắc chắn với thép dày đúng 2 li [mm]. Khi cầm lên, bạn sẽ thấy an tâm về sự chắc chắn cũng như vẻ đẹp bóng mượt của khung gầm


Phía dưới gầm bạn sẽ thấy hộp số với 2 cấp, bộ phận bánh đà với các răng và lỗ lớn nên bạn có thể dùng luôn máy đề, khỏi giật chi nếu bạn đã có máy đề


Bộ hộp số không được để trần ra ngoài, mà nó được bao lại bởi lốc bảo vệ. Phía trên lốc bảo vệ có 1 lỗ nhỏ để cho bạn có thể tùy ý điều chình việc sang số của xe theo ý mình.


Nguyên xe nhìn từ trên xuống


Gầm xe toàn bộ
Bình xăng với dung tích lớn và được thiết kế chống trào khi xe đang vận hành.
http://anhso.net/data/8/killed/581678/1(31)75547.jpg[img] Nắp xăng lớn tạo cho bạn sự thoải mái và dễ dành trong việc bơm chuyển nhiên liệu vào xe. [img]http://anhso.net/data/8/killed/581678/1(32)21831.jpg

Giữa nắp xăng và bình xăng được nối với nhau bởi 1 trục và khoá tròn. Do vậy, bạn có thể tháo nắp bình xăng ra dễ dàng nếu có nhu cầu gì.


Lỗ ở giữa là để khi nào xăng trào ra, nó sẽ dẫn thẳng xuống mặt đường chứ ko trào trong thân xe


Tay cầm giúp việc cầm xe dễ dành trong lúc tinh chỉnh. Ống dẫn được buộc gọn vào tay cầm.


Đây là cái rãnh khi mà xăng trào ra, nó sẽ theo lỗ xuống đất


body [canopy] của xe được vẽ lữa khá đẹp. Nhưng mà ý tôi thì lại không thích màu này, màu đỏ đen có vẻ hợp hơn. Vỏ có rất nhiều màu cho bạn lưạ chọn.


Cánh đuôi đẹp và trống trải nên bạn có thể tuỳ chỉnh hình ảnh, decal sao cho phù hợp ý mình



Phần cánh đứng bên hông của cánh đuôi được cách điệu bởi logo của HSP


Nãy giớ nói tới nói lui cũng chưa nói về bộ điều khiển đi kèm theo xe.
Đây là bộ điều khiển 2 kênh khá quen thuộc dạng súng. Đi kèm với bộ điều khiển là: Tx, thạch anh, ăng ten


Cây ăng ten này khá là dài. Nó nằm gọn và dài bằng cả bàn tay khi duổi thẳng


Nhưng khi gắn vào Tx thì nó lại rất gọn vì không lú ra bao nhiêu cả


Còn khi kéo thì...nó lại dài hơn các loại ăng ten khác luôn
Về cơ bản, Tx này cũng có những nút và đèn báo như các loại Tx khác. Với 3 mức đèn sẽ cho bạn biết trạng thái pin có trong bộ Tx còn nhiều hay ít.
Và 2 nút đảo kênh dành cho ga, lái. 1 nút nguồn quen thuộc


2 nút trim dạng núm tròn, thạch anh được gắn phía trước nên sẽ dễ dàng khi thay thạch anh khác. Mặc định thạch anh theo xe là tần số 17.145 bước sóng AM


Cần đá ga, thắng thì rất nhẹ nhàng, không cứng.


Bánh lái bên ngoài có 1 lớp BAO CAO SU nên chống trong khi tay khit mồ hơi và giảm việc đau ngón tay khi chơi nhiều.


Phía sau Tx có lỗ dùng cho việc sạc pin tiện lợi


Hình ảnh xe sau khi được ráp vào hoàn chỉnh.
So sánh với xe nhí Tamiya 4WD Phantom





Và sau đây là 1 vài hình ảnh của tác giả bài viết cũng là chủ nhân của con xe này với tư thế trần như nhộng




TQUANG
Quá hoành tráng luôn. Hôm nào phải lên nhà chú Quang học hỏi cái vụ này mới được. Lúc bé rất khoái cái vụ này nhưng làm gì có xiền mà mua. Cho anh hỏi cái hình này là cái gì? nó ở trên cái điều khiển thì phải? mà sao nhìn giống cái bánh xe thế nhỉ?

Dạ, nó là cái bánh lái đó anh 😃

Còn cái cò là để lên ga hoặc thắng xe lại 😃

Bữa nào anh rảnh CN ra quận 7 với tụi em, em đi cùng bạn.
Rất hân hạnh, hôm nào đi anh sẽ hú em nhé. Tuần này anh bận rồi. Xin cảm ơn.
Anh TrungZena gia nhập đội đua xe đường phố rồi, anh Hiệp lên xem rồi gia nhập luôn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019