27 triệu mua axelo hay ex 2010 cũ

vainhon
28/4/2015 13:15Phản hồi: 57
Như trên, ae tư vấn dùm
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tùy bạn thôi.theo mình nên mua axelo
minsun03
TÍCH CỰC
10 năm
đồ mới là quất
lolowifo
TÍCH CỰC
10 năm
nếu kiếm đc con ex còn êm thì cũng ngon, nhưng axelo mới vẫn an tâm hơn
leo1510
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thế bạn muốn lấy vợ thì muốn nó còn zin,chưa từng lập gia đình rùi? Hay muốn một con đã qua tay người khác.
Bạn nên mua axelo mới chạy yên tâm hơn.
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
10 năm
axelo đi bạn : ).. không thì cắn răng chịu đựng thêm năm nữa lên ex150
@Mèo Rio Cắn răng chịu đựng nửa năm nữa chắc nhìu xe ngon ra đấy nhỉ😁:D
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vainhon Mua con xe thì mua một lần cho đáng, mua hụt, mua không tới.. được lúc đầu về sau cứ hối hận dài bứt rứt lắm... Ráng được thì ráng thêm tí ;)
Mua axelo mà chạy b à. Ex cũ phải biết xem xe thì mới nên mua
Ax bạn ah. Ex tầm ngoài 2v là máy nát cmnr.
@thanhcong_to Thánh phán đây, k biết thì k nên tư vấn. Có thể đây là anti của ex, hoặc k biết đi nhưng sở hữu 1 chú, đi kém nên xuống xe đây mà
e4600
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhcong_to xe mình 100k km rùi, chưa động gì vô máy, yếu thì có yếu nhưng mấy thể loại 100, 110, 125 máy nằm( k tính hai thì) là k ngán em nào nhá. Axelo thì được cái đầm hơn thôi chứ còn mấy cái khác xin lỗi k có cửa.kaka
@e4600 Đồng ý Ex mạnh, bốc, nhanh hơn Ax; Ax không có cửa với Ex về khoảng đấy. Ngoài ra, EX (5 số) không có vé nào so với Ax về các khoảng như: tiện ích (cốp), lợi xăng, bền máy, êm, bền,... và giá cả rất chuẩn (so cả với Fu, Ju, Ex). Kakaka
Thôi ráng lấy con wave củ nát đi độ kiểng, cắn răng nửa năm nữa vậy
- Cái xe AXelo nhìn nửa lạc nửa mỡ, cái giảm xóc sau như xe wave cùi, lởm vl, mua win tàu chạy ngon hơn nhìu nha 😁
utnguyen177
ĐẠI BÀNG
10 năm
@daigia_hp nhìn cái Avt của bạn là biết b cb nói gì r.
Về hình dáng thì ko xe nào bước qua đc EX 5 số.Có điều xe 5 số còn ngon giờ ko dưới 30tr đâu.Mặc dù về khung sườn.máy móc 4 số bền hơn.Nhưng 5 số đc cái dáng đẹp.Nếu xe côn tay thì 2 đĩa rồi.Nói thật dáng Su Axelo ko hút hàng cho lắm,bù lại đc cái vừa túi tiền.Số tiền của bạn 27tr ko đủ lấy xe bao giấy rồi.Vì xe Axelo 2015 giờ cũng 26,5tr.Nếu ăn chắc mặc bền thì nhấc con xe mới cho yên tâm
Nên thông qua các mối quan hệ kiếm xem có người quen muốn bán xe EX thì tốt .Bởi mua xe có nguồn gốc dù sao cũng yên tâm hơn.Với số tiền 27tr kiếp EX ngon chắc hơi khó
rain9984
ĐẠI BÀNG
10 năm
@bongxu_79 mỗi người mỗi con mắt, sao bác dám chắc là k có xe nào bước qua dc ex? Có quá thần thánh nó k đấy.
Có 27tr thì nên mua Ax đi bạn! Không đủ để lụm Ex 2010 đâu, Ex 2010 côn giờ bèo lắm cũng 31-32tr rồi 😁!
