Chẳng cần là bác sĩ, thằng nào có tí não đều biết chỉ số sinh tồn của VinFast đang ở mức báo động. Có thể có thẳng chửi đổng : Thế mày không biết VinFast vừa mới giao 100 xe VF8 cho khách hàng và tháng 12 này sẽ giao 5 ngàn xe cho khách trên toàn cầu hay sao, mày điên à?
Vâng, đó chính là một trong những cơn dãy giụa của một sinh linh trước khi chầu trời, và VinFast khi càng dãy giụa thì càng đi sớm. Hãy sử dụng tí não, thay vì dựa vào tiếng trống tiếng mõ của lũ truyền thông bù bựa.
Thằng bợm nào đấy đã nói : Đừng nghe những gì VinFast nói, mà hãy nhìn kỹ những gì VinFast làm.
- Cách đây 2 năm, VinFast nói đang đầu tư nghiên cứu sản xuất động cơ và hộp số của ô tô xăng VinFast tại Hải Phòng - Bây giờ, VinFast đã hỏa táng cả 4 loại ô tô xăng của mình
- Cách đây 3 tháng, VF nói sẽ không tăng giá thuê pin cho người mua ô tô điện của VF trong năm 2022-2023 - Bây giờ (09/2022), VF tăng giá thuê pin lên gấp đôi
- Cách đây 3 tháng, VF nói sẽ cân bằng giá thuê pin với giá xăng, bảo đảm người mua hưởng lợi khi mua ô tô điện của VF. Bây giờ chỉ riêng chi phí thuê pin của VF đã gấp đôi chi phí xăng
...
Vâng, đó chính là một trong những cơn dãy giụa của một sinh linh trước khi chầu trời, và VinFast khi càng dãy giụa thì càng đi sớm. Hãy sử dụng tí não, thay vì dựa vào tiếng trống tiếng mõ của lũ truyền thông bù bựa.
Thằng bợm nào đấy đã nói : Đừng nghe những gì VinFast nói, mà hãy nhìn kỹ những gì VinFast làm.
- Cách đây 2 năm, VinFast nói đang đầu tư nghiên cứu sản xuất động cơ và hộp số của ô tô xăng VinFast tại Hải Phòng - Bây giờ, VinFast đã hỏa táng cả 4 loại ô tô xăng của mình
- Cách đây 3 tháng, VF nói sẽ không tăng giá thuê pin cho người mua ô tô điện của VF trong năm 2022-2023 - Bây giờ (09/2022), VF tăng giá thuê pin lên gấp đôi
- Cách đây 3 tháng, VF nói sẽ cân bằng giá thuê pin với giá xăng, bảo đảm người mua hưởng lợi khi mua ô tô điện của VF. Bây giờ chỉ riêng chi phí thuê pin của VF đã gấp đôi chi phí xăng
...
Vậy VF là thằng đểu chăng? Cũng không hẳn, khi chỉ số sinh tồn xuống thấp thì bất cứ sinh linh nào cũng vùng vẫy, kêu gào linh tinh với những hành vi ngoài vùng kiểm soát của lý trí, nên nếu VF có đá và vào mặt ta thì cũng không thể gọi VF là thằng đểu được. VF làm thế thì cũng đúng với quy luật tự nhiên thôi.
Chỉ số sinh tồn của VF luôn ở mức báo động ngay từ lúc chào đời, một bằng chứng là VF cố gắng làm mọi thứ rất nhanh nhằm tạo ấn tượng với những con gà, mà quên mất là với quy luật tự nhiên, làm nhanh luôn đi kèm với làm ẩu, và sản phẩm làm ra phần lớn là què quặt. Với VF thì đó còn là mặc định vì tất tần tật VF đều sử dụng models của thiên hạ lắp ráp lại bán, vậy thiên hạ làm nhanh còn có lỗi thì VF sao thoát?
Còn hiện nay thì sao? Hãy để các con số lên tiếng
Thị trường VN quá bé, VF phải đánh cược vào thị trường Âu/Mỹ, thị trường VN chỉ được VF sử dụng như chuột bạch kiểm tra sản phẩm và làm nền để đi thuơng lượng với các nhà đầu tư nước ngoài.
