Apple vẫn đang tiếp tục thống lĩnh thị trường máy tính bảng thế giới và điều đó càng có thêm cơ sở vững chắc khi dữ liệu mới đây của Statcounter cho thấy 85,7% lượng truy cập web trên tablet thuộc về iPad (giảm 2,2% so với tháng 11 năm ngoái). Với thống kê tương tự thì các máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đạt 13% (tăng 2,9%), BlackBerry OS chiếm 0,97% và WebOS là 0,32%. Một số thông tin khác:
- Thống kê được thực hiện dựa trên lưu lượng truy cập ở hơn 3 triệu Website.
- iPad đạt tỉ lệ trên 90% tại các quốc gia: Anh (93,1%), Úc (93,2%), Ireland (90,2%), New Zealand (90,6%), Thụy Điển (91,2%), Na Uy (92,7%), Đan Mạch (95,0%), Iceland (93,6 %), Thụy Sĩ (91,7%).
- Tại Hoa Kỳ, iOS chiếm 88,4% thị trường máy tính bảng, Android 10,3%, WebOS 0,8% và BlackBerry OS chỉ được 0,4%.
- Tỉ lệ cao nhất mà Android đạt được khi so sánh với iOS nằm tại các nước: Thái Lan (iOS 76,5%, Android 23,5%), Đài Loan (iOS 79,2%, Android 20,8%), Saudi Arabia (iOS 75,3%, Android 24,3%), Brazil (iOS% 79,8, Android 20,2%), Argentina (iOS 72,4%, Android 25,0%), Ba Lan (iOS 77,0%, Android 23,0%), Nam Phi (iOS 74,5%, Android 25,1%) và Nga (iOS 77,8%, Android 22,2%).
- Đặc biệt, iPad chiếm đến 89,9% thị trường máy tính bảng Trung Quốc.
*Lưu ý: Thông số trên chỉ là tỉ lệ truy cập website của máy tính bảng theo từng hệ điều hành. Không liên quan đến thống kế bán hàng.