Mình cũng bó tay bác nào so sánh giữa Ax và Ex! 2 xe 2 công nghệ 1 trời 1 vực cũng mang ra so :eek:!
Xe cũ xe mới gì không biết, Ax đều dưới cơ Ex hết nhá! Giờ cho 1 chiếc Ex 10 chạy 40-50.000km đi, đem lấy chạy 1km2 với Ax New thì cũng chưa chắc gì Ax đu đít theo kịp :D! Ex chỉ thua Ax ở cái khoảng đầm chắc thôi 😃 (Nhưng khoảng này thì có thể khắc phục được bằng nhiều cách)!
P/s: Ax chạy trung bình được bao nhiêu 1 lít? Chứ mình đi Ex 10 côn trung bình cũng được 52km/lít nè :p! Còn xét về độ bền. Thì nếu biết kiểm tra định kì, xe k rớt đầu thì thằng Ex đi bấy bá cũng tuột cái nồi là cùng chứ cục máy nó khó banh lắm :D! Chưa kể Ex đc làm mát máy = nước, nên đi trên những cung đường dài rất có lợi cho máy, đi xa yên tâm vụ máy móc hơn!
P/s 2: Cha ông ta đã có câu, tiền nào của đó! Tại sao tới giờ Ex 4 số côn bán lại vẫn còn có giá hơn Ax mới? Cái gì cũng có cái lí do của nó 😃! Còn vụ nên mua xe mới hay mua xe cũ thì cái đó là do nhận thức của từng người thôi. Còn đối với riêng mình, cũ mới gì không biết miễn sao xe nó còn ngon và mình thích cái xe đó là lụm thôi :D. Vì vậy hồi đó mình lụm lại chiếc Ex 2010 của mình, với giá 36tr chạy tới giờ mà không có 1 chút hối hận hay hối tiếc nào cả!
P/s 3: Tất nhiên khi quyết định mua lại xe cũ thì phải biết coi xe, còn không thì cứ mua xe mới cho nó lành :p!
Vâng, rất càm ơn cac bac đả tu van, minh quyet dinh can rang thhem nua nam nua xem co xe nao ngon bo re ra nua ko😁
Mình tưởng bạn hỏi mua côn tự động thì thoải mái, chứ côn tay không đủ. Bạn ráng thêm 3 củ nữa làm ex2011,2012 mà chạy.
Như đã nói
Ex của bạn gì đó tb có 52 l/km mà cũng khoe, hjhj. AXelo nó tb được 58 đường hỗn hợp.
Con Ex 2010 cũ nào giờ còn hiếm lém, con bét nhè thì không xứng với giá đó. Hàng xe máy phổ thông giá hiện tại trong 3 hãng of Nhật thì: Honda là "ăn cướp" trắng trợn nhất, kế đến là Yamaha - giá trị quá cao cho 1 chiếc xe không xứng đáng (các đời Ex sau này ăn theo danh tiếng của các đời máy nhập). Thế mà vẫn có người tiêu dùng luôn mở miệng "tiền nào của nấy", cứ chỉ biết bảo vệ cái ng of họ mà không chịu ngó xem xung quanh là bị hớ như thế nào. Mình không chê Ex nhé, nhưng nó không xứng với giá tiền nếu đem so với Axelo hoặc Raider về chất lượng nói chung.
Quan điểm cá nhân, bạn nào không thích thì next, không nên nói lời khó nghe, vì thành phần đi Ex lịch sự không phải không có. Hihi
@TeoAxelo Mình nói vậy và bạn cho là mình đang khoe à 😁? Tại cmt trên bạn nói lợi xăng, vậy thì theo bạn 1 cục máy 135cc - 4 val - 11,5 mã lực - gia tốc cao, maxspeed xấp xỉ gần 120 nhưng chỉ tiêu thụ 50-52km/lít đường TP thì có được gọi là lợi xăng không? Chưa kể Ex 5 số thì trung bình 55-58km/lít cũng là chuyện bình thường 😃! Dưới đây mình sẽ nói hơi dài, bạn muốn đọc thì đọc. Không muốn thì thôi mình không ép :eek:!