Nhưng thị trường Âu/Mỹ thì đầy lão làng, không chỉ vượt trội về kỹ thuật, mà còn về giá, yếu tố quan trọng nhất khi khách hàng quyết định mua xe. Nhất là với khách hàng Âu/Mỹ thì VF chỉ là một thằng đến từ xứ đông Lào, mọi thứ đều chắp vá, sở hữu công nghệ sản xuất ô tô là dưới zero.
Vài con số giá niêm yết bản thấp nhất của ô tô điện tại Âu/Mỹ:
- VF8 : 62 ngàn đô
- VF9 : 83 ngàn đô
- Bold SUV : 25 ngàn đô
- Equinox EV : 30 ngàn đô
- Blazer EV : 35 ngàn đô
- Mustang EV : 45 ngàn đô
- Cadilac EV : 50 ngàn đô
Quảng cáo
- Ioniq 5 EV : 45 ngàn đô
- F-150 EV : 45 ngàn đô
- Silverado EV : 40 ngàn đô
- Rivian EV : 70 ngàn đô
- Hummer EV : 90 ngàn đô
- Tesla model Y : 65 ngàn đô
- Tesla model 3 : 45 ngàn đô
....
Hãy vào vai một thằng Âu/Mỹ khi quyết định mua một chiếc ô tô điện cho gia đình để thấy rằng trong vô số sự lựa chọn ấy thì chằng thằng nào đủ điên để sờ vào VF cả.
Rồi vài tháng tới, ta sẽ thấy VF công bố giao một số VF8 cho bọn Âu/Mỹ nhưng chắc chắn đó chỉ là đối tác, cò mồi, và bọn quảng cáo, và với tất cả bọn này, VF sẽ chẳng kiếm được đồng teng nào, càng giao xe càng lỗ lớn.
Quảng cáo
Còn với các nhà đầu tư thì sao?
Đây là đối tượng sống còn với VF trong lúc này, mọi thứ đều tập trung vào chuyện IPO và vay tiền chính phủ Mỹ, vì đại đế nuôi thằng nghiện VF lâu nay đã đến lúc chịu không nổi, mặc dù là đại đế nhưng sức người hạn, ngay cả em của đại đế vẫn đang phải mỗi ngày ngồi đếm kiến cơ mà.
Hãy vào vai một nhà đầu tư để thấy rằng mua ô tô VF là điên thì đầu tư vào VF cũng điên chẳng kém
Tương tự Thương Vụ Bạc Tỷ, nhà đầu tư luôn có vô vàn câu hỏi trước khi xuống xèng và dưới đây là 3 câu hỏi quan trọng
1- Chi phí cho sản phẩm của ta là bao nhiêu và ta bán sản phẩm với giá bao nhiêu?
2- Ta có gì mà các đối thủ của ta trên thị trường không có?
3- Doanh nghiệp của ta đang ở giai đoạn nào, sản phẩm đã bán ra thị trường chưa hay chỉ mới là ý tưởng?
Doanh nghiệp gọi vốn nào cũng rất ngán 3 câu hỏi này vì chúng buộc phải phơi ra rất nhiều sự thật mà toàn sự thật thốn bỏ bu.
Còn với VF thì sao?
1- Chi phí cho sản phẩm của ta là bao nhiêu và ta bán sản phẩm với giá bao nhiêu?
Để sản xuất ô tô điện, VF phải sử dụng mọi thứ của bọn Âu/Mỹ, kể cả thằng người, nên không thể đưa số liệu ma để qua mặt bọn chúng. Thế là VF đành phải trình số liệu thật, mà số liệu thật thì quá cao. Chi phí sản xuất quá cao thì không thể đưa giá bán thấp vì bọn đầu tư sẽ nhăn mặt : Chi phí làm ra sản phẩm là 10 đồng, mà anh bán giá 5 đồng, anh rủ tôi vào đây ăn cứt gà với anh hay sao ???
