Ferrari chuẩn bị ra mắt Purosangue, chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử 75 năm của hãng. Một đại diện khác đến từ Anh Quốc (nhưng chủ quản là Geely của TQ và Etika Automotive của Malaysia), và cũng là một trong những cái tên có bề dày lịch sử lâu năm, Lotus Cars cũng vừa giới thiệu chiếc Eletre, không những là chiếc SUV đầu tiên của Lotus, mà còn được trang bị hoàn toàn hệ thống truyền động chạy năng lượng điện.
Theo công bố của Lotus, Eletre trang bị hệ thống truyền động 4 bánh, sở hữu kiến trúc động cơ điện 800V với hệ thống pin công suất trên 100 kWh. Kết quả là chiếc xe sở hữu sức mạnh 600 mã lực, tăng tốc 0 - 100km/h mất chưa đầy 3 giây. Hiện tại sử dụng bài test của WLTP, hệ thống truyền động này giúp chiếc Eletre vận hành liên túc 600km sau mỗi lần sạc đầy pin, và chạy được 400km sau khi sạc 20 phút với hệ thống sạc nhanh công suất 350 kW. Dĩ nhiên con số này trên phiên bản thương mại sẽ thấp hơn, nhưng không nhiều.





Theo công bố của Lotus, Eletre trang bị hệ thống truyền động 4 bánh, sở hữu kiến trúc động cơ điện 800V với hệ thống pin công suất trên 100 kWh. Kết quả là chiếc xe sở hữu sức mạnh 600 mã lực, tăng tốc 0 - 100km/h mất chưa đầy 3 giây. Hiện tại sử dụng bài test của WLTP, hệ thống truyền động này giúp chiếc Eletre vận hành liên túc 600km sau mỗi lần sạc đầy pin, và chạy được 400km sau khi sạc 20 phút với hệ thống sạc nhanh công suất 350 kW. Dĩ nhiên con số này trên phiên bản thương mại sẽ thấp hơn, nhưng không nhiều.



Về mặt trang bị công nghệ, đầu xe có cảm biến LiDAR ngay phía trên kính chắn gió trước và ở hai bên sườn xe. Gương chiếu hậu được thay bằng hệ thống gương lùi điện tử (ERMD) với 3 camera độc lập, 1 chiếc chiếc làm nhiệm vụ hiển thị hình ảnh như hai gương hậu, 1 camera 360 độ bao quát toàn cảnh xung quanh xe, và 1 chiếc phục vụ cho chế độ lái thông minh của Eletre. Kết hợp giữa camera thứ ba này với cảm biến LiDAR, Eletre có thể tự vận hành trên đường.
Vỏ xe làm bằng nhôm, còn những chi tiết màu đen bóng bên ngoài đều là sợi carbon, giúp giảm trọng lượng của mẫu SUV cao cấp này, và những cánh tam giác ở cản sốc phía trước có thể mở ra để hút gió làm mát cho mô tơ điện trong quá trình xe vận hành.





Bên trong xe, khách hàng sẽ có hai lựa chọn 4 chỗ hoặc 5 chỗ, với nội thất kết hợp giữa vải pha len và microfiber. Những chi tiết nội thất cứng bên trong buồng lái, giống như bên ngoài, đều được làm từ carbon fiber chứ không phải nhựa. Giữa hai ghế trước và ghế sau là màn hình OLED cảm ứng và khay sạc điện thoại không dây. Hệ thống loa của KEF trang bị bao gồm 15 loa, công suất 1.380W với tùy chọn nâng cấp lên hệ thống loa KEF Reference, 23 loa công suất 2.160W.
Quảng cáo
Trước đó, Lotus cũng đang hoàn thiện chiếc xe thể thao “tầm giá entry” mang tên Emira, dự kiến bán ra thị trường trong năm nay với khối động cơ 2.0l AMG M129 i4 tăng áp hoặc 3.5l Toyota 2GR-FE V6 siêu nạp, giá khởi điểm 77.100 USD. Mọi người đều gọi đây là lời chào tạm biệt của Lotus với động cơ đốt trong, thứ đã đem về cho họ biết bao thành công trên đường đua công thức 1. Còn trong khi đó mẫu siêu xe cao cấp nhất của Lotus hiện tại là Evija, với 4 động cơ điện dẫn động cho 4 bánh, tạo ra… 1.970 mã lực thông qua hệ thống pin Li-ion công suất 70 kWh, bán với giá 2 triệu USD.
Theo Electrek