TTBC2024

TTBC2024


A class đậm chất thể thao –quân bài chiến lược của Mercedes

dzungbot
6/8/2012 7:52Phản hồi: 1
A class đậm chất thể thao –quân bài chiến lược của Mercedes


Merceces-Benz hi vọng với thiết kế mới thể thao hơn cho A-Class, hãng sẽ cạnh tranh tốt trong phân khúc compact cao cấp vốn bị thống lĩnh bởi Audi A3 và BMW 1 series.

Mẫu hatchback 5 cửa mới của Mercedes-Benz sẽ thấp hơn 160 mm so với kẻ tiền nhiệm là A class model 1997. A-Class mới sẽ tới các showroom Châu Âu vào tháng 9 và ra mắt tại Trung Quốc vào sang năm. Tại Mỹ, chiếc xe này sẽ ra mắt vào năm 2014.
Bên cạnh bản A-class hatchback, Mercedes-Benz cũng dự định sẽ ra mắt một mẫu crossover nhỏ gọn, một chiếc coupe 4 cửa tương tự CLS và rất có thể là một chiếc cabrio.
Với rất nhiều kiểu body style, Mercedes-benz hi vọng A-class mới sẽ hấp dẫn khách hàng hơn và tạo ra lợi nhuận đáng kể. “A class và B class chia sẻ đến 80%, nhưng phần lớn khách hàng không biết đến điều này”, Jorg Prigl, phó tổng giám đốc Daimler chia sẻ.
A class 5 chỗ được cách tân cả nội thất cho bớt “tiếng” già nua của Mercedes-benz. Màn hình trung tâm hiện thị thông tin giải trí hiện đại hơn, nội thất ốp gỗ “dừ” và kém thời trang cũng bị loại bỏ.
Không gian trong xe A class ở mức trung bình, nhưng cung cấp chỗ để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau, thoải mái hơn 1 series nhiều.
Mercedes-benz cung cấp 3 tùy chọn cho xe gồm Đô thị (Urban), Phong cách (Style) và AMG Sport.
Về động cơ, khách hàng có 3 phiên bản động cơ xăng tùy ý lựa chọn, với dung tích xi lanh từ 1.6 đến 2.0. Mỗi loại đều được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp turbo, với công suất 122 mã lực, 156 mã lực và 211 mã lực tùy phiên bản.
Các tín đồ của động cơ diesel cũng được thỏa mãn với 3 tùy chọn động cơ, dung tích 1.8 và 2.2, với công suất lần lượt là 109 mã lực, 136 mã lực và 170 mã lực.
Mercedes sử dụng truyền động dùng li hợp kép, hệ treo độc lập vốn rất được khen ngợi giúp giảm hiện tượng lắc thân xe và tay lái đáp ứng khi vào cua.
Với những đặc điểm trên, Mercedes rất kỳ vọng A class sẽ làm nên chuyện, cụ thể là sẽ thu hút 50% khách hàng mới về với thương hiệu. Doanh số kỳ vọng của A class là hơn 4 triệu xe trong 10 năm tới, đặc biệt tại những thị trường mới như Trung Quốc và Đông Âu.
Mercedes đang nỗ lực hết mình để đoạt được địa vị thương hiệu xe sang lớn nhất thế giới từ tay BMW vào năm 2020.
A class được sản xuất tại nhà máy Rastatt tại Đức và một nhà máy mới ở Hungary.
Một số sự thật thú vị về mẫu xe này:
Khách hàng hướng tới: 25 đến 40 tuổi, thu nhập ổn định, cuộc sống ổn định
Công nghệ mới: hệ thống Camtronic giúp tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu 10%; tích hợp iPhone
Điểm cộng: cảm giác lái thể thao, hệ thống cảnh báo chống va chạm, nhiều tùy chọn động cơ, thiết kế giàu cảm xúc
Điểm trừ: hộp số dùng ly hợp kép lạc mốt, khoang hẹp, tầm nhìn kém
Giá cơ bản: 24 ngàn euro ($29,690) ở Đức,
Khung gầm: MFA (dẫn động cầu trước)
Sản xuất tại Rastatt, Germany; Kecskemet, Hungary; Uusikaupunki, Finland
Đối thủ chính: BMW 1 series, VW Golf, Audi A3
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc nài nhìn hình 1 không đẹp bằng hình 3 .

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019