Chưa bàn đến yếu tố chất lượng, yếu tố ngoại hình! Nội chỉ xét vào công nghệ cục máy thôi thì cũng đủ thấy thằng Ax thua thằng Ex vài bật rồi 😃! Tuy đi theo khuynh hướng xe côn tay thể thao nhưng Axelo chỉ sở hữu 1 cục máy nằm 125cc 2 val 9.5 mã lực làm mát bằng gió đơn thuần, chẳng khác nào cục máy Fu 125 lên côn mang phong cách thực dụng! Thậm chí đường đi của dên còn ngắn hơn cả Fu chỉ có 55,2mm -> Còn ngắn hơn cả mấy cây dên lớn 110 (55,6mm)! Nếu bạn nào yêu thích công nghệ máy móc, và khoái tìm tòi thì sẽ hiểu rỏ công nghệ cục máy của Ax dưới cơ thằng Ex rất nhiều! Chỉ riêng việc áp dụng làm mát động cơ bằng nước và công nghệ lòng kiếng Diasil là đã thấy thằng Ex hơn được nhiều đứa trong phân khúc xe phổ thông rồi :D!
Đúng là các đời ex sau này chất lượng càng ngày càng lỏ, nhưng những đời Ex 4 số dù máy có xuống cỡ nào thì mình tin chắc, chạy 1km2 khó có thể bị thằng Ax new nuốt được :D! Bạn phải hiểu dù có chung 1 tên gọi là Exciter nhưng các đời nó lại khác nhau, cụ thể dòng Ex 4 số được kĩ sư Yamaha thái lan thiết kế từ trong ra ngoài! Còn Ex 5 số + Ex 150i được kĩ sư Yamaha Indo thiết kế (Riêng Ex 150i được thiết kế tại VN bởi các kĩ sư Indo)! Nên xét về tổng thể chúng phải khác nhau, vì do nhiều thằng khác nhau thiết kế 😃! Ex đời 2006 giá bán vốn dĩ của nó không phải là 28tr như giá đề xuất (Bằng với giá hãng ThaiLand), mà còn phải mắc hơn thế vì là xe nhập trên 125cc phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và nhiều loại thuế khác! Nhưng Yamaha VN lúc đó đã chịu % thuế TTĐB cho lô hàng đầu này, nhầm thăm dò thị trường vì nếu là xe mới mà lại bán mắc quá thì ai mà thèm mua! Sau khi thấy con này khá thành công, thì mới bắt đầu lắp ráp dây chuyền nội địa hóa cho nó dần nhầm giảm giá thành! Chứ nếu không làm vậy, mình tin chắc các đời Ex 2009 cho tới Ex 2011 nếu là xe nhập qua hãng giá chưa giấy sẽ khó lòng dưới 55tr 😃 (Đây là lí do spark 135i thái có giá trên 60tr)! Nên thà nội địa tại đây cho giá chưa giấy là 37-40tr còn hơn là chưa giấy mà đã 52-55tr 😃! Nhưng vậy thì sẽ kèm theo hệ lụy như chất lượng k được đảm bảo....Còn Axelo chỉ sở hủ cục máy 125cc nên dù cũng là xe nhập nhưng nó lại là 1 câu chuyện khác :D! Còn tại sao Ex bị đôn giá? Thì ngoài do phải chịu % thuế TTĐB ra thì còn do quy luật cung và cầu, 1 con xe hót mà nhiều người đang muốn sở hữu thì dại gì mà không đôn giá :D? Còn thằng Suzuki muốn đôn cũng không được, vì bán giá phải chăng đã ít người mua r giờ đôn thêm giá thì có nước ma nó mua 😃! Và đó là 1 trong những lí do biến Ex 5 số chất lượng chênh lệch so với giá thành của nó, nhưng vẫn có nhiều người xếp hàng đợi mua vì đơn giản thằng ya biết đánh vào thị hiếu của giới trẻ =)) Yamaha đã thành công trong việc này!
P/s: Ex 2010 côn cũ mà còn cứng ở cái SG này thật sự không hiếm lắm, cái quan trọng là bạn có sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền đủ để mua 1 con xe mới khác, để mua 1 con xe cũ hay không thôi? Còn con nào dù cho bét nhè, nhưng nếu cục máy còn nguyên zin chưa rớt đầu thì giá trị nó vẫn k giảm đi nhiều, mua về làm nồi lại mấy hồi! Và thử hỏi xem xe nào chạy lâu mà nồi k tuột? Và mình cũng cam đoan cục máy của thằng Ex 4 số cho dù có tuột nồi, xuống máy. Nhưng miễn sao xe không rớt đầu thì vẫn sẽ rất trâu và bền theo thời gian 😃! Bằng chứng là bạn ra đường có khi nào để ý mấy con Ex 2006-2010 zin, thấy tụi nó chạy êm ru nhẹ nhàng mà còn lẹ làng không :D
P/s 2: Ax của Suzuki khi ra mắt vốn dĩ nó không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ex. Và nó cũng không thuộc cùng phân khúc với Ex!
Nó được Su nhắm đến 1 nhóm đối tượng nhất định, nhằm cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong thị trường dòng xe côn tay phổ thông (Thay vì lúc trước chỉ có Ex), dành cho những ai thích đi tay côn nhưng kinh phí có phần hạn chế! Thích ăn chắc mặc bền với giá cả phải chăng 🆒! Chứ theo mình nghĩ trong 10 bạn có đủ điều kiện lụm Ex, thì chắc chỉ có tầm 2 bạn để ý và chịu dành số tiền đó để lụm Ax thôi 😃!
Còn tại sao mình nói những điều trên, thì bữa nào bạn kiếm ai chạy Ex 2009-2010 côn mượn chạy thử. Thì bạn sẽ hiểu tại sao tới bây giờ mà vẫn còn nhiều người thích dòng này dù nó k phải là máy nhập, và sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền kha khá để lụm em nó về 😃! Thay vì lụm 1 em xe mới khác với cùng giá tiền có khi còn rẻ hơn! Thà chỉ 1 vài người mua lại xe cũ với giá cao thì còn bị phán là ngu, bị dụ bị lừa....còn đằng này là nhiều người săn lùng tìm kiếm sẵn sàng mua với giá cao thì không thể cho là do ngu và bị lừa tập thể được 😁! Tới tận bây giờ mà nó ít bị rớt giá hơn dòng xe sau này là do sự kết hợp của 1 phần vì nó thật sự là 1 con xe tốt, 1 phần vì nó không còn được sản xuất 😃! Nếu bạn nói các đời sau này chẳng hạn như đời 2009-2010 ăn theo danh tiếng các đời máy nhập, thì điều đó chứng tỏ bạn chưa cầm thử Ex 4 số côn lần nào :D! Cam đoan với bạn cảm giác chả khác máy nhập là bao, có khi chạy còn bốc và rút hậu còn tốt hơn vì có côn tay 😃! Và đương nhiên cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn 1 tí nhờ có côn tay!
Mình k bàn tới Ex 5 số, vì thật sự dòng này khá lỏ từ trong ra ngoài! Số tiền bỏ ra lụm e nó về thật sự không xứng đáng với chất lượng! Mình chỉ bàn về dòng Ex 4 số 😃! Vì đời này từ dàn áo -cục máy - các chi tiết nhỏ khác chất lượng đều hơn những đời sau này! Nhưng dù có cho là đời nào đi nữa thì công nghệ cục máy của nó vẫn hơn Ax 1 bước dài :D!
