Theo thống kê kết quả kinh doanh trong vòng 6 tháng đầu năm nay của Mercedes-Benz Việt Nam, hãng đã bán được tổng cộng 1.522 xe, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công này đã giúp thị phần của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam tăng từ 54% đến 72%.
Đà tăng trưởng của Mercedes-Benz chủ yếu đến từ C-Class và S-Class mới. Với 570 xe được giao, C-Class trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam của MBV.Tốc độ tăng trưởng của C-Class đạt 107% so với nửa đầu năm 2014, chiếm 86% thị phần trong phân khúc có khá nhiều cạnh tranh trên thị trường.
Trong khi đó, S-Class tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc saloon cỡ lớn với mức tăng trưởng 70%. Sáu tháng đầu năm, 233 chiếc S-Class đã được giao đến khách hàng, chiếm 89% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn. Thêm vào đó, MBV đã nhận được hơn 50 đơn đặt hàng cho mẫu Mercedes-Maybach siêu sang. Về phần E-Class, dòng xe này chiếm 64% thị phần và 259 chiếc xe được bàn giao trong hai quý đầu năm.
Ở thị trường toàn cầu, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới với mức tăng 14,7% trong 6 tháng đầu năm 2015. Với 169.616 chiếc bán ra trong tháng Sáu, Mercedes-Benz nâng tổng doanh số từ đầu năm lên mức 898.425 chiếc. Kỷ lục doanh số được thiết lập tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh thị trường quê nhà Đức, Mercedes-Benz cũng dẫn đầu tại các thị trường đầy tiềm năng như Nhật Bản, Malaysia và Australia.
Theo: Mercedes-Benz Việt Nam