Con này mới mua vừa về tới VN đây. Nếu ai đã từng chơi Buggy 1/10 suả SMT [Smartech] thì khi thấy em này sẽ phải buộc lòng chán cái xe SMT cuả mình.
Thông số kỹ thuật:
Hãng sản xuất: HSP [cùng gốc gác với RedCatRacing.Com cuả Mỹ]
Tỷ lệ: 1:10
Động cơ: Vertex .18CPX
Dẫn động: 4 bánh
Sau đây là vài thông tin chi tiết và sơ lược về con này
Thông số kỹ thuật:
Hãng sản xuất: HSP [cùng gốc gác với RedCatRacing.Com cuả Mỹ]
Tỷ lệ: 1:10
Động cơ: Vertex .18CPX
Dẫn động: 4 bánh
Sau đây là vài thông tin chi tiết và sơ lược về con này
Cái hộp đựng trông khá bắt mắt với dòng chữ "New Version 2007". Tuy nhiên, có 1 điều không đúng sự thật là xe đó nó đã độ lên pro rồi, còn mặc định cuả mình thì chưa, buồn 5 phút 😔. Muốn như vậy thì ta phải độ thêm cho em nó thôi.
Sau khi khui hộp ra, ta xem coi bên trong có gì. Chiếc xe được buộc với hộp bằng 2 sợ dây gút để cố định cho xe khi vận chuyển, còn các thứ còn lại thì bình thường và được gói cẩn thận.
Toàn cảnh bao quát cuả sản phẩm bao gồm: Xe, body, Tx, sách hướng dẫn, còn cánh đuôi thì thiếu sót do quên đem vào.
Bên trong sách hướng dẫn bao gồm 1 cây bảo vệ sợi antena, 1 bọc các vòng đệm dùng để căng phuộc [do loại phuộc này không phải chuyên nghiệp nên mới dùng cách này]
Đây là các vòng đệm dùng để tinh chỉnh, căng phuộc. Nhưng theo ý tôi thì ta chỉ căng phuộc sau cho xe mới là đủ rồi.
Quảng cáo
Sách hướng dẫn đi kèm theo rất chi tiết và ngay ở các trang sau đều có ghi đầy đủ các phụ tùng thay thế cũng như nâng cấp cho chiến mã sau này. Mỗi sản phẩm đều được đánh mã số để dễ tìm mua.
Bộ giữ phuộc trước gồm nhiều lỗ để cho bạn có thể nâng hay hạ gầm 1 cách tuỳ thích
Tương tự, bộ giữ phuộc sau cũng rất nhiều chi tiết cho bạn có thể thay đổi sau này nếu có nhu cầu
Cặp phuộc trước và sau nhún rất tốt, linh hoạt. Phuộc được bắt vào trong 4 ARM chứ không bắt ra ngoài như loại xe SMT
Quảng cáo
Để chứng tỏ phuộc này rất linh hoạt, tôi đã chụp 1 hình về việc bám điạ hình nhấp nhô. Tôi cho 1 bánh dược nâng lên cao, nhưng thật tuyệt vời cả 3 bánh còn lại đều bám đường tốt.
Đệm căng phuộc gắn vào khá dễ dàng và tiện lợi.
Lốp xe địa hình được thiết kế với các bánh gai vuông, điều này làm cho việc tăng diện tích bám đường nhưng đồng thời cũng giảm thểu việc mòn gai so với loại lốp dùng gai nhọn.
Bánh xe được thiết kế rất đẹp, chi tiết
Ở mỗi bánh xe, bên trong vành đề có 1 lỗ thoát khí, với thiết kế này, bạn sẽ không phải sợ khi xe vận hành ở tốc độ cao [vì đây là lốp xe có đệm khí bên trong nên khi vận hành ở đường nóng, tốc độ cao dễ sinh ra việc nổ lốp. Chính lỗ thoát hơi này sẽ giúp lốp xe tránh tình trạng đó]
Bộ láp thiết kế đầu tròn đơn giản, nếu muốn dùng loại khớp nối, bạn buộc phải nâng cấp thôi. Bạn cũng thấy phuộc xe được gắn ở trong ARM rồi chứ? Tương tự như loại xe 1/8
Tay ARM trước nhìn từ dưới lên
Tay ARM sau nhìn từ dưới lên
Ha ha, điều thú vị ở đây mà loại xe cùng dòng 1/10 SMT không có chính là việc có thể gắn thêm cặp trục giúp cho xe cân bằng. Với HSP, điều này hoàn toàn có thể, vì tay và khung xe đã được thiết kế cho việc nâng cấp sau này. 1/10 nhưng lại tỏ ra khá chuyên nghiệp.
Xe nhìn từ phía trước và phía sau đều trong rất ngầu. Cả trước và sau đều có 1 miếng dùng để bảo vệ khi có va chạm. Tuy nhiên, đây chỉ là va chạm nhẹ. Chứ nếu va chạm mạnh thì cũng banh luôn chiếc xe
Sau
Trước
Bộ phận kéo lái trông khác chắc chắn, Xoay trái/phải rất linh hoạt
Thật tuyệt vời khi dòng 1/10 vẫn có cơ chế nghiên khi được kéo lái như 1/8. Việc nghiên hẳn về 1 bên khi kéo lái như vậy nhằm tăng độ bám, an toàn cho xe khi vào khúc cua gấp với tốc độ cao. Nếu không có việc lái nghiên như ầy thì bánh trước sẽ dễ dàng bị lệch khi bo cua gấp.
Servo kéo lái được đặt nằm ngang nên việc kéo lái diễn ra tốt và không hay bị kẹt như loại kéo lái đứng của SMT.
Bộ đồ lòng của xe đây, hình ảnh bên trong: hộp đụng pin, công tắc nguồn, Rx và các dạy nối.
Cơ chế servo kéo ga và thắng phía sau của xe ở phiên bản này không đặt nằm song song với máy mà được nằm ở 1 góc 90 độ so với máy. Ở phiên bản pro thì servo sẽ nằm song song.
Thông số máy Vertex .18CPX Đài Loan, máy Nhật cùng thông số thì dành cho phiên bản pro.
Tay ga thiết kế y chang như loại máy thục [mặc dù máy này là kéo]. Khi kéo ga, tay ga này cug4 sẽ nhô ra, thục vào khi kéo đóng. Có vòng đệm xung quanh bảo vệ tay ga.
Về phần thắng đĩa thì y như các loại 1/8 luôn. Đĩa hợp kim, trên đĩa có các lỗ nhằm tăng độ bám cho thắng. SMT thì chỉ là đĩa nhựa sơ sài.