Tất nhiên em nào cũng có thế mạnh riêng, nhưng đừng vì thần tượng em nó quá mà vô tình dìm hàng những con xe khác xuống, phải nhận xét 1 cách công bằng và khách quan thì mới được ;)! Muốn gắng bó với con xe nào lâu dài thì phải biết khắc phục điểm yếu của nó! Thằng Yamaha nó hiểu giới trẻ chơi xe tay côn, thì ít khi nào để xe zin nên đã làm sẵn mọi thứ để dễ dàng úp đồ chơi hơn! Và thế là các khuyết điểm cũng dần dần được khắc phục và loại bỏ từ từ khi vào tay người tiêu dùng (Vì thế trên đây mới có page cho hội Ex 5 số :D)! Đơn giản nhất bạn thử kiếm chiếc Ex đời nào cũng được, đã mod lại dàn chén cổ + phuộc trước + phuộc sau + dàn gắp chạy thử xem? Độ đầm chắc không khác gì Ax là mấy 😃!

Nãy giờ chưa xét tới yếu tố ngoại hình vì chuyện xấu đẹp là do con mắt người nhìn! Nhưng có thể nói dòng Ex các đời nói riêng, dòng xe Ya nói chung nhìn vào vẫn "ăn con mắt" đối với đa số người dùng hơn là Ax và Rai của Suzuki! Và đây cũng là 1 trong những yếu tố làm thằng Su yếu thế hơn thằng Ya :D! Vì vẻ bề ngoài của sản phẩm là 1 trong những yếu tố đầu tiên giúp người mua đánh giá và quyết định có nên mua hoặc k 😃! Thằng Ya nó hay ở 1 chổ là biết đánh vào thị hiếu của giới trẻ (Lý do để nó đôn giá)! Muốn sở hữu 1 con xe nhanh và mạnh, kèm theo những công nghệ vượt trội nhưng phải êm bền, đồng thời còn phải đẹp độc lạ và có thiết kế kiểu dáng thể thao nhưng lại lợi xăng và dễ dàng điều khiển trong TP! Ex ra đời đúng thời điểm và đáp ứng được hầu hết những yêu cầu đó, khi thị trường đang khát 1 con xe côn tay phân khúc phổ thông. Điều đó làm doanh số của thằng Ex mới khủng như lúc này 😃, để làm được điều đó ta k thể phủ nhận dòng Ex 135 5 số đang có thiết kế ngoại hình bắt mắt nhất tại thời điểm này trong dòng xe côn tay phân khúc phổ thông (Trong năm 2014, Exciter 135 vẫn chiếm tới 95% thị phần xe số thể thao với doanh số 155.000 xe. 5% thị phần còn lại dành cho những Suzuki Axelo, Suzuki Raider hay MSX125 "Nguồn VnExpress")! Không thể có chuyện 155.000 chủ nhân không biết mình đang bị Yamaha dắt mũi và bị hớ như thế nào 😃! Có chăng xe Su hơn được Ya ở khoảng là xe nhập tỉ lệ nội địa thấp, nên chất lượng được đảm bảo! Nhưng chỉ riêng điều này thì không giúp thằng Su gỡ gạt lại được mấy điều vừa kể trên :D, mua 1 chiếc xe còn phải tính tới nhiều yếu tố vì đó là chuyện lâu dài! Và điều đấy đưa nó trở thành 1 trong những hãng xe máy có thị phần "ảm đạm" nhất tại VN cũng là điều hiển nhiên! Xét về chất lượng và giá thành thì có thể xe của Su được đảm bảo hơn, nhưng nếu xét về tổng thể thì nó vẫn yếu thế hơn thằng Ya và thằng Hon trong đa số con mắt của người tiêu dùng 😃!
P/s: Thật sự mình không Anti Axelo cũng như Suzuki, với tầm giá đó thì Axelo là 1 chiếc xe côn tay rất đáng đồng tiền 😃! Và cũng chưa có con côn tay nào ở phân khúc đó làm tốt hơn để cạnh tranh với Ax. Trên thực tế mình cũng đã từng khuyên nhiều bạn chọn Axelo, nếu không có đủ kinh phí để đú với Ex! Trong đó có 1 thằng bạn nhất quyết không nghe lời mình, mà vác 22tr đi mua con Ex 2008 cũ rồi về lên côn mới đau 😔!
