6 bước cơ bản thực hiện Facebook Marketing

quocvuongit
28/2/2015 7:33Phản hồi: 46
6 bước cơ bản thực hiện Facebook Marketing
Biên tập: Blog' Dịch vụ seo Biên Hoà
Facebook là trang mạng xã hội có số người sử dụng lớn nhất trên thế giới. Tại Việt Nam số người sử dụng Facebook là khoảng 20 triệu. Đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp làm marketing.

Nguyên tắc thực hiện marketing trên facebook là lan truyền (viral) nội dung đến cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội này. Một mẩu text quảng cáo được đưa lên Facebook sẽ nhanh chóng được lan truyền đến hàng ngàn, hàng chục ngàn người chỉ trong một thời gian rất ngắn. Và điều đặc biệt là doanh nghiệp gần như không tốn chi phí cho sự lan truyền này, khác hẳn với các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo, tivi…


Tại buổi tư vấn Ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm ATHENA cho biết, để làm Facebook marketing hiệu quả, bạn cần phải có kiến thức về mạng xã hội, đồ họa, và kỹ năng làm nội dung quảng cáo.
Ông Thắng chia sẻ 6 bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký một account trên Facebook.


Bước 2: Sử dụng các cơ chế thêm bạn (add friends) trên Facebook để đưa bạn bè nằm rải rác ở các nơi như Yahoo, Skype, Gmail về tập trung trên Facebook. Số lượng bạn càng nhiều thì khả năng lan truyền thông qua những người bạn này càng cao.

Bước 3: Xây dựng nội dung cần marketing trên Facebook. Nội dung cần phải hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Nội dung nên bao gồm chữ, hình và đường link dẫn về website của công ty giúp khách hàng thuận lợi trong việc tìm kiếm các thông tin chuyên sâu.

Bước 4: Tạo các trang con (Fan Page), mỗi Fan Page sẽ đại diện cho một sản phẩm của doanh nghiệp, số lượng Fan Page không hạn chế và tương ứng với số sản phẩm mà doanh nghiệp đang có.

Khi mỗi sản phẩm có một Fan Page riêng thì việc marketing cũng sẽ tập trung hơn, dễ dàng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng hơn.

Bước 5: Tham gia vào các nhóm (Group) cộng đồng trên Facebook để chia sẻ thông tin với các Group này.

Bước 6: Mạng xã hội Facebook lan truyền rất nhanh, nhưng do có quá nhiều người tham gia Facebook nên đôi khi thông điệp cần quảng bá chưa kịp đến đối tượng tiềm năng. Do đó, để thông điệp của doanh nghiệp luôn thường trực trên Facebook, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ, phần mềm đăng tin (post) tự động.

Các công cụ này được lập trình để cập nhật thông tin liên tục, đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp quan tâm thông qua việc đăng tin vào các Group tương ứng.

Quảng cáo



Theo DNSG​
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bài viết lãng xẹt,ko đi sâu vào vấn đề gì cả,giống như viết ra các tiêu đề vậy :mad:
@trideptrai87 giống ý mình, bài viết nói chung chung quá 😁
đúng là đọc xong k hỉu thịt !!
@luancuto Cái này không đọc cũng hiểu ấy bạn à 😆
Sao không đi đâu vào đâu hết vậy nè
Bạn viết cụ thể hơn được không, mình mới học về mảng này còn nhiều thứ tù mù quá 😁
@Akikun http://netdo.edu.vn/blog/marketing-hieu-qua-tren-facebook/
cảm ơn bạn, nhưng bài viết chưa đi sâu vào vấn đề
người ta đã nói là " cơ bản " rồi mà, mà anh ngon thì chia sẻ kinh nghiệm đi, người ta đã mất công chia sẻ rồi, thấy k hay thì tốt nhất đừng nói gì. Không liên quan nhưng chủ thớt ơi, chủ thớt chia sẻ cho em một chút về facebook ads đi? em qc mà toàn hơn 1k/click, xót quá
Torea
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bài viết tào lao
chả có gì đi vào vấn đề chính cả @@
chốt lại là bác í muốn nói đến phần mềm post bài tự động 😁
cảm ơn bạn đã trình bài điều mà ai cũng biết
bạn nào có cách hay hơn thì share cho mọi người với, mình cũng đang tìm hiểu cái này!
@Rio0 Của bác đây: http://netdo.edu.vn/blog/cách-làm-marketing-trên-facebook/
Bác tham khảo nhé ;)
Giống như 1 bài PR cho cái trung tâm gì gì đó 😔
Copy cái hướng dẫn của facebook hả trời @@'
http://netdo.edu.vn/blog/marketing-hieu-qua-tren-facebook/ à đấy em nhầm cái trước
thopham89hn
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cám ơn bạn, nhưng cái này giống bài hướng dẫn "cách chơi facebook" hơn
😃😃😃
Bài viết của bạn thật khó hiểu, tiêu đề thì bạn viết 1 nẻo bạn nội dung thì lại khác. Nói chung FB Marketing không đơn giản như bạn nghĩ vậy đâu nhé.
bài viết chán, chỉ nói bề ngoài cái mà gần như ai cũng biết về lý thuyết
nói chung là fb mkt không đơn giản như thế này
hơn nữa từ đầu năm 2015 fb thực hiện các chính sách chặt chẽ hơn rất nhiều
k dễ tiếp cận khách hàng như bạn nói đâu

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019