Điều này giải thích vì sao VF phải bán giá trên trời. Nhiều thằng bảo VF chắt chém đồng bào mình mà không hiểu cho, ngay cả VF muốn không chặt chém cũng có được đâu.
Cách duy nhất có thể hạ giá thành sản phẩm là chỉ nhập/lắp ráp những thứ tổng quát, còn phần cốt lõi của sản phẩm thì mình phải là công nghệ của mình, nhưng có vẻ như cái này quá tầm với không chỉ VF mà toàn bộ dân An Nam thần thánh.
2- Ta có gì mà các đối thủ của ta trên thị trường không có?
Cái này thì VF chỉ có thể trả lời ngắn gọn : Ta thì chỉ có dái
3- Doanh nghiệp của ta đang ở giai đoạn nào, sản phẩm đã bán ra thị trường chưa hay chỉ mới là ý tưởng?
Đây chính là câu hỏi mà VF cho là cái phao cứu sinh, cần tập trung tất tần tật đánh vào mảng này.
Điều này giải thích vì sao VF làm ra sản phẩm rất nhanh, đẻ non là điều không chỉ trông đợi mà là khuyến khích, chưa đến tháng thì uống thuốc xổ, uống thuốc xổ rồi mà thằng súc vật ấy chưa chịu chui ra thì mổ luôn.
Dĩ nhiên là sản phẩm đứa què đứa quặt, chữa được bệnh này nó lòi bệnh khác ... Nhưng VF đã có đối sách:
- Với khách hàng thật sự thì ta chỉ bán ở VN. Vì ta chưa có báo chí nên VF hoàn toàn kiểm soát được đám lợn này, con lợn nào mua ô tô của VF rồi mà la lối linh tinh thì chỉ một cú điện thoại là chúng teo chim ngay. Nếu chúng tiếp tục la lối thì bảo đảm chim của chúng sẽ không còn
- Với bọn Âu/Mỹ thì ta chỉ giao xe cho đối tác, cò và bọn quảng cáo. Bọn này ngậm tiền của ta thì làm sao chúng có thể mở mồm mà la lối. Còn khách hàng thực sự tại Âu/Mỹ thì rất phiền, có chuyện gì thì bọn báo chí Âu/Mỹ lột truồng luôn cả đại đế chứ chẳng chơi, nhưng đã có thằng khách hàng nào mua VF đếch đâu mà phải lo
Con đường mà có vẻ VF sẽ đi, dù rất không muốn, đó là bán mình cho bọn đầu tư để giữ mặt mũi cho "quyết tâm chính trị", tức có thể VF kêu gọi đầu tư tài trợ thành công, nhưng bọn đầu tư nắm hầu hết cổ phần công ty để đổi lấy rủi ro quá lớn mà chúng phải gánh chịu. Tương tự Thương Vụ Bạc tỷ, bọn cá mập bỏ ra 1 tỷ nhưng đòi nắm giữ đến 70% cổ phần - nguyên tắc lợi nhuận luôn đi đôi với rủi ro.
Dù vậy được thế thì đã coi là thành công với VF, vì khi rủi ro đến 100% thì chẳng thằng điên nào bỏ ra tí xèng để thu lợi nhuận bằng zero cả. VF chưa đến mức 100% rủi ro, nhưng đã rất gần, bọn đầu tư đã ngửi thấy mùi tử thi phảng phất, đó là lý do VF tập trung tối đa vào mục 3 nêu trên : Tôi đã bán ra thị trường hơn 2000 chiếc VFe34 và 100 chiếc VF8 nhé, bọn lợn nhà tôi mỗi ngày phát cuồng vì VF đấy, không tin cứ mở báo chí đáng kính nhà tôi thì rõ mọi chuyện.
Tuy nhiên đó chỉ là hy vọng của VF để có thể đánh lừa bọn đầu tư, còn có đánh lừa được chúng hay không thì phải nhờ vào cụ Rùa. Đánh cược là hiện nay trên bàn làm việc của đại đế có đến chục cụ Rùa chứ không dưới. Sống còn của VF nằm vào đấy cả, đại đế không nhờ đến cụ thì nhờ ai?