P/s 3: Và xin bạn lưu ý 1 điều Exciter 2010 khác hoàn toàn so với Ex 2011 trở lên dù là có chung 1 tên gọi 😃!
P/s 4: Mình là mình chỉ muốn khai sáng cho bạn hiểu rộng ra thêm chứ không muốn gây tranh cãi! Vì xét về tổng thể xe nào nhỉn hơn xe nào thì không cần mình phán! Vì thời gian cũng cho ta rỏ rành rành rồi 😃! Chưa cần biết xe nhập hay xe nội địa như thế nào và tuy giá Ex mắc gần gấp đôi Ax, nhưng hiện giờ ra đường tụi nó đông còn hơn quân nguyên =))! Vấn đề nên chọn xe nào giờ đây chỉ còn nằm ở điều kiện, nhu cầu và sở thích của từng người 😃! Và điều cuối cùng, câu nói được đút kết của ông cha ta "Tiền Nào Của Nấy" trong mọi trường hợp khó có bị sai lắm, thật đấy :D! Nếu nó có lỡ sai trong 1 trường hợp nhất định, thì nó cũng sẽ đúng ở những mặt còn lại 😃!
Ngoại hình của các em này cũng như 1 em xấu như thị nở nhưng lại có 1 tâm hồn đẹp (Axelo)! Và 1 em thì đẹp như ngọc trinh nhưng lại có tâm hồn như phù thủy (Exciter 2011)! Còn 1 em có nhan sắc bình thường và tâm hồn cũng bình thường (Ex 2010)! Vậy hỏi bác muốn ngủ với em nào, muốn cưới em nào và muốn làm bạn với em nào :D?! (Nhìn Ax chẳng khác nào Viva Fi lên côn tay là mấy :p)!
collage_photocat1.jpg
Nói thật ko nên,mấy bạn trên nói tùm lùm lý do nhằm nâng bi con xe mình đang đi,chứ bạn em có chiếc gp 2010 chạy chán lắm
Ban KillyKinde, minh co luot qua vai cau ban viet.
Y minh the nay, tieu chi mua 1 chiec xe su dung hoac "choi" la: Do Ben, Tham My, Tien Ich, Gia Ca; tieu chi chi tiet khac noi chung (em, dam, manh, tiet kiem nhien lieu).
Nhu vay, cong nghe moi (# voi cong nghe dot pha) hay bat cu mot thay doi gi khac tren mot dong xe, thi...cung khong nam ngoai cac tieu chi tren.
Tom lai, voi cac tieu chi tren, AX dap ung dc kha tot nhu cau thong thuong.
Va nhu the thi, Ax uu hon Ex day chu!
Ban KillyKinde de y xem, cac dong xe huyen thoai: Sprin...Piagio, 67, cup, FX, Dream II,... thi diem noi troi cua no la gi nao? DO BEN phhong?
@TeoAxelo Bạn quên mất đi 1 tiêu chí rất quan trọng! Đó chính là sở thích 😁!
Đồng ý với bạn mấy cái bạn kê khai ở trên rất đúng, khi cần lựa chọn 1 con xe để đi lâu dài. Nhưng nó sẽ chẳng có giá trị gì khi bản thân người tiêu dùng không ưa thích nó 😃! Cũng như bạn coi Ex "chả là cái đinh" gì so với Ax, cũng là do sở thích của bạn nghiên về Ax nhiều hơn vì bạn đang sở hữu nó 😃!
Không cần mình phải phán! Nhưng theo thời gian kết hợp với nhìn vào thị phần và doanh số, cũng đủ thấy có vẻ người tiêu dùng VN mình "ưa dùng" thằng Ex hơn thằng Axelo rồi (Mặc dù giá Ex đắt gần gấp đôi). Có thể người mua thích do sở thích cá nhân, nhưng cũng có thích theo sở thích đám đông! Nhưng có 1 điều k thể phủ nhận, là ngay từ lô hàng đầu tiên được xuất xưởng, cho tới khi nó được phát triển lên tới dòng thứ 3, sức hút của nó chưa bao giờ ngừng thuyên giảm :rolleyes:! Có được điều này là nhờ thằng yamaha biết đánh vào thị hiếu của người tiêu dùng, biết lắng nghe và chiều lòng khách hàng 😃!

Hồi đó các hãng chưa có nhiều dây chuyền sản xuất tại VN như hiện giờ! Đa phần người tiêu dùng lúc đó chỉ có vài lựa chọn giữa xe nhập nguyên con và xe trung quốc, đài loan....:eek: Lúc đó 1 bên thì mắc quá còn 1 bên rẻ bèo, kèm theo đó là chất lượng chênh nhau rỏ rệt! Bây giờ khá khẩm hơn tí, bắt đầu tự nội địa được nên giá thành giảm nhiều so với xe nhập nguyên con, mẫu mã xe cũng trở nên dồi dào hơn. Nhưng chất lượng thì vẫn được đảm bảo chắc chắn là tốt hơn xe......Trung Quốc :D! Nội địa vậy cũng tốt, nhằm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đc với nhiều nguồn hàng hơn, đa dạng hóa sản phẩm! Chẳng hạn như thằng Raider lúc trước chưa được lắp ráp + sản xuất ở đây, xe nhập về phải hơn 100tr/1 chiếc. AE đam mê dòng này than ôi, thầm yêu em nó nhưng dù có muốn cũng không được vì cái giá chát quá, mà nếu có tiền rồi thì cũng chưa chắc gì đã có xe liền >.<! Giờ có dây truyền lắp ráp thì con xe rẻ hơn tới phân nữa :D! Nhưng có ai có thể phán Raider VN 150 là 1 con xe lỏ hàng nội địa không 😃? Dù không thể so sánh độ "chất" với Satria F nhưng chắc chắn nó không phải là 1 con xe tồi!

Nên mình mới nói thằng Ex 135 mà không nội địa, thì giá ra giấy của nó chắc cũng phải trên 60tr 😕! Gặp hàng hót mà còn khan hàng, thì lúc đó giá bị đôn lên tới 65-70tr cũng là chuyện bình thường! Khi đó chắc chắn doanh số sẽ k đc như hiện giờ, gặp có thằng nào khác nhảy vào phân khúc đó nội địa xe của nó thì có phải chết thằng Yamaha k :D! Và dù có là hàng nội địa hay không phải nội địa, chỉ xét về phân khúc thì thằng Ex vẫn trên Ax 1 bật r. Đó là sự thật hiển nhiên 😃!
Vấn đề nên mua con xe nào giờ đây chỉ còn do sở thích, điều kiện cá nhân....1 con xe đẹp là 1 con xe phù hợp với bản thân 😃! Và 1 con xe chiếm tới 95% thị phần xe côn tay phổ thông thì nhất định không thể là 1 con xe "tồi" và bị nhiều người ghét đc ;)!
Vấn đề chất lượng ra sao chưa bàn đến! Chứ ai đã từng chạy hoặc đang sỡ hữu Ex, cũng hiểu cục máy Ex bền và trâu hơn những cục máy nằm phổ thông ntn 🆒, nhất là trong những chuyến đi trên những hành trình dài! Ở vấn đề này nhiều bạn vẫn còn lẫn lộn giữa chất lượng cục máy, và hiệu năng hoạt động của cục máy lắm :D!
P/s: Tên mình là SillyBi.Kind, chứ không phải KillyKinde gì đó :eek:!
P/s 2: Lần sau nhớ viết bỏ dấu bạn nhé 😃!
utnguyen177
ĐẠI BÀNG
10 năm
@sillybi.kind gặp giáo sư chuyên ngành ngữ văn rồi. có cần làm nguyên bài luận văn bảo vệ chiếc xe vậy k?
mấy bác viết văn đấy